ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    3 | THE GUARD ღ หัวใจเสี่ยงรัก ϟ

    ลำดับตอนที่ #1 : EP [0] Prologue ✓

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.37K
      456
      9 พ.ค. 64


     


    คิวไอวี่
    .
    .
    .
    .

    EP [0] Prologue 




                   

    ปัง ปัง ปัง! เสียงปืนดังขึ้นเป็นจังหวะอย่างต่อเนื่องโดยฝีมือของร่างสูงที่ยืนอยู่ห่างจากเป้าหมายหลายสิบเมตร สายตาคมมองเป้านิ่งอย่างไร้อารมณ์ก่อนจะกดลั่นไกลอีกครั้งจวบจนกระสุนหมดจึงได้กดปลดแม็ก เก่าออกแล้วใส่แม็กใหม่เข้าไปอย่างชำนาญ มือแกร่งยกปืนขนานกับพื้นล็อคเป้าหมายแค่เพียงครู่เดียวแล้วลั่นไกลอย่างไม่ลังเลอีกครั้งทันที

    ถัดออกไปด้านหลังมีเหล่าชายชุดดำยืนให้ความอารักขาควบคุมสถานการณ์อยู่ไม่ห่าง เพราะอีกฝ่ายก็ขึ้นชื่อว่าเป็นคนสำคัญทั้งในวงการธุรกิจและองค์กรมืดอีกทั้งยังเป็นเจ้านายจึงต้องให้ความสำคัญยิ่งกว่าชีวิต ถึงแม้ว่าบุคคลที่พวกเขาต้องคุ้มกันนั้นเก่งกาจกว่าหลายเท่าแต่ทุกคนก็ยังทำหน้าที่อย่างเคร่งครัดโดยไม่ประมาทเลยแม้แต่น้อย

    “คุณคิวครับ” เสียงขัดจังหวะดังขึ้นด้านหลังทำให้ร่างสูงหยุดมือก่อนจะหันมามองลูกน้องคนสนิทด้วยสายตาเรียบนิ่ง ทว่าผู้ที่รับใช้ข้างกายมานานล่วงรู้ในทันทีว่าสายตาแบบนั้นคือการอนุญาตให้พูดได้จึงไม่รอช้าที่จะรายงานสิ่งที่ได้รู้มา “คุณหนูหนีออกไปอีกแล้วครับ”

    เพียงคำกล่าวสั้นๆ ของ เมืองสิงห์หางคิ้วของคิวพลันกระตุกขึ้น คล้ายกับเรื่องที่กล่าวออกมานั้นก่อกวนอารมณ์ให้อีกฝ่ายไม่น้อย เมืองสิงห์ยื่นเสื้อคลุมสีดำให้เจ้านายอย่างรู้หน้าที่ก่อนจะรับปืนมาเก็บไว้

    “ตามให้ได้ว่าอยู่ที่ไหน” คิวกล่าวออกมาด้วยเสียงเรียบนิ่งแต่แววตานั้นดุดันขึ้นหลายส่วน มือคอยถอดอุปกรณ์ป้องกันไว้บนโต๊ะด้านหน้า รอคำตอบจากลูกน้องคนสนิทอีกคนที่กำลังตามเรื่องให้

    “ผับใต้ดินที่เปิดอยู่ในแถบบล็อกจีเขตสองครับ” ทิมตอบทันทีที่ได้รับข้อมูลมา เมื่อคนเป็นนายขยับตัวทิมก็รู้ความต้องการเป็นอย่างดี จึงหันไปสั่งให้คนนำรถประจำตัวของผู้เป็นนายออกมาให้

    “มีใครเห็นรึเปล่า”

    “ตอนคุณหนูแอบหนีไปทุกคนไม่อยู่บ้านจึงไม่มีใครรู้ครับ”

    คิวพยักหน้ารับรู้ก่อนจะเดินขึ้นรถสปอร์ตคาร์สีดำคู่ใจแล้วขับออกไปโดยที่มีรถของเหล่าลูกน้องขับรถตามออกมาด้วย ผ่านไปไม่ถึงสิบนาทีรถสปอร์ตสีดำก็มาถึงที่หมายที่ GPS ปักหมุดเอาไว้ ส่วนทิม เมืองสิงห์ และลูกน้องคนอื่นๆ ก็ตามมาถึงในเวลาไล่เลี่ยด้วยเช่นกัน

    “เดี๋ยวผมจะให้คนเข้าไปเคลียร์พื้นที่ให้ครับ” ทิมบอกผู้เป็นนายอย่างรู้หน้าที่แล้วหันไปสั่งให้ลูกน้องคนอื่นไปเคลียร์ทางด้านในก่อนจะไปยืนข้างๆ เมืองสิงห์ จนได้รับสัญญาณว่าจัดการเคลียร์ทางเรียบร้อยจึงรายงานให้เจ้านายที่ยืนสูบบุหรี่อยู่ตรงรถสปอร์ตสีดำของเจ้าตัวทราบ

    “พร้อมแล้วครับ” เมื่อได้ยินว่าทุกอย่างเรียบร้อยคิวจึงทิ้งก้นบุหรี่ลงบนพื้นใช้เท้าเหยียบจนไฟมอดแล้วเดินนำเข้าไป 

    ระหว่างทางที่เดินเข้ามาในสถานที่เริงรมย์นี้ไม่มีผู้ใดเลยที่จะไม่มองผู้ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ด้วยความที่มีคนติดตามอารักขาอย่างดีอีกทั้งยังมี    บรรยากาศรอบกายกดดันน่าเกรงขามดูอันตรายอันตรายจึงทำให้ทุกคนสนใจและใคร่ที่อยากจะรู้ว่าเป็นใครถึงจะต้องให้คนมาเคลียร์ทางให้

    ทว่าถึงกระนั้นก็ยังจะมีบางคนที่อยากจะเข้าไปทำความรู้จักแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดเพราะมีเหล่าชายชุดดำคอยปิดกั้นขวางทางอยู่เป็นจำนวนมากจึงต้องยอมแพ้แล้วคอยมองห่างๆ แทน

    “อยู่ห้องวีไอพีริมสุดครับ” ทิมรายงานทันทีที่ขึ้นมาบนชั้นสองโดยทำหน้าที่เฝ้าด้านหน้าห้องคู่กับเมืองสิงห์ปล่อยให้เจ้านายได้เข้าไปด้านในเพียงคนเดียว

    ผลั่ก! เฮ เฮ~~

    เสียงผลักประตูดังขึ้นพร้อมๆ กับเสียงเฮฮาอย่างสนุกสนานแต่เมื่อคนที่อยู่ในห้องเห็นผู้มาใหม่ก็เงียบกันในบัดดล สีหน้าผู้มาใหม่เรียบนิ่งไม่บ่งบอกอารมณ์ใดๆ ต่างจากใบหน้าของหญิงสาวที่มองอย่างท้าทาย

    “พี่คิว พี่ระเบียบนี่หว่า!” เสียงของบุคคลหนึ่งดังขึ้นทำเอาเจ้าของชื่อหันหน้าไปมองก่อนจะกวาดสายไปรอบๆ จนสะดุดเข้ากับคนที่ตามหาจึงจ้องมองอยู่อย่างนั้น

    สายตาคมเริ่มเข้มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายทำท่าทางไม่รู้ร้อนรู้หนาวคล้ายกับไม่ได้ทำผิดอะไรทั้งที่ความจริงแล้วชอบก่อเรื่องให้คนอื่นวุ่นวายเดือดร้อนจนต้องให้คนที่มักจะยุ่งอยู่เสมอแบ่งเวลามาจัดการเรื่องไร้สาระเพิ่ม

    “กลับกันไปให้หมด” เสียงเรียบนิ่งของพี่ระเบียบทำให้ทุกคนในห้องตารีตาเหลือกเก็บของกันอย่างลวกๆ และหนึ่งในนั้นหันมากล่าวลาเพื่อนสาวที่เป็นคนต้นคิดให้มาเที่ยวในครั้งนี้ด้วยเสียงที่ไม่มั่นคงนัก

    “พวกเรากลับก่อนนะไอ” เพื่อนคนหนึ่งบอกกับ ไอ ไอวี่ อุรัสยา หงฤดีเกียรติกุล ที่กำลังยกแก้วเหล้าดื่มอย่างไม่ทุกข์ร้อนอยู่บนโซฟา

    ไอวี่พยักหน้าให้ก่อนจะหันมารินเหล้าดื่มต่อโดยมองเมินยักษ์วัดแจ้งที่ยืนปักหลั่นอยู่หน้าประตูไม่ยอมขยับไปไหนอีกทั้งสีหน้าก็ยังเข้มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเห็นว่าเธอไม่สนใจว่าเขาจะไม่พอใจแค่ไหน

    “นายไล่เพื่อนๆ ฉันกลับไปแบบนี้ฉันก็ไม่มีเพื่อนดื่มน่ะสิ”

    “เธอตั้งใจจะขัดคำสั่งฉัน”

    ไอวี่มองคนที่ซ่อนความโกรธและความไม่พอใจเอาไว้หลังใบหน้าดุดันนิ่งเรียบ เธอรู้ว่าการที่เธอหนีออกมาจากบ้านโดยไม่แจ้งเขาก่อนและไม่นำบอดี้การ์ดออกมาด้วยจะทำให้เขาหัวเสียถึงขนาดนี้

    “ถ้าการที่ฉันออกมาเที่ยวกับเพื่อนใหม่แล้วนายเข้าใจว่ามันคือการขัดคำสั่งของนาย..ก็อาจจะคงใช่”

    ไอวี่เห็นแววตาดำมืดแสดงความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งมีความสุข บอกได้เลยว่าชีวิตที่น่าเบื่อของเธอนี้มันเริ่มจะมีสีสันก็เมื่อตอนที่ผู้ชายคนนี้ก้าวเข้ามาในชีวิต

    “เป็นห่วงก็แค่พูดมาไม่ใช่เอาแต่ตีหน้านิ่งเป็นท่อนไม้แบบนี้”

    คิว หรือ คิวกรณ์ ผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าน่าเบื่อและอันตรายที่สุดเป็นพวกจริงจังและไม่ชอบอะไรที่ผิดกฎระเบียบ และถ้าเธอยิ่งเธอขัดใจเขา..

    “ไอวี่!

    เขาก็จะเริ่มแสดงอารมณ์ที่เหมือนกับมนุษย์ออกมามากขึ้น

    “เถอะน่ายังไงฉันก็ไม่เป็นอะไรอยู่ครบสามสิบสองนี่” ไอวี่หัวเราะก่อนจะยกแก้วที่มีแอลกอฮอล์ขึ้นดื่ม “อีกอย่างนี่ก็หน้าที่นายไม่ใช่รึไงที่ต้องปกป้องและทำตามคำสั่งฉันน่ะ ฉะนั้นตอนนี้ก็เลิกโกรธแล้วนั่งซะคิว”

    น้ำเสียงดื้อรั้นเอาแต่ใจของไอวี่ทำให้คิวไม่ชอบใจเท่าไรนักแต่ก็ยอมทำตามคำสั่งอย่างว่าง่ายโดยการเดินมานั่งลงที่โซฟาที่ห่างจากอีกฝ่ายไม่ไกลมากนัก สายตาคมมองผู้คนชั้นล่างผ่านกระจกใสที่สะท้อนให้เห็นโดยไม่ได้สนใจบุคคลที่นั่งข้างๆ เลยแม้แต่น้อย

    “ดื่มเหล้าเป็นเพื่อนหน่อย”

    “ฉันขับรถมา”

    “ก็ให้ลูกน้องนายขับกลับให้สิ”

    ไอวี่ยื่นแก้วให้อีกฝ่าย รอคอยคำตอบทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าคิวจะไม่ขัดใจเธอ และเป็นไปตามที่คิดคิวรับแก้วไปจิบแล้ววางลงบนโต๊ะ

    ไอวี่เผยสีหน้าเรียบนิ่งทั้งที่ภายในใจนั้นยิ้มร่า “น่าเบื่อ”

    “เบื่อก็กลับ”

    “ไม่กลับ”

    ไอวี่ขัดคำคิวอย่างถือดี เมื่อเห็นว่าคิวเริ่มไม่พอใจคล้ายกับจะเริ่มโกรธอีกครั้งก็เริ่มได้ใจ เพราะสิ่งที่เธออยากจะเห็นคือคนอย่างเขาเผยสีหน้าและอารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากปรกติที่ไม่ใช่ใบหน้าเรียบนิ่งเฉยชาคล้ายกับตอไม้หรือสีหน้ารำคาญใส่เธอตลอดเวลา

    “จะทำอะไรก็ตามใจ ฉันจะออกไปรอข้างนอกก็แล้วกัน”

    คิวก็ยังคงเป็นคนแบบนั้น แบบที่ต่อให้ไม่ชอบใจหรืออยากจะเมินเฉยกับเธอแค่ไหนแต่ก็ไม่อาจทำได้ เพราะคำว่าหน้าที่มันค้ำคอจึงต้องยอมเธออยู่ดี ไอวี่ยิ้มอย่างพอใจที่ตนเองขัดคำสั่งของคิวได้ ไอวี่ไม่คิดจะดื้อดึงอยู่ที่นี่ต่อจึงเดินตามคิวออกมาทว่าเมื่อออกมาก็ไม่พบคิวที่บอกว่าจะรอ

    “คุณคิวบอกว่าจะไปรอคุณหนูที่บ้านครับ”

    “หึ คงจะหงุดหงิดมากล่ะสิที่ฉันขัดคำสั่ง”

    ทิมกล่าวขึ้นอย่างหวั่นใจกลัวว่าเจ้านายอีกคนจะอาละวาดใส่ที่ออกมาแล้วพบเพียงเขาและบอดี้การ์ดส่วนหนึ่งโดยที่คนที่คุณหนูต้องการจะพบหน้าไม่อยู่รอ แต่ดูเหมือนทิมจะกังวลมากเกินไปเพราะคุณหนูไอวี่เพียงแค่พยักหน้าเดินขึ้นรถที่มีบอดี้การ์ดเปิดประตูรถรอเอาไว้โดยไม่อาละวาดก็เบาใจ 

     

     

    Talk
    เรื่องของพี่คิวมาแล้วจ้าาาา
    ขออภัยที่มาอัพให้ช้าเพราะเราติดนิยายจีนอยู่
    แต่ตอนนี้เคลียร์หมดแล้วจ้า
    จะกลับมาอัพพี่คิวรัวๆ จนจบเลยจ้า
      


    _____________





    ※ โหวต เม้นท์ เฟบ = กำลังใจ 




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×