ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary Encyclopedia สารานุกรมสัตว์ในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #162 : 12 ขุนพลเทพญี่ปุ่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.81K
      7
      30 ต.ค. 52



    ก่อน1 โทวดะ/โทวฉะ  ขุนพลด้านลบแห่งอัคคี  มะเส็ง หยิน รูปร่างเป็นงูเพลิงมีปีก

    ก่อน2 สุซากุ  ขุนพลด้านลบแห่งอัคคี  มะเมีย หยาง

    ก่อน3 ริคุโกว ขุนพลด้านบวกแห่งพฤกษา  เถาะ หยิน ผู้ดูแลความสามัคคีและสันติภาพ

    ก่อน4 โควจิน ขุนพลด้านลบแห่งปฏพี   มะโรง หยาง

    ก่อน5 เซย์ริว/โซวริว ขุนพลด้านบวกแห่งพฤกษา  ขาล หยาง

    ก่อน6 คิจิน/เท็นอิทสึ/เท็นอิทสึคิจิน ขุนพลด้านบวกแห่ง(ปฏพี,N/A) ฉลู หยิน   เรียกได้ว่า ศูนย์กลางเทวะหมายถึงผู้นำแห่ง12ขุนพลเทพ

    หลัง1 เท็นโคว ขุนพลด้านบวกแห่งวารี  กุน หยิน เทพธิดาผู้ดูแลความปลอดภัยแห่งการเดินทางทางทะเล

    หลัง2 ไทอิน/ไดอง ขุนพลด้านบวกแห่งทอง  ระกา หยิน เทพธิดาผู้ดูแลการเกิดของเด็กผู้หญิง

    หลัง3 เก็มบุ ขุนพลด้านลบแห่งวารี  ชวด   หยาง  ถูกเรียกว่าเทพแห่งความถูกต้องแห่ง4นาฬิกา ผู้รับใช้จักรพรรดิ์สวรรค์

    หลัง4 ไทโม/ไทโจว ขุนพลด้านบวกแห่งปฏพี  มะแม หยิน

    หลัง5 เบียคโค  ขุนพลด้านลบแห่งทอง วอก หยาง

    หลัง6 เท็นคู ขุนพลด้านลบแห่งปฏพี จอ หยาง ถูกเรียกว่าละอองสีทองและหมอก

    ข้อมูลด้านบนมีข้อมูลอ้างอิงพื้นฐานจากเซ็นจิเรียคเค็ทสึครับ
    จาก http://ja.wikipedia.org/wiki/%E5%8D%81%E4%BA%8C%E5%A4%A9%E5%B0%86
    ที่ ผมเพิ่มเติมลงไปมีแค่ข้อมูลของ เท็นอิทสึคิจินซึ่งน่าจะเป็นปฐพีตามสมดุลธาตุครับ(วารี2 อัคคี2 ทอง2 พกฤษา2 ปฏพี4) กับ หยินหยางของ12กาลครับ

    ส่วนข้อมูลด้านล่างยังไม่มีการยืนยันนะครับแค่เพื่อนเล่าให้ฟัง
    อสูรผู้ปกป้องทิศตะวันออก โซวริว 1ใน4อสูรศักดิ์สิทธิ์ ราชา4ธาตุใหญ่ ธาตุน้ำ มีบุตรชายและบุตรสาวอย่างละ1คน
    อสูรผู้ปกป้องทิศใต้ สุซาคุ 1ใน4อสูรศักดิ์สิทธิ์ ราชา4ธาตุใหญ่ ธาตุไฟ รังเกียจโทดะมาก
    อสูรผู้ปกป้องทิศตะวันตก เบียคโค 1ใน4อสูรศักดิ์สิทธิ์ ราชา4ธาตุใหญ่ ธาตุลม
    อสูรผู้ปกป้องทิศเหนือ เก็มบุ 1ใน4อสูรศักดิ์สิทธิ์ ราชา4ธาตุใหญ่ ธาตุปฏพี ผู้อาวุโสมากที่สุดในเหล่า12ขุนพลเทพ
    โทวดะ ไม่มีอะไรเพิ่มเติม นอกเหนือจากเพลิงสีดำ ธาตุไฟ
    จักร พรรดิ์สายฟ้า คิจิน  บุตรชายของโซวริว ธาตุลม ได้รับหน้าที่จาก โควเทย์โอวริว(จักรพรรดิ์มังกรทอง)และอำนาจจากโซวริวให้ดูแลท้องฟ้า
    ราชามหาสมุทร เท็นโคว บุตรีของโซวริวและเป็นน้องสาวของคิจิน ได้รับหน้าที่จาก โควเทย์โอวริว(จักรพรรดิ์มังกรทอง)และอำนาจจากโซวริวให้ดูแลท้องน้ำ
    นักทำนายดารา ริคุโกว มี4หน้าแขนทั้ง2ข้างจะมีตาอยู่6ดวง(ตัวอะไรฟร้า) คอยขัดโซวริว
    ผู้ใช้คำสาป ไทโมว ไร้หน้า ร่างจริงคือเจ้าชาย
    ไทอิน ไม่มีเพิ่มเติม
    ผู้บรรเลงแห่งวัง โควจิน ใช้บิวะบรรเพลงแก่ปราสาทสวรรค์ สนิทกับเท็นโคว
    ผู้ปกป้องปราสาท เท็นคู ผู้ดูแลปราสาทสวรรค์สถานที่พักพิงแห่ง12ขุนพลเทวะ
    อื่น
    คุริคาระ ราชามังกรธาตุไฟแห่งทะเลทราย(เพศหญิง) ผู้ทำสงครามล้มล้างโควเทย์โอวริวแต่พ่ายแพ้ต่อกองทัพ12เทวะ จึงถูกผนึกไว้ในทะเลทราย

    ที่มาจาก  http://www.jlightbook.com/webboard/viewtopic.php?topicid=54978&cat=32
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×