ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #92 : เมริฮิม-Merihim

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      11
      13 พ.ค. 61




    เมริฮิม คือปีศาจอีกตนที่สำคัญในแดนนรก ครองตำแหน่งเจ้าชาย "เจ้าแห่งโรคระบาดและมรสุมนรก" เป็นปีศาจผู้คอยออกตระเวนล่าเหยื่อเพื่อกัดกินวิญญาณและแพร่โรคระบาดไปทั่วทุกหย่อมหญ้า "ที่ใดมีเมริฮิม ที่นั่นย่อมต้องมีโรคระบาด" นอกจากนี้ยังถือว่าเมริฮิมเป็นตัวแทนแห่งความชิงชัง ความพยาบาท โทสะ และการทำลายอีกด้วย

    พลังของเมริฮิมคือการทำให้อายุของสิ่งใดสิ่งหนึ่งสั้นลง  สามารถเพิ่มความเชื่อมั่นในตน ดึงพลังอำนาจจากดวงดาวมาใช้หรือนำมาให้ผู้เรียกหรือผู้ทำสัญญา พร้อมๆกันก็สามารถลบล้างอำนาจชักจูงและทำลายความเชื่อความศรัทธาบางอย่างได้   

    เมริฮิมยังมีพลังอำนาจเหนือจิตใจของมนุษย์ อ่านใจและปั่นป่วน เล่นกับความรู้สึกของคนคนหนึ่งได้ ยังสามารถเพิ่มเสริมสร้างอำนาจแห่งเวทมนตร์เสน่ห์ และสามารถทำให้เหล่าแม่มดดำทั้งหลายเรียนรู้ในการใช้นัยน์ตาปีศาจได้อีกด้วย

    .และในบางครั้งเมริฮิมจะถูกเรียกว่า "ปีศาจเที่ยงวัน-the Noontime Demon" และบางความเชื่อก็เชื่อก็ถือว่าเมริฮิมเป็นปีสาจที่มาจากดินแดน Sitra Achra หรือดินแดนแห่งความชั่วร้าย ตามที่มีระบุไว้ในคัมภีร์คับบาล่าห์-Kabbalah ของพวกชาวยิว 

    ซึ่งในแบบคัมภีร์คับบาล่าห์ เมริฮิมมีพลังที่สามารถดึงดูดเงินเงินทองและการงานให้เข้ามาได้ เพิ่มโอกาสเพิ่มช่องทางในการหาเงินและหางานนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดความกลมกลืนสร้างความสมานฉันท์ให้กับความแตกแยกในความสัมพันธ์ หรืออาจหยุดการทะเลาะวิวาทซึ่งนำมาสู่การเสียเลือดได้ และยังทำให้พวกแม่มดค้นพบสูตรวิธีปรุงยาใหม่ๆ และทำให้เหล่านางๆทั้งหลายมีความสมัคคีในพวกเดียวกัน รวมทั้งสามารถทำให้นางๆทั้งหลายหลงระเริงเสพติดในอำนาจแห่งตน


    ตราสัญลักษณ์ของเมริฮิม จาก https://vkjehannum.wordpress.com





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×