ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #28 : วิธีเชื่อมรูปภาพ&ซ้อนรูปภาพ 0% - แก้ไขอยู่จ้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.64K
      0
      5 มี.ค. 52

    พองหนอ...ยุบหนอ~( ><)v


    ชื่อหนูนี่เป็นอะไรที่เท่มากมาย =w= พองหนอ ยุบหนอ
    ดีแล้วล่ะ ยึดธรรมะเป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจ
    /me ตบบ่า

    ว่าแต่เรียกเค้าเจ๊เลยนะ 55+ อายนะเนี่ยพึ่ง15(เมื่อปีที่แล้ว)เอง - -*

    ความคิดเห็นที่ 21
    กรี๊ดๆๆๆๆ

    สู้ๆนะคะ

    ชอบมากๆๆๆค่ะสอนเกี่ยวกับกราฟฟิค

    พองอยากรูปให้มันกลืนกันอ่า T_T ประมาณว่า 2-3 รูปซ้อนกัน แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นรอยต่อมันซักนิดอิอิ

    พอสอนได้มั๊ยพี่จ๋าวคนจ๋วยย TOT
    PS.  • • My P๑ppY love • •...หรือเพียงไม่คู่ควร...ไม่มี + พรหมลิขิต + ...ไม่มี...ไม่มี TT_TT
    Name : พองหนอ...ยุบหนอ~( ><)v< My.iD > [ IP : 125.24.233.184 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 4 เมษายน 2551 / 16:37

    เริ่มแรก ไม่เข้าใจคำถามแหะ ซ้อนรูปแบบไม่เห็นรอยต่อ
    หรือ เชื่อมรูปกัน ยังไงก็ตามเฟิร์นเอามาลงทั้งสองวิธีเลย
    ง่ายดี ห้าๆๆๆๆๆ


    วิธีซ้อนรูป(ก่อนละกัน)

    1. เปิด File > Open หรือกด Ctrl+O เลือกรูปภาพที่จะซ้อนขึ้นมาเน้อ

    2. เลือกรูปใดรูปหนึ่งเป็นหลักไว้นะ แล้วใช้เครื่องมือ Move Tool ลากอีกรูปนึงมาใส่ไว้ในรูปหลัก


    3. เปลี่ยนส่วนของ Fill ใน Layer1 ให้เป็น 50%ซะเลย เสร็จแล้วก็เรียบร้อย


    รูปจะออกมาประมาณนี้ ถ้าแนวซ้อนภาพ




    ส่วนเชื่อมภาพ(น่าจะเป็นอย่างนี้มากกว่าแหะ ที่ถามมา)

    มีสองวิธี หนึ่งแบบเนียนธรรมด๊า ธรรมดา
    สอง แบบเนียนม๊ากมาก

    แบบธรรมดา ใช้เครื่องมือยางลบ Eraser Tool
    1. เปิดรูปขึ้นมาเหมือนเดิมมม อาจจะสร้างไฟล์ใหม่ก็ได้นะคะ แต่เฟิร์นขอแบบรวดเร็วในแบบของเฟิร์นเลยละกัน เสร็จแล้วลากรูปมา(เหมือนวิธีซ้อนรูปนั่นแหละ แค่ลากมาให้มันซ้อนขอบกันนิดหน่อย อย่าให้ทับกันหมดนะ)


    2. เลือกเครื่องมือยางลบ เลือกแบบหัวฟุ้ง ขนาดกำลังพอดี ลบขอบของรูปที่ต้องการจะเชื่อมติดกัน หึหึ ตัดมันออกไป เอามันออกไป! ตัดเยื่อใยมันไปเลย!!

    3. รูปที่ได้ก็จะออกมาประมาณนี้เน้อ(ออกมาขี้เหร่เด๊ะมากๆ รีบหน่อย โทษทีนะคะ)



    แบบเว่อร์ โคตรจะเนียน ใช้วิธี Add Layer Mask
    1. เปิดรูปปป -[]-

    2. ลากรูปมาซ้อนขอบเหมือนแบบธรรมดาเดี้ยะเลย


    3. กดปุ่ม Add Layer Mask ซะที่แถวหน้าต่าง Layer Style นั่นแหละ ไม่ต้องมองไปไหนไกล(อยู่ปุ่มถัดมาจากปุ่มเอฟเฟคตัว f อะ) คลิกมันเข้าไป(ให้มันปรากฏในภาพบนน่ะนะ ไม่ใช่ภาพล่าง)
    ดูภาพประกอบมันง่ายกว่าเยอะ ตรงปุ่มที่2


    3. เลือกสีดำ(เอาแบบดำปิ๊ดปี๊เหมือนถ่านเลย) ทีนี้เลือกกราเดี้ยนแบบนี้


    4. ภายในMask ที่กดAddไว้เมื่อกี๊ เราก็ลากกราเดี้ยนลงไป ให้ได้อย่างนี้ ถ้าลากผิดก็undo แล้วทำใหม่จนกว่าจะพอใจหรือจนกว่ารูปจะเนียน


    5. รูปก็จะออกมาแนวนี้อะนะ เนียนกว่าแบบข้างบนเยอะ แล้วการ add layer mask แบบนี้แหละที่ใช้ในการทำเบลนด์เบื้องต้นล่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×