ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #12 : [Send] The illuminati ปมลับเทวาและซาตาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      5 ต.ค. 55

    LITTLE  SWEET

    ชื่อนักวิจารณ์ :: teddybit จร้าา

     

    ชื่อเรื่อง ::The illuminati ปมลับเทวาและซาตาน

     

    หน้าบทความ :: แต่งได้เยียม! theme การจัดวางตำแหน่ง บอกplot เรื่องแนะนำตัวละครและตัวwriterให้reader ข้าใจก่อนอ่าน มีupdate link poster  ทำได้ยอดเยียมคร้า!

     

    บทนำ :: 

    -อืมมม....เริ่มเรื่องได้ดี ไม่ยืดเยื้อ เริ่มมาก็เปิดประเด็นของว่าก่อนหนังสือมันจะหายไป มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ใช่แบบอยู่ๆเริ่มแล้วตามหาหนังสือเลย ไม่บอกอะไรreaderงงตายพอดี 5555 เอาเป็นว่าบทนำดีพอสมควร   

     

    การบรรยาย  :: 

    - เอิ่ม! เนื้อเรื่องplot ความคิด idea ทุกอย่างperfect ลงตัว แต่ การบรรยายTT.TT คือเอาจริงๆมัน ครึ่งๆกลางอ่ะ บางส่วนก็มีดีมากกกจนเราขนลุกเลยล่ะ! *o* แต่....== บางส่วน(เยอะเหมือนกันนะ)เรารู้สึกเหมื่อว่า 'อารายยหว้าาาา?'(ขอวิบัติเสียงนิดนึง) มันอ่านแล้วงงอ่ะ บางครั้งการบรรยาย พรรณนามากเกินไปมันก็เละได้นะค่ะ อยากให้อ่านทวนสิ่งที่ตัวเองเขียนให้ดีๆ ถ้าอ่านปุปเจอประโยคมันขัดๆกันก็ลองแก้ดู  

     

    เนื้อเรื่อง ::

    -อย่างที่บอกเนื้อเรื่องดีค่ะ! แต่พวกหนังสือ ปริศนาอะไรอย่างนี้มันออกจะมีให้เห็นเยอะแยะ เราลองหาอะไรที่มันแตกต่างจากคนอื่นดู เพราะreaderเนีย แค่เห็นชื่อก็น่าจะเดากันได้แล้วว่าเนื้อเรื่องประมาณไหนนะค่ะ แต่โดยส่วนร่วม เนื้อเรื่องนี้ ให้เต็มเลย! click like!

     

    ส่วนที่ต้องแก้ไข ::

    - การบรรยายแน่นอน ลองอ่านนิยายคนอื่นดูจะได้ปรับปรุงของเรา มาเป็นแนวทางอ่ะค่ะ

    -อ่านทวนสักนิด คือเราไม่รู้ว่าwriterหลังจากเยนเสร็จได้อ่านทวนบ้างหรือป่าวนะ แต่มัน 'ควร' อ่านทวนดูให้ดีว่าที่เราเขียนไปมันmake senseหรือป่าว หรือว่ามันดูงงๆ 

    :ตัวอย่าง มีบทหนึ่งที่พูดเรื่องฆ่าสองคนได้พรหกข้ออะไรนั้นอ่ะ งง งงมากกกกกกกกกกกก อ่านตั้งหลายรอบก็ไม่เข้าใจ จนถึงตอนนี้ก็ยังงง-.,-

    เอาเป็นว่าอย่าทำให้มันเข้าใจอยากมากกกกกกก 5555 

     

    ตัวละคร ::

    -อืมมมมมมมม มันแปลกๆอ่ะ คือลักษณะของตัวละครมันไม่เด่นชัดงงในอารมณ์มาก กวีเดียวๆก็เย็นชาเดียวๆก็เจ้าเหล์ติดตลกขำๆ อะไร? ลลิตนี้โอเคเลย มีจุดเด่นที่เข็มแข็งดี! like บางครั้งแอบหมั้นไส้เจ้หนูลิต=.,= หุหุหุ ส่วนเฮียคิมหันต์!! พี่ไม่อธิบายเลย!! งงเหมือนกวีอ่ะ รูปร่างน่าตา ตอนบทนำพี่อธิบายว่าแค่ตื่น ไม่บอกเลยว่า ผมสีนี้ ดวงตากลมเล็ก แล้วนิสัย..เอออ วี่พอเข้าใจว่าง่วงๆชอบนอน ขี้เกรียจ พอมาหลังจากเกิดเหตุการ์ณก็เปลี่ยนเป้นคนเก็บตัว โอเคๆมีเหตุมีผล แต่!!! ฉากห้องน้ำ มันเร็วไปป่ะ ตามอารมณ์ไม่ทัน พวกเฮียๆกำลังจะฆ่ากันไม่ใช่หรอ แล้ว? อะไร? ยังไง? หนูงงงง อยู่ๆก็เกิดรักใคร่ พี่ควรจะบอกนิดนึง อธิบาย(ไม่นิด)เยอะๆ คอยๆไล่ว่าอยู่คำพูดก็เปลี่ยนใจเฮียคิมและเจ้หนูลิล อะไรประมารนี้คร้าาา

     

    คำผิด ::

    -เยอะ!!! ลองไปอ่านที่writerเขียนมาทั้งหมดดูใหม่นะ-.- เลื้อนเป็น(คำนี้เก็นครั้งแรกสะดุ้งตุ้งแช่เลย ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า) ถูเป็นถูกอะไรประมาณนี้

     

    ความน่าติดตาม ::

     ความน่าติดตามมมมม วาม วามวามวาม(เอ่คโค่ๆ)  ตอนแรกขอบอกตรงๆว่าไม่ค่อยมีเลยTT^TT รู้สึกยื้อเยื้อนะ จนกระทั้งเฮียกวีกลับมานั้นแหละ หุหุหุ สนุกล่ะชิ-3- ประมาณนี้ล่ะ 

     

     

    พูดคุยส่งท้าย คืองานนี้วิจารณ์(ไม่เชิง)ครั้งแรก อาจมีอธิบายไม่clear ไม่เข้าใจ พยายามสุดแล้วนะค่ะ เราอธิบายให้รูปของreaderคนหนุ่งน่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าเป้นคนที่ติดตามแนวนี้อยู่แล้ว เพราะงั้นก็สู้ๆค่ะ ติเราได้นะถ้าเราผิดไปอย่างไง โอเคนอกเหนือจากนี้ก็ขอให้มีความสุยอัพบ่อยๆ และขอให้มีreaderติมตามเรื่องนี้เป็นหมื่นเป็นพัน ว่ะฮ่าฮ่าฮ่าฮ่

     

    ชื่อของคุณค่ะ ::

    นามปากกา ::

    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  ::

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×