ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #83 : Ep.01 - Amnesia

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.62K
      74
      9 พ.ค. 60

    UNagain.01 – Amnesia

    ฮ่าฮ่าฮ่า เจ้าแพ้ข้าแล้วนะ โพไซดอน

    เสียงหัวเราะร่วนดังก้อง เบื้องหน้าของชายเคราดกผิวกายสีน้ำทะเลนั้นก็คือเทพเจ้าองค์หนึ่ง มันสวมอาภรณ์สีขุ่นคล้ายผิวแกะ แม้เป็นเช่นนั้น ทว่าความหรูหราซึ่งแผ่ออกมาก็ยังคงมีอยู่

    ฮึ่ม! ข้าไม่ยอมรับหรอกซุส! เมื่อครู่เจ้าต้องโกงข้าแน่ๆ

    ———หว่างกลางทั้งสองนั้นก็คือหมากกระดานหนึ่ง

    เทพสายฟ้าสบถดังในลำคอก่อนจะว่า

    อย่ากล่าวหากันเช่นนั้นสิน้องข้า

    กรอด! เจ้าไม่ยอมรับเช่นนั้นเรอะ!?” เทพสมุทรคำรามลั่น ก่อนจะวาดมือออกไป

    จงมาไทรเดนท์!”

    วู้ม!

    ทันใดนั้นหอกสามง่ามขนาดสิบคนโอบก็พลันปรากฏขึ้นเบื้องหน้าของชายฉกรรจ์ การกระทำนี้ส่งผลให้ทั่ววิหารบังเกิดความโกลาหลในชั่วเสี้ยววิ เทพตะวันอพอลโลถึงกับหน้าซีดเผือดลุกขึ้นจากเก้าอี้ทองด้านข้างแล้วกล่าว

    ใจเย็นก่อน! ท่านอา มหาบิดาข้าหาได้มีเจตนาเช่นนี้ไม่

    หุบปาก!”

    เสียงกรรโชกนี้ทำเอาเทพหนุ่มถึงกับตัวสั่น ไม่เพียงแค่เขา แต่ทั้งหมดอันรวมถึงบริวารและพี่น้องในท้องพระโรงต่างก็ตื่นตระหนกไม่แพ้กัน ซุสเห็นดังนั้นจึงได้แต่ส่ายหน้า

    เจ้าไม่ต้องพูดแล้ว

    จากนั้นเจ้าตัวจึงทาบมือออกไป

    จงมาเคลล่า!”

    เปรี้ยง! ปรากฏสายฟ้าฟาดลงสนั่นทั่วทุกสารทิศ ขณะเดียวกันเบื้องหน้าของเทพสูงสุดก็ปรากฏมวลแสงสีนวลก่อตัวกันเป็นหอกสองคมขึ้น ซุสคว้ามันไว้อย่างแช่มช้า ผิดกับประกายอำมหิตที่แผ่ออกมา

    ———ทุกคนถึงกับสั่นสะท้าน

    หากเจ้าตายก็อย่าถือโทษข้าล่ะ

    คำพูดพล่อยๆ เข้ามา!”

    โพไซดอนตวาดลั่นพร้อมกับตั้งท่าดัง ตึง! จนพื้นยุบไป 10 กว่านิ้ว ขณะเดียวกันซุสก็แสยะยิ้มจนหนวดเครากระตุกวูบ ทั้งเฮอร์มีส อพอลโล อาร์เทน่า หรือบรรดาเทพอื่นๆในวงศ์ญาติกว่าสิบองค์ล้วนยืนค้างเติ่งไม่ติดกับที่ พวกมันได้แต่กลืนน้ำลายฝืด พลางรับรู้ได้ถึงหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น ทว่าตอนนั้นเอง

    แปะ! แปะ! แปะ!

    ผ่านมาหมื่นปีแล้วแท้ๆ แต่พวกเจ้าก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยนา

    ......!?”

    ทุกคนในห้องถึงกับตื่นตระหนก เสียงใสของอิสตรีนี้ได้แสดงถึงผู้มาเยือนคนใหม่ แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่ความจริงก็คือการรับรู้ พวกมันทุกคนล้วนเป็นเทพระดับสูง กระนั้นบริวารเองก็เช่นกัน ทั้งที่อย่างนั้น แต่ทุกคนกลับไม่รู้สึกตัวว่าอีกฝ่ายได้เข้ามาในห้อง พอคิดอย่างนั้นสายตาทั้งหมดจึงหันมองไปยังบุคคลที่สามโดยอัตโนมัติ อพอลโลขมวดคิ้วแน่นพลางเอ่ยถามออกไป

    เจ้าเป็นใคร?”

    ยินดีที่ได้รู้จัก นามของข้าคือฮิรา

    ฮิรา? นามนั้นข้ามิเคยได้ยิน––เอ๊ะ?

    บุรุษรูปงามเปล่งคำพูดได้เพียงเท่านั้น ก่อนจะพบว่าสายตาทั้งหมดล้วนจับจ้องมาที่ตนผิดไปจากทุกที เส้นเสียงของเขาจางหาย ขณะเดียวกันสติและภาพเบื้องหน้าก็เริ่มเอนเอียงราวกับเขากำลังหมุนคออยู่

    ก่อนที่ประสาทสัมผัสจะจางหายไป สิ่งสุดท้ายที่เขามองเห็นก็คือแอ่งโลหิตขนาดใหญ่

    .....กับร่างกายของเขาซึ่งยืนโงนเงนไร้ศีรษะ

    ตุบ!

    อพอลโล..!”

    ซุสแผดร้องดังสะท้านไปทั่วบริเวณ การสังหารในชั่วอึดใจอันเหนือกว่าการรับรู้ของพวกเขา อย่างไรคำตอบก็มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

    ผู้ที่สังหารเทพตะวันก็คือฮิราไม่ผิดแน่!

    โฮฮฮฮฮ! อ้ากกกกกกกกกก!”

    ซุสคร่ำครวญกอดศพลูกชายอย่างเศร้าสลด ผิดกับหญิงสาวซึ่งเป็นผู้ลงมือ หล่อนในยามนี้กลับฉีกยิ้ม แล้วเปรยเบาๆ ไม่ไหวๆ ถ้าพวกเจ้าจะอ่อนแอเสียขนาดนี้นะ ข้าก็ขอเลยแล้วกัน เธอพูดเสร็จจึงตวัดมือในอากาศวาดมุทราออกไป

    ที่แห่งนี้น่ะเป็นของข้าแล้ว

    .

    .

    จงปรากฏต่อหน้าข้าปุโรหิต

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×