ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary Encyclopedia สารานุกรมสัตว์ในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #22 : เจอร์ซี เดวิล (Jersey Devil)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      4
      28 ต.ค. 52

    ...เจอร์ซีเดวิล (หรือ ปีศาจเจอร์ซี) มีหัวเหมือนกับม้าหรือแกะ มีปีกคล้ายกับค้างคาวแต่ใหญ่กว่า ส่วนลำตัวนั้นยาวและเหมือนกับงู ในปี 1909 มีพยานหลายคนได้ยินเสียงน่าขนลุกจากแม่น้ำ Delaware และเห็นสัตว์ประหลาดเรืองแสงบินอยู่บนท้องฟ้า นอกจากนั้นยังพบรอยเท้าแปลกประหลาดบนหลังคาบ้านหรือบริเวณใกล้กับเล้าไก่อีก ด้วย

    ภาพ

    …. (Jersey Devil) นับว่าเป็นสัตว์ลึกลับอีกชนิดนึ่งที่มีความโด่งดังอยู่พอสมควร ซึ่งชื่อของมันเนี่ยนะครับก็ได้มาจากแหล่งหรือบริเวณที่พบเห็นตัวของมัน ใช่แล้วครับที่บริเวณป่าสน Pine Barrens ของรัฐ New Jersey ทางอมริกานู้น มาว่ากันถึงรูปร่างลักษณะของมันกันดีกว่า เจ้าอสูรกายเจอร์ซีย์เนี่ยเค้าว่าสูงประมาณ 4-6 ฟุต ลำตัวใหญ่ปกคลุมไปด้วยขนสีดำ มีหัวค่อนข้างคล้ายกับม้า ฟันเหลืองอ๋อย มีเขางอกออกมาจากหน้าผาก 2 อันและมีปีกอันใหญ่อยู่ทางด้านหลัง 2 ปีก และหาง 2 แฉก แต่บ้างก็ว่าเหมือนลูกศร ดูจากคำบรรยายลักษณะแล้วคิดว่าเหมือนอะไรมั๊ยครับ อื้ม มันดูเหมือนซาตานของทางฝั่งยุโรปเค้าน่ะครับ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ได้ฉายาว่า Devil (ซาตาน) Jersey ไงครับ

    ภาพ

    .... จากรายงานการพบเห็นของอสูรกายตัวนี้นั้นเริ่มมาจากเมื่อปี ค.ศ. 1735 ครับ นานไม่ใช่เล่นเลยใช่มั๊ยละ จากเรื่องเล่าเก่าแก่นั้นเล่าอสูรกายเจอร์ซีย์เนี่ยกำเนิดมาจากผู้หญิง ธรรมดาคนหนึ่งครับแต่ไหงถึงกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปได้ก็ไม่รู้ แต่เค้าว่ากันต่อมาว่าเป็นเพราะคำสาปน่ะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×