ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #123 : Ep.41 - Any more

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 596
      55
      14 มิ.ย. 61

    UN.41 - Any more

    ทั้งคู่หลับไปราวตื่นหนึ่ง เป็นการนอนที่เต็มอิ่มแบบครึ่งๆกลางๆ สาเหตุก็เป็นเพราะฮิราที่พวกตนได้เจอเมื่อครู่

    เอายังไงต่อ?”

    ก็ทำตามแผนเดิม

    เกลลุกขึ้นก่อนจะจ้องมองคัมภีร์แห่งการสร้างประตูภพ หลังจากนี้เป็นศึกหนัก เธอไหวแน่นะ?”

    ได้หมดแหละ อยู่กับนายน่ะชั้นพร้อมลุยเสมอซีหลงตอบ จากนั้นผมจึงพยักหน้า แล้วเก็บคัมภีร์เข้าอกเสื้อ ออกเดินทางเถอะ

    ———เป้าหมายต่อไปคือนรกฟากตะวันออกแห่งจูฮัลนัม!

    ทั้งนี้เพราะทั้งคู่มีแผนการที่จะสร้างประตูภพ และการที่จะสร้างประตูภพได้นั้นก็มีเงื่อนไขหลักๆอยู่หนึ่งประการ ใช่ ก็เหมือนกับที่ฮิราเคยทำ

    ———เกลคิดจะสังเวยคนจำนวนเมืองๆหนึ่ง

    ซึ่งสถานที่ๆมีผู้คนจำนวนมากและระยะทางใกล้สุดจากนรกฟากใต้นั้นก็คือนรกฟากตะวันออก แน่นอนว่าพวกเขาต้องเผชิญกับเจ้านรกอีกคนที่จูฮัลนัมแน่

    ———ถึงอย่างนั้นเกลก็ไม่ยี่ระ

    ทั้งคู่จัดการตัวเองให้เรียบร้อยแล้วออกเดินทางทันที

    .

    .

    .

    ขณะเดียวกันคนกลุ่มหนึ่งเองก็กำลังเคลื่อนไหว มันเป็นชายผู้แผ่บรรยากาศดำมืดออกมาข้างกายนั้นมีมารอย่างเซเบอร์รัสตามประกบอยู่ตลอด

    ตายแล้วสินะ?”

    ———มันผู้นี้คือฮาเดส!

    เทพแห่งความตายของโอลิมปัสผู้นี้กำลังจับจ้องลงไปยังหลุมศพเบื้องล่าง มันขบคิดอะไรบางสิ่ง แล้วลั่น เซเบอร์รัสขุดนางขึ้นมา เขาสั่งจากนั้นสุนัขยักษ์จึงทำตามโดยไม่ปริปาก

    กระทั่งเสร็จสรรพ ภายในก็เผยให้เห็นผ้าขาวขนาดใหญ่ห่อศพของหญิงสาวอยู่

    .....ฮาเดสก้าวเข้าไป ก่อนจะใช้ปลายเท้าเขี่ยให้ปลายผ้าเลิกจนเผยให้เห็นภายใน

    เป็นนางจริงๆด้วย

    ชายหนุ่มพึมพำ สตรีที่กลายเป็นศพนี้ก็คือแพทตี้ แน่นอนว่าสภาพก็ยังคงเหมือนเดิม นั่นคือตัวขาดสองท่อน เซอร์เบอร์รัสทำหน้าเจื่อน น่าสงสารนะคะ

    ตรงไหนกัน? นางก็แค่คนโง่งมประการหนึ่ง ฮาเดสสบถ ก่อนจะเปล่งเสียงพูดอย่างจริงจัง เอาเถอะ อย่างน้อยข้าก็พอเดาได้ล่ะว่าไม่ใช่คนธรรมดา ที่สำคัญคือดันมาตายเสียก่อนที่ตนจะแข็งแกร่งขึ้น ช่างน่าสังเวชและโง่เขลาเสียจริง

    แล้วนายท่านจะเอาไงต่อ?”

    “.....มนุษย์ผู้นี้น่าสนใจ ตอนที่เจอกันครั้งแรกข้าไม่ได้สังเกต แต่พอนึกดูทางนี้ก็พบสิ่งที่ไม่แผกไปมากถึงประการ ทั้งสามารถทนแรงกดดันกกับความเจ็บปวดจากการโจมตีของข้า รึกระทั่งตกจากผาสูงแม้จะมีเจ้ารองรับกระนั้นนางกลับไม่เป็นอันใดแม้แต่น้อย ที่สำคัญคือนางไม่มีสัญลักษณ์แห่งศาสนะ และค่าเมอร์ริธกับคาร์ม่า

    ฮาเดสง้างคทาในมือขึ้น

    เท่านี้ก็สรุปได้แล้วว่ามันไม่ใช่มนุษย์!”

    กิ๊ง!

    ทันทีที่เอ่ยจบเขาก็แทงปลายคทาลงกลางอกของแพทเข้าอย่างจัง เปรี้ยง! รอบบริเวณกลับปรากฏคลื่นพลังจิตสะท้านออกมาเหมือนกับช็อคเวฟใต้น้ำ ร่างศพนั้นดิ้นกระตุกไปมา ส่วนฮาเดสก็เหงื่อแตกพลั่ก

    นายท่าน มันจะได้ผลเหรอ!?”

    คงได้แต่ภาวนา นางในตอนนี้เป็นสิ่งเดียวที่อาจต่อกรฮิราได้!”

    ป่งงง!

    ทันใดนั้นร่างของแพทก็พลันลอยขึ้น พอเห็นดังนั้นฮาเดสจึงถอนคทาออก ก่อนจะทรุดลงไปนั่งกับพื้น นายท่าน..!?” เซอร์เบอร์รัสร้อง กระนั้นเขาก็ตอบกลับ แค่ใช้พลังจิตเยอะเกิน ไม่ต้องห่วง

    ———จากนั้นดวงตาทั้งสองก็เพ่งมองไปยังเบื้องหน้า

    รอดูเถอะ ว่านางจะตื่นขึ้นในสภาพใด

    “...........”

    เป็นเวลานานกว่าชั่วโมงที่แสงจากเรือนร่างของแพทตี้จะจางหายไป ขณะเดียวยามนี้เอวซึ่งขาดสะพายแล่งนั้นกลับต่อติดกันราวกับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

    ———นี่คือวิชาปลุกชีพคนตายของฮาเดส

    ความสามารถคือการชุบชีวิตคล้ายๆกับของฮิรา ทว่าสิ่งที่ต่างกันก็คือการที่เป้าหมายยังคงมีสติดีครบสามสิบสอง และข้อเสียก็คือผู้ใช้กับเป้าหมายจะอยู่ห่างกันเกิน 100 เมตรไม่ได้ หากห่างกันกระแสจิตก็จะถูกตัดขาด ยามนั้นเป้าหมายก็จะกลับกลายเป็นศพอีกครั้ง

    แพทตี้ค่อยๆลืมตาอย่างแช่มช้า ด้านฮาเดสเห็นดังนั้นจึงยิ้ม

    ที่ข้าชุบเจ้าไม่ใช่ทำเพื่อเพราะหวังบุญกุศล แต่เจ้าจะต้องทำตามที่ข้าสั่งเพื่อเป็นการตอบแทนตกลงไหม?”

    “...............”

    เจ้าได้ยินที่ข้าพูดไหม? เอาเถอะ จะอื้ออึงก็คงไม่แปลก นามข้าคือฮาเดสผู้จะมาเป็นนายเหนือหัวเจ้า เจ้าจงเอ่ยนามของตนมาซะ

    แพท....พัท....”

    ———เธอเอ่ยแหบพร่าเหมือนคนไม่ได้สติ

    ทั้งฮาเดสและเซอร์เบอร์รัสต่างก็ขมวดคิ้ว จากนั้นจู่ๆหญิงสาวก็แผ่ความรู้สึกกดดันออกมา จากนั้นมือซ้ายซึ่งสลักค่าเมอร์ริธก็พลันเพิ่มพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว สิบจุด...ยี่สิบจุด...สี่สิบจุด

    แพท....ตี้....แพท....ตา

    ———จากนั้นเสียงที่เปี่ยมไปด้วยอำนาจก็เข้าแทนที่

    นามของเราคือครีโอพัตรา..!”

    ۞۞۞

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×