ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Veronique Batilde ปมรักในสงคราม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      1
      13 มี.ค. 58

    CR.SHL
                ในโลกนี้มีสิ่งมีชีวิตมากมายอาศัยอยู่ มีทั้งมนุษย์ ปีศาจและผู้วิเศษ ซึ่งก็ไม่แปลกถ้าจะมีการต่อสู้กันเพราะบนโลกไม่ได้มีแค่เฉพาะคนดี พวกมนุษย์ที่อวดเก่ง ปีศาจที่ชอบทำร้ายคนที่อ่อนแอกว่าและผู้วิเศษที่หยิ่งยโส แต่การต่อสู้ก็มีบ้างเป็นครั้งคราวและไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรนัก จึงไม่เคยมีผู้ใดที่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังเสียที แต่ครั้งนี้กลับมีสงครามเกิดขึ้น เมืองเทอเรนที่เคยสงบสุขจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป

    ณ เมืองเทอเรน

                ผู้คนต่างกรีดร้องด้วยความกลัวและอยากหนีเอาตัวรอดจากผู้บุกรุกที่เขาเรียกกันว่า ปีศาจกลิ่นคาวเลือดฟุ้งซ่านไปทั่วเมือง ตอนนี้เมืองเทอเรนกำลังถูกปกคลุมไปด้วยไฟจากมังกรที่สามารถฆ่าได้ทุกชีวิต ไม่ปรานีและไม่เหลือให้ใครได้มีชีวิตอยู่เพียงเพราะมังกรตัวนั้นกำลังตามหาสิ่งๆหนึ่งอยู่ และเหมือนตอนนี้มังกรตัวนั้นก็พบของที่มันต้องการ และไม่รอช้าที่จะบุกไปยันบ้านหลังนั้น

                เฮเลน ลูกจงรับสร้อยคอนี้ไว้แล้วรีบหนีไปนะลูกแม่ของเฮเลนพูดพร้อมกับยื่นสร้อยคอให้เธอ

                ไม่ค่ะ หนูจะไม่หนีไปไหนทั้งนั้น หนูจะอยู่กับพ่อและแม่ เฮเลนรับสร้อยคอที่แม่ส่งมาให้และพูดทั้งน้ำตา

                ไม่มีเวลาแล้วเฮเลน พ่อกับแม่จะปกป้องลูกอยู่ที่นี่ ลูกจงหนีไปไกลให้ อย่าเป็นห่วงเลยลูก เดี๋ยวพ่อกับแม่จะตามลูกไปพ่อของเฮเลนพูดพร้อมกับลูบหัวเธอเบาๆ

                พ่อกับแม่สัญญาแล้วนะ ต้องตามหาหนูให้เจอนะ เมื่อเฮเลนพูดจบก็วิ่งออกไปพร้อมกับสร้อยที่มีลักษณะเป็นวงรี มีสีเขียวมรกตที่ตอนนี้มีแสงวิบวับออกมาจากสร้อยนั้น

    เฮเลนวิ่งออกไปอย่างไม่รู้จะไปทางไหน ส่วนมังกรตัวนั้นก็ได้บุกไปยังบ้านของเฮเลน และได้ปล่อยเพลิงไฟออกจากปาก ทำให้บ้านหลังนั้นถูกเผาไหม้ไปอย่างรวดเร็ว เฮเลนหันไปเห็นถึงกับทรุดลงบนพื้น เพราะพ่อและแม่ของเธอได้ถูกพรากชีวิตไปต่อหน้าต่อตาของเธอ เฮเลนร้องไห้ออกมาและไม่สามารถจะวิ่งต่อไปได้อีกแล้ว และก็เป็นอย่างที่คิด เจ้ามังกรตัวนั้นได้หันมาเล่นงานเฮเลนแทน และแม้มังกรจะพยายามทำร้ายเธอมากเท่าไร ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นผลเลย เพราะเธอเหมือนกับมีโล่ป้องกันไม่ให้มังกรตัวนั้นทำร้ายเธอได้ มังกรตัวนั้นก็ดูเริ่มอ่อนแอลงเมื่อเข้าใกล้เฮเลน และก็นับว่าเป็นโชคดีของเธอที่มีเหล่าอัศวินนามว่า ฟาริสมาคุ้มกันเธอ พวกนักรบจากเหล่าฟาริสต่อสู้กับมังกร พวกฟาริสมีทั้งใช้ดาบ ธนูและเวทย์มนต์จึงทำให้มังกรตัวนั้นได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถสู้ได้จึงบินหนีไป

    เจ้ารีบหนีไปจากที่นี่ซะ!” นักรบจากฟาริสผู้หนึ่งกล่าว

                พ่อ... แม่... เฮเลนพูดในขณะที่ตัวเองยังคงร้องไห้และตัวก็สั่นเทา เธอไม่ได้ยินคำพูดจากเหล่านักรบนั้นเลย และก็โชคดีอีกที่มีผู้หญิงจากเมืองเทอเรนคนหนึ่งพาเธอหนีไป ซึ่งสำหรับเด็กน้อยวัย 8 ปี คงจะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า เธอขอให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงแค่ฝัน ซึ่งความฝันครั้งนี้ได้กลายมาเป็นฝันร้ายที่จะอยู่ติดตรึงตราหัวใจเธอไปตลอดกาล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×