ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #68 : Ep.68 - Silly

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.69K
      80
      20 ก.พ. 60

    UNagain.68 – Silly

    ทุกคนล้วนหวาดกลัว พลังอำนาจก็ดี ความโหดเหี้ยมก็ดี กระนั้นความหมายรวมๆก็คือไม่มีใครอยากยุ่ง กระทั่งพวกไอริสซึ่งเดิมเป็นทีมเดียวกับเขาก็ยังถอยห่างออกมา

    ———ก็ไม่แปลกล่ะนะ

    สุดยอด! สมแล้วที่เป็นคู่ปรับของข้า!”

    อย่าตะโกนได้ไหม!? ท่านชิมาสุ!”

    อ่อ คงต้องยกเว้นเอแคลร์กับชิมาสุไว้เป็นกรณีพิเศษน่ะนะ เกลนึกขำขัดคำในใจ ดูท่าสองคนนั้นจะเฉยๆต่อการฆ่าฟัน แม้จะบอกว่าฆ่าฟัน แต่การซ้อมรบนี้กลับมีผู้เสียชีวิตเพียงหนึ่ง

    ———นั่นคือโล่มนุษย์สกินเฮดซึ่งอยู่ทีมเดียวกับเกล

    ส่วนที่เหลือนั้นเพียงแค่แขนขาดขาขาด ทั้งนี้ก็เป็นเพราะชายหนุ่มเลี่ยงจุดอันตรายไว้ ซึ่งหากคิดจะฆ่าทิ้ง แน่นอนว่าตัวเขาย่อมทำได้โดยไร้อุปสรรค เกลเดินนำพรรคพวกซึ่งยังตะลึงค้างในสนาม ก่อนจะนั่งลงกับพื้นใกล้ๆที่นั่งของเอแคลร์ เมื่อเห็นดังนั้นพวกมันจึงได้สติ เริ่มถยอยออกมากันทีละน้อยโดยสวนกับหน่วยแพทย์

    กระทั่งเคลียร์พื้นที่เสร็จ ชิมาสุจึงประกาศ

    เช่นนั้นแล้วทีมต่อไป...เชิญ!”

    ———การประลองคู่ต่อไปจึงเริ่มขึ้น

     

    หลังจากซ้อมรบเสร็จไปอีกวัน พลทหารซึ่งมีคราบเลือดและฝุ่นดินเขรอะตามตัวก็ได้รับคำสั่งแยกย้ายกลับสู่ที่พัก เวลานี้คือยามค่ำ ชายหนุ่มจัดการพาร่างตนไปอาบน้ำเปลี่ยนผ้า พอเสร็จเรียบร้อยเขาจึงมองออกไป

    ———โอดะ โนบุนากะ

    นี่คือเหยื่อรายที่สองซึ่งอยู่ในบัญชีดำของลิโป้ เกลสวมเสื้อผ้าเงียบๆพลางครุ่นคิดถึงแผนการต่างๆในหัว จวบจนกระดุมเม็ดสุดท้ายลอดเข้าข่ายเสื้อ เขาจึงมุ่งหน้าออกจากบ้านพัก จากที่นี่ไปถึงที่พักของโนบุนากะนั้นจัดว่าไกลอยู่พอตัว ฉะนั้นชายหนุ่มจึงไม่รีรอมุ่งหน้าไปหาเป้าหมายทันที

    ตุบ!

    ณ คฤหาสน์หลังใหญ่ซึ่งประดับประดาไปด้วยสวนดอกไม้นั้นเผยให้เห็นชายโพกผ้าพันแผลยืนหลบมุมอยู่หน้าบานกระจกใส ส่วนกลางของคฤหาสน์มีเหล่ายามเดินลาดตระเวนอยู่ 3 คน เกลตัดสินใจเลี่ยงการปะทะ อย่างน้อยก็ตอนนี้จนกว่าโนบุนากะจะโผล่หัวออกมาเขาก็ยังไม่คิดจะเสี่ยง

    .....คงอยู่ในคฤหาสน์นั่นสินะ

    เกลลอบขบคิด จากนั้นจึงดีดตัวสูง 3 เมตรขึ้นชั้นสองของบ้านจากมุมอับ ไม่มีใครเห็น เมื่อตระหนักได้อย่างนั้น เขาจึงค่อยแง้มประตูเข้าไป

    กึก!

    หืม? ล็อคงั้นเหรอ?”

    ชายหนุ่มย่นคิ้ว หากเป็นเช่นนี้ก็มีอยู่เพียงแค่สองทาง หนึ่งสะเดาะกลอน สองทลายเข้าไป ซึ่งกรณีแรกนั้นเป็นอันตกไป เพราะเขาไม่มีเครื่องมือแถมไม่มีวิชาโจรปลดล็อคประตูได้ ช่วยไม่ได้แฮะ คงต้องเปลี่ยนแผนซะแล้วสิ

    เพล้ง!

    ———ลุยเข้าไปมันทั้งอย่างนี้แล้วกัน!

    เสียงอะไรน่ะ!?”

    นั่นผู้บุกรุก..!”

    ทันใดนั้นกลุ่มยามจึงกู่ร้องออกมาดังลั่น ส่วนเกลก็ไม่ยืนเปล่าให้เป็นเป้า เขาทะยานเข้าสู่ตัวบ้าน แล้วควานหาโนบุนากะทันที อย่างน้อยก็มีเวลาอยู่ราวๆ 5 นาทีในการตามหาเป้าหมาย คฤหาสน์แห่งนี้มีสามชั้น แม้จะกว้าง แต่สำหรับเกลซึ่งเป็นกึ่งอสุภะนั้นความข้อนี้หาได้ยุ่งยากอันใดไม่

    ฝีเท้าที่วิ่งฉับนั้นกำลังพังประตูทุกบานอยู่

    ปึง! ปึง! ปึง!

    ———ไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่

    ปึง!

    .

    .

    ผู้บุกรุกเป็นเจ้าเองเรอะ?”

    ประตูบานสุดท้ายพลันเปิดออก ตรงหน้าของชายหนุ่มเผยให้บุรุษวัย 30-40 ยากคาดเดาความแก่ชรากำลังนั่งตวัดภู่กันอยู่ อักษรที่เขียนนั้นเป็นภาษาญี่ปุ่นที่เกลอ่านไม่ออก

    ———ชายผู้นี้ก็คือโนบุนากะ!

    เจอตัวจนได้

    เขาฉีกยิ้มพึมพำออกมาเบาๆ ขณะเดียวกันด้านหลังก็ปรากฏเหล่ายามขึ้นรายรอบอย่างฉับพลัน นับคร่าวๆก็ 7 คนเห็นจะได้ มาเร็วกว่าที่คิดแฮะ เกลนึกในใจ หนึ่งในนั้นคำรามว่า

    อย่าขยับ! แล้วยกมือขึ้น!”

    สรุปจะให้ขยับรึไม่ขยับ?”

    อุ๊! หนวกหู! ยกมือขึ้นเหนือหัวซะ! ไม่งั้นพวกชั้นยิงแกแน่

    วูบ! อาวุธอาคมล้วนเปล่งแสงวาบเตรียมปล่อยออกไปด้วยท่าพลังจิต การข่มขู่แบบระยะประชิดนี้ ส่งผลให้เขาได้แต่ถอนหายใจ ก่อนจะยกมือเหนือศีรษะ เมื่อเห็นดังนั้นพวกยามจึงเริ่มเบาใจลง

    ทว่าตอนนั้นเอง——

    กึด!

    เกลก็ลอกผ้าพันแผลออก

    ———แล้วหวดเป็นวง!

    เปรี้ยง!

    ท่วงท่าอันเปลี่ยนแปลงกะทันหันนี้ทำให้พวกมันไม่อาจตั้งตัว ผ้าพันแผลซึ่งถูกใช้แทนต่างแส้พลันตวัดผ่านดวงตาทั้ง 7 คู่จนล้มระเนระนาดลงไปกองกับพื้น

    ตา!? อ้ากกกก! ต-ตาข้า..!?”

    ———บางคนถึงกับสูญเสียการมองเห็น

    แปะ! แปะ! แปะ!

    ยอดเยี่ยม! ยอดเยี่ยม! ดูท่าเจ้าจะฝีมือดีไม่น้อยเลยนี่?” พอละสายตาจากพวกยาม เขาก็พบกับโนบุนากะกำลังปรบมือให้เขาอยู่ ชายผู้เป็นถึงตำนานญี่ปุ่นเหยียดกายขึ้นพลางจรดปลายพู่กันลงขอบฝนหมึก

    จงบอกธุระของเจ้ามา เหตุใดจึงเข้าบุกรุกบ้านข้าในยามวิกาล

    ธุระของชั้นก็คือการฆ่า––เฮ้ย!?

    ปัง!

    เสียงระเบิดดินปืนดังขึ้น เฉกเช่นเดียวกับเขม่าควันซึ่งสยายออกจากชายผ้าของโนบุนากะ สิ่งนั้นก็คือปืน! แม้จะเป็นรุ่นเก่าอย่างปืนคาบศิลา ทว่าผลลัพธ์ของมันกลับร้ายแรงพอๆกับกระสุนรถถัง

    เพราะอย่างนั้นเบื้องหลังเกลจึงปรากฏคฤหาสน์อันขาดแหว่ง

    ———ถ้าเมื่อครู่โดนเข้าก็คงตายอย่างไม่ต้องสงสัย

    โฮ่? ระยะไม่ถึง 10 เมตรแท้ๆแต่กลับหลบกระสุนปืนได้เรอะนี่..?” โนบุนากะเลิกคิ้วก่อนจะร่ายบริกรรมเรียกอาวุธอาคมออกมา

    จงปรากฏต่อหน้าข้าพานี  ทัลวาล

    เคร้ง!

    มันกระชับดาบตรงหน้าแน่น ดังนั้นภาพลักษณ์ที่เห็นจึงมือหนึ่งถือปืนมือหนึ่งถือดาบ เรื่องอาวุธอาคมคงไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ที่ควรระวังไว้ก็คือปืนคาบศิลารุ่นดัดแปลงนั่นต่างหาก เขาคิดเช่นนั้นก่อนจะเผยอยิ้ม

    หึ! ก็สวยสิ!”

    ———เกลยื่นมือออกไป

    จงปรากฏต่อหน้าข้าพานี  ทัลวาล

    เคร้ง!

    เกลคว้าดาบตรงหน้าไว้ ก่อนจะทะยานร่างคำรามออกไป

    ตายยยย!”

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×