ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ukulele Plus l วิจารณ์นิยาย สไตล์ชิวชิว

    ลำดับตอนที่ #7 : Ukulele Plus 04 l รักครั้งนี้สะกิดใจ นายหน้าใสสุดเก๊ก (รุ้ง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      3 พ.ย. 56






    ชื่อเรื่อง : รักครั้งนี้สะกิดใจ นายหน้าใสสุดเก๊ก
    ประเภท : รักหวานแหวว ผู้เขียน : รุ้ง


    - (5/4.5) : ชื่อเรื่อง ชื่อเรื่องยาวไปหน่อย แต่เพราะมันมีแค่
    ภาษาไทยก็เลยอาจจะไม่ดูยาวอะไรมาก -O- ชื่อเรื่องสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง
    พระเอกขี้เก๊ก -..- (ทำหน้าหื่นทำไม - -*)


    - (5/5) : การตกแต่งหน้าบทความ การตกแต่งบทความน่ารักกุ๊กกิ๊กดีจ้า
    ธีมเข้ากับโปสเตอร์และแบนเนอร์ มีคำโปรยเนื้อเรื่องเชิญชวนให้อ่าน น่ารักมาก O_<
    สรุปว่าไม่มีอะไรจะหักเค่อะ เอาคะแนนเต็มไปกินนนน~


    - (10/8.5) : พล็อตเนื้อเรื่อง สำหรับพล็อตของเรื่องนี้มันกลางๆ เคยเห็นนิยายแนวนี้มา
    บ้าง แต่ก็ไม่เยอะมาก พล็อตไม่หวือหวา เป็นรักใสๆทั่วไป นางเอกชอบ(หรือรัก) แล้วก็
    ตามจีบพระเอก แต่พระเอกไม่เปิดใจ แต่ก็นะ สุดท้ายเดี๋ยวก็ลงเอยกัน ฮุฮิ >_<


    - (10/9) : ตัวละคร คาแรคเตอร์ นิสัยตัวละครเห็นชัดดีแจ้! นางเอกก็ซื่อๆใสๆ

    ตามฉบับนางเอกนิยายรักวัยรุ่นทั่วไป ส่วนพระเอกก็ขี้เก๊ก แบร่!(?) นิสัยของทั้งคู่ไม่ได้แปลกแหวกแนวอะไร
    มากมายนัก เฟธหัก 1 คะแนนละกันเนอะ (ไม่มีเหตุผลที่หักน้า 5555555 คือรู้สึกว่ามันยังไม่
    น่าจะได้คะแนนเต็มง่ะ)


    - (15/13) : การบรรยาย รุ้งใช้สรรพนามแทนเยอะไปน้า เช่น คำว่า 'เขา'
    ทางที่ดีใช้เป็นลักษณะของเขาจะดีกว่า เช่น ชายหนุ่มเดินไปที่เตียงแล้วทิ้งตัวนั่งลงบนฟูกนุ่มๆ ,
    มือเรียวยาวเอื้อมมือไปหยิบกรอบรูป ,ชายผมน้ำตาลนั่งลงบนเก้าอี้ ,ขายาวๆก้าวเท้าไปบนถนนสายใหญ่
    อ้อ แล้วก็คำว่า 'ผู้เป็นแม่' ใช้เป็น ผู้สูงวัยกว่า ,สาววัยกลางคน ฯลฯ จะดีกว่าเด้อ ใช้คำว่าผู้เป็นแม่ได้
    แต่อย่าเยอะจนเกินไป รุ้งใช้คำสรรพนามซ้ำกันเยอะมาก อ่านแล้วติดขัดจ้า
    ที่จะติก็มีแค่นี้น้า รุ้งบรรยายได้ดีแล้ว ติดแค่เรื่องที่เฟธติไปแค่นั้นเอง ^__^Y

    มีตัวอย่างอีกหนึ่งประโยค อันนี้ยกมาจากนิยายของรุ้งนะ
    ในตอนที่ 1 : ฉันเหลือบมองไปที่ 'เขา' อีกครั้งเห็นเขากำลังเดินแยกไปอีกทาง
    เปลี่ยนเป็น : ฉันเหลือบมองไปที่ 'เขา' อีกครั้งเห็นร่างสูงกำลังเดินแยกไปอีกทาง
    หรือจะใช้เป็น เจ้าของนัยน์ตาสีนิลสวยกำลังเดินแยกไปอีกทาง ก็ได้นะแจ้

    ในส่วนการบรรยายก็มีเรื่องนึงที่เฟธอยากจะชมน้า
    คือบรรยายได้เห็นภาพดีมาก ชอบ >O<

    - (10/8) : การจัดหน้าและคำผิด ส่วนของการจัดหน้ารุ้งทำได้ดีแล้วจ้า จัดได้อ่านง่าย
    ตัวหนังสือใหญ่มองเห็นชัด สามผ่านนนนนนนนน!! แต่ในส่วนนี้ เฟธหักเรื่องคำผิดนิดหน่อย
    มีบ้างประปราย อย่างเช่นในตอนบทนำ ห้วน --> หวน , โผล --> โผ อันนี้ไม่ติอะไรมากละกันเนอะ
    รุ้งไม่ได้ขอให้เฟธสับบง่ะ -3-


    - (20/17) : ภาพโดยรวม นิยายเรื่องนี้จัดอยู่ในระดับสนุกพอควรและความน่าติดตาม
    มากพอสมควร O_< เฟธค่อนข้างอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นยังไง จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง
    พระนางจะลงเอยกันได้ยังไง บลาๆๆ จริงๆก็พอเดาได้ นางเอกก็คงพยายามตื๊อ
    หรือไม่ก็หาเรื่องเข้าไปใกล้ๆพระเอก แต่เพราะตัวพระปิดใจ เลยยากนิดหน่อยในการที่ฟ้า
    จะเข้าไปเดินเล่นในใจของแพลน อืมๆ เท่าที่ดูเรื่องนี้น่าจะเป็นรักสา่มเศร้าช้ะ ? >O<
     


    จุดที่อยากให้รุ้งแก้ไข ก็เรื่องที่เฟธติไปยาวๆนั่นแหละจ้า เรื่องการบรรยาย
    กับเรื่่องอื่นๆอีกเล็กๆน้อยๆ ไม่เยอะแยะอะไรมาก

    ณ จุดๆนี้เฟธสับแหลกนะแจ้ 
    เนื้อเรื่อง
    เนื้อเรื่องก็เรื่อยๆตามนิยายรักวัยรุ่นใสๆทั่วไป
    ตรงนี้เฟธไม่มีอะไรจะติงับผม
    ความสนุก เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ ถ้าถามว่าสนุกมั้ย เฟธบอกได้ว่า
    มันสนุกพอควร อ่านแล้วมุ้งมิ้งดี นางเอกน่ารักกุ๊กกิ๊ก พระเอกขี้เก๊ก
    เรื่องนี้จริงๆก็ไม่มีอะไรจะสับน่ะน้าา ผ่านนน~
    การดำเนินเรื่อง ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป บางช่วงบางตอนอาจจะรู้สึกเร็วๆไปบ้าง
    เพราะรุ้งไม่ได้บรรยายแบบเจาะลึกอะไรมากนัก(แต่แปลกที่เฟธอ่านแล้วเห็นภาพ) แปปๆก็ไปตอน
    นู้นตอนนี้แล้ว , ถือว่าดีแล้วจ้า! อ่านแล้วลื่นไหลถ้าไม่ติดตรงสรรพนามซ้ำกันเยอะไป
    ส่วนเ้รื่องการบรรยาย เฟธสับไปแล้วน้าในส่วนของมัน เพราะฉะนั้น
    เรื่องที่จำเป็นต้องสับมีไม่เยอะ เก่งงมากเค่อะ >O< <3


    คะแนนรวม : (75/65)


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -






    RECIEVE HERE
    (กรุณาก๊อปมินนี่ไปด้วยและจัดชิดซ้าย)
    ชื่อ/มารับงานตอนที่เท่าไหร่ :
    พิมพ์อะไรก็ได้เด้อ :


     




    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


        ย่   ที่ คุ  ต้    ฎิ บั ติ
    หลังได้รับคำวิจารณ์แล้ว มีดังนี้

     1  กดโหวตความพึงพอใจ
     2  แปะแบนเนอร์หน้าบทความให้ด้วย
    - ต้องทำทุกคนน้า ขอบคุณมากสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือ -


     






    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×