ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #35 : Ep.35 - Shatter

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.49K
      99
      29 ธ.ค. 59

    UNagain.35 – Shatter       

    ฮ่าห์..!”

    เกลวาดดาบออกไป——ส่งผลให้มาร์โคต้องผละถอยออกมาแทน มันเผยแววขุ่นเคืองใจแล้วคำรามว่า “เหอะยังกับสวรรค์เป็นใจเลยนะ ที่แกได้เป็น <ครึ่งอสุภะแบบนี้.....ทั้งที่หากพลาดไปเป็น <ดัคน่าทางชั้นก็คงไม่ต้องมาเหนื่อยแล้วแท้ๆ

    เลิกพูดมากได้แล้ว..!”

    เคร้ง!

    เสียงกังวานก้องของวัตถุโลหะและกรงเล็บต่างดังขึ้นเสียดหู ใบหน้าของทั้งสองคนต่างถูกกั้นไว้ด้วยหนึ่งดาบและหนึ่งแขนของ <อสุภะมาร์โคเหยียดยิ้มออกมาอย่างขบขัน

    แต่เพราะแบบนั้น——มันก็หมายความว่าแกได้ย่างเท้าเข้า <ไอแซคมาครึ่งหนึ่งแล้วน่ะนะ

    ชั้นไม่ใช่พวกใครทั้งนั้น..!”

    เปรี้ยง..!

    กระสุนน้ำ 3 นัดยิงเข้าหน้าของอีกฝ่ายจนตัวลอยกระเด็น เมื่อเห็นว่าได้ผล,เกลจึงสมทบด้วยกระสุนน้ำเพิ่มขึ้นไปอีก 6 นัด.....ซึ่งดูเหมือน 6 นัดนี้จะเป็นขีดจำกัดของเขา ฉะนั้นพอเห็นมาร์โคเงียบไป,เกลจึงหยุดมือลงจ้องมองร่างของศัตรูที่ลงไปนอนกองกับพื้นอย่างสงบนิ่ง

    ....แล้วก็ดังคาด,หมอนั่นที่เป็นถึง <ครึ่งอสุภะกลับหัวร่อออกมาเสียงดังลั่น

    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าอุตส่าห์ได้เป็น <ครึ่งอสุภะแต่ดันทำได้แค่นี้เนี่ยนะ?”

    ใบหน้านั้นว่าขบขันขณะมองขึ้นฟ้าในสภาพนอนหราอยู่กับพื้น มันเดาะลิ้นหนหนึ่ง,ดีดตัวขึ้นยืนตามเดิมอีกครั้ง ในท่าตัวตรงนี้จึงทำให้เกลรับรู้ว่าอีกฝ่ายนั้นไม่ได้รับความเสียหายมากมายแต่อย่างใด

    ....เสียของเป็นบ้าเลยว่ะ!”

    ทันใดนั้นร่างของมาร์โคก็พลันหายไป

    มารู้สึกตัวอีกทีหมอนั่นก็มาปรากฏอยู่ตรงหน้าซะแล้ว

    เปรี้ยง..!

    กำปั้น <อสุภะโถมเข้าใบหน้าด้วยความเร็วชนิดตั้งตัวไม่ทัน หนนี้เกลกลับเป็นฝ่ายลอยหวือร่างปะทะกับซากปรักที่เบื้องหลังเข้าอย่างจัง พอล้มลงไปกองกับพื้น,เขาถึงได้เห็นทัศนะวิสัยที่ต่างกันออกไป

    เท้าทั้งสองของมาร์โคได้กลายเป็นขาของ <อสุภะ>

    เพราะการกลายร่างเฉพาะส่วนจึงทำให้ความเร็วตะกี้เพิ่มขึ้นงั้นเหรอเกลนึกเช่นนั้น,ก่อนจะกุมท้องที่จุกเสียดจากแรงหมัดเมื่อครู่ ตอนนั้นมาร์โคก็สบถออกมา

    ชิพอกลายเป็น <ครึ่งอสุภะก็หนังเหนียวขึ้นเลยเรอะ..?”

    จากคำของอีกฝ่าย——ดูเหมือนว่าการจู่โจมตะกี้คงหวังผลทะลวงไส้อย่างไม่ต้องสงสัย ชายหนุ่มยันตัวขึ้นจับจ้องอีกฝ่ายโดยไม่ละสายตา เช่นเดียวกับมาร์โค,ที่แม้จะดูเหนือกว่า กระนั้นพอเห็นว่าศัตรูของตนกลายเป็น <ครึ่งอสุภะในใจของมันก็ไม่อาจวางใจลงได้ง่ายๆ

    ————ชั่วขณะนั้นทั้งสองคนจึงยืนจ้องตากันไม่ขยับไปไหน

    “.........”

    .........

    ท่ามกลางความโกลาหลของสงคราม ทั้งเสียงกรีดร้องหรือเสียงเพลิงไหม้ต่างก็ดังชัดขึ้นมาอย่างกะทันหัน ทั้งคู่ยังยืนนิ่งไร้ซึ่งการเคลื่อนไหวราวกับว่ากำลังหาโอกาสแย่งชิงจังหวะที่สองกันอยู่

    รอการสวนกลับ——ที่จะทำให้ได้เปรียบ....ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

    ทว่าชั่วขณะที่เกลกำลังกดดันอยู่นั้น มาร์โคก็พลันเลิกท่าลงพร้อมกับถอนหายใจออกมา,หมอนั่นว่า

    ชั้นว่าพวกเราเลิกสู้กันเถอะ

    ....ว่าไงนะ?”

    ไม่เข้าใจรึไงชั้นบอกว่าให้เลิกสู้ซะ.......<ครึ่งอสุภะกับ <ครึ่งอสุภะไม่ควรมาชกต่อยกันเอง ตัวนายน่ะไม่ช้าเร็วก็ต้องมาเข้าร่วมกับ <ไอแซคแน่ ทางที่ดีชั้นก็ไม่คิดจะมาบาดหมางกับนายหรอกนะ

    อย่าไร้สาระยังไงชั้นก็ไม่เข้าพวกกับแกแน่..!”

    มันจะใช่เร้อ~? อย่างที่ซีหลงบอกไว้——นายน่ะมีคุณสมบัติพอจะเป็นพวกเรา นอกจากจะกลายเป็น <ครึ่งอสุภะแล้ว นายก็ยังช่วยพวกเราด้วยการขโมย <ผนึกเลยไม่ใช่รึไง?”

    ผนึก...นี่แก——หมายถึง <แผ่นไม้นั่นน่ะเหรอแล้ว <ผนึกนั่นมันหมายความว่าไงกัน..?”

    โห~? ไม่รู้อย่างนั้นเหรอเดิมที <แผ่นไม้นั่นเป็นสื่อกลางของ <อาคมบทหนึ่ง,ซึ่ง <อาคมที่ว่านั้นมีความสามารถกางเขตแดนไม่ให้พวก <อสุภะเข้ามาในเมืองได้........ฉะนั้นพอ <แผ่นไม้นั่นถูกขโมยไป เขตแดนที่เหมือนกับโล่ถึงได้จางหายไปด้วย——”

    มันหยุดคำไว้พลางแสยะยิ้ม

    นายเนี่ย......เหมือนฆ่าคนทางอ้อมเลยน้า~”

    ก็เพราะพวกแกไม่ใช่รึไง,ที่บอกให้ชั้นทำแบบนั้น..!? ถ้าแกไม่เอาทุกคนมาขู่ว่าจะฆ่าชั้นก็ไม่——”

    อย่าโทษกันดีกว่า..สุดท้ายคนที่เลือกจะทำมันก็คือตัวแก พวกพ้องจะ <อยู่หรือ <ตายคำตอบทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับแกในตอนนั้น.......แล้วก็อย่างที่เห็น——แกเลือกที่จะให้บางคน <อยู่โดยไม่ได้มองผลที่จะตามมาว่าคนส่วนมากอาจจะ <ตายได้

    หุบปาก....!!”

    วู้ม!

    เกลคำรามลั่นพร้อมกับสร้างกระสุนน้ำทั้ง 6 วงเข้าจู่โจมทันที ทุกอณูในร่างของเขา,ยามนี้กำลังเดือดพล่านพอจะคิดว่าตนสามารถสังหารชายตรงหน้าได้ ผิดกับมาร์โคที่พลิ้วตัวหลบกระสุนน้ำอย่างใจเย็น,แล้วว่า

    “——ทุกอย่างมันเป็น <ความผิดของแก เกล....แกนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิด

    ไม่ใช่เป็นเพราะพวกแกต่างหาก,ชั้นถึงต้อง——”

    ........เรื่องจริงงั้นเหรอ?”

    เฮือก..!

    ทันใดนั้นเสียงหนึ่งก็โพล่งขึ้น

    โดยไม่รู้ตัว....ด้านข้างเกลห่างออกไปเล็กน้อยนั้นกลับเผยร่างของโคที่ชุ่มเลือดกำลังพยุงตัวเดินเข้ามาใกล้ มือข้างหนึ่งของหมอนั่นกำลังใช้จิวาลกาจอล์รักษาแผลให้กับตัวเองอยู่

    กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใดก็คือใบหน้าอันเหยเกของอีกฝ่าย

    โคแสดงสีหน้าเจ็บปวดและโกรธแค้นออกมา——ใบหน้าแบบนั้นเกลเองก็เหมือนกับว่าเคยเห็นที่ไหนมาก่อน ในส่วนลึกของจิตใจเขาค่อนข้างจะจดจำมันได้เป็นอย่างดี

    .....มันคือความรู้สึกของการถูกหักหลัง

    ตอบชั้นมาสิโว้ย..!! เกลลลล!”

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×