ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คอเกมส์ Simcity 4 โดยเฉพาะ

    ลำดับตอนที่ #3 : พื้นฐานการสร้างเมือง1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.88K
      4
      2 ต.ค. 49

    Simcity4

    ภาคปฏิบัติ: พื้นฐานการสร้างเมือง

     

    ---------------------------

     

    มาเริ่มดูวิธีการสร้างมหานครกันทีละขั้นตอน หากคุณเริ่มต้นด้วยการเล่นในส่วนภูมิภาคดังที่กล่าวไปก่อนหน้า ก่อนอื่นเลือกเมืองขนาดใหญ่หรือกลางที่รายล้อมด้วยเมืองเล็กๆ หลายๆ เมือง ก่อตั้งเมืองนิคมอุตสาหกรรมขึ้นก่อนในเมืองเล็ก หยุดเวลาไว้ แล้วจัดสรรพื้นที่อุตสาหกรรมความหนาแน่นสูงขึ้นมาตามขอบแผนที่เรียงรายไปจนสุดแนว สร้างถนนใหญ่เชื่อมต่อไปยังนครแห่งชุมชนที่อยู่อาศัยซึ่งติดกัน แต่ให้เว้นพื้นที่เผื่อไว้บางส่วนสำหรับสถานีรถไฟและจุดรับส่งรถโดยสารประจำทาง จัดตั้งสถานีไฟฟ้าถ่านหินไว้ชิดกับโซนอุตสาหกรรม วางเสาไฟฟ้าเชื่อมต่อไปยังนครเพื่อนบ้าน สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งหากคุณต้องการให้เมืองอุตสาหกรรมแห่งนี้เจริญเติบโตคุณต้องมีน้ำประปา วางระบบน้ำประปาไว้ที่สุดขอบมุมฝั่งตรงข้ามแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงมลพิษ จากนั้นเชื่อมท่อประปาส่งน้ำมายังแหล่งอุตสาหกรรม น้ำประปายังมีส่วนช่วยลดอัคคีภัยที่มักเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ละแวกแหล่งโรงงาน เคล็ดไม่ลับของการส่งท่อประปาคือ มันจะกระจายน้ำไปทั้งสองฝากฝั่งที่ผ่าน ฝั่งละ 6 ช่องตาราง คุณจึงสามารถสร้างท่อประปาแต่ละเส้นให้ห่างกันได้ 13 ช่องตารางเพื่อเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสุดท้ายที่สำคัญจะขาดเสียมิได้ ตั้งสถานีดับเพลิงให้ครอบคลุมพื้นที่อุตสาหกรรมอย่างทั่วถึงไว้ด้วย

    ---------------------------

     

    ยอมอุทิศเงินก้อนหนึ่งไปกับการจัดตั้งสถานีรถไฟโดยสารลงในเมืองอุตสาหกรรมแล้วสร้างรางรถไฟเชื่อมต่อไปยังนครแห่งชุมชนที่อยู่อาศัยซึ่งติดกัน เพื่อให้ชาวซิมได้มีระบบคมนาคมที่ดีกว่า เท่านั้นยังไม่พอ ชาวซิมต้องการระบบขนส่งเพื่อนำพวกเขาไปสู่ที่ทำงาน วางป้ายรถโดยสารประจำทางไว้ยังฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟโดยสารโดยมีถนนคั่นกลาง (จำเป็นอย่างยิ่ง) จากนั้นกระจายป้ายรถโดยสารประจำทางไปให้ทั่วๆ ย่านอุตสาหกรรมในแต่ละบล็อค พวกเขาจะได้เข้าถึงที่ทำงานโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินเท้า เมื่อจัดตั้งทุกอย่างพร้อมสรรพ ตั้งอัตราภาษีอุตสากรรมความมั่งคั่งต่ำและปานกลางที่ 9% จากนั้นเร่งเวลาในเกมสูงสุด จับตามองดูกราฟ RCI จนกว่าภาคอุตสาหกรรมจะติดลบหยุดการเติบโต คุณจะพบว่ารายได้ติดลบเพราะมีโรงงานเกิดขึ้นมาน้อยมาก แต่ไม่ต้องกังวลใจ เซฟเกมแล้วออกไปยังมุมมองภูมิภาค

    ---------------------------

     

    เข้าไปยังเมืองใหญ่ที่คุณเล็งไว้จะให้เป็นนครชุมชนที่อยู่อาศัยซึ่งติดกันกับเมืองนิคมอุตสาหกรรม ก่อตั้งเมืองขึ้น โยงถนน รางรถไฟ และเสาไฟฟ้าซึ่งเชื่อมต่อมาจากเมืองอุตสาหกรรมก่อนหน้า จัดวางสถานีรถไฟโดยสารถัดเข้ามาด้านในให้ชิดติดรางรถไฟ และถนนใหญ่พร้อมกับจัดตั้งป้ายรถโดยสารประจำทางในฝั่งถนนตรงข้าม เล็งตำแหน่งจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัยโดยการสร้างคลินิกทางการแพทย์และโรงเรียนประถมลงไปในละแวกใกล้กับสถานีรถไฟ มองดูรัศมีให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณขอบแผนที่ด้านติดกับเมืองอุตสาหกรรมให้คลุมพื้นที่ได้มากที่สุด จากนั้นเริ่มต้นจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัยความหนาแน่นต่ำให้อยู่ในรัศมีของคลินิกและโรงเรียน คุณควรเว้นพื้นที่ไว้บางส่วนสำหรับป้ายรถโดยสารประจำทาง สถานีรถไฟใต้ดินในอนาคต สวนสาธารณะลานกีฬา โดยเฉพาะพื้นที่ละแวกคลินิกและโรงเรียนเผื่อไว้สำหรับสิ่งก่อสร้างพลเรือนอื่นๆ อย่าลืมสร้างระบบน้ำประปาให้แก่ชาวซิมของคุณด้วย

    ---------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×