ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary Encyclopedia สารานุกรมสัตว์ในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #116 : ควินทาเพ็ด (Quintaped)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      1
      29 ต.ค. 52


     

    ควินทาเพ็ดเป็นสัตว์กินเนื้อที่อันตรายมาก ชื่นชอบเนื้อมนุษย์เป็นพิเศษ ร่างกายที่เตี้ยม่อต้อของมันและขาทั้งห้าข้างล้วนมีขนสีน้ำตาลแดงขึ้นอยู่ดกหนา ขาแต่ละข้างมีเท้าบิดผิดรูป ควินทาเพ็ดพบได้เฉพาะที่เกาะเดรียร์ซึ่งอยู่นอกแหลมตอนเหนือสุดของสกอตแลนด์ ด้วยเหตุนี้ เกาะเดรียร์จึงถูกทำให้ไม่ปรากฏในแผนที่
    มีตำนานว่า ครั้งหนึ่งบนเกาะเดรียร์เคยมีครอบครัวพ่อมดอาศัยอยู่สองครอบครัว คือ ครอบครัวตระกูลแมคคลีเวอร์ท และตระกูลแมคบูน การดวลด้วยความเมามายระหว่างดูกอลด์ ประมุขตระกูลแมคคลีเวอร์ท กับควินเทียส ตระกูลแมคบูน คาดว่าสิ้นสุดด้วยความตายของดูกอลด์ ตำนานกล่าวว่าเพื่อเป็นการแก้แค้น กลุ่มตระกูลพ่อมดแมคคลีเวอร์ทได้เข้าล้อมบ้านตระกูลแมคบูนในคืนหนึ่ง แล้วสาปให้ตระกูลแมคบูนทุกคนกลายร่างเป็นสัตว์ใหญ่ห้าขา แต่กว่าพวกแมคคลีเวอร์ทจะรู้ตัวก็ช้าไปเสียแล้วว่า ตระกูลแมคบูนที่กลายร่างนั้น อันตรายมากกว่าเดิมเสียอีก (ตระกูลแมคบูนมีชื่อเสียงในการใช้เวทมนตร์อย่างไม่เหมาะสม) ยิ่งไปกว่านั้น ตระกูลแมคบูนเองก็ยังต่อต้านความพยายามใดๆ ที่จะเปลี่ยนพวกเขากลับเป็นมนุษย์ แล้วก็ฆ่าตระกูลแมคคลีเวอร์ททุกคนจนไม่เหลือมนุษย์บนเกาะนั้นเลย ตอนนั้นเองที่พวกแมคบูนรู้ตัวว่า เมื่อไม่เหลือใครที่ใช้ไม้กายสิทธิ์ได้ พวกตนก็ต้องอยู่ในร่างสัตว์ต่อไป
    นิทานเรื่องนี้จะจริงหรือไม่ ไม่มีใครรู้ ไม่มีคนจากตระกูลแมคคลีเวอร์ทหรือแมคบูนรอดชีวิตมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับบรรพบุรุษของ พวกเขาให้พวกเราฟัง ตัวควินทาเพ็ดเองก็พูดไม่ได้ และจะต่อต้านอย่างแข็งขันต่อความพยายามทุกอย่างของกองระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษที่จะจับตัวมันมาลองเสกให้กลับเป็นมนุษย์ ดังนั้นเราจึงต้องยอมรับว่า ถ้าควินทาเพ็ดเป็นอย่างชื่อเล่นของมัน คือ แฮร์รี่ แมคบูนหรือแมคบูนขนดกจริงๆละก็ พวกมันก็คงอยากจะใช้ชีวิตเป็นสัตว์ต่อไปนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×