..< HOT*" />
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #123 : วิธีมิกซ์แบบข้าพเจ้า ตามคำขอค่ะ โฮกกก >..< HOT*

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.45K
      0
      8 มิ.ย. 51


    สอนแล้วนะๆ ใจเย็นๆกันก่อนนะคะ อย่าใจร้อน
    เฟิร์นไม่ค่อยได้สอนเลยค่ะ เพราะช่วงนี้แค่การบ้านอย่างเดียวก็เริ่มแย่แล้ว
    รอกันสักนิดนะคะ รับรองว่าสอนแน่ๆ อย่าโกรธกัน


    ใครเอาไปสอนต่อ ให้เครดิตด้วยค่ะ 



    ก่อนอื่น ก่อนที่จะมิกซ์ ต้องทำแพทเทิร์นก่อนนะ

    How2 แพทเทิร์นกระเบื้อง
    เครดิต : จากพี่ฝนนะคะ
    foniixz - < My.iD >

    1. เปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมาค่ะ ขนาด 50x50 จะมากหรือจะน้อยกว่านี้ก็ได้นะคะ แต่นี้เป็นขนาดที่เหมาะสม
    แล้วซูมไปให้ใหญ่พอประมาณ

    2. เทสีที่ต้องการทำเป็นขอบกระเบื้องลงไป ในที่นี้เฟิร์นจะใช้สีขาวใส่ลงไป


    3. เลือกเครื่องมือ Rectangular Marquee Tool (หรือที่วาดซีเล็คชั่นนี่แหละ) ลากซีเล็คชั่นลงไปประมาณนี้



    4. ไปที่เมนู Select > Modify > Smooth... ตั้งค่า 5-10


    5. ก็จะได้ซีเล็คชั่นโค้งๆแบบนี้


    6. กดปุ่ม Delete บนคีย์บอร์ด เพื่อลบในส่วนที่ไม่ตองการออกไป


    7. กด Ctrl+D เพื่อลบเส้นซีเล็คชั่นออก

    8. ไปที่เมนู Edit > Define Pattern... ตั้งชื่อแพทเทิร์นแล้วกด Ok เป็นอันเสร็จพิธีการทำแพทเทิร์นลายกระเบื้อง




    การมิกซ์แบบธรรมดา+ใส่ลาย

    1. เปิดไฟล์ใหม่เปล่าๆขึ้นมาค่ะ ขนาดเท่าไหร่ก็ได้ แต่ถ้าขนาดมาตรฐานก็ 500x375 pixels

    2. Ctrl+O เพื่อเลือกรูปที่จะมิกซ์ ใช้ประมาณ3-5รูปนะคะ แล้วแต่ขนาดของรูป อย่าลืมนะว่า ต้องเลือกรูปเด่นไว้ด้วย(รูปเด่นต้องมีลักษณะ หัว ไหล่ แขนครบ ไม่มีแหว่ง)

    3. ลากรูปทั้งหมดยกเว้นรูปเด่น* โดยใช้เครื่องมือ Move Tool มาไว้ในเลเยอร์เปล่าๆที่เราสร้างขึ้น วางให้เต็มอย่าให้มีช่องว่างนะคะ (เฟิร์นใช้แค่สองภาพ เหอๆ เพราะภาพมันใหญ่ แถมพรีเซนเตอร์ดันทำท่าติ๊งต๊องอีกตะหาก - -") แล้วก็ให้มันซ้อนๆกันด้วย

    4. เลือกเครื่องมือยางลบ ปรับขนาดให้เป็นหัวฟุ้งซะ แล้วลบขอบภาพเมื่อกี๊ให้มันกลืนกัน งงมั๊ยคะ เฟิร์นเริ่มขี้เกียจแคปรูป เหอๆ เอาเป็นว่าลบให้ภาพทั้งสองมันเชื่อมได้ก็พอเนอะ เสร็จแล้วกดCtrl+E เพื่อรวมภาพเป็นเลเยอร์เดียว

    ถึงตรงนี้แล้ว มันไม่ใช่การมิกซ์แบบธรรมดาแล้วนะคะ หึ หึ (โหดซะ)
    พยายามทำความเข้าใจกันดีๆนะคะ เพราะมันอาจจะมีง งู สองตัวชนกัน

    5. เพิ่มเลเยอร์ใหม่ขึ้นมาหนึ่งเลเยอร์ ใส่สีลงไป เป็นสีอะไรก็ได้ เพราะนี่ไม่เกี่ยวกับการมิกซ์ในวิธีต่อไป แค่ใส่สีไว้เพื่อจะใส่แพทเทิร์นได้เท่านั้น


    6. ไปที่ Add Layer Style(หรือปุ่มเอฟเฟค) แล้วกด Pattern Overlay...



    7. เมื่อใส่แพทเทิร์นเสร็จแล้ว ภาพจะออกมาในลักษณะนี้


    8. ลดค่า Fill ของเลเยอร์นี้ให้เป็น 0% ภาพก็จะออกมาแบบตัวอย่างแบบนี้แหละ



    9. เพิ่มเลเยอร์ใหม่ขึ้นมา เสร็จแล้วกด Ctrl พร้อมกับเอาเม้าส์จิ้มไปยังเลเยอร์ที่ใส่แพทเทิร์น กับเลเยอร์ที่สร้างใหม่เมื่อกี๊


    10. กด Ctrl+E เพื่อรวมสองเลเยอร์นี้เข้าด้วยกัน


    11. ลดค่า Fill ของเลเยอร์ที่รวมกันแล้วให้เหลือประมาณ 50-70%


    12. ภาพจะออกมาในลักษณะนี้ เส้นของแพทเทิร์นจะใสๆมองเห้นทะลุได้ปรุโปร่ง


    13. เลือกเครื่องมือ Magic Wand (หรือเครื่องมือไม้คทาวิเศษ =w=)


    14. แล้วจิ้มๆไม้คทาลงไปในช่องที่ต้องการใส่สี ถ้าอย่าใส่สีหลายๆช่องพร้อมกันอย่าลืมกด Shift พร้อมกันจิ้มไปด้วยนะ เลือกตามที่ต้องการแล้วก็ใส่สีโลด


    15. ใส่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะพอใจ เป็นอันเสร็จ!

    16. เอารูปเด่นมาวางไว้ เสร็จจริงๆแล้วเนี่ย
    (วิธีตัดรูป อยู่ในวีธีมิกซ์แบบธรรมดานะคะ http://my.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=392493&chapter=57)

    17. ตกแต่งเพิ่มเติม ใส่ขอบ ใส่ตัวอักษรอะไรก็ว่าไปค่ะ อันนี้ต้องใช้ฝีมือกันล่ะ


    ปล. แต่เนื่องจากคนสอนเริ่มขึ้นเกียจ ขอไม่ใส่รูปเด่นแล้วกันนะคะ T^T

    ปลล. เย้ สอนเสร็จแล้ว ยาวโคตรๆเลย - -
    B3 CK

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×