ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #223 : มาหัดทำภาพ 'Bokeh' กันเถอะ !

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.34K
      1
      27 ก.ย. 52

    ตามที่รีเควสค่ะ เห้นว่าเป็นเคสที่ง่าย ขอทำก่อนเลยเนอะ (. .#)
    ภาพ BOKEH ค่ะ หรือที่เราเรียกว่า โบเก้ นั่นแหละ
    อันที่จริงมันคือเลนส์กล้องถ่ายรูปแบบเปลี่ยนเลนส์ชนิดหนึ่งค่ะ ทำออกมาแล้วปิดเลนส์กล้องเอา


    แต่วันนี้จะมาสอนกันทำเทกเจอร์โบเก้ ง่ายๆ ค่ะ
    เอาไว้ตกแต่งภาพให้เหมือนถ่ายกับเลนส์โบเก้จริงๆ เลย


    อย่างเช่นแบบนี้


    หรือแบบนี้



    เพียงแต่ภาพที่เฟิร์นทำออกมาอาจจะไม่เหมือนเป้ะๆ นะคะ ^^" แค่ใกล้เคียงค่ะ









    มาเริ่มทำกันเลยดีฝ่า~!!

    1. เปิดไฟล์ใหม่ แบบเปล่าๆ ขึ้นมา ขนาดเท่าไหร่ก็ได้ค่ะ ไม่ fix แค่เราเปิดมาเพื่อทำบรัชเท่านั้น

    2. เลือกเครื่องมือสร้างรูปวงกลม ค่ะ


    3. กดปุ่ม Shift พร้อมกับสร้างวงกลมไปด้วย จะได้วงกลมที่ 'กลม' สมชื่อค่ะ
    * ในที่นี้เฟิร์นวาดเป็นสีดำนะคะ จะชัวร์กว่า


    4. เปลี่ยนค่า Fill เป็น 50%


    5. จะได้วงกลมใสๆ มาหนึ่งวง เสร็จแล้วกด Add a layer Style > Stroke... สร้างขอบสีเดียวกันกับวงกลมประมาณ 1-3pixels ค่ะ



    6. คลิกขวาที่เลเยอร์ กด Rasterize Layer ค่ะ


    7. เสร็จแล้วไปที่ Edit > Define Brush Preset... ตั้งชื่อบรัชกด OK เพื่อเซฟ
    * แล้วเราจะได้บรัชกลมๆ ใสๆ มาหนึ่งอันสำหรับทำโบเก้แล้ว





    ต่อไปเป็นการทำเทกเจอร์โบเก้แบบเบสิกๆ ค่ะ

    1. เปิดไฟล์ใหม่ขนาดตามใจ เทสีดำลงไปทั้งแผ่น

    3. เพิ่มเลเยอร์ใหม่ 1 เลเยอร์ ขึ้นมา


    4. ถึงเวลาสนุกค่ะ ใส่สีลงไปตามใจชอบ จะเทสี ไล่กราเดี้ยน จิ้มสีเอาเอง บลาๆ ได้หลากหลายวิธีค่ะ
    * เสร็จแล้วเลือกเลเยอร์นี้ให้เป็น Overlay


    5. เลือกสีขาว และเลือกบรัชโบเก้ที่ทำเมื่อสักครู่นี้


    6. กด F5 เพื่อทำการเซตบรัชค่ะ แล้วทำตามรูปนะคะ แหะๆ =w=''



    7. เพิ่มเลเยอร์อีก 1 เลเยอร์ ลากให้มาอยู่ระหว่างเลเยอร์สีและเลเยอร์ดำ


    8. ลากๆ บรัชเมื่อกี้ได้เลยค่ะ จิ้มๆ ไม่ต้องเยอะเดี๋ยวมันจะบาน =w= 5555
    * แนะนำว่าลด เพิ่มขนาดของบรัชตามใจชอบค่ะ เพราะถ้าเอาแค่ขนาดเดียวมันจะจำเจ
    ** ใครจิ้มเสร็จดูมันแปร๋นๆ ไปปรับค่า Fill ได้ค่ะ


    9. Filter > Blur > Motion Blur... แล้วตั้งค่าตามต้องการ ไม่ fix อีกเหมือนกัน

    * ได้ออกมายังงี้


    10. เพิ่มเลเยอร์ใหม่อีก 1 เลเยอร์ -w-

    11. จิ้มๆ ตามข้อที่ 8 อีกครั้งหนึ่ง แล้วก็ได้ละ 55555
    *ออกแนวซับซ้อนนิดนึง แต่ทำแล้วสนุกดีค่ะ เวลาจิ้มๆ





    ได้แล้วก็ไปแว้วค่า~
    ติดภารกิจ ไปละเด้อ ขอให้สนุกกับการทำโฟโต้ชอปนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×