ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    God Command พระเจ้า! ทำไมท่านไม่หาร่างใหม่ให้ข้า![Reverse Harem]

    ลำดับตอนที่ #25 : บทที่23 สมัครเรียน [2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.39K
      146
      5 ม.ค. 64

    บทที่23 สมัครเรียน [2]

                นั่นมันมังกรเชียวนะ  มังกรเลยนะ!

                ตัวใหญ่และรูปร่างดีขนาดนี้ย่อมไม่ใช่พวกมังกรปลายแถว  หากจะจับก็เป็นเรื่องยาก  อาจจะต้องใช้คนเป็นหลายหมื่น  หรือถ้าหากซื้อ  คงต้องจ่ายด้วยภูเขาเงินภูเขาทองหลาย ๆ ลูก!

                แต่เด็กสองคนนี้กลับขี่มันมาสมัครเรียน...

                อวดรวย...อวดรวยเกินไปแล้ว!

                บุคคลรอบข้างต่างพากันคร่ำครวญด้วยความริษยา  โดยที่เด็กทั้งสองคนไม่ได้รู้เรื่องเลยสักนิด  เพราะไม่นึกว่าแค่มังกรจะทำให้ใครแตกตื่นได้ขนาดนี้

                ก็ใครใช้ให้ท่านพ่อท่านแม่จับมังกรมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้เหมือนรับหมารับแมวมาเลี้ยงเล่า  เจ้าตัวนี้ยังถือว่าเป็นตัวระดับพอใช้  ไม่ใช่มังกรพันธุ์ดีอะไรด้วยซ้ำ

                ไม่ใช่ว่ารวยมาก  เพียงแต่แข็งแกร่งผิดมนุษย์จนหาได้มากก็เท่านั้นเอง!

                หากใครได้ยินเหตุผลนี้คงต้องพากันริษยาจนตายแน่...

                “คงต้องเดินไปอีกสักพักถึงจะเจอจุดรับสมัครใช่มั้ย?”

                อาเรนเซียชี้มือไปยังกลุ่มคนที่กำลังเดินไปบนถนนกว้างจนแน่นขนัด  มองไม่เห็นอะไรทั้งสิ้นนอกจากฝูงชนจำนวนมหาศาล

                ลักซ์  พวกเรามาถึงแล้วนะ

                เด็กสาวส่งเสียงเรียกอีกคนในร่าง

                ภายในห้องสีขาวประกายรุ้ง  ลูกไฟขนาดครึ่งกำปั้นค่อย ๆ สั่นไหว  ก่อนจะแปรสภาพกลับเป็นร่างของลักซ์ยืนอยู่กลางห้อง  หล่อนกะพริบตา  ไม่ได้ตอบคำของคนหน้าแสงในทันที 

                หลังจากยืนเงียบอยู่เป็นนาทีสุดท้ายก็ตัดสินใจล้มตัวลงนั่งขัดสมาธิ  ตอบคนเรียกเสียงเอื่อย

                “อา  ฉันตื่นแล้ว”

                ภาพหน้าแสงดูปกติดีทุกอย่าง  ส่วนความทรงจำก็สงบสุขดีมาก

                ...ดีเกินไป

                คนได้ชื่อว่าเป็นแม่กำลังจับเธออาบน้ำและใส่เสื้อผ้าตัวใหม่  ทำผมแต่งหน้าให้  ทั้ง ๆ ที่ปกติลักซ์แทบจะไม่ได้อาบน้ำ  เสื้อผ้าเองก็มีเพียงตัวเดียวมาตลอด

                เด็กสาวหรี่ตา  ปากยกโค้งเป็นรอยยิ้มอย่างห้ามไม่อยู่  เผยซึ่งความเหยียดหยามสมเพชไว้อย่างไม่มีปิดบังแม้แต่น้อย

                “อีแก่โลภมากเอ๊ย...”

                แม้จะยังไม่เห็นความทรงจำข้างหน้า  แต่เธอก็มีสมองพอจะเดาได้ว่าตัวเองในอดีตต้องพบกับชะตากรรมแบบไหนต่อจากนี้   

                สองพี่น้องเดินอย่างไม่ช้าไม่เร็วเพื่อที่จะไปต่อแถว  พลันใครบางคนก็เดินชนไหล่ของอาเรนเซียอย่างแรงจนหล่อนถึงกับหน้าทิ่ม  ดีที่คนชนและเบิร์นจับตัวเธอไว้ได้ทัน

                เด็กสาวลอบเหงื่อตก  เกือบได้โหม่งพื้นไปแล้ว

                “มะ  ไม่เป็นอะไรนะคะ?”

                คนชนเอ่ยถามเสียงสั่น  หล่อนอ้อมมาอยู่ตรงหน้าอาเรนเซีย  ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตคู่นั่นเต็มไปด้วยความประหม่า  หน้าซีดเหงื่อตก  ดูลุกลนไปหมด

                “เอ่อ  ข้าไม่เป็นไรค่ะ”

                เมื่อเห็นท่าทีเหมือนจะเป็นลมนั่น  อาเรนเซียก็ถือสาไม่ออก  รีบปฎิเสธแล้วเดินจากมาทันที

                อาเรนเซียใช้เวลาต่อแถวนานทีเดียวกว่าจะได้เข้าไปในห้องสอบ  ซึ่งรูปร่างมันเหมือนโคลอสเซียมขนาดใหญ่เสียมากกว่า  ต่างก็ตรงหน้าตำแหน่งเก้าอี้จะมีโต๊ะยาวให้วางของได้ก็นั้น

                “ที่นี่ใหญ่มากจริง ๆ  คงจุได้สักสี่-ห้าพันคน”

                “แต่ก็ไม่น่าจะจุคนมาสมัครทั้งหมดพอนะครับ”  เบิร์นพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าที่นั่งภายในห้องสอบใกล้จะเต็มแล้ว  “อย่างน้อยคงต้องมีสักสองที่ถึงจะพอ”

                “เห็นลักซ์บอกวานี่เป็นเป็นห้องสอบที่หนึ่ง  คงมีอีกจริง ๆ นั่นแหละจ้ะ”

                ทั้งคู่พูดคุยกันเรื่อยเปื่อยเพื่อรอเวลา  สายตาก็กวาดมองไปเรื่อย  จึงพบว่าในที่นั่งถัดไปเพียงไม่กี่ตัวคือคนที่ชนหล่อนเมื่อตอนก่อนหน้านี้

                เธอเป็นเด็กสาวรูปร่างเล็กบอบบาง  ผิวขาว  วงหน้ารูปไข่  ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตดูสดใส  ผมสีน้ำตาลไหม้ยาวประบ่า  เครื่องหน้าให้ความรู้สึกร่าเริงเหมือนเด็ก  ดูเป็นมิตร

                เป็นบล็อกหน้าแห่งนางเอกสายโลกสวยชัด ๆ

                น้ำเสียงค่อนขอดทำเอาคนเหม่อสะดุ้งโหยง  ภาพนิมิตของลักซ์ปรากฏขึ้น  เธอนอนด้วยท่วงท่าแสนเกียจคร้านอยู่บนโต๊ะยาว  เรือนผมสลายยาวไหลไปตามพื้น  ไม่มีเส้นไหนที่ทะลุผ่านวัตถุ

                ลักซ์ควบคุมมันอย่างคล่องแคล่วจนเธอยังแทบหลงเชื่อว่าเจ้าภาพลวงตาตรงหน้าสามารถจับต้องได้

                อาเรนเซียถอนหายใจ  เหลือบมองคนโดนว่าแวบหนึ่ง  ก่อนหันมาเอ็ดสาวเจ้าเสียงเพลีย

                เจ้าไม่ควรพูดถึงคนอื่นเช่นนั้นนะลักซ์...

                ร่างที่นอนหงายชันเข่าข้างหนึ่งอยู่บนโต๊ะไหวไหล่  หันใบหน้าเหลือบมองอาเรนเซียเพียงเล็กน้อย  ก่อนผุดยิ้มออกมาบาง ๆ

                ข้าแค่พูดความจริงเองนะ

                ‘…’

                เด็กสาวพูดไม่ออก  หล่อนถอนหายใจ  ทำทีเป็นมองไม่เห็นภาพนิมิตอย่างนึกเอือมเบา ๆ

                ใครบางคนปรากฏขึ้นที่สนามตรงกลางโคลอสเซียม  เจ้าหล่อนมีเรือนผมสีแดงเพลิงหยักฟูดูเด่นสะดุดตาแม้จะมองจากตำแหน่งที่สูงมากอย่างที่นั่งของอาเรนเซีย

                การปรากฏตัวอย่างกะทันหันของอิสตรีผู้นั้นมาพร้อมบรรยากาศอันแปลกประหลาด  เสียงจ้อกแจ้กจอแจใจตอนแรกค่อย ๆ เงียบหายไปช้า ๆ

                โคลอสเซียมพลันตกอยู่ในความเงียบสงบ

                ภาพนิมิตที่นอนอยู่ค่อย ๆ ขยับกายหันไปมองหญิงสาวผู้นั้น  มุมปากโค้งสูง  กล่าวคำว่าไม่เลวออกมาซ้ำ ๆ หลายคราก่อนจะสลายร่างจากไป

                “ขอขอบคุณสำหรับความเงียบ”  เสียงอันกังวานก้องด้วยเวทมนตร์ของเธอคนนั้นดังขึ้น  “ข้าชื่อฮันน่า  กริมป์  เป็นอาจารย์คุมสอบในครั้งนี้ค่ะ”

                อาเรนเซียมองเธอคนนั้นอย่างชื่นชม  สัมผัสได้ถึงพลังเวทอันกล้าแกร่ง

                เป็นอาจารย์ที่ร้อนแรงจริง ๆ  ติดไฟไว้บนหัวด้วย

                อาเรนเซียเหลือกตาทันใด  อยากจะจับคนปากร้ายออกมาตีเหลือเกิน!

                ลักซ์!  หยาบคาย!’     

                คนโดนเอ็ดไม่แม้แต่จะสำนึก  นางเอาแต่หัวเราะเสียงดัง  ทั้งยังส่งภาพนิมิตที่ถูกบังคับให้ทำท่าหัวเราะกุมท้องตัวงอมาล้อเลียนเสียอีก

                เอาล่ะ ๆ  ฉันล้อเล่น  ไม่หัวเราะแล้วก็ได้

                ลักซ์ปรับสีหน้าเป็นปกติทันใด  พาร่างลอยไปลอยมาคล้ายวิญญาณอยู่รอบ ๆ กายอาเรนเซีย  จนเด็กสาวชักเริ่มเวียนหัวจึงคร้านจะมองต่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×