ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่ชายMy Love

    ลำดับตอนที่ #43 : -43-

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      6 ต.ค. 48

    บนโต๊ะอาหารเช้า ทุกคนนั่งกันตรงเป๊ะ ไม่มีเสียงอะไรเลยจนกระทั่ง

    แคร๊งงงงงงงงงงง

    จัสมินทำช้อนหลุดมือเกิดเสียงดังลั่น

    “โธ่ หลุดมือจนได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ขอโทษนะคะทุกคน ที่ทำลายบรรากาศ”

    ปึก จ๊อกกกกก

    แล้วเธอก็ทำน้ำหกนองบนโต๊ะทานอาหาร

    ทุกคนพร้อมใจกันวางช้อน ฉันรวบช้อนหลังอัดขนมปังชิ้นสุดท้ายเข้าไป

    “ขอโทษค่ะ ขอโทษค่ะ”



    T-Tฉันรู้นะ เธอไม่ได้เสียใจแม้แต่น้อยเลย ก็เธอไม่ได้คิดว่ามันจะทำให้มันออกมาดีนี่นา ฉันเห็นนะรอยยิ้มที่มุมปากเธอน่ะ

    “ฮิฮิ”ทุกคนหันควับไปทางจูเลีย แต่ฉันยังมองจัสมินอยู่เธอยิ้มกว้างแล้วส่งมือเป็นรูปเครื่องหมายพั้งค์ให้ฉัน

    ฉันส่ายหน้าเบาๆ แล้วตัดสินใจทำลายความเงียบ

    “ขอโทษนะคะ คุณมิกิ ดิฉันขออนุญาติพามิสจัสมินไปเปลี่ยนเสื้อผ้านะคะ”

    “ไม่เป็นไรหรอก บททดสอบต่อไปของเราเป็นการใส่กิโมโนยังไงทุกคนก็ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ากันอยู่แล้ว”

    “ค่ะ”



    สุภาพสตรีทั้ง 9 คนนั่งเรียงกันเป็นตับ

    “การที่จะมาเป็นสะใภ้ตระกูลญี่ปุ่น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกิโมโน คนที่ใส่กิโมโนไม่ได้ก็ไม่เหมาะสม ฉันคิดว่าทุกคนคงฝึกมากันหมดแล้ว มีใครไม่ได้ฝึกบ้างคะ”

    จัสมินเป็นคนเดียวที่ยกมือ

    “มิสจูเลียช่วยมิสจัสมินด้วยนะคะ”

    “ค่ะ แต่ดิฉันไม่มั่นใจว่าจะใส่ของตัวเองได้ถูกต้อง มิสไอน่าจะชำนาญกว่าฉัน”

    “เนื่องจากกิโมโนเป็นเครื่องแต่งกายที่ไม่สามารถแต่งคนเดียวได้ จึงขอให้จับกลุ่มกลุ่มละ 3 คนช่วยกันแต่ง กรุณาแต่งให้ถูกต้องที่สุด และรวดเร็วที่สุดนะคะ”



    ฉันมองหน้าจัสมิน ริน จูเลียอย่างขอคำปรึกษา ทุกคนก็มองกันไปมองกันมา จัสมินจับเสื้อฉันแน่น ฉันจึงทำสัญญาณบอกว่า ให้แยกกลุ่มเป็น2-2ละกัน จูเลียกับริน ผู้หญิงเอเชียผมดำ ดูเหมือนจะเป็นคนจีนหน้าตาหมวยๆน่ารักเรียบร้อยมองมาทางฉัน ฉันกวักมือเรียกเข้ามา เธอยิ้มกว้างแล้วเดินเข้ามา

    “สวัสดีค่ะ ฉันชื่อหม่าหลินเป็นมาจากฮ่องกงค่ะ”

    “ไอค่ะ มาจากไทยแลนด์”

    “เราจัสมิน อยู่ที่ไมอามีนี่แหละ แต่จบงานนี้แล้วจะย้ายไปฮาวาย”

    ฉันมองเหตุการณ์ในห้องต่อไป ผู้หญิง3คนที่ไม่รู้จักรีบจับกลุ่มกันทันที แอนนายืนเคว้ง อยู่ไม่ห่างจากกลุ่มริน

    “มิสแอนนา มานี่สิค่ะ ยืนบื้ออยู่ทำไม เหลือคุณคนเดียวแล้วนี่”จูเลียเริ่มสงครามน้ำลายก่อน

    “ค่ะ ขอบคุณค่ะ”แอนนาเรียกคะแนนความน่าสงสารจากคุณมิกิ

    “ไม่เป็นไรยินดี การให้ความช่วยเหลือผู้คนก็เป็นเรื่องที่ดี”จูเลียไม่สะท้าน



    “เอาละ เมื่อจับกลุ่มได้แล้วก็ขอให้ทุกคนนั่งหน้ากิโมแต่ละตัวได้เลย” ฉันรีบเดินอย่างเร่งรีบไปยังกลุ่มกิโมโนมุมห้องที่คุณมิกิบอกไว้ แต่ จัสมินดันเดินนำหน้าไปนั่งก่อนT-Tทำไงดีอ่ะ

    -_-^คุณยายส่งรังสีสังหารมาทางฉันแล้วส่ายหน้า บอกว่าไม่เป็นไร

    “ให้เลือกแต่งหน้าและทำผมให้เหมาะกับชุดของตัวเองด้วย เอาเมื่อพร้อมแล้วก็ลงมือได้เลย เสร็จแล้วฉันจะไปรอพบที่ห้องข้างๆทางซ้าย”

    ฉันกางกิโมโนเน่าๆสีขาวลายซากุระสีชมพูออก จริงๆมันก็ดูดีมากอ่ะนะ

    “ไอฉันไม่ชอบตัวนี้อ่ะ แลกกันนะ” จัสมินกระซิบเบาๆ

    “อ้าว ตัวนี้สวยสุดเลยนะ”

    “ไม่เอาอ่ะ กลัวสวยเกินไป สีขาวแดงมันน่าจะเหมาะกับไอมากกว่าฉันเกลียดสีแดงด้วย ฉันชอบสีชมพู นะนะ”

    “ได้แน่นอน”

    “เย้”

    ฉันลงมือใส่ของตัวเองโดยใหจัสมินกับหม่าหลินช่วยแล้วแบกน้ำหนักเกือบ10กิโลแต่งให้หม่าหลิน แล้วฉันกับหม่าหลินค่อยจับจัสมินใส่กิโมโนอย่างลำบาก

    ขณะที่เราเก็บรายละเอียดกันอยู่

    “ทำไมเธอถึงงี่เง่าขนาดนี้เนี่ยกิโมโนมันหนักจะตายช่วยตัวเองเถอะจ้ะถ้ายังทำแบบนี้”แอนนาตำหนิจูเลีย ที่ยังใส่กิโมโนไม่ได้ รินพยายามช่วยใส่อย่างเต็มที่แต่กิโมโนมันหนักมากกกก

    “ทำไมเธอถึงไม่เดินไปที่ห้องทางขวา แต่งหน้าทำผมซะ และก็ไปรายงานตัวกับคุณมิกิว่าดิฉันทิ้งเพื่อนในกลุ่มที่ช่วยฉันแต่งมาค่ะ ล่ะ”

    ฉันทนไม่ไหวแล้ว แต่ฉันป่าวพูด หม่าหลินพูดอ่าT-Tฉันนึกว่าเธอจะเป็นคุณหนูเรียบร้อยเหมือนบุคลิกภายนอกซะอีก

    “เธอเป็นใครกันจ๊ะหมวยน้อย”

    “จางหม่าหลินลูกสาวคนเดียวของจางหม่าหลงจ้ะ แหม่มน้อย”

    “ฮ่า ฮ่า”จัสมินหัวเราะ

    ฉันเดินไปช่วยริน หม่าหลิน กับจัสมินก็ตามมา สาวๆจากอีกกลุ่ก็ตามมา

    แอนนาเดินหน้าชาไปยังห้องแต่งหน้า

    “ฉันนึกว่าเธอชื่อลิลลี่ซะอีก”รินถามเบาๆ

    “ค่ะ เป็นชื่อที่คนไม่สนิทเรียก”

    “อ้าวแล้วพวกเราต้องเรียกยังไงล่ะ”จูเลียถาม

    “เรียกหม่าหลินหรือหลินก็ได้ค่ะ”

    “เธอเจ๋งมากเลยนะ”จัสมินชม

    “แต่…จางหม่าหลงเป็นใครเหรอ”

    ทุกคนแทบจะมองมาที่ฉัน

    “เธอไม่รู้จักพ่อฉันหรือ ไม่น่าเชื่อ”

    ฮ้าว ผิดอีก-_-

    “จางหม่าหลงเป็นคนที่รวยที่สุดบนเกาะฮ่องกง เป็นมาเฟียที่ร่ำรวยขึ้นจากธุรกิจมืดที่รัฐบาลไม่สามารถเอาผิดได้เลยเพราะเงินของเขาปั่นซะขาวสะอาดหมดจด”รินบอก

    “แฮ่ม ลูกสาวเค้ายืนอยู่นี่นะจ๊ะ”หลินกระแอมแล้วหัวเราะ

    ทุกคนหัวเราะตาม

    “เธอชื่ออะไรกันบ้างเนี่ยสาวสาวทั้งหมดแนะนำตัวด้วยนะ ฉันชื่อจัสมิน”จัสมินพูดอย่างกระตือรือร้นเมื่อเราถึงห้องแต่งหน้า

    ฉันเพิ่งเห็นเครื่องสำอางมากมายขนาดนี้

    “ฉันไอ”

    “ฉันจัสมิน”

    “ฉันจูเลีย”

    “ฉันริน”

    “ฉันหลิน”

    “ฉันเคท”(เคทเทอรีน)

    “ฉันวินเทอร์”

    “ฉันลอร่า”

    ”โอเคครบ”

    (แอนนาอ้าปากหวอ)

    หลินยักคิ้วให้ฉัน

    เราแต่งหน้าทำผมกันจนสวยสุดๆ ทุกคนเก็บรายละเอียดเล็กน้อยแล้วเดินออกจากห้องไป

    ฉันรวบผมเป็นหางม้าลงมาตรงๆ แต่มันหยิกยาวลงมาจนถึงก้นรินกับจูเลียจึงช่วยกันทึ้งจนตรงเรียบด้วยที่หนีบ

    ว๊าว!!! ฉันจะไปทำรีบอนดิ้ง

    เราเดินเข้าห้องกันคุณยายมองเราทุกคนอย่างพินิจพิเคราะห์ แต่ไม่ได้พูดอะไรสักคำ



    กิจกรรมยามบ่ายของเราคือทำอาหารญี่ปุ่นชุดนึง ฉันเลือกทำข้าวสวย ซุปสาหร่าย ปลาย่างเทริยากิ บ๊วยดอง

    คุณยายมองฉันแล้วส่ายหน้าเบาๆ

    -_-ฉันคำนวณผิดพลาดงั้นเรอะ

    รินทำข้าวปั้นสุดงาม ขนาดฉันยังแทบโยนปลาย่างทิ้งแล้วจัดการข้าวปั้นซะ

    กว่าคุณยายจะชิมหมดทุกคนก็เย็นมากแล้ว

    ซุปของฉันรสชาติดีมากๆเลยแต่สู้ข้าวปั้นไม่ได้-_-



    ฉันอาบน้ำเสร็จหลังสุด พอเข้ามาในห้องก็พบว่าทุกๆคนต่างประโคมครีมทาผิวกันอยู่ ฉันนั่งลงบนที่นอน หลินเดินมานั่งข้างๆฉัน

    “เธออายุเท่าไหร่”

    “17ปี 5เดือน”

    “ไม่อยากจะเชื่อเลยนะไอ เธออายุน้อยกว่าฉัน3ปีแน่ะ ยัตจังอายุเท่าไหร่”

    “ยัตจัง???”

    “ยาสึคุงไง”

    “อีก 2 เดือนจะ19 แล้ว”

    “อืม อ่อนกว่าฉันอีกน่ะสิ นี่รู้มั๊ยก่อนมาที่นี่ ฉันคิดมาตลอดเลยว่าจะต้องชนะให้ได้”

    “อ้าว!! งั้นฉันก็แย่น่ะสิ”

    “ไม่หรอก ฉันจะช่วยเธอเอง ไม่ต้องห่วง ฉันไม่อยากจะเป็นปิศาจที่พรากคนรักออกจากกันหรอก”หลินพูดเสียงดังจนทุกคนได้ยิน

    วิทเทอร์ลุกออกจากห้องไป

    จูเลีย ลอร่า จัสมิน ริน เคท เข้ามาจับกลุ่มกับเรา

    “นี่ไอ เล่าเรื่องของยาซึอากิให้ฟังบ้างสิ”

    “-_- หมอนั่นน่ะเรอะ..........................................................”

    ฉันเล่าอย่างออกรส

    แอนนานั่งฟังอยู่ห่างๆ รินหันไปเห็นพอดี

    “มองอะไรจ๊ะ สนใจอะไรไม่ทราบ นั่งด้วยกันมั๊ย”- -^

    “ไปชวนเค้าทำไม คนแล้งน้ำใจแบบนั้น”หลินต่อ

    แอนนามุดเข้าผ้าห่มไป

    “แอนนาถ้าเธออยากฟังมานั่งด้วยกันก็ได้นะ”ฉันชวนเบาๆ

    แอนนาโผล่หน้าออกมา

    ”ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณ”

    “ไปชวนเค้าทำไมกัน-_-”รินถามเป็นภาษาไทย

    “ก็เค้าไม่มีเพื่อนนี่นา”ฉันตอบภาษาไทย

    “ภาษาไทยใช่มั๊ย สอนฉันบ้างสิ บอกรักเค้าว่าไง จะเอาไปใช้กับสุดที่รัก”จัสมินถาม

    “ฉันรักเธอ”

    “ฉานร้ากเทอ-O-”ทุกคนออกเสียงตาม

    “ไม่ใช่...ฉัน...รัก...เธอ-_-”

    “ฉานรักเธออออออ -O- ”

    “คล้ายๆแล้ว^-^”

    จบกันที่สอนภาษาไทยงั้นเรอะ

    กว่าจะเข้านอนได้ก็เกือบเที่ยงคืนแน่ะ



    จบแล้ว1วันฉันชักจะมั่นใจขึ้นมาหน่อยๆแล้ว ก็ทุกคนเป็นเพื่อนฉันแล้วนี่นา



    ..........................................



    Goddam..ค่ะ

    ช่วงนี้จะอืดๆหน่อยอดทนหน่อยนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×