ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #57 : Ep.57 - Silly

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2K
      88
      16 ก.พ. 60

    UNagain.57 – Silly

    เจ้าเพิ่งมาถึงเมืองนี้สินะ?”

    .....ใช่

    เกลตอบลิโป้ไปอย่างทื่อด้าน ส่วนชิมาสุก็ก้มหน้างุดอยู่อย่างนั้น

    ที่นี่คือบ้านพักลิโป้ ไม่สิ...สมควรเรียกว่าลานฝึกของเมืองจัสมินจะดีกว่า แม้ผ่านมาสองปี แต่ชายผู้นี้ยังคงทำหน้าที่ครูฝึกอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ถึงจะเป็นดังว่า แต่สายตาของเกลนั้นกลับคิดต่าง ชายผู้นี้เคยออกคำสั่งล่าอสุภะ

    อสุภะซึ่งก็คือตัวเขาเมื่อสองปีก่อน ในวันที่เกลสูญเสียสติสัมปชัญญะ

    เขาก็จดจำอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี

    ———หมอนี่คือศัตรู

    ข้าขอถามว่าการวิวาทนี้ผู้ใดเป็นคนก่อ?”

    ลิโป้กอดอกนิ่งราวกับตนเป็นผู้ไต่สวนคดี ทางด้านชิมาสุก็แค่นเสียงก้มหน้าลงหนักกว่าเก่า มือหยาบของมันถูกยกขึ้นเหนือศีรษะอย่างแช่มช้า

    .....ป–เป็นข้า

    เช่นนั้นก็ปรับ 2,000 เหรียญ

    อะเฮื้อ..!

    ชิมาสุถึงกับทรุดลงไปกองกับพื้น

    เว่อร์ไปแล้วมั้ง? เกลลอบนึกในใจอย่างนั้น ก่อนจะถูกคำพูดของลิโป้ดึงสติ ส่วนเจ้า แม้จะไม่ได้เป็นผู้เริ่ม แต่ก็ทำตัวตามน้ำจนในเมืองวุ่นวายซะหมด ปรับ 500 เหรียญ

    ห่างกันตั้ง 4 เท่า!?”

    เงียบไปเลย! ชิมาสุ!”

    พอลิโป้ตวาดใส่ บุรุษหนุ่มแดนอาทิตย์ก็ถึงกับหงอบ่นอุบอิบว่า บัดซบๆๆโดยมีสายตาเขม่นของลิโป้กำกับอยู่อีกที เกลได้แต่ถอนหายใจทำหน้าเอือม ก่อนจะสาธยายว่า

    ขอโทษด้วย แต่ชั้นไม่มีเงินถึง 500 เหรียญหรอก

    ———ลิโป้หันกลับมาพยักหน้ารับฟังแล้วตอบ

    ก็เพิ่งมาใหม่นี่นะ อืม...เช่นนี้เถอะ เจ้าจงไปทำภารกิจตอบแทนก็แล้วกัน

    ภารกิจตอบแทน?”

    ก็แค่ภารกิจสำรวจน่ะ ความจริงนี่เป็นภารกิจของทางการ แต่มีคนล้มเหลวจากภารกิจมาก็เยอะพอตัวอยู่ ดังนั้นข้าจึงยื่นข้อเสนอให้เจ้าลองดู

    ทันใดนั้นชิมาสุจึงขมวดคิ้วโพล่งขึ้น ภารกิจสำรวจของทางการ!? อย่าบอกนะว่า—”

    อย่างที่เจ้าคิดนั่นแหละ นี่คือ <ภารกิจพิเศษ> สำรวจฐานที่มั่นของกลุ่มไอแซค

    .....!?”

    ไอแซคงั้นเหรอ? เกลนิ่วหน้าฉายแววพิลึกพิลั่นออกมาชั่วขณะ ก่อนจะทักออกไป ไอแซคนี่หมายถึงกลุ่มก่อการร้ายเมื่อสองปีก่อนน่ะเหรอ?”

    หืม? นี่เจ้ารู้ได้ยังไง?”

    .....เห็นจากสุสานในโรงบาลน่ะ

    อีกฝ่ายพอได้รับคำตอบแบบนั้นก็ได้แต่มองเกลอย่างสงบนิ่ง แล้วว่า ที่เจ้าพูดนั้นถูกต้องไม่มีผิด แม้จะผ่านมาสองปี แต่ไอแซคก็ยังคงระรานเราอยู่เรื่อยเสมอมาชายฉกรรจ์ลูบเคราหนนึง แล้วเอ่ยต่อ ภารกิจนี้มีความเสี่ยงไม่ใช่น้อย ดังนั้นหากเจ้าต้องการจะปฏิเสธ—”

    ชั้นจะทำ

    .....ว่าไงนะ?”

    ลิโป้ฉายแววงุนงงออกมา ใบหน้าของเกลยามนี้เผยให้เห็นความมุ่งมั่นในบางสิ่งออกมาเล็กน้อย เขาว่า ภารกิจนี้ชั้นจะรับทำ ช่วยส่งพิกัดของพวกไอแซคให้ด้วย

    ดวงตาคู่นั้นแฝงประกายวาวโรจน์อย่างเด่นชัด

    ชั้นจะไปหาพวกมันถึงที่เลย..!”

     

    แอเรีย C งั้นเหรอ? ดูเหมือนเจ้าพวกนี้จะเปลี่ยนฐานไปมาเป็นว่าเล่นเลยแฮะเกลที่กุมแผนที่ขลับมันเอ่ยอย่างแผ่วเบา พลางสาดส่องสภาพแวดล้อมรอบด้าน ตอนนี้เขาหยุดอยู่ที่ปากทางเข้าเมือง หลังจากตกลงกับลิโป้ สิ่งที่ได้กลับมานั้นก็คือแผนที่ซึ่งคาดว่าเป็นฐานทัพของพวกไอแซค

    ตำแหน่งในจุดมาร์คมีทั้งสิ้น 3 จุด หรือก็คือมีฐานทัพอยู่ 3 แห่ง

    ———กระนั้นทั้งสามแห่งกลับไม่ใช่ที่ๆเขาเคยไปกับซีหลง

    ทั้งสามจุดนั้นได้แก่ <แอเรีย C> สองแห่ง และ <แอเรีย A> หนึ่งแห่ง ทันทีที่ตัดสินใจได้เกลก็มุ่งหน้าไปยัง <แอเรีย C> ทันที ซึ่งพื้นที่แอเรีย C แห่งนี้มีสภาพเป็นทุ่งหญ้าเตียนปนแล้งเป็นหย่อมๆ

    เมื่อปลายเท้าย่างเข้าอาณาเขต ความเคลื่อนไหวของชายหนุ่มก็สงบนิ่ง

    .....ประมาทไม่ได้เด็ดขาด เกลตระหนักไว้อย่างนั้น

    สองเท้าค่อยเขยื้อนไปตามเงา กระทั่งสุดสายตาเหลือบไปเห็นบางสิ่ง เหนือศีรษะของเกลนั้นมีหน้าผาสูงบดบังแสงสีแดงฉานของท้องฟ้า บนนั้นมีบางอย่างที่ผิดแผกออกไป

    รูขนาดใหญ่ซึ่งคล้ายกับปากทางเข้าถ้ำ——

    ตรงนั้นสินะ? เกลคาดเดาเสร็จก็ตวัดมุทราร่ายออกไป

    จงหายไปอสุภะ

    เส้นเอ็นที่ขาพลันเปล่งแสงสีโลหิตเต้นตุบตับ จากนั้นจึงทะลวงเนื้อหนังปล่อยให้น้ำเหลืองและเส้นเอ็นไหลอาบโคนขาทั้งสองข้างไปตามความคิด กระทั่งชั่วขณะโลหิตอุ่นจึงหยุดไหล เผยให้เห็นขาสีแดงฉานของอสุภะประเภทดัคน่าเข้าแทนที่

    ———นี่คือการแปลงร่างเฉพาะส่วนแบบซีหลง

    หลักการก็เหมือนกับการใช้ท่าพลังจิต เพียงแค่เพ่งสมาธิกับจิตนาการก็เท่านั้น

    .....เอาล่ะเกลผ่อนลมหายใจ ตึง!  จากนั้นจึงตบเท้าแน่นดีดตัวแหวกอากาศรวดเดียวถึง 7 เมตรจรดปลายเท้าอยู่บนปากทางถ้ำ ที่นี่ไม่มีวี่แววของสิ่งมีชีวิต เกลเมื่อรับรู้อย่างนั้นก็เดินสำรวจลึกเข้าไป

    ก่อนจะเบิกตาค้างกับภาพที่เห็นเบื้องหน้า

    ———สิ่งนั้นก็คือซากศพนับสิบกว่าชีวิต

    นี่มันเรื่องอะไรกัน..?”

    เมื่อลองดูภาพรวมก็พบว่าที่นี่เคยเป็นที่อยู่อาศัยมาก่อน สภาพศพยังไม่เน่าเปื่อยมีเพียงแค่กลิ่นสาบศพกับเลือดกรังเท่านั้น ดูเหมือนเหตุการณ์นองเลือดจะเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานนัก ในกลุ่มซากศพมีพวกที่เป็นดัคน่าอยู่ด้วย บางทีพวกนี้อาจเป็นกลุ่มไอแซคจริงๆก็ได้

    ———ที่ไม่เข้าใจเลยคือใครเป็นคนทำ

    ขณะที่เกลกำลังคิดในใจอยู่นั้น เบื้องหลังของชายหนุ่มก็ปรากฏสายลมใหญ่หอบหนึ่งพุ่งแหวกอากาศเข้าใส่จากมุมอับ หากเป็นยามปกติเขาคงเสียท่าไปแล้ว

    .....ทว่าตอนนี้เขาอยู่ในร่างแปลงกึ่งอสุภะ

    ดังนั้นเกลจึงเอี้ยวหลบ เหลือบมองดาบอาคมพุ่งผ่านหน้าไปอย่างไร้แก่นสาร แล้วเกร็งขาขวาจนกล้ามเนื้ออสุภะเปล่งกลิ่นอายโลหิตออกมา นี่คือท่าพลังจิตของอาคมอสุภะ!

    เพล้ง!

    ลูกเตะฟาดหางแบบโพสท์มูฟสะบั้นลงกลางสันดาบอาคมของอีกฝ่ายจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ขณะที่เจ้าตัวกำลังตื่นตะลึงนั้น มือหยาบของชายหนุ่มก็พลันทะยานจับลำคอหนาของศัตรูตรงหน้า

    อ–อ่อก..!

    แกเป็นใคร? พวกที่ตายนี่เป็นฝีมือแกงั้นเหรอ?”

    เกลถามออกไปด้วยสีหน้าสงบนิ่ง ผิดกับคู่กรณีซึ่งเหงื่อแตกพลั่กทำท่าหายใจลำบาก คนๆนี้สวมชุดหนังหลุดรุ่ยปกคลุมทั้งตัว ส่วนใบหน้าก็ถูกสวมไว้ด้วยหน้ากากอนามัยเห็นแค่สองตาของอีกฝ่ายยากระบุชายหญิง ไม่ว่ายังไงก็มีพิรุธ เขาซึ่งเข้าใจอย่างนั้นจึงบีบเค้นลำคออีกฝ่ายแน่นขึ้นไปอีก

    ตอบ!”

    อ–อึก! ป–ปล่อยก่อน ชั้นพูดไม่.....ได้

    เมื่อเอ่ยออกมาอย่างนั้น เกลจึงได้แต่คลายมือลงโดยกุมคอไว้ไม่ถอนออก บุคคลปริศนากระแอมออกมาสองสามคำ ก่อนจะว่า มือหนักชะมัด

    กึด!

    อ่อก..!

    เกลแปลงมือขวาให้กลายเป็นอสุภะ หนนี้เขาบีบคออีกฝ่ายโดยไม่ลังเลหมายให้ศีรษะหลุดออกจากลำตัว เขาเอ่ยเสียงทุ้มต่ำแต่สะท้านไปจนถึงจิตวิญญาณของอีกฝ่าย

    แกเป็นใคร?”

    ค่อก! ย–ยอมแล้ว! ยอม! ยอม!”

    ก็ตอบชั้นมาสิวะ..!”

    ช–ชั้นชื่อวีดก–ก็เป็นอสุภะเหมือนนายนั่นแหละ

    เหอะ!” เขาแค่นเสียง ก่อนจะสะบัดมือผล็อยวีดล้มลงไปกองกับพื้น เขาไอค่อกแค่กอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะส่งสายตาอาฆาตออกมา ทว่าก่อนมุมปากจะทันเอื้อนเอ่ย เกลก็ชิงโพล่งขึ้นก่อน

    แกเป็นพวกไอแซคงั้นเหรอ?”

    เออ! ถ้าใช่แล้วจะทำไม?”

    ถ้างั้นก็ตอบคำถามชั้นมาซะ ว่าใครเป็นคนฆ่าเจ้าพวกนั้นเกลชี้นิ้วโป้งแทนคำไปยังซากศพเบื้องหลัง ทางด้านวีดเองพอเหม่อมองศพของพวกพ้องในใจก็รู้สึกร้อนวูบขึ้นมาแปลกๆ เขาว่า

    ดูเหมือนนายจะไม่ใช่พวกเดียวกับเจ้าพวกนั้น

    เจ้าพวกนั้น?”

    ใช่ เจ้าพวกที่สัญลักษณ์กางเขนบนมือซ้ายนั่นคือคนที่พวกของชั้น เป็นเพราะพวกมัน.....ทั้งไกคอส และเคนนี่ถึงต้องมาตายแบบนี้!” ใบหน้าของวีดฉายแววโกรธแค้นออกมาอย่างคับคั่ง กึด! มันกำหมัดแน่นแสดงเจตนาในใจออกมาอย่างเจ็บปวด ขณะเดียวกันเกลกลับยืนนิ่งไม่ไหวติง

    ———คำพูดอันแผ่วเบาหลุดปากออกมาประโยคหนึ่ง

    .....อันเดต

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×