ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้ามภพสยบแค้น

    ลำดับตอนที่ #1 : 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 733
      6
      17 เม.ย. 61


    "คะ..คุณหนูเจ้าค่ะ..นายท่านให้มาเชิญคุณหนูไปที่เรือนใหญ่เจ้าค่ะ"
    "อืม..ออกไป"

    ร่างบอบบางที่ยังคงนั่งจิบชาร้อนๆอย่างไม่ใส่ใจคำสั่งขณะที่อี้หมิงสาวใช้ส่วนตัวเดินวนไปมาอย่างกังวล
    "คุณหนูเจ้าค่ะจะทำยังไงดีเจ้าค่ะ นายท่านต้องโกธรมากที่คุณหนูห้าบาดเจ็บ"
    "คงเช่นนั้นกระมั้ง.."
    "โธ่คุณหนูเจ้าค่ะ ไหนจะฮูหยินรองอีกนะเจ้า่ค่ะ นางยิ่งจ้องหาเรื่องคุณหนูของบ่าวอยู่ด้วยนะเจ้าค่ะ คราวนี้ไม่รู้ว่านายท่านจะทำโทษอย่างไรกับคุณหนู"
    "อย่างนั้นหรือ..หึหึ..อี้หมิงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อสองปีก่อน เจ้าคิดว่าข้ายังควรนิ่งเฉยอยู่เช่นนั้นรึ เจ้าไม่คิดว่าข้าควรจะเรียกร้องในสิทธิ์ที่เป็นของข้ากลับมาคืนหรืออย่างไร"
    "คุณหนู!ทำไมถึงกล่าวเรื่องนี้เจ้าค่ะ"
    "เพราะมันถึงเวลาที่ข้าควรใช้สิทธิ์ที่เป็นของข้าเสียที.."

    "ขออภัยที่เพ่ยเออร์มาช้าเจ้าค่ะ.."
    "หึ กว่าจะมาได้นะข้านึกว่าข้าจะต้องส่งเกี้ยวไปรับเจ้ามาเสียแล้ว"
    เพ่ยอิงฮวางขยับกายเหยียดหลังตรงปรายตามองหน้าฮูหยินรอง
    "บุตรีของภรรยาหลวงสนทนากับบิดา ใครให้อนุชั้นต่ำจากหอคณิกาเสนอหน้ามาพูดแทรกตบปากตัวเองเดี๋ยวนี้"
    เสียงตวาดดังขึ้นเรียบๆจากปากบุตรีผู้ไม่เคยโต้ตอบใดๆมาก่อนทำให้เพ่ยหยางหย่งผู้เป็นบิดาถึงกับตะลึงก่อนจะเปลื่ยนสีหน้าเป็นดำคลื้ม
    "หุบปากเดี๋ยวนี้ นังลูกไม่รักดี"
    "หึ ดูเหมือนบิดาจะหลงลืมไปแล้วกระมั้งว่าข้าเป็นใครและอยู่ในฐานะอะไร.."
    เสียงเย้ยหยันจากเรียวปากบางที่ดังขึ้นพร้อมกับร่างบางที่เยือนย่างเข้ามาใกล้ทำให้เพ่ยหยางหย่งนิ่งอึ้งจ้องมองบุตรีตรงหน้าตาอย่างคาดไม่ถึง
    "โครม!."
    ร่างอวบอิ่มในชุดหรูหราของฮูหยินรองที่ลอยไปกระแทกผนังห้องก่อนจะตกไปกองกับพื้นต่อหน้าสามีที่ยืนตะลึงมองการกระทำของเพ่ยอิงฮวาง
    "เจ้า..เจ้ากล้าดียังไง"
    "ทำไมเจ้าค่ะบิดา ข้าทำอะไรผิดเหรอเจ้าค่ะในเมื่อที่นั่งตรงนั่นใช่ที่ที่อนุชั้นต่ำจะเสนอหน้ามานั่งมันเป็นที่สำหรับภรรยาเอกและบุตรีเท่านั้นลูกกล่าวเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่บิดา"
    เพ่ยอิงฮวางเอ่ยถามเสียงเรียบและเย้ยหยันทำให้เพ่ยหยางหย่งพูดอะไรไม่ออก
    "อี้หมิง"
    "เจ้าค่ะคุณหนู"
    "ตบปากนังอนุชั้นต่ำสิบครั้ง"
    "เจ้าค่ะคุณหนู"
    ผลัวะๆๆๆๆๆๆๆ
    "ทะ ท่านพี่ ฮึกๆทะท่านพี่"
    "ลั่วเออร์.."เพ่ยหยางหย่งผวาเข้าไปประคองร่างเมียรักทันที ใบหน้าคมดำมืดมองรอยนิ้วที่ประทับบนใบหน้าของลั่วอี้เหม่ยอนุภรรยาสุดรักอย่างแค้นใจ
    "เจ้าทำเกินไปแล้วนะ เพ่ยอิงฮวาง"
    "ไม่เท่าที่พวกท่านทำหรอกบิดา เทียบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ..หึ..และที่ข้ามาพบท่านวันนี้เพื่อจะสั่งให้ท่านทำโทษน้องห้าที่กล้าหาญขนาดพาบ่าวไพร่ชายหญิงไปทำร้ายคนของข้าที่เรือนอิงฮวางโบราณว่าตีหมาให้ดูเจ้าของ..ดูท่าน้องห้าจะไม่เคยได้ยินหรือไม่ก็กินดีหมีดีพยัคฆ์มากระมั้งถึงกล้ากระทำการชั่วช้าถึงเพียงนี้ เห็นที่ว่าลูกคงจะปล่อยปละละเลยหน้าที่พี่สาวที่ดีไปนาน ครั้งนี้ลูกจะตัดใจให้บิดาเป็นผู้กล่าวโทษก็แล้วกันหวังว่าลูกจะได้ยินการลงโทษน้องห้าที่ชัดเจนนะเจ้าค่ะ มิเช่นนั้นโทษฐานลอบทำร้ายปลงพระชนม์พระนัดดาแห่งองค์จักรพรรดิ์คงไม่จบที่นี่แน่ๆเกรงว่าตระกลูเพ่ยของบิดาทั้งสามชั่วโครตจะจบในเร็ววันนี้"
    "นี่เจ้า..เจ้า"
    เพ่ยหยางหย่งชี้หน้าบุตรีตรงหน้าอย่างตกตะลึงขณะที่เพ่ยอิงฮวางปรายตามองบิดาและอนุลั่วอี้เหม่ยอย่างเย้ยหยัน
    "และอีกอย่างข้าไม่ต้องการให้ใครเข้าใจผิดว่ามารดาของข้าที่เป็นธิดาคนเดียวขององค์จักรพรรดิ์เป็นภรรยาที่ได้สามีต่ำช้ายกย่องหญิงคณิกาเชิดชูเหนือภรรยาหลวงอีก..แม้แต่ครั้งเดียว..บิดาจงจดจำให้ขึ้นใจมิเช่นนั้นผลตอบแทนสำหรับชายต่ำช้ามันแสนทรมารยิ่งกว่าความตายเสียอีกข้าจะขอเตือนบิดาด้วยความเคารพยิ่ง ข้าขอตัว"
    เพ่ยหยางหย่งรีบขยับร่างถอยห่างจากอนุคนโปรดอย่างรวดเร็วเมื่อสิ้นประโยคบอกกล่าวอันแสนเรียบง่ายจากเพ่ยอิงฮวางแถมก่อนจะพ้นร่างบุตรีที่ถูกลืมยังมีประโยคที่ทำให้เขาถึงกับสั่นสะท้าน
    "อี้หมิง ส่งข่าวให้องค์รักษ์เสื้อทองมาพบข้าในวันพรุ่งนี้ยามสาย"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×