ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ukulele Plus l วิจารณ์นิยาย สไตล์ชิวชิว

    ลำดับตอนที่ #4 : Ukulele Plus 01 l Forbidden ห้ามรักยังไงก็รัก (นัท)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      29 ต.ค. 56










        สวัสดีเด้อ มาวิจารณ์ให้แล้ววววฮร้า เฟธว่างงานเลยมาเร็ว   
    ขอบคุณพี่นัทมากเยยเน้อที่มาประเดิมให้ร้านคนแรก(สกรีมมมม..)
    ปริ่มมาก T_T เอาเป็นว่าไม่พูดมากเนอะ มาดูคะแนนด้านล่างกันเลยจ้า
    (คำวิจารณ์ค่อนข้างที่จะยาว อดทนอ่านหน่อยน้า)


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    ชื่อเรื่อง : Forbidden l ห้ามรักยังไงก็รัก
    ประเภท : รักหวานแหวว ผู้เขียน : นัท



    - (5/5) ชื่อเรื่องชื่อเรื่องภาษาอังกฤษกับไทยสอดคล้องกันดีเด้อ
    แต่ไม่รู้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องมั้ย เฟธอ่านแค่ 3 ตอน -..-
    เอาเป็นว่าไม่มีอะไร จะหักในส่วนนี้ เอาคะแนนเต็มไปกินจ้า!


    - (5/4.5) การตกแต่งหน้าบทความ สำหรับธีม  นิยายของพี่นัทไม่ใช่แนว
    รักหวานแหววน้ำตาลขึ้นไปเลย มันมีความแฟนตาซี(เท่าที่อ่านมา)เข้ามาปนๆด้วย ฉะนั้นธีมไม่ควรจะเป็น
    สีหวานหรือสีมืดมนจนเกินไป พี่นัทใช้ธีมสีเทา ซึ่งเป็นสีที่โอเคแล้วในความคิดเฟธนะ สำหรับธีมให้ผ่านเด้อ
     / การจัดหน้าบทความโดยรวมถือว่าผ่าน  มีแนะนำตัวละครเสร็จสรรพ แต่ตรงแนะนำเรื่องแบบย่อๆ 
    ตัวหนังสือออกจะใหญ่เกินหน้าเกินตาไปนี๊ดนึง =O= ส่วนตรงถัดลงมาจากโปสเตอร์ที่เป็นเนื้อเพลง 
    เฟธแนะนำว่าให้อยู่ตรงกลางดีกว่าเด้อ  ที่จะติมีแค่นี้ 55555 ไม่รู้จะติอะไรดี
    ขออนุญาติหักซัก 0.5 ก็แล้วกันน้า ขอหักนิดเดียวเอง โอเคนะๆ 5555555
    (ปล.เพลงเพราะ ชอบตรงนี้ ฮิๆ)


    - (10/8) : พล็อตเนื้อเรื่อง มาแรกๆเนื้อเรื่องออกแนวธรรมดาๆ เหมือนรักใสๆใน
    โรงเรียนไรงี้ แต่พออ่านไปเรื่อยๆถึงตอนที่ 2 อ๊ะ อ้าว มันเป็นแนวแฟนตาซีหรอกหรือนี่ -O-
    ทำไมหนูไม่รู้ (T^T   )(   T^T) พูดถึงพล็อตของเรื่องนี้แล้ว เฟธให้ระดับปานกลางแล้วกันเนอะ
    มันไม่แปลกแหวกแนวมากแต่ก็ไม่ได้ธรรมดาเช่นกัน อยู่ในระดับก้ำกึ่ง -..- 


    - (10/10) : ตัวละคร คาแรคเตอร์ เท่าที่อ่านเรื่องนี้ คือ มีนางเอก 2 คน ผลัดกันบรรยาย
    คาแรคเตอร์ของเอไพร์ม : ชีดูห่ามๆ ซ่าส์ก๋ากั่นไม่เกรงกลัวสิ่งใดๆ ที่สำคัญคือ แรงควายปาน
    เดอะฮัคมาจุติ =___= พังประตูได้นี่ไม่ใช่ธรรมดาๆแล้วจะเธ้ออออออออออออออออออ!!
    เป็นคาแรคเตอร์แสบๆแต่น่ารัก ที่ชอบมากก็คือนางแรงได้ใจ 555555555
    ชอบตอนที่นางขึ้นคร่อมคู่กรณีแล้วพยายามจับบิดแขนขา/เอาหัวจุ่มก๋วยเตี๋ยว
    คาแรคเตอร์ของควอซ : ตรงข้ามกับเอไพร์ม อ่อนแอ๊อ่อนแอ -*- จริงๆควอซอาจจะไม่ได้
    อ่อนแอมากอะไรขนาดนั้น แต่เพราะมาอยู่กับเอไพร์มเลยทำให้นางดูอ่อนเวอร์...
    ที่สำคัญคือควอซแอบน่าสงสารเบาๆ ตรงที่พอเอไพร์มทำอะไรไม่ดีขึ้นมา
    เธอก็จะติดร่างแหไปด้วยแบบน่าอนาถใจ -_-;


    ถ้าให้เปรียบระหว่างสองคนนี้ ควอซเป็นกระต่าย ส่วนเอไพร์มเป็นกระทิง
    โอเค้ ? 555555555 ว้อเว่นค่ะ  สำหรับเฟธ เฟธชอบเอไพร์มมากกว่าเด้อ ลุยๆดี
    นางเอกแบบนี้ล่ะที่จะสามารถต่อกรกับพวกนางร้ายได้อยู่หมัด!
    ในส่วนของตัวละครเฟธให้เต็มไปเล้ย มีความชัดเจนในนิสัยดีค่ะสำหรับนางเอกทั้งสองคน



    - (15/13.5) : การบรรยาย การบรรยายของพี่นัทใช้ได้เลยค่ะ แต่เฟธว่าพี่น่าจะเพิ่ม
    การบรรยายสถานที่ให้มากกว่านี้นิดหน่อย คนอ่านจะได้เห็นภาพและเพลิดเพลินกับเนื้อเรื่องมากขึ้น
    เท่าที่อ่านมา พี่บรรยายสถานที่น้อยไป เฟธนึกภาพตามไม่ค่อยออกค่ะ 


    - (10/7) : การจัดหน้าและคำผิด การจัดหน้าพี่นัทมีการเว้นย่อหน้าเข้ามา
    ตรงนี้ถือว่าดีมากๆเพราะมันจะทำให้ผู้อ่านอ่านได้ง่ายมากขึ้น จะได้รู้ว่า เออ ตรงนี้มันขึ้น
    บรรทัดใหม่แล้วนะ ตรงนี้มันต่อจากบรรทัดนู้นนะ (ในการเว้นหน้านี่มันก็สำคัญน้า ส่วนมากที่เฟธ
    เคยเห็นนักเขียนนิยายคนอื่นๆที่เอาลงเว็บ dek-d เค้าจะไม่ค่อยเว้นหน้ากันเท่าไหร่ เพราะมันดูเป็น
    อะไรที่ไม่ค่อยสำคัญนัก แต่จริงๆแล้วมันสำคัญ นักอ่านบางคนอาจจะกดปิดหน้านิยายนั้นๆได้
    เพราะนักเขียนไม่ได้เว้นย่อหน้า อ่านแล้วโคตรลายตา @__@) , แต่ เวลาที่พี่นัทจะขึ้นช่วงเวลาใหม่
    พี่น่าจะเว้นให้มันเยอะกว่านี้หน่อยเด้อ และ ตรงคำว่า Chapter 1,2,3 พี่น่าจะจัดให้ัมันอยู่ตรงกลาง
    และเว้นลงมาประมาณคืบหนึ่ง หรืออาจจะเยอะกว่านั้นก็แล้วแต่เลยค่ะ

    ในส่วนคำผิด พี่นัทเขียนผิดไม่เยอะมาก อยู่ในระดับกลางๆ
    งั้นเฟธขอสับ ณ จุดๆนี้เลยนะคะ -..- บางคำอาจจะหลุดรอดสายตาไปบ้างนิดหน่อย

    บทนำ ; ไม่มีคำผิดเล้ย เก่งมากค่ะ ปรบมือ!

    ตอนที่ 1 ; มาแรกๆก็เจอคำผิด ฮ่าๆ มาดูกันทีละอันเลยน้า
    (เฟธจะบอกว่าคำไหนผิดบ้าง พี่ไปหาแก้เอาเองเด้อ เฟธจะอ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ
    พอเจอคำผิด ก็จะมาพิมพ์ในนี้ เพราะงั้นมันจะเรียงกันนะคะ จากตอนแรก-ตอนสุดท้ายของบท)
    ถุงท้า(ถุงเท้า),กับประสา(นับประสา),ยัยนี่ทำแบบนี่(นี้),หยักไหล่(ยักไหล่),ล่างท้วม(ร่างท้วม)

    ตอนที่ 2 ; กระหืดหระหอบ(กระหอบ),ตึกสาย(ตื่นสาย),หน้าขนลุก(น่าขนลุก),ยื่นนิ่ง(ยืนนิ่ง)
    ,ร่างหน้า(ล้างหน้า),ขึ้นค่อม(คร่อม),มังสวิรัส(มังสวิรัติ),เอาถ้วยคอบ(ครอบ)
    ,ตะปบปาก(ในส่วนนี้ใช้คำว่า ตะครุบ น่าจะดีกว่านะคะ)

    ตอนที่ 3; หมันไส้(หมั่นไส้),ตลอดเวเลย(อันนี้ไม่รู้พี่ตั้งใจใช้หรือเปล่านะ -..-),ถึงจะมีแฮง(แรง)
    ,สาระพัด(สารพัด),เสียตัง(ตังค์),ศีษระ(ศีรษระ),


    - (20/17.5) : ภาพโดยรวม นิยายเรื่องนี้อ่านตอนแรกๆมันก็อ่านได้เรื่อยๆสบายๆ ยังไม่อะไรมากเท่าไหร่
    เพราะงั้นความน่าติดตามมันก็เลยกลางๆ คือ อ่านต่อก็ไ้ด้ ไม่อ่านก็ได้ อะไรแบบนี้ / เริ่มเรื่องมาตอนบทนำ
    มันฟังดูลึกลับ, แต่พอเข้าตอนที่หนึ่งมันกลับฟังดูธรรมดาๆเหมือนรักในโรงเรียนทั่วไป อาจจะมีสอดแทรกอะไรนิดหน่อย
    เช่น เงาปริศนา,แรงลมบางอย่าง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความลึกลับของเรื่องนิดหน่อย / อ่านแรกๆเฟธพอเดาได้
    ว่าตอนต่อไปมันจะเป็นยังไง แต่พอมาตอนที่ 3 เริ่มเดาไม่ออก ซึ่งนั่นก็ดีค่ะ ความน่าติดตามมันจะเพิ่มมากขึ้น

    จุดที่อยากให้พี่นัทแก้ไข ก็ตามที่เฟธได้กล่าวไปทั้งหมดเด้อ มันเป็นจุดเล็กๆน้อยๆเท่านั้นเอง
    สุดท้ายนี้เฟธเป็นกำลังใจให้นะคะ พี่เป็นคนที่แต่งนิยายได้สนุกพอสมควรในตอนนี้ แต่ในภายภาคหน้า
    นิยายพี่อาจจะได้ตีพิมพ์ก็เป็นได้(ก็ว่าไปนั่น แต่เฟธพูดจริงนะ ฮ่าๆ) ถถถถถถถถถถถถถถถว์





    รวมคะแนนทั้งหมด (75/65.5)
    - คิดเลขผิดมั้ยหนอ -_-? -



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




    RECIEVE HERE
    (กรุณาก๊อปมินนี่ไปด้วยและจัดชิดซ้าย)
    ชื่อ/มารับงานตอนที่เท่าไหร่ :
    พิมพ์อะไรก็ได้เด้อ :



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


        ย่   ที่ คุ  ต้    ฎิ บั ติ
    หลังได้รับคำวิจารณ์แล้ว มีดังนี้

     1  กดโหวตความพึงพอใจ
     2  แปะแบนเนอร์หน้าบทความให้ด้วย
    - ต้องทำทุกคนน้า ขอบคุณมากสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือ -









     
    Thank You : © Tenpoints!
    อบคุณสำหรับธีมค่ะ <3
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×