ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #101 : [Send]Mafia Projection แผนการร้ายจับนายมาเฟียสุดหล่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      9 ก.พ. 56

    ชื่อนักวิจารณ์ :: เฮ้อ...ปวดขี้

    ชื่อเรื่อง :: Mafia Projection แผนการร้ายจับนายมาเฟียสุดหล่อ

    หน้าบทความ :: เราคิดว่าการตกแต่งหน้าบทความของเธอยังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ เราเองก็ไม่ชอบการตกแต่งแต่ก็ต้องยอมรับว่าหน้านี้มันก็เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกอ่านของนักอ่านเหมือนกัน สำหรับเราให้คำแนะนำในส่วนนี้ไม่ค่อยได้ อย่างที่บอกว่าเราไม่ชอบการตกแต่ง (ขอยอมรับผิดแต่โดนดี)

    การบรรยาย  :: ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว อ่านแล้วมีอารมณ์ร่วม จิตนาการได้อย่างไม่ขาดตอน เห็นภาพชัดเจน โอเคแล้วล่ะ

    เนื้อเรื่อง ::

    นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาแต่ละตอนค่อนข้างสั้น บางส่วนเน้นไปทางบทสนทนา ซึ่งไม่ค่อยมีอะไรที่ผิดปกติหรือผิดสังเกตมากนัก ตอนแรกที่เราอ่าน เนื้อเรื่องของเธอก็ไม่ได้ถือว่าประหลาด หรือน่าสนใจและดึงดูดมากนัก หาอ่านได้ง่ายเสียด้วยซ้ำ ยิ่งอ่านไปเรื่อยๆ ก็มีแต่เหมือนเดิม ซึ่งเธอเขียนนิยายตามใจฉัน (หมายถึงไม่ได้เอาไปแข่งที่ไหน) ดังนั้นในส่วนนี้ไม่ถือว่าผิดหรอกนะคะ แต่ว่าสำหรับนักอ่านที่อ่านมามากๆ จะสร้างความรู้สึกเอียนได้ ทว่า ปัญหาเหล่านั้นถูกตีทับด้วยการบรรยายและสำนวนที่เธอใช้ในการเล่าเรื่อง เพราะมันทำให้คนอ่านอ่านแล้วรู้สึกไม่เบื่อ มีสีสัน น่าติดตาม แต่นับว่าโชคดีที่ตอนท้ายพระเอกได้ออกโรงไม่งั้นเราจะมองว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจ ซึ่งสิ่งที่เธอนำเสนออกมาให้รู้สึกน่าสนใจก็๕อคาแรกเตอร์ของพระเอก (เราว่ามันฮาดี) ส่วนความคิดและการกระทำของนางเอกเท่าที่อ่านยังไม่มีอะไรให้ติงหรอกนะคะเพราะอยู่ในช่วงแรกๆ เท่านั้น

    ในเนื้อหาบางส่วนเราคิดว่ามันเป็นมุกเดิมๆ ที่อ่านแล้วเบื่อ อย่างเรื่องการบอกทาง (แต่แก้เคล็ดสุดท้ายเพราะเป็นชื่อหมาได้อย่างหรรษา)

    ส่วนที่เราไม่กล่าวถึงเพราะไม่มีอะไรที่เราอ่านแล้วไม่เข้าใจหรือสงสัยนะคะ มาเริ่มในส่วนของตอนที่สองกันดีกว่า

    ในฉากที่เรียกแท็กซี่ เราสงสัยนิดนึงคือแท็กซี่แค่เห็นว่าเป็นลีมูซีน ทำไมถึงรู้ว่าเป็นมาเฟียอ่ะ แบบว่าไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแค่มาเฟียป่ะถึงจะนั่งรถแบบนี้ได้ อีกอย่างเป็นแท็กซี่ที่เกิดจากการแรนด้อมด้วย งั้นเรามาพูดในประเด็นที่ว่าแท็กซี่รู้จักเจ้าของลีมูซีนคันนั้นแต่ประโยคสนทนาต่อมาที่แท็กซี่พูดกับนางเอกว่า “คุณหมายถึงเฮียฮันหรือครับ” << พูดเหมือนรู้ว่านั่งรถมาเฟีย แต่ไม่รู้ว่านั่นรถเฮียฮัน ซึ่งเค้าเป็นมาเฟียผู้ยิ่งใหญ่ไม่เหรอ ตกลงว่าแท็กซี่แกอุปมาไปเองว่าลีมูซีนแบนั้นต้องเป็นของมาเฟียแต่ไม่รู้ว่ามาเฟียเจ้าของรถเป็นใครงั้นเหรอคะ (อันนี้แค่ทำความเข้าใจ ว่าเราเข้าใจถูกหรือเปล่า)

    ตอนที่สาม คือความจริงเราสงสัยว่า ในเมื่อนางเอกขับรถตามมา คลาดสายตากับแว๊บเดียว แต่ทำไมถึงมาถึงบ้านพระเอกก่อนได้ (แต่ถ้าแก้ปัญหาด้วยเรื่องที่พระเอกมีธุระต้องแวะไปทำก่อนก็ไม่มีอะไรค่ะ เราท้วงไว้เผื่อเป็นจุดที่เธอลืม ซึ่งพระเอกอาจมีธุระจริงๆ ก็ได้ ดังนั้นถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่ต้องใส่ใจในส่วนของตอนนี้ที่เราท้วงนะคะ)

     

    ความน่าติดตาม :: ยุบรวมไว้ในส่วนของเนื้อเรื่องจ้า ^^



    ชื่อนิยาย :: 
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหมเอ่ย ::
    วานแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟน ด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่ค่า 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×