ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    God Command พระเจ้า! ทำไมท่านไม่หาร่างใหม่ให้ข้า![Reverse Harem]

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่6 สู่งานเลี้ยง [3]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.9K
      204
      5 ม.ค. 64

    บทที่6 สู่งานเลี้ยง [3]

                อาเรนเซียต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งที่จะไม่ขำไปกับเสียงร้องโหยหวนปานวิญญาณโดนน้ำมนตร์ของอีกคนในร่าง

                เจ้าก็ทนหน่อยซี่

                ลักซ์ได้ยินก็พลันส่งเสียงฮึดฮัด  ปรากฏร่างขึ้นทันใดด้วยสีหน้าบูดบึ้งจนดูไม่ได้

                “ข้าว่าป่านนี้นางคงอกแตกตายแล้วแน่ ๆ”

                เบิร์นที่รู้นิสัยอีกคนในร่างของพี่สาวดีเดินเข้ามากระซิบเสียงเบาอย่างสะใจ  อาเรนเซียจึงพยักหน้ายืนยันคำพูดน้องชาย  แล้วเริ่มพากันก้มหน้าหัวเราะคิกคักไม่หยุด

                ลักซ์กลอกตา  สองมือเท้าเอวอย่างเซ็งจิต

                จ้า ๆ  หัวเราะกันเข้าไป

                อาเรนเซียฉีกยิ้มแบบสตรีผู้สมบูรณ์แบบออกมา  มองดูแล้วช่างบริสุทธิ์ผุดผ่องจนแทบจะเกิดภาพลวงตาว่าเหนือศีรษะของหล่อนมีวงแหวน  กลางหลังก็มีปีกสีขาวราวกับนางฟ้าตัวน้อย ๆ

                ลักซ์จงใจกระแทกเสียงถอนหายใจจนเหมือนจะกลายเป็นการตะโกนออกมา  สีหน้ากลับมาเอื่อยเฉื่อยอีกครั้งหนึ่ง  สลายร่างจากไปด้วยความเซ็ง

                “โอ๊ะ!  นั่นใช่เจ้าของวันเกิดรึเปล่า?”

                อาเรนเซียกับน้องชายพากันขอตัวออกมานอกวงล้อม  สายตาพลันปะทะเข้ากับร่างของใครบางคนที่ดูโดดเด่นเป็นอย่างมากจนอาเรนเซียอดจะร้องถามขึ้นไม่ได้

                “อ า ข้าคิดว่าใช่นะครับ” เบิร์นจ้องมองเด็กหนุ่มผู้นั้นพลางพึมพำตอบอย่างไม่ค่อยมั่นใจนัก  “ท่านพ่อบอกว่าเจ้าของวันเกิดเป็นเด็กหนุ่มที่มีเสน่ห์ปานปีศาจความฝัน...ซึ่งเขาก็เข้าข่ายสุด ๆ เลย...”

                เบิร์นนึกเห็นด้วยกับคำพูดของบิดาบุญธรรมเป็นอย่างมาก  เพราะขนาดเขาที่ไม่ได้สนใจเรื่องหน้าตาคนอะไรมากมายยังอดชมไม่ได้ว่าผู้ชายคนนี้งดงามจนเหมือนว่าเป็นงานสลักชั้นดีจริง ๆ

    บุรุษในชุดสูทสีน้ำเงินเข้มดังเช่นเรือนผมยาวรากไทรของเขาคือบุคคลที่อยู่ในหัวข้อสนทนาของสองพี่น้อง  เขาเป็นเด็กหนุ่มผู้มีใบหน้าหล่อเหลาเย้ายวนหาใดเปรียบ  ร่างกายสมส่วนขับเน้นให้ดูราวกับภาพฝัน  ดวงตาสีฟ้าซีดเรียวคมคู่นั้นราวกับว่าจะสามารถพรากวิญญาณของผู้ที่สบมองให้หลุดลอยจากร่างกายไปได้

                จะกล่าวว่าอีกฝ่ายนั้นนั้นงดงามหรือหล่อเหลาก็ล้วนเป็นคำที่เหมาะสมทั้งนั้น  ในเมื่ออีกฝ่ายมีรูปร่างหน้าตาที่ดีจนใกล้เคียงกับงานศิลปะเช่นนี้เอง

                โอ้โหแฮะ  ก็ว่าทำไมไม่ค่อยมีผู้หญิงมาทัก  ไปทางโน้นหมดนี่เอง

                ลักซ์พูดพร้อมกับหัวเราะออกมา  ไม่วายแอบพึมพำคำหยาบใส่แม่สาวน้อยกลุ่มนั้นคำหนึ่งแล้วเงียบหายไป แกล้งตายเสียจนอาเรนเซียส่งเสียงเอ็ดไม่ทัน

                เด็กหนุ่มที่กำลังยืนสนทนากับพวกสาว ๆ อย่างออกรสกวาดสายตามองไปรอบ ๆ ก่อนจะสะดุดลงบนร่างของสองพี่น้อง

                ใบหน้างดงามราวงานศิลปะแย้มยิ้ม  ก่อนเดินฝ่าวงล้อมของสาว ๆ ตรงมาหาคนทั้งคู่

                สองพี่น้องลอบมองหน้ากัน  ในดวงตามีแต่แววตั้งคำถามอยู่ภายใน

                “ท่านทั้งสองคงเป็นบุตรีและบุตรบุญธรรมแห่งตระกูลเวลด้าสินะครับ”

    เมื่อเห็นอีกฝ่ายโค้งตัวทักทายอย่างสุภาพเช่นนั้น  ทั้งคู่ก็จำต้องกระทำตอบทั้ง ๆ ที่ยังงุนงงไม่หาย  อาเรนเซียและเบิร์นลอบมองหน้ากันเงียบ ๆ  ไม่สามารถเดาได้ว่าทางนั้นต้องการสิ่งใดจึงจงใจตรงมาหาขนาดนี้

                “นามของข้าคือแอสทิล โมนาส  เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตระกูลเวลด้าตอบรับคำเชิญของขุนนางตัวน้อย ๆ อย่างพวกเรา”

                “ไม่หรอกค่ะ  ดูจะเป็นการเสียมารยาทเสียอีกที่พวกเรามาโดยไม่ได้หยิบของขวัญใด ๆ ติดมือมามอบให้เลย”

                อาเรนเซียตอบรับยิ้ม ๆ ตามมารยาท  ซึ่งทางนั้นเองก็ดูจะเข้าใจดีและไม่ได้นึกเสียใจใด ๆ ที่เห็นว่าทางพวกเธอแสดงออกชัดเจนว่าไม่ได้อยากสานไมตรีใด ๆ ไปมากกว่านี้  ทว่ากลับเอื้อมมือมาคว้ามือของเด็กหญิงแล้วประทับจุมพิตแผ่วเบาลงไปเสียเฉย ๆ

                สองเด็กน้อยตัวแข็งทื่อ  ไม่คิดว่าแอสทิลผู้นั้นจะหาญกล้าถึงเพียงนี้

                สนใจให้ฉันออกไปตั๊นหมอนั่นมะ?

                น้ำเสียงยะเยือกผสมยียวนดังขึ้น  อาเรนเซียสะดุ้ง  จับเค้าความเกลียดชังระคนขยะแขยงจากสุรเสียงนั้นได้อย่างชัดเจนจนเธอยังอดขนลุกเกรียวไม่ได้

                มะ ไม่เป็นไร

                ลักซ์ไม่ได้ยื้อแย่งหน้าแสงกับเธอ  เพียงสำทับว่าให้ระวังตัวแล้วเงียบไป

                อาเรนเซียรีบยื้อมือกลับ  ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่แอสทิลได้อุทานขึ้นด้วยความตกใจ

                “สี่ธาตุ...มากถึงเพียงนั้น?”

                เสียงที่เด็กหนุ่มพึมพำออกมานั้นทำเอาดรุณีน้อยถึงกับสะดุ้ง

                ชายผู้นี้สามารถตรวจสอบเวทธาตุของผู้อื่นได้เพียงแค่สัมผัส?

    ความสามารถระดับนี้มันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยสักนิด แม้แต่ผู้เป็นเลิศในการตรวจเวทธาตุที่บิดาเธอพามายังตรวจสอบได้ไม่เร็วเท่านี้เลยด้วยซ้ำ!

                เมื่อแอสทิลกะพริบตา  ความตกใจก็ได้เลือนหายไปสิ้น  เขายกยิ้มน่ามองส่งมาให้เล็กน้อย

                “ช่างเป็นพลังที่น่าอิจฉายิ่ง”  เด็กหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงทอดถอนใจ  “มันทำให้ข้าอยากได้เจ้าจริง ๆ คุณหนูตัวน้อย”

                แม้ใบหน้าจะยังยิ้ม  แต่น้ำเสียงของอีกฝ่ายกลับฟังดูน่ากลัวเล็ก ๆ  เนื้อความในประโยคเองก็ชวนคิดไปได้หลายแบบจนอาเรนเซียไม่รู้ควรตอบอะไรออกไปดี

                ทนดูไม่ไหวละ!’

                น้ำเสียงสั้นห้วนดังขึ้น  ก่อนที่การควบคุมจะถูกยึดไปในเสี้ยววินาที

                ลักซ์ระบายยิ้มอันอ่อนหวานออกมา  เบิร์นขมวดคิ้ว  รับรู้ได้ถึงไอเย็นเยียบจากร่างของผู้เป็นพี่สาว  ทว่าครั้งนี้เขากลับยินดีเล็กน้อยที่ยัยจอมมารผู้นี้ออกโรง

                เด็กชายเพียงยืนทำทีเป็นไม่ได้ยินอะไรทั้งสิ้น  สีหน้ายังประดับยิ้มเล็กน้อยเหมือนไม่ได้มีบรรยากาศมาคุใด ๆ ในวงสนทนาของทั้งสามคน

                “อยากได้ข้า?  เจ้าหวังสูงไปแล้ว”

                เสียงอ่อนหวานกล่าวไม่ดังไม่เบา  ใบหน้าพริ้มเพราอันเคยสงบนิ่งค่อย ๆ หรี่ตาลง  หยักยิ้มยั่วเย้า  ยกมือใต้ถุงมือสีดำตาข่ายขึ้นป้องปากอย่างมีจริต

                “เป็นเพียงลูกขุนนางขั้นสองแท้ ๆ”

                ใบหน้าของแอสทิลแข็งกร้าวขึ้นในบัดดลที่ได้ยินสุ้มเสียงหยามเหยียดนั้น

                “ไม่ว่าเจ้าจะสื่อความหมายเป็น แบบนั้น หรือ แบบนั้น ข้าก็ต้องพูดว่า  เสียใจด้วย  เจ้ามันหวังสูงเกินไป”

                ลักซ์เดินเข้าไปใกล้  ป้องปากกระซิบเสียงเย็น

                ใบหน้าของเด็กหนุ่มไม่หลงเหลือรอยยิ้มใด ๆ อี ก ทว่าก็ไม่ได้ดูกริ้วโกรธมากนัก  ออกจะมากไปทางความประหลาดใจเสียมากกว่า

                เหตุใดนางถึงได้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนละคนกลับเมื่อครู่กัน?

                ลักซ์พลันคลายสีหน้ายั่วเย้ากลายเป็นอ่อนหวานอย่างฉับพลัน  ก้าวถอยหลังทิ้งระยะห่าง  ถอยสายบัวด้วยท่าทีชดช้อย

                “ข้าคงทำได้แต่ให้คำอวยพรเล็ก ๆ น้อย ๆ  ขอให้การสอบเข้าโรงเรียนเป็นไปอย่างราบรื่นนะคะ”

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×