ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาชีวะ ลุย Ad 53

    ลำดับตอนที่ #1 : คำถาม คำตอบ ปัญหา ของอาชีวะที่ต้องข้ามไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 277
      1
      8 พ.ค. 52

    ระบบ 53 ยังไม่ได้ ออกเป็น อะไร เป็นกิจลักษณะ สักที

    แต่ที่แน่ๆ ก็เผลอ หลวมตัว ไปลง GAT PAT ซะละ แม้ว่า ยังไม่ได้แน่ใจเท่าไหร่

    บางคนก็ว่า ฝัน ลมๆแร้งๆ แต่ใครจะรู้ละ ว่า อาชีวะอย่างเราเนี่ย ไปเหยียบสถาบันเจ๋งๆกันมานักต่อนักแล้ว 555+

    GPAX ต่างกับ GPA ตรงไหน อาชีวะ คิดคะแนนด้วยได้ไหม

    แม้ว่า ยังไม่มีผู้ใหญ่มายืนยันชัดเจนมากนัก และที่ปรึกษา ก็คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง นอกจาก นักเรียนนน ออกค่ายอาสากันเถอะ (บ่อยมากๆ)

    แต่จากที่ สอบถาม จากคนที่พอรู้เรื่อง อาชีวะ คิดได้แน่ๆละ

    โดยคิดจาดพวกวิชา ที่ตรงกับสายสามัญ อาทิ คณิต ที่เรียนแทบไม่รู้เรื่อง /  วิทย์ วิชา ที่ยากกว่าอะไรทั้งมวล /  วิชา ภูมิศาสตร์ (ตรงกับสังคม)  / ภาษาอังกฤษ ที่เรียนกันจนเอียน / รวมทั้งภาษาไทย ที่ยากปานจะกลืนกิน / วิชาพละ ที่ไปเตะบอลกันทั้งวัน / วิชา สุขศึกษา ที่เรียน ไปเตะบอลไป

    จำนวน 6 ภาคเรียน หรือ 3 ปีเต็มๆ ทุกรายวิชา จะเป็น GPAX แต่สำหรับ GPA จะคิด 6 ภาคเรียน แต่เป็น เฉพาะๆ วิชาไป




    คำถาม ที่ตอบเอง คิดคำถามเอง

              แต่ว่า GAT ช่างยาก จนจะอ้วก เราจะสอบได้ไหม ถ้าไม่ติวเตอร์

    ตอบ การติวเตอร์ เป็นส่วนช่วยเสริม ให้เราแน่น และมั่นมากพอจะให้ ไปสอบ แต่ถ้า ใครว่าแน่ ก็เอาเลย 55+

    --------------------

             อาชีวะ เข้าระบบ ad 53 ได้ไหม

    ตอบ ได้แน่นอน เพราะ ถ้าเราลง ตามเกณ ที่เขาว่า ได้ครบ ก็ โอเคตกลง ยื่นคะแนนได้ทั้งนั้น อีกทั้ง เรายังเทียบเท่า ม.6 ด้วย จะกลัวอะไร กับแค่ค่านิยมเดิมๆ ข้ามมันไปสิ รุ่นพี่เรา ใช้ระบบเอนทรานซ์ จน ได้เรียนมหาลัยดังๆก็มีถมไป

    -----------------

            เริ่มตอนนี้สายไปไหม

    ตอบ ไม่สายครับ ถ้าท่านลง GAT PAT ไว้แล้ว

    -----------------

           ถ้าจะสอบ ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง สำหรับอาชีวะ

    ตอบ ลดการเล่นลง จริงจังมากขึ้น อ่านหนังสือ ให้เยอะขึ้น หนังสือมีขาย ตามแผง หนังสือเยอะมากๆ ถ้าไ่ม่ไหว จริงๆ ลอง ไปติวเตอร์ ดู จะแน่นยิ่งขึ้น

    ----------------

          อยากสอบ แต่ไม่มีเงิน ติวจะสู้เขาได้หรือ

    ตอบ เน้น ลูกขยันครับ อ่านหนังสือ พวก แนวการสอบ GAT PAT ที่เราใช้สอบ ให้เยอะ เข้าว่า สอบ ระยะเวลา เป็น เดือนต้องพอสู้ได้บ้างละ

    ------------------

        อาชีวะ จะได้เปรียบกว่าเรื่อง GPAX ไหม

    ตอบ ได้ทั้งเสียเปรียบและได้เปรียบ เพราะ บางตัว 3 ปี เราเรียนแค่ 1ครั้งเท่านั้น เกรด ที่ท่านทำ ส่งผลได้ทั้ง + และ - ขึ้นกับเวรกรรมที่ทำกันมา
           แต่มี เคล็ดลับ ปี3 แล้ว มีเวลาว่างมากขึ้น ลอง ขอลงแก้เกรด วิชาที่ไม่ดี ลงทะเบรยนเพิ่มดูสิ รับรอง เจ๋ง เกรดที่ว่าแย่ๆ เราก็ ไปลง ช่วงเวลาที่ว่าง แล้ว ขออ.เขา ที่ใจดีๆ ก็เข้าไปนั่งอ่าน GAT PAT แล้วส่งงาน ไปสอบ ก็แก้เกรดได้ง่ายๆ ใช่ไหมละ

    -----------------

            แล้วเรื่องคะแนน O-net ละ

    ตอบ อาชีวะ สามารถ ลง O-net ได้แต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ดังนั้น สามารถ จัดการได้สบายๆครับ โอเนต สอบช่วงเทอม 2 ดังนั้น มีเวลา เตรียมตัว เยอะกว่า GAT PAT แน่ๆ


    --------------

            GAT PAT รอบ 2 ลงไม่ทัน ทำอย่างไรดี

    ตอบ คาดว่า เปิดลงรอบ 3 แน่ๆ แต่ไม่รู้ว่า คะแนน จะออกมาทัน ไปใช้สอบตรงไหม เพราะสอบตรง มันเร็ว แถม โดยส่วนใหญ่ สอบตรง ใช้คะแนน รอบ 1 กับ 2 ก็ต้องไปลุ้นบางที ว่า ใช้คะแนน รอบ3 ได้ไหม

    -------------

           อาชีวะ สอบตรง เข้ามหาลัย ใช้ GAT PAT หรือเปล่า

    ตอบ ใช้ในบางที่ บางที่ ก็ไม่ใช้ แต่ว่า ตอนนี้ที่แน่ๆ ลาดกระบังใช้ ในการยื่นสอบตรงด้วย แถมคิดคะแนนอีกต่างหาก คิดคะแนน ส่วน PAT ไม่นับ GAT โชคดีแค่ครึ่งทาง

    -------------- 
       
         อาชีวะ ถ้า ไป ปวส. ด้วย แล้วลงชื่อ ad ด้วย จะเสียสิทธิ์กันไหม

    ตอบ ไม่น่าจะเสียสิทธิ์ เพราะ คนละภาคส่วนกัน ระบบ มหาลัย กับวิทยาลัย ไม่น่าจะ ตัดสิทธิ์กัน

    -----------------

     หากเพื่อนๆมีคำถามเพิ่มเติม แจ้งเพิ่มเติมได้ แล้วจะมาตอบนะจ้ะ เช็คทุกวันเลย เพื่อเพื่อน ที่ฝันจะเหยียบรั้วมหาลัย

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×