ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #2 : Ep.02 - Skyfall

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.46K
      327
      29 ธ.ค. 59

    UNagain.02 - Skyfall

    ตื่นได้แล้ว

    เสียงหนึ่งดังก้องในหัว เกลได้สติด้วยท่าทีมึนงง,เขาเหยียดตัวขึ้นพลางสะบัดหน้าเล็กน้อย สองตาสาดส่องมองไปโดยรอบ พบว่าที่แห่งนี้ดูแปลกตายิ่ง

    พื้นที่ตนนอนอยู่คือสีดำทะมึนคล้ายเมฆดำ ส่วนเหนือศีรษะก็เป็นเพดานขาวที่คล้ายกับแสงออโรร่าอันเจิดจรัส สถานที่นี้ดูกว้างขวางสุดลูกหูลูกตามองไม่เห็นจุดจบ————รอบข้างเองก็ไม่มีใครอยู่อีกนอกจากเขา ทว่าตอนนั้น,เสียงของกึ่งบุรุษกึ่งสตรีก็พลันดังขึ้น

    ตื่นจนได้นะ

    เกลสะดุ้งเฮือก,แล้วหันมองไปโดยรอบเพื่อยืนยันเจ้าของเสียง ทว่าที่พบเห็นกลับเป็นเพียงความว่างเปล่า

    เสียงนั้นตอบโต้ “นายหาชั้นไม่พบหรอก เพราะเสียงที่ได้ยินอยู่นี้เป็นเพียงแค่การโทรจิตเท่านั้น

    โทรจิต..?”

    เรื่องบ้าอะไรกันรายการโชว์งั้นเหรอ..เกลอดไม่ได้ให้คิดเช่นนั้น ทว่าอีกฝ่ายก็ตอบกลับมาราวกับอ่านใจได้ “ไม่หรอก,นี่น่ะเป็นเรื่องจริงแน่นอน เอาเถอะ..พูดไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เพราะงั้นขอเข้าเรื่องเลยนะ

    วิ้ง!

    ทันใดนั้นตรงหน้าผมก็บังเกิดวงแหวนขึ้นสองวงลอยคว้างกลางอากาศ ทางหนึ่งเป็นสีดำอีกทางหนึ่งเป็นสีขาว เกลได้แต่อ้ำอึ้งมองวงแสงอย่างงุนงง

    ลองแตะดูสิ” เสียงนั้นเอ่ยทัก————ส่งให้ชายหนุ่มขมวดคิ้วเล็กน้อยแล้วถามออกไป “เดี๋ยวสินี่คุณเป็นใครกันแล้วมีเป้าหมายอะไรกันแน่!? ถึงได้พาผมมาที่นี่!”

    อีกฝ่ายถอนหายใจเฮือกตอบกลับ “เลิกโง่ได้แล้ว นายลองนึกให้ดีสิว่าก่อนหน้านี้นายทำอะไรลงไป?”

    ....ทำอะไร..งั้นเหรอ?”

    เกลเงียบเสียงลงพลางระลึกความหลังเล็กน้อย หากจำไม่ผิดวันนี้ทั้งวันเขาเพิ่งได้เจอเรื่องแย่ๆมา..ทั้งตกงานและพบว่าแฟนมีคนอื่น————ไม่สิ,หลังจากนั้น..

    เฮือก!

    ร่างของเกลพลันสั่นสะท้าน รับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดซึ่งไม่มีอยู่จริงผ่านทางความคิด มันเหมือนกับอาการตกค้างที่หลงเหลืออยู่จากก่อนหน้านี้————จำได้แล้ว

    เมื่อตอนนั้น..เราโดดลงมาจากตึก?

    จากนั้นเสียงดีดนิ้วก็ดังขึ้นว่า “ถูกต้อง,กล่าวเลยคือนายในตอนนี้ได้ตายไปแล้วยังไงล่ะ

    ..ตายไปแล้ว?————อย่ามาล้อเล่นนะก็จริงว่าเหมือนในหัวจะจำได้อย่างนั้น แต่ถ้าชั้นตายไปแล้วล่ะก็..งั้นที่ยืนอยู่นี่มันคืออะไรล่ะ!?”

    ก็วิญญาณน่ะสิ

    ....” เกลกลืนน้ำลายไปอึกใหญ่ ในใจเริ่มเอนเอียงเชื่อคำของอีกฝ่ายไปกว่าครึ่ง

    แล้ววงแหวนพวกนี้คืออะไร?”

    ตัววัดบาปและบุญของนายไงล่ะ วงสีขาวคือเมอร์ริธส่วนวงสีดำคือคาร์ม่าเลิกถามนู่นนี่แล้วเอามือไปแตะวงแหวนได้แล้วน่า

    ถ้าชั้นไม่ทำล่ะ?”

    ถ้านายไม่ทำ นายก็ต้องอยู่ที่นี่ไปตลอดกาลไม่ได้ไปไหนเลยยังไงล่ะ

    เกลเผยสีหน้าวิตก หากเรื่องที่พูดมาเป็นจริง งั้นการยอมทำตามที่บอกคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ชายหนุ่มจ้องมองวงแหวนขาวดำตรงหน้าอย่างลังเล จากนั้นจึงเลือกสัมผัสวงสีขาวที่ชื่อเมอร์ริธทันทีที่ปลายนิ้วถูกกระทบวงแหวนก็พลันแตกโพลงกลายเป็นละอองแสงหายเข้าไปในมือซ้ายของเกล

    ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดหรืออุ่นร้อนอะไร ที่เห็นจะมีก็เป็นเพียงแค่ท่าทีตระหนก

    เมื่อมวลแสงจ้าจางลงเกลจึงสังเกตเห็นฝ่ามือซ้ายมีรอยสักของกงล้อ 8 ซี่ขึ้นมาแทน————ที่ข้างใต้สัญลักษณ์มีจุดแต้มอยู่ 4 จุด ระหว่างที่เกลยังตะลึงงันอยู่นั้นเสียงปริศนาก็ว่า

    โห่,สี่จุดเชียวเอาเถอะ,ทีนี้ก็ลองแตะคาร์ม่าด้วยสิ

    เกลเผยแววไม่สบอารมณ์ที่ถูกสั่ง กระนั้นเขาก็รับฟังแล้วทำตามที่อีกฝ่ายบอก ทันทีที่เอื้อมสัมผัส,วงแหวนดำก็แตกโพลงเป็นละอองแสงราวกับเล่นภาพซ้ำ จะต่างกันหน่อยที่หนนี้แสงสีขาวถูกทดแทนที่ด้วยสีดำและละอองแสงที่ควรมุ่งสู่มือซ้ายหนนี้ก็กลับหมุนวนหายเข้าไปในมือขวาแทน

    พอแสงสีดำสลายไป,มือขวาเกลจึงเผยรอยสักรูปเปลวเพลิงทั้งหมด 15 จุดเนืองแน่นอยู่บนฝ่ามือ โดยวาดแบ่งเป็นชั้นใน 7 จุดและชั้นนอก 8 จุดล้อมเป็นวงกลม

    อุ๊บฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!!”

    ตอนนั้น————เสียงปริศนาก็หัวเราะลั่น

    ไม่คิดเลยจริงๆ..ฮะๆ อุตส่าห์นึกว่าจะได้ขึ้นสวรรค์แล้วแท้ๆแต่นายก็ยังทำบาปให้เหนือกว่าบุญได้อีก” เกลขมวดคิ้วแน่น คำพูดนี้ฟังยังไงก็เหมือนกับดูถูกเขาชัดๆ

    ทว่าตอนนี้หากฟังมาตั้งแต่ต้นดีๆก็จะพบเจอศัพท์อย่างบุญและบาปให้ได้ยิน————เกลไม่ใช่คนโง่หากลองคิดนำคำพูดพวกนี้มาปะติดปะต่อกัน ทั้งเรื่องที่เขาตายและเสียงที่บอกเรื่องบุญบาปของเขา

    “…”

    ที่นี่ก็คงเหมือนศาล,เป็นสถานที่ไว้ตัดสินว่าเขาควรลงนรกหรือขึ้นสวรรค์

    แปะๆๆๆๆ

    ยอดเยี่ยม,นับว่าสติปัญญายังดีอยู่นะที่คิดได้ งั้นรู้ไหมว่าหากคนที่มีบาปเยอะบุญบทสรุปของคนๆนั้นจะเป็นยังไง?” คำพูดทีเล่นทีจริงนี้ฟังดูรื่นเริงสบายหู————ทว่าเกลกลับเผยเหงื่อกาฬขึ้นตามใบหน้า

    นรก..งั้นเหรอ?

    ไม่ตลกเลยนะ..” เขาพึมพำแล้วจึงแค่นเสียง “ไม่ตลกเลยซักนิดเลิกล้อเล่นกันได้แล้วนี่แกเป็นใครกันทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร!?”

    ชั้นคือพระเจ้า

    เสียงนั้นตอบกลับ————เกลถึงกับเงียบกริบ คำพูดนี้เหมือนมีมนต์บางอย่างทำให้ร่างของเขาแข็งทื่อราวกับรูปปั้นหิน ขณะที่ความสับสนเข้าประโคมจิตใจ,เสียงปริศนาจึงกล่าวต่อไม่แยแส

    ในนามของผู้พิพากษา,ข้าขอสั่งให้เจ้าร่วงหล่นสู่ปรภพ” สรรพนามแทนตัวเปลี่ยนไปพร้อมกับคำพูดที่แข็งกระด้างขึ้นทำให้ดูทรงอำนาจ เกลสั่นสะท้านเหงื่อแตกพลั่กไปทั่วร่าง————มันคือความกลัว

    ไม่เอานะ..มันต้องไม่เป็นแบบนี้สิ!

    ทั้งที่เราเป็นคนดีแท้ๆแล้วทำไมถึงต้องลงนรกด้วยล่ะ!!————เกลหลั่งน้ำตาออกสองข้างแผดร้องขึ้นอย่างหวาดเขลา

    อ๊าาาาาาาาาาาาา~~~~!!!!”

    ปลายทางของเจ้า..ได้เปิดขึ้นแล้ว

    ดั่งคำประกาศิต,จากนั้นเมฆขาวเหนือศีรษะเกลก็พลันเลือนหายไป เมื่อไร้ซึ่งแสงออโรร่าอันเจิดจรัสจึงทำให้พื้นที่นี้เหลือเพียงเมฆดำกับความมืดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตา ตรงหน้าของเกลบังเกิดเมฆดำส่วนหนึ่งควบแน่นกลายเป็นประตูใหญ่ร่วมหนึ่งกิโลเมตร ขณะที่เกลยังสะอื้นไห้ประตูเหล็กกลับเลื่อนเปิดด้วยเจตจำนงของมัน————แล้วเผยโซ่เส้นหนึ่งลอดผ่าน,โถมเข้าใส่ชายหนุ่ม

    เคร้ง!

    รู้ตัวอีกทีปลอกคอโซ่ก็เข้าคล้องคอ————เกลถึงกับตระหนกรีบหาทางเอาออก “นี่มันอะไรเอาออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะเว้ย!”

    พอคำรามเสร็จ,ก็เหมือนกับอีกปลายทางหนึ่งรับรู้ ตัวโซ่คล้องปลอกคอพลันถูกกระชากโดยแรงดึงเอาเกลถลาลอยเข้าประตูไปอย่างมิอาจต้าน เมื่อร่างของชายหนุ่มเลือนหายไปประตูใหญ่จึงปิดลงแล้วสลายไปกลายเป็นเมฆดำตามเดิม

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×