ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #59 : Ep.59 - Silly

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      83
      16 ก.พ. 60

    UNagain.59 – Silly

    นี่ๆกลับตอนนี้ก็ยังทันนะ

    ชั้นไม่กลับ แล้วนี่คิดจะตามมาจนถึงเมื่อไหร่

    เกลสบถพลางเหลือบมองวีดอย่างหงุดหงิด ซึ่งเจ้าตัวก็หัวเราะเหอะออกมา แล้วว่า ก็จะตามจนกว่านายจะเลิกฆ่าพรรคพวกของชั้นนั่นแหละ

    โฮ่? ถ้างั้นทำไมไม่ใช้กำลังหยุดชั้นซะล่ะ

    ก็เพราะใช้ไม่ได้ไง! ถึงต้องคอยจับตาดูเอาไว้!”

    ไอ้หมอนี่เพี้ยนชะมัดเลยแฮะ เกลนึกอย่างนั้น ก่อนจะพ่นลมหายใจเดินนำเข้าฐานทัพของไอแซคอย่างไม่ใส่ใจ ระหว่างทางก็ได้สังหารพวกไอแซคไป 4-5 คนอย่างเลือดเย็น ดูเหมือนป้อมปราการแห่งนี้จะมีประชากรอยู่เพียงน้อยนิดผิดกับขนาดของที่ตั้ง น่าแปลกแฮะ หรือว่าพวกนี้ก็ถูกอันเดตด้วย?

    ———ไม่น่าใช่ ที่นี่ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้

    แปลกจริงๆนั่นแหละเขาลูบคางคิด ดูท่าพวกมันจะกำลังตามหา <คิง> ของอสุภะอยู่ เกลคิดเช่นนั้น เรื่องของสงครามศาสนานั้นตัวเขาเองก็ไม่ใช่ว่ารู้มากนัก

    คนที่รู้ลึกจริงๆอย่างบ๊อบก็ดันมาตายซะก่อน อย่างไรก็ดี

    ———ประเด็นที่ว่าอันเดตคือศัตรูก็นับเป็นเรื่องจริง

    ไอ้ผ้าปิดปาก

    ชั้นชื่อวีด..!”

    เกลยักไหล่ใคร่จะสนใจ แล้วถาม พวกแกมีแผนอะไรอยู่?” ซึ่งคำถามนี้ส่งผลให้อีกฝ่ายขมวดคิ้ว เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว เขาจึงกำชับถามอีกครั้ง ไอแซคมีเป้าหมายอะไรกันแน่? ทำไมต้องจู่โจมเมืองจัสมิน?”

    ———วีดถึงกับกระพริบตาปริบๆ

    นี่นายไม่รู้จริงเหรอ?”

    ถ้ารู้แล้วจะถามเหรอ?”

    กวนตีนชิบวีดสบถเบาๆก่อนจะถูกสายตาเขม่นของเกลกดดันจนสะดุ้งโหยงหลุบตาต่ำไปทางอื่น เขาว่า ส–สาเหตุก็ไม่มีอะไรมาก เหตุผลง่ายๆอย่างปล้นฆ่าก็เพื่อทรัพยากรหรือลักแรงงานคนน่ะ

    แค่นั้นเหรอ?”

    เอ่อ.....จริงๆก็มีอีกอย่างอ่ะนะ

    อีกอย่าง?”

    เป็นคัมภีร์น่ะเจ้าตัวว่าเสร็จก็เหลือบมองเกลซึ่งจ้องเขม็งคาดคั้นคำตอบ เขาว่า คัมภีร์อะไร?” จนวีดกระตุกคิ้วหายใจติดขัด ถ้าไม่พูดความจริงก็คงโดนปิดปากสินะ วีดลอบรำพึงในใจ ก่อนจะว่า

    คัมภีร์อาคมเทวทูตน่ะ

    ———เกลถึงกับชะงักกึก

    เทวทูต? หมายถึงเทวทูตแบบฮิรางั้นเหรอ?”

    ดูเหมือนอีกฝ่ายจะรู้จักท่านผู้นำแห่งเมืองจัสมิน ดังนั้นวีดจึงพยักหน้ารัวๆแทนคำตอบรับ นี่เป็นอีกครั้งที่เขาได้รู้ความลับของพวกในเมือง หยาดเหงื่อพลันผุดขึ้นบนหน้า เกลถาม

    อาคมนั่นเอาไว้ทำอะไร?”

    เป็นร่างแปลงน่ะ เหมือนอาคมอสุภะนั่นแหละ แล้วก็––

    แล้วก็อะไร!?”

    ใจเย็นสิ! นี่น่ะเป็นความลับของพวกระดับสูงในองค์กรเลยนะ ที่ชั้นเอามาเล่าเนี่ยมัน––โอ้ยๆๆๆๆ! หัวชั้นๆ..!? หัวจะแตกเป็นเสี่ยงๆแล้ว! อย่าบีบหัวช้านนนนน~!”

    งั้นก็คายเรื่องที่รู้มา!”

    ก็ได้! ก็ได้! อาคมบทนี้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญ..!” ทันทีที่วีดเอ่ยปาก เกลก็ผ่อนแรงลง แล้วสะบัดอีกฝ่ายจนกระเด็นไปติดผนัง ท่ามกลางเสียงร้อง แหง่กๆๆๆๆพลางกุมศีรษะของวีด เกลว่า

    กุญแจสำคัญเรื่องอะไร?”

    นี่ไม่คิดจะให้พักเลยรึไง?——แอ้ฟ!? พ–พอแล้วววว! ยอม! ยอม..! ยอมแล้วจ้าาา!” พอโดนบีบขมับอีกรอบ วีดจึงดิ้นทุรนทุรายราวกับสุนัขถูกน้ำร้อนลวก มันหอบหายใจหนักดัง ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า...” โดยมีเกลยืนตระหง่านต่อหน้าพลางย้ำ ตอบชั้นได้แล้วส่งผลให้อีกฝ่ายได้แต่แฝงความขุ่นเคืองไว้ แล้วว่า

    กุญแจสำคัญก็คือการกลับสู่ภพมนุษย์

    ภพมนุษย์..?”

    อ่า ในโลกนี้...ไม่สิ––ในมิตินี้ได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 ภพ ได้แก่สวรรค์】【มนุษย์】【นรกที่เราอยู่เนี่ยคือนรก คิดว่าคงเข้าใจล่ะนะ ส่วนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็คือภพกลางหรือภพมนุษย์ ทีนี้ปัญหาคือไม่ว่าใครต่างก็อยากกลับไปที่โลกเดิมทั้งนั้น ที่นี่น่ะอยู่ยากลำบากไหนจะชีวิต ไหนจะการกิน ไหนจะการนอน

    ———วีดชูนิ้วขึ้นว่า

    กระนั้นกลับมีอาคมบทหนึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้ออกไปจากแดนนรกแห่งนี้ได้

    นั่นก็คืออาคมเทวทูตสินะ?”

    เอ๋!? รู้ได้ไง..?”

    ก็พูดเกริ่นซะขนาดนั้นไม่รู้ก็บ้าแล้ว เกลนึกพลางทำหน้าเอือมออกมาตงิดๆ ดูเหมือนฮิราจะรู้วิธีกลับสู่ภพมนุษย์ เพราะอย่างนี้ล่ะมั้ง? ทุกครั้งที่บุกเมืองจึงมีเป้าหมายไปที่ฮิราเสมอ เกลสรุปได้อย่างนั้น พลางสำรวจฐานที่มั่นของไอแซคอยู่พักหนึ่ง กระทั่งค้นป้อมศัตรูจนทั่ว เขาจึงนั่งลงเก้าอี้ไม้ข้างตัว แล้วสบถ

    คนที่นี่มันจะน้อยเกินไปแล้ว

    ก็ที่นี่เป็นฐานบำรุงคนกับอาวุธ เป็นแหล่งอุตสาหกรรมและโรงพยาบาลสาขาย่อยน่ะ พวกเราส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ฐานหลักซึ่งมีอุปกรณ์ครบครันซะมากกว่าล่ะนะ

    ฐานหลัก?”

    .....อ๊ะ

    วีดยกมือปิดปากไว้แน่น ก่อนจะเบือนหน้าหนีออกไปอย่างแช่มช้า

    หมับ!

    ก่อนจะถูกเกลบีบขมับเข้าให้อย่างจัง

     

    จากการไถ่ถามวีด ทำให้เกลรู้ถึงที่ตั้งของแอเรีย A ซึ่งอยู่ห่างออกไปเกือบ 20 กิโลฯ ภาพตรงหน้าพวกเขาคือฐานที่มั่นแห่งสุดท้ายในแผนที่ สถานที่ตรงหน้านั้นเป็นบานประตูเหล็กแนบติดกับพื้น

    ———เป็นฐานลับ

    เท่าทีเขาเห็นสถานที่นี้คงเป็นแบบใต้ดิน จากคำให้การของวีด การจะเข้าสู่ภายในจำต้องมีรหัสผ่านเข้าออก ซึ่งรหัสดังกล่าวก็คือโค้ดลับแบบเดียวกับที่ซีหลงเคยแสดงให้เห็นเมื่อคราวก่อน

    กระนั้นที่น่าแปลกคือรอบด้านนี้กลับไม่พบเห็นร่องรอยของสิ่งมีชีวิต กล่าวคือไม่มียามเฝ้าระวังไว้เหมือนกับฐานที่แอเรีย C เมื่อครู่ บางทีอาจเป็นกับดักไม่ก็อีกฝ่ายประมาทเลินเล่อเอง

    ถ้าที่นี่เป็นฐานหลักตัวเขาเองก็ไม่อยากจะเสี่ยง

    ———นี่คือภารกิจสำรวจเท่านั้น

    เกลตระหนักว่าหากเปลืองแรงเกินและได้ในสิ่งที่ไม่คุ้มกัน ก็ไม่สมควรจะเอาตัวเองเข้าไปพัวพันด้วย ภารกิจสำรวจในครั้งนี้คงสิ้นสุดลงแล้วล่ะมั้ง? เกลลอบนึกพลางเหยียดกายขึ้นเตรียมกลับเข้าเมือง

    ทว่าตอนนั้นเองก็เผยเสียงดังขึ้นจากเบื้องหลัง

    โอ๊ะโอ๋? ดูเหมือนแถวนี้จะมีหนูสกปรกด้วยสินะ

    .....!?”

    เกลถึงกับสะดุ้งเฮือก ใครกัน!? ทั้งที่ทางนี้อยู่ในร่างแปลงแท้ๆ แต่กลับสามารถลอบเข้าข้างหลังจากมุมอับได้———ขณะที่ขบคิดในใจอยู่นั้น ตัวเขาก็พลันกระจ่างวูบทันทีที่พบ

    คนผู้นี้มีแขนอยู่ข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างกลับว่างเปล่าถูกปกคลุมด้วยเสื้อแขนยาวห้อยต่องแต่ง ดวงตาอันมืดบอดข้างหนึ่งถูกปิดทับด้วยผ้าหนังสีดำคล้ายโจรสลัด เจ้าของผิวสีแทนฉีกยิ้มเหี้ยม

    เป็นยามที่นี่เหรอ? พวกเธอน่ะ?”

    ———เธอคนนี้คือซีหลง..!

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×