ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Eau de ONGNIEL

    ลำดับตอนที่ #3 : are you listening

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 896
      153
      21 ธ.ค. 61

                  



                 ซองอูยืนอยู่หน้าอ่างล้างหน้า เหนือขึ้นไปเป็นกระจกเงาสะท้อนชายหนุ่มใบหน้าคมเกลี้ยงเกลา ผมสีดำสนิทลู่ลงเปียกชื้น หยดน้ำเล็ก ๆ ยังอ้อยอิ่งอยูปลายเส้นผม เชือกผูกเอวของเสื้อคลุมอาบน้ำหลุดหลุยเผยให้เห็นเงากล้ามเนื้อบนแผ่นอกแซมด้วยไรขน เขาเสยผมที่ปรกหน้าผากขึ้น ดวงตาของเขาอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

    กระจกขึ้นฝ้าไอน้ำขมุกขมัว  กลิ่นหอมนุ่มลึกอบอวลไปทั่วห้อง

    เขามองก้มลงมองขวดน้ำหอมในมืออีกข้าง เปลือกตาหลุบลงอย่างอ่อนล้า เมื่อคืนเขานอนไม่หลับ ภาพของดาเนียลที่วิ่งๆเข้าๆออกในความฝัน ทำให้ต้องจัดการกับความร้อนที่พุ่งพล่านให้ได้ระบายออกมาไม่รู้ตั้งกี่รอบ

    แบบไม่ดีเลย

    เขากำลังหงุดหงิด

    ซองอูต้องการการผ่อนคลาย

     




     

                 ดาเนียลยืนอยู่หน้าอ่างล้างหน้า สบตาตัวเองในกระจก ชายร่างสูงยิ้มทะเล้นกลับคืนมา เขาเอียงคอมองตัวเองในกระจก ไหล่กว้างประดับด้วยกล้ามเนื้อที่เรียงตัวอย่างพอเหมาะ ต่ำลงมาจากลาดไหล่คือกระดูกแอ่นโค้งเหมือนคันธนู นิ้วเรียวลูบตามความยาวของมัน

    ก็บอกแล้วว่าเขาเซ็กซี่

    ดาเนียลคิดในใจ เอาละ เขาตัดสินใจได้แล้ว เขาอยากเติมเต็มความรู้สึกของตัวเองมั่นใจตอนนี้ไว้ให้เต็มเปี่ยม มือคว้าเอาขวดน้ำหอมขวดใหม่ออกมาจากชั้น

    Giorgio Armani Attitude

    ขวดนี้เพิ่งส่งมาถึงเมื่อวาน ไม่ใช่เพราะคำแนะนำของซองอูหรอกแต่รู้ตัวอีกทีของก็มาถึงที่ห้องแล้ว เขาบรรจงฉีดไปตามตำแหน่งสำคัญ ไหล่ทั้งสองข้าง หลังใบหูและท้ายทอย แล้วหมุนตัวออกมาจากห้องน้ำ

    ดาเนียลเตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับวันนี้

     

     


                   ดาเนียลผิวปากอย่างอารมณ์ดี เดินทอดน่องไปตามถนนตั้งใจว่าจะแวะคาเฟ่แมวที่อยู่ใกล้ๆ เขาอ่านรีวิวทุกกระทู้แล้วมันน่าไปมากๆ อีกอย่าง วันนี้อากาศดีเกินกว่านั่งแท็กซี่กลับด้วย และสัญญาจากค่ายเพลงที่เพิ่งเซ็นไปหมาดๆก็รับประกันว่าเขาจะมีงานทำตลอด4ข้าง


    เสาร์หน้าถ้าคุณว่าง

    แต่วันนี้เพิ่งวันจันทร์ คาเฟ่แมวคนเยอะกว่าที่คิด แต่ดาเนียลกลับตกใจมากกว่าที่เห็นซองอูคลุกอยู่ในคาเฟ่ แมวรัสเซี่ยนบลูตัวหนึ่งพยายามปีนขึ้นไปบนบ่าของเขาและมีฝูงแมวคลอเคลียอยู่ตัก ดาเนียลชั่งใจว่าควรเดินเข้าไปหาซองอูดีหรือไม่ บางทีสิทธินั้นอาจจะเป็นของซองอูเอง เขาตัดสินใจเดินเลี่ยงมานั่งอยู่มุมในสุดของคาเฟ่สั่งอาหารและเริ่มล่อพวกแมวด้วยก้อนไหมพรม


     

     พวกแมวนี่นะ ซองอูบ่นพลางถอนหายใจ เมื่อฝูงแมวรวมหัวกันวิ่งหายเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะญี่ปุ่น เขาหันมายิ้มให้ดาเนียลเหมือนเขาล็อกเป้าหมายมาตั้งแต่แรก ก่อนจะเดินมานั่งลงตรงหน้า

    แมวใจร้าย หลอกให้รักแล้วก็หนีไป

    ดาเนียลหัวเราะ เมื่อซองอูทำท่าร้องไห้เหมือนเด็กๆ มีมุมแบบนี้ด้วยเหมือนกันแฮะ เขาร่าเริง และเด็กลงกว่าเมื่อวันก่อนที่อยู่ในชุดสูทตั้งเยอะ ท่าทางเหมือนเด็กก็จริงแต่ตีนกาไม่ให้ความร่วมเมื่อสักนิด ดาเนียลหัวเราะเสียงดังขึ้นอีกจนซองอูขมวดคิ้ว ดาเนียลทำท่าปิดปากก้มลงเล่นโทรศัพท์ถือ

     

    สตรอเบอรี่ปั่นท็อปด้วยวิปครีมและมิลค์เชควางไว้ตรงหน้า ทั้งคู่หลุดหัวเราะออกมาพร้อมกัน พนักงานคิดว่าดาเนียลสั่งสตรอเบอรี่ส่วนซองอูสั่งช็อกโกแล็ตจึงเสิร์ฟสลับกัน

    เสียงแก้วครูดกับโต๊ะเมื่อกันชวนจั๊กจี้หู

    ขอ

    ดาเนียลพูดออกมาอย่างลืมตัวเมื่อเห็นซองอูกำลังปาดวิปครีมออก

     นะครับ เขามองตามตาละห้อย ซองอูไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดีกับสถานการณ์นี้ ไม่เคยมีใครขอวิปครีมจากแก้วของเขามาก่อนในชีวิต ดาเนียลโน้มตัวไปจัดการก่อนมันจะร่วงลงแก้วได้ทันเวลา

    ครีมขาวเปื้อนอยู่เหนือกลีบปากอิ่มก่อนจะโดนตวัดหายไปด้วยลิ้น ซองอูกดหยุดภาพนั้นสมองแล้วสบถในใจ

    “ขอโทษครับ ที่เสียมารยาท"

    "แบบนี้ถือว่าไม่นะ กับผมน่ะ"

    "ปกติผมกินทุกอย่างอยู่บนโต๊ะจนหมดน่ะครับ

    ผมเชื่อ หลายนาทีต่อมาดาเนียลเพิ่งรู้ตัวว่าถูกซองอูแซว ความเงียบเริ่มทำงานของมันไปเรื่อยๆ ซองอูดูไม่เดือดร้อนเพราะมันเป็นความเงียบที่ดีแต่ดาเนียลผู้ไม่คุ้นชิน เริ่มจะอึดอัด

    คุณชอบแมวหรอครับจู่ๆก็โพล่งออกไป ถามอะไรโง่ๆนะนะคัง ดาเนียล เขานึกอยากกัดลิ้นตัวเอง ยิ่งเงยหน้าเห็นซองอูมองเขาแบบนั้น แบบที่ทำให้ดาเนียลรู้สึกตัวหดเล็กจิ๋ว

    ไม่ได้ชอบขนาดนั้นครับ แต่มันน่าสนใจดีก็เลยมาลองมาที่นี่ดู ซองอูตอบ ยกผ้าเช็ดปาก แล้วเท้าคางมองดาเนียลกำลังละเลียดกินวิปครีมที่เขาเพิ่งยกให้

    "ผมอดทนเก่งนะแต่ไม่ใช่กับเจ้าหน้าขนจอมหยิ่งพวกนี้ แมวน่ะไม่ใช่สัตว์ที่เราจะได้ใจมันง่ายๆ ว่าไหมล่ะครับ"

    เคยดูสารคดีเขาบอกว่าแมวสมัครใจเข้ามาเป็นสัตว์เลี้ยงของเราเอง พวกมันเลยไม่สนใจเราสักเท่าไร เลยเอาแต่ใจสุดๆ   ดาเนียลพูดไปกินไป ยิ่งชวนให้ซองอูเพลิดเพลินกับการมองภาพตรงหน้ามากยิ่งขึ้น 

    นึกว่าคุณจะชอบหมา อาจจะไม่รู้ตัวนะแต่คุณเหมือนหมามากจริงๆ ตากับจมูกคุณน่ะ

    แมว ดาเนียลกลืนวิปครีมคำสุดท้ายแล้วสวนกลับทันที 

    โอเคๆ

    ผมเหมือนแมวมากกว่าที่คุณรู้ซะอีก จริงๆนะ ดาเนียลย้ำเมื่อเห็นแววตาขำขันเป็นประกายในตาของอีกฝ่าย

    “’อืมม ซองอูลูบคางอย่างใช้ความคิด

    ผมเลี้ยงแมวไว้ที่บ้านตั้ง  4  แหนะครับ ถ้าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับแมวถามผมก็ได้นะ

    หรอครับ ผมก็มีข้อสงสัยอย่างนึงกับพวกมันนะ

    ผมรู้ใจแมวพอๆกับตัวเองเลยนะครับ

    ขนาดนั้นเลยหรอครับ

    ช่ายย ดาเนียลชักจะเริ่มหงุดหงิด นึกสงสัยว่าซองอูกำลังกวนอยู่หรือเปล่า

    “งั้นขอถามหน่อยสิครับ แมวจะเลือกเองว่าจะกระโดดขึ้นมานั่งบนตักผมใช่ไหม ไม่เกี่ยวว่าผมจะหลอกล่อมันยังไง ผมเข้าใจถูกแล้วใช่มั้ยครับ

    ไม่เสมอไปหรอก

    ดาเนียลตอบทันทีแล้วชะงัก ผิวแก้มร้อนแผ่วขึ้นมา เขาเริ่มจะเกลียดทักษะการเล่นคำของคุณนักเขียนคนนี้แล้วสิ  ดาเนียลเงยหน้าขึ้นจากแก้วเครื่องดื่ม เห็นซองอูกำลังยิ้ม

    ยิ้มเหมือนเสือที่เพิ่งตะปบกวางหนุ่มลงหมาดๆ และเริ่มต้นฝังเขี้ยวลงเนื้ออุ่น ๆ ของเหยื่อแสนซื่อ

      

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×