ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #16 : [Send] rabbit Queen น่ารักแบบนี้ขอจิ้นให้เป็นเจ้าของหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      0
      8 ต.ค. 55

    ความจริงแล้วขิมก็ไม่ได้วิจารณ์เก่งอะไรนะ ไปลากพี่แพทมาวิจารณ์ยังจะดีกว่า คนนั้นแกเป็นกูรู ไม่ได้เป็นมือสมัครเล่นแบบขิม(โยนขี้ชัดๆ ๕๕๕)
    เอาล่ะ ในเมื่อเราก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว และพลอยเองก็เคยเห็นคำวิจารณ์สุดโหดของขิม เพราะฉะนั้น ขิมว่าขิมคงไม่ต้องเสียเวลาแนะนำตัวอ่านะ และขิมก็อาจจะหนักกับพลอยหน่อย - -;
    (ปล. ขิมจะจัดคะแนนโดยใช้มาตราฐานของตัวเองนะ พลอยจะได้รู้ว่าขิมตัดคะแนนอะไรส่วนไหนไปบ้าง และให้ดาวได้เหมาะสมรึเปล่า)

    ชื่อเรื่อง+คำโปรย:: Rabbit Queen น่ารักแบบนี้... ขอจับจิ้นเป็นเจ้าของหัวใจ
    อยากจะบอกว่า ตรงนี้ก็มีคะแนนนะ สำหรับขิมแล้ว ขิมว่าชื่อเรื่องกับคำโปรยมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ 55
    โดยส่วนตัวแล้ว ขิมชอบชื่อเรื่องภาษาไทยมาก!
    ลากสายตาผ่านแล้วรู้เลย ว่าเรื่องนี้มันจะต้องเกี่ยวกับเมะ หรือเคะ อะไรประมาณนี้แน่ๆ(คำว่าจิ้นมันชวนให้ขิมนึกถึงอนิเมะ ไม่รู้ว่าขิมคิดไปเองคนเดียวรึเปล่า =_=) คือแบบ แค่ชื่อเรื่องก็แหวกแนวแล้วอ่ะ มันน่าสนอยู่ เพราะปกติมันยังไม่มีใครตั้งชื่ออะไรแบบนี้ เรียกว่าชื่อไม่โหล(เหมือนนิยาย)ขิมนั่นเอง
    ส่วนภาษาอังกฤษ มันดูเหมือนจะไม่ค่อยเกี่ยวแฮะ ตรงนี้มันเป็นนิยายเซ็ต เพราะงั้นไม่เป็นไร ขิมเข้าใจ
    ความจริงแล้ว นิยายของพลอยน่าจะเด่นเลยนะ วิวน่าจะเยอะ ถ้าย้ายไปหมวดหวานแหววไรงี้ เพราะชื่อเรื่องของพลอยโอเคอยู่
    ส่วนคำโปรย โดยส่วนตัวแล้วขิมอยากให้มีเว้นวรรคอีกสักนิดนึง ไม่อย่างนั้นคนอ่านอาจจะต้องอ่านมากกว่าหนึ่งรอบเพื่อทำความเข้าใจ(ตัวอย่าง:ขิมเอง เพราะขิมอ่านมันสองรอบล่ะ ถ้าไม่นับรอบที่จะมาวิจารณ์ให้พลอย ฮ่าๆ)
    อยากให้ใส่เครื่องหมายเข้าไปเพื่อให้คนอ่านลุ้นๆหน่อย เอาเป็นประมาณว่า 'เพราะเขามันชอบคอสโอเวอร์ แถมยังสวยเกินนางจนมีแต่ผู้ชายมาจีบ! งานนี้เหล่าพี่สาวบ้านควีนตัวแสบจึงวางแผนจับคู่ให้น้องชาย ทว่าใครจะรู้ล่ะ ว่าผู้หญิงคนนั้นกลับเป็น... O_O!'
    ไม่รู้ว่ามันดีกว่าอันเดิมตรงไหน เผลอๆอาจเกินสองร้อยตัวอักษรด้วยซ้ำ =_=
    สรุปคือ ตรงนี้ขิมตัดคะแนนตรงคำโปรยจ้า
    [4/5]

    หน้าบทความ :: ขิมว่ามันว่างไปแฮะ - -;
    ตรงๆเลยนะพลอย ขิมว่าตรงนี้ยังไม่ค่อยสะดุดตาอ่ะ ธีมมันเขียวๆยังไงก็ไม่รู้ในความรู้สึกขิม ส่วนหน้าบทความก็อย่างที่บอก มันว่างไปหน่อย
    คำโปรยกับคำหน้าบทความ รู้สึกว่าจะเหมือนกันเลยแฮะ คือโดยส่วนตัวขิม(ความรู้สึกส่วนตัวอีกละ -*-) ขิมอยากให้มันแตกต่างกันอ่ะ อย่างคำโปรยก็อธิบายอีกอัน ส่วนหน้าบทความก็อธิบายเนื้อเรื่องย่ออีกแบบนึงที่ให้ข้อมูลมากกว่าเดิมหน่อย ไรงี้ เพราะหน้าบทความนี่ จะใส่อะไรลงไปเท่าไหร่ก็ได้ มันไม่เหมือนช่วงคำโปรย
    โปสเตอร์ยังดูไม่เด่นเท่าที่ควร เพราะพลอยดันเอามันไปจัดสองแถว อันนี้สุดแท้แล้วแต่พลอยเลยนะ แต่ขิมอยากให้พลอยเอาโปสเตอร์มาไว้ตรงกลาง แล้วค่อยอธิบายเนื้อเรื่อง อะไรประมาณนี้ ส่วนอันที่เหลือก็ค่อยจัดเป็นสองแถวธรรมดาก็ค่อยจัดเป็นสองแถวธรรมดาก็ได้
    [3/5]

    บทนำ :: ขิมโคตรชอบ!
    เห็นภาพเลย น่าติดตาม แถมยังสื่อนิสัยนางเอกได้ดีจริงๆ ฮ่าๆ
    ตรงนี้ขิมไม่รู้จะติอะไร เอาเป็นว่า พลอยเอาคะแนนเต็มจากขิมไปเลยละกัน
    [10/10]

    การบรรยาย :: ทว่า ตอนต่อๆมา ขิมกลับมาปัญหานิดหน่อย
    พูดถึงแล้วพลอยบรรยายดีนะ ดีมากด้วย ไหลลื่น เห็นภาพ แต่ภาษาบางช่วงและบางฉากบางตอนยังดูแปลกๆอยู่
    ๑.อย่างตอนที่มีอะไรประมาณว่า ' "พี่มาม่า(แซว)" "พี่บะหมี่(แซว)" "พี่พายเค้ก"(เลือกเค้ก) ' อะไรประมาณนี้ ขิมรู้สึกแปลกๆกับมัน เพราะโดยปกติแล้ว เครื่องหมาย "..." มันจะใช้กับบทพูดอ่ะพลอย ขิมว่าพลอยบรรยายกริยาของทุกคนแบบปกติจะดีกว่า
    ๒.ท่อนที่บอกว่า ผมดัดเสียงให้หวานฉ่ำ(ในท้ายตอนที่หนึ่ง) ตรงนี้เปลี่ยนเป็นทำเสียง หรือดัดเสียงหวานก็พอมั้ง ไม่ต้องหวานฉ่ำก็ได้ เหอๆ
    ๓.พลอยใช้ไอคอนได้แปลกๆแฮะ อย่างในตอนที่สอง ตอนที่นางเอกคิด 'ฮึก ฮือ เอาค่ะ สาววายสู้ตาย'
    คือตอนแรกเป็นร้องไห้ แต่มีไอคอนยิ้มตอนหลัง - -?
    ถ้าไม่รู้จะใส่อะไรลงไป ก็ใส่เครื่องหมายอัศเจรีย์เอาก็ได้นะเออ
    นอกนั้นขิมก็ไม่มีอะไรจะติแล้วล่ะ = =; รวมๆคือภาษาพลอยดีมาก!
    [17/20]

    เนื้อเรื่อง :: พล๊อตของพลอย นับได้ว่าเป็นอะไรที่แปลกและแหวกแนวสุดๆ ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา ฮ่าๆ(อันนี้ขิมชมนะ!)
    โอเคเลยนะ ขิมชอบธีมหลักของเรื่อง มันมีเอกลักษณ์ดี
    แนวๆนางเอกแพ้พระเอกตอนแข่งคอส ทีนี้ก็แค้น แล้วก็มาเจอกับพระเอกอีกที แล้วยังไงต่อ ขิมก็ยังไม่รู้ =_=
    แต่ที่รู้ๆคือ พลอยแบ่งฉากให้ตัวละครรองมากเกินไป -_-
    ขิมไม่ใช่คนวิจารณ์เรื่องพล๊อตอะไรเก่งอยู่แล้ว คือถ้ามันโอเคในความคิดขิม มันก็คือโอเคแหละ เอาเป็นว่าไปดูเนื้อหาหัวข้อต่อไปกันดีกว่า ฮ่าาา
    [20/20]

    ตัวละคร :: ตัวละครมันค่อนข้างเยอะ จำยาก แต่ยังมีเอกลักษณ์อยู่ ให้อภัยได้ๆ 5555555
    แต่อย่างว่า เพราะพลอยเขียนนิยายแบบหุ้นกับคนอื่น ตัวละครของพลอยจึงไม่ค่อยจะเด่น เพราะดันแบ่งไปให้ฉากคนอื่นซะหมด เรียกได้ว่าโดนตัวละครในเซ็ตเดียวกันกลบหมด ไรงี้แหละ -*-
    คำพูดดูเป็นธรรมชาติดีแล้วล่ะ โอเคเลยตรงนี้ แต่แก้ไขนิดนึงน้า คือขิมอยากให้ตัวละครพลอยมันดูเด่นๆหน่อยไรงี้อ่ะ ถ้าแก้ตรงนี้ได้ก็โอเลยอ่ะ เพราะอย่างที่บอก ตัวละครพลอยมันมีเอกลักษณ์อยู่แล้ว
    [18/20]

    คำผิด :: มีบ้างประปราย
    ทุ้ม น่าจะเปลี่ยนเป็นทุ่มสุดตัวนะ(ในบทนำ)
    เสอม เปลี่ยนเป็น เสมอ (บทที่หนึ่ง)
    นอกนั้นก็ไม่ได้แล้วจ้า ถือว่ารอบคอบมากเลยนะ =D
    (หรือว่าขิมหาไม่เจอเอง อันนี้ก็ไม่รู้แฮะ - -;)
    [9/10]

    ความน่าติดตาม :: ขิมว่าพลอยแบ่งเนื้อหาแต่ละตอนได้ดีอยู่นะ แต่จบตอน ลงท้ายได้ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่
    ส่วนตัวแล้วขิมอยากให้พลอยลงแบบตื่นเต้นๆทิ้งท้ายให้คนอ่านลุ้นตามไรงี้หน่อย ไม่ก็ทิ้งท้ายแบบเคลียร์ๆนิดนึง คือตอนที่หนึ่งอ่า พลอยทิ้งท้ายด้วยเลือกเค้กงี้ มันไม่ค่อยต่อกันกับตอนสอง ส่วนตอนสองลงโอเค แต่ไม่ค่อนลุ้นเท่าไหร่ในความรู้สึกขิม
    (มันเอาความรู้สึกตัวเองเป็นหลักจริงๆนะเออ = =)
    [7/10]

    คะแนนรวม [88/100]
    พลอยอยู่ในหมวดพวกที่ได้คะแนนสูงอยู่นะ ขิมโหดและชอบกดคะแนนชาวบ้านขนาดไหน พลอยก็รู้ 55555
    แล้าอย่าลืมมาเซ็นชื่อรับคำวิจารณ์นะคะบอส ^O^ (โดนตบ)


    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  :: 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×