ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #98 : Ep.16 - Adjure

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      33
      20 มิ.ย. 60

    UNagain.16 – Adjure

    เจ้าจะเรียนวิชายุทธ์เรอะ?”

    ผู้พูดนั้นเป็นอาจารย์วัยกลางคนท่านหนึ่ง เลยออกไปด้านหลังก็มีไวโอเล็ตและบัทเตอร์ฟรายกำลังโบกมือเรียกอยู่ เธอพยักหน้าหนหนึ่ง ก่อนจะว่า ค่ะ เบาๆออกมา อาจารย์ในคาบวิชายุทธ์มีนามว่าพาชอนแน่นอนว่าเขาเป็นคนเกาหลี ดังนั้นท่าทางและคำพูดจึงออกไปทางโซนเอเชียอย่างเห็นได้ชัด เขาว่า

    ไปแนะนำตัวที่กลางห้อง

    ค่ะ ชั้นชื่อแพทตี้ เป็นศิษย์หน้าใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาในหมู่ตึกบูรพาเมื่อเร็วๆนี้ค่ะ

    แปะ! แปะ! แปะ!

    ทุกคนปรบมือให้ จากนั้นพาชอนจึงบอกให้ไปหาที่นั่ง ซึ่งสำหรับเธอก็คงไม่แคล้วเลือกนั่งข้างรูมเมทสาว กระทั่งมานั่งข้างๆจึงสังเกตเห็นว่ากลุ่มของพวกเธอมีชายคนหนึ่งที่แพทตี้ไม่รู้จักนั่งรวมอยู่ด้วย ไวโอเล็ตเหมือนรู้ความคิด เธอจึงแนะนำตัวเพื่อนชายด้านข้างให้

    ยัยนี่ชื่อสมพงศ์น่ะ

    ยัยนี่..?”

    ใช่แล้วฮ่า เจ๊ชื่อสมพงศ์เอง แต่เป็นไปได้เรียกว่าซีซี่จะดีกว่านะฮ้าาา~~”

    ———อ่อ สาวสองนี่เอง

    รูปร่างซึ่งเต็มไปด้วยมัดกล้าม เธอก็เลยไม่นึกเอะใจซักนิด

    ฮะฮะ ถ้างั้นศิษย์พี่เรียกชั้นว่าแพทเฉยๆก็ได้ค่ะ

    จ้าาา น้องแพทของเจ๊

    พวกเธอ(?)ส่งยิ้มให้กัน หลังจากแนะนำตัวพอเป็นพิธี เบื้องหน้าพาชอนก็เอ่ยถึงการสอนวิชายุทธ์ วิชายุทธ์ก็คือศิลปะการต่อสู้แขนงหนึ่ง หลักๆก็มีไว้เพื่อป้องกันตัวและเอาชนะคู่ต่อสู้ คาบของพาชอนเป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า ดังนั้นหากสังเกตดีๆก็จะพบจุดเชื่อมของวิชาอย่างยูโด คาราเต้ หรือคาโปเอร่า

    ตึง!

    อั่ก..!?”

    ศิษย์ชายคนหนึ่งถูกพาชอนทุ่มกระแทกพื้นอย่างจัง นี่เป็นการสาธิต กระนั้นก็ดูเหมือนเจ้าตัวจะเจ็บจริงอยู่ไม่ใช่น้อย เขาว่า นี่คือการทุ่มที่ถูกต้อง จากนั้นจึงหันไปมองพวกนักเรียนอีกครั้ง กระทั่งสายตาหยุดลงที่แพทตี้ซึ่งกำลังพูดคุยกับพวกไวโอเล็ตพอดิบพอดี พาชอนตะโกน

    เจ้า! ศิษย์ที่เพิ่งเข้าเรียนในวันนี้น่ะ! เจ้านั่นแหละ! ลงมานี่!”

    เอ๋? ชั้นเหรอคะ..?”

    แพทตี้ชี้นิ้วใส่ตัวเอง จากนั้นอาจารย์จึงพยักหน้าเป็นเชิงว่าใช่หนหนึ่ง ตอนนั้นเองที่ไวโอเล็ตหน้าซีดเล็กน้อย แล้วกระซิบ เจ้าระวังตัวด้วย อาจารย์น่ะชอบลงโทษเด็กผ่านการสาธิตวิชา ข้าเคยโดนมาแล้ว

    ไวโอเล็ต!”

    อ-อึ๋ย! เจ้าคะ..!?”

    อย่าชวนศิษย์คนอื่นคุยในคาบ

    พอถูกติงมาอย่างนั้น ไวโอเล็ตจึงได้แต่หงอยไปโดยปริยาย ส่วนแพทตี้เองก็จำต้องปฏิบัติตาม เธอก้าวออกจากกลุ่ม ก่อนจะหยุดยืนอยู่หน้าพาชอน เขาว่า ข้าจะใช้วิชาทุ่มหลัง เจ้าจงใช้วิธีป้องกันตามที่ข้าสอน

    ข-เข้าใจแล้วค่ะ

    พอว่าเสร็จ ทั้งสองจึงก้าวถอยหลังเว้นระยะห่างไว้ให้เกือบ 5 เมตร จากนั้นพาชอนจึงคำรามว่า รับมือ!” ป่ง! ทันใดนั้นมันจึงตบเท้าแน่นพุ่งเข้าใส่ แพทตี้เห็นดังนั้นก็ถึงกับตกตะลึง จากนั้นก็เป็นไปตามคาด

    โลกหมุนกลับ หากอธิบายเช่นนี้ก็คงจะไม่ผิด

    ———ใช่ เธอในตอนนี้กำลังหัวทิ่มอยู่กับพื้น

    ศิษย์น้อง..!”

    เอ๋? อะไรกัน? นี่เราถูกทุ่มงั้นเหรอ? แต่ว่าทำไมกัน.....ความเร็วขนาดนี้? จากนั้นเหนือกว่าการรับรู้ใดๆ ใบหน้าของเธอจึงซีดขาว ดวงตาเริ่มหรี่ลง ภาพสุดท้ายที่เห็นก็คือพวกไวโอเล็ตที่กำลังโผเข้ามากอด

    จากนั้นเธอก็ไม่รับรู้อะไรอีก

    .

    .

    อ-อืม? ที่นี่มัน..?”

    ท่ามกลางสติอันเรือนราง ตรงหน้าของเธอก็พลันปรากฏซีซี่ขึ้น ชายหนุ่มร่างกำยำทำหน้าตกตะลึง จากนั้นจึงค่อยยิ้มขึ้นอย่างยินดี เขาว่า ที่นี่คือห้องพยาบาลจ้ะ ไวโอเล็ต! ศิษย์น้องฟื้นแล้ว!”

    จริงเหรอ!?”

    อาการนางเป็นเช่นไรบ้าง!?”

    ศิษย์น้อง...เจ็บไหม?”

    ว-เหวอออออ!? ทันใดนั้นผ้าม่านกั้นฉากจึงถูกเลื่อนเผยให้เห็นไวโอเล็ต คริซซี่ และบัทเตอร์ฟรายกำลังจ้องเธอกันหน้าสลอนอยู่ จากนั้นทุกคนจึงหันมาแตะหน้าผากบ้าง แตะลำคอบ้าง และจับหน้าอก(?)บ้างกันคนละที จวบจนเช็คทุกซอกทุกมุมดี พวกเธอจึงค่อยเบาใจลงเมื่อไม่พบเห็นร่องรอยของบาดแผลใดๆ

    ดูเหมือนจะไม่เป็นอะไรนะ?”

    หญิงสาวยิ้มแหยๆแล้วว่า ศิษย์พี่เป็นห่วงเกินไปแล้ว จากนั้นพวกเธอจึงขมวดคิ้ว ก่อนจะว่า จะไม่ห่วงได้ยังไงล่ะ? ก็ในเมื่อเจ้าเป็นน้องสาวของเรานี่ คริซซี่พยักหน้า

    ใช่แล้ว วันหลังอย่าได้ทำอะไรฝืนตนเองเป็นอันขาด

    พวกชั้น...ห่วงนะ

    ...........

    ทุกคนช่างดีต่อเราเหลือเกิน พอคิดอย่างนั้นแพทตี้ก็รู้สึกละอายใจ ทุกคนนั้นล้วนแข็งแกร่งกว่าเธอ การที่พวกเขาต้องมาดูแลคนไร้ประโยชน์เพียงคนเดียวน่ะมันไม่ได้หมายความว่าเสียเวลารึยังไง?

    กึด!

    ———ทำไมกัน?

    ทำไมเราถึงได้อ่อนแอขนาดนี้กัน!?

    ศิษย์น้อง..... ท่าทีกำหมัดแน่นของเธอไม่พ้นสายตาจากพวกศิษย์พี่ ดังนั้นทันทีที่เห็นทั้งสี่รวมถึงซีซี่ก็ตระหนักได้ทันทีว่าแพทตี้กำลังคิดอะไรอยู่ ไวโอเล็ตยื่นมือหมายจะเอ่ยอะไรบางอย่าง ทว่าตอนนั้นคริซซี่กลับคว้ามือไว้ ก่อนจะส่ายหน้าไปมาหนหนึ่ง เธอว่า เช่นนั้นพวกเราไปเรียนก่อนนะ ศิษย์น้องก็ถนอมตัวไว้ด้วยล่ะ

    คริซซี่!?”

    เข้าใจแล้วค่ะ ศิษย์พี่โปรดดูแลตัวเองด้วย

    แพทตี้พูดขัดคำร้องของไวโอเล็ต พอเห็นดังนั้นหล่อนจึงได้แต่กัดฟันก่อนจะก้าวออกจากห้องพยาบาลพร้อมพรรคพวก ปล่อยให้ที่แห่งนี้หลงเหลือแต่หญิงสาวอยู่เพียงลำพัง หมัดที่กำแน่นยามนี้กลับถูกคลาย เธอค่อยๆปาดน้ำตาที่เอ่อล้น จากนั้นจึงลุกออกจากเตียงพร้อมกับเปลี่ยนเป็นชุดของศิษย์สำนัก

    คิดจะไปไหนเรอะ?”

    ..........!”

    เหนือการรับรู้ สุดขอบสายตานั้นก็เผยให้เห็นพาชอนกำลังนั่งเท้าคางอยู่ข้างริมระเบียง ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน!? เธอลอบตระหนก จากนั้นอาจารย์ไว้หนวดเคราเข้มจึงพลิกตัวเข้ามาในห้อง แล้วทัก

    เป็นธรรมดาที่ข้าจะต้องดูแลศิษย์ ดังนั้นเจ้าไม่ต้องแปลกใจที่เห็นข้าปรากฏตัวอยู่ที่นี่ เขาเดินเลยผ่านเธอไป ก่อนจะตบไหล่เบาๆ แต่ดูท่าจะแข็งแรงดีแล้วนี่นะ ถ้าอย่างนั้นข้าก็ขอตัว––

    ไม่ค่ะ!”

    ........?”

    ทันใดนั้นอีกฝ่ายก็ชะงักเผยสีหน้าไม่เข้าใจออกมาต่อคำพูดของแพทตี้ เธอผ่อนลมหายใจทีหนึ่งก่อนจะกุมมือแน่นที่กลางอกราวกับกำลังตัดสินใจบางอย่างอยู่ จากนั้นจึงพูดออกไป

    ชั้นน่ะไม่ได้แข็งแรงเลยซักนิดค่ะ กลับกันมีแต่จะอ่อนแอลงเรื่อยๆด้วยซ้ำ

    .....แล้วเจ้ามาบอกข้าทำไม?”

    ชั้นอยากจะแข็งแกร่งขึ้น! ชั้นไม่อยากเป็นตัวถ่วงของใครอีกต่อไปแล้วค่ะ!” แพทตี้เอ่ยด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออย่างยากลำบาก จากนั้นจึงค่อยๆก้มศีรษะค้อมคำนับให้กับชายตรงหน้า

    ได้โปรด! ช่วยอาจารย์สั่งสอนศิษย์ด้วย!”

    ..............

    ท้องฟ้าสีแดงฉาน และลมบริสุทธิ์ซึ่งพัดผ่าน เวลานี้คือช่วงเย็นของวัน แม้เหนือขึ้นไปจะไม่มีกลางวันและกลางคืน แต่มนุษย์ก็ยังคงประดิษฐ์เวลาขึ้นมาใช้ ภายในนอกจากเสียงเดินเข็มของหน่วยวิฯในหน้าปัด ก็มีเสียงลมหายใจกระชั้นของหญิงสาวดังระเรื่อพอๆกับเสียงหัวใจที่เต้นตุบดังระรัว

    ———ตอนนั้นเองที่พาชอนถอนหายใจ

    เฮ้อ! ให้ตายสิ ที่เขาว่าจิตใจสตรีนั้นยากแท้หยั่งถึงคงจะเป็นเรื่องจริงกระมั้ง?”

    อาจารย์...

    อ่าๆ หยุดทำหน้าชวนสมเพชนั่นซักที

    เขาโบกปัดก่อนจะเดินออกจากห้องไปโดยมีแพทตี้กำลังยืนคอตก ทว่าตอนนั้นเองเขาก็โพล่ง เจ้าเป็นศิษย์สำนักอยู่แล้วนี่?” คำถามนี้เหมือนมีนัยยะบางอย่าง หญิงสาวเงยหน้ามองอีกฝ่าย

    การจะเรียนกับข้าน่ะไม่จำเป็นต้องถามหรอก

    เอ๊ะ? ถ-ถ้าอย่างนั้น...

    เจ้าฝึกวิชากับข้าตอนไหนก็ได้ จะวันนี้หรือพรุ่งนี้ หรือกระทั่งตอนนี้ก็ยังได้!”

    อาจารย์..!”

    ทันใดนั้นเธอก็เผยสีหน้าเปี่ยมล้นด้วยความยินดี ก่อนจะโผเข้าไปกอดชายฉกรรจ์ตรงหน้าจนเจ้าตัวถึงกับสะดุ้งเฮือกหลบฉากออกไป ดังนั้นหล่อนจึงได้แต่จั่วลม แล้วเอาหน้าจูบกับกำแพงเข้าอย่างจัง

    แอ้ฟ!?

    ค-คิดจะทำอะไรของเจ้ากัน!? ระหว่างศิษย์อาจารย์น่ะไม่ควร––

    พาชอนชี้นิ้วว่าได้เพียงเท่านั้น ดวงตาของเขาก็กลายเป็นหรุบต่ำมองศิษย์หญิงฟุบหน้าลงกับพื้นอย่างฉงน เขาลองเอาเท้าเขี่ยๆเธอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเสียง ตุบ! แล้วหล่อนก็ล้มพับไปทั้งอย่างนั้น

    ———เอาจริงดิ?

    นี่หมดสติอีกแล้วเรอะ..!?

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×