ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #74 : [Send] Love IC รักอันตรายนี้มอบให้สำหรับ U

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      0
      9 ธ.ค. 55

    ชื่อนักวิจารณ์ :: teddybit จร้าา

     

    คุยกันก่อน ในการreviewครั้งนี้เราแรงและโหด พูดตรงจนหลายคนอาจจะเกลียด บางครั้งอาจจะทำให้เกลียดเราหรืออะไรก็แล้วแต่ แค่อย่างให้รู้ไว้ก่อนว่าเราreviewตามความจริง ไม่ดีก็ไม่ดี ดีก็ดี ไม่ใช่ชมหมดแล้วคนที่มาสั่งไม่ได้อะไรกลับไปปรับปรุง ได้แต่คำชมแต่ไม่รู้ตัวเองผิดตรงไหน ต้องแก้ไขอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่อยากให้เข้าใจว่า เราไม่ได้เกลียดหรือไม่ชอบนิยายคุณ เราแค่ให้คำแนะนำ(ที่แรง)เพื่อที่คุณจะได้เห็นข้อผิดผลาดและนำนิยายของคุณไปแก้ไขเพื่อให้มันดีกว่าเดิม ^^ มีอะไรก็ติดต่อที่my id หรือfacebookได้จร้ะ

                    คุณสั่งงานมาให้ฉันวิจาร์ณนิยาย บางคนอาจด่าว่าฉันวิจาร์ณเขาแรงไป แต่สิ่งที่ฉันเขียนแนะนำมันตรงและควรจะปรับปรุงเพื่อตัวของคุณเอง ถ้าพวกคุณรับไม่ได้ก็อย่ามาสั่งงานฉัน 

    -แรงแต่ตรง จบป่ะ-

     

    ชื่อเรื่อง :: Love IC รักอันตรายนี้มอบให้สำหรับ U

     

    หน้าบทความ :: เอิ่ม!!!! มันคืออะไรรรร ทำไหมไม่ทำให้ดีๆอ่ะค่ะTTOTT คือนิยายไม่ใช้การ์ตูนนะ เห็นแล้วรู้สึกantyขึ้นมาทันที่ แต่! อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ เราไม่ควรตัวสินจากภายนอก เพราะงั้นไปทีละstep 

    เราเข้าใจว่าอยากอ่านให้เห็นภาพ แต่แบบนี้มันunacceptableนะ นิยายกับการ์ตูน ต่างกันมากกก เราเขียนเพื่อให้คนอ่านเห็นภาพในหัวตามไม่ใช่แบบว่าเราวาดให้เขาเห็น แล้วถ้าอยากได้แบบเห็นเป็นภาพอะไรอย่างเนีย ทำposter banner หรือvideo teaserไปเลย อย่างนี้ไม่เอา มันดูไม่pro เค?! แต่อันอื่นokayหมด themeน่าร๊ากกก

     

    บทนำ :: มาอีกล่ะ!! ไม่เป็นไรๆ ใจเย็นๆ บทนำคืออะไร

    =บนนำคือการกล่าวนำเกรินเรื่อง เป็นการแนะนำเรื่องของตัวเองภายในตัว ถ้าเป็นนิยาย บนนำจะสำคัญมาก เพราะมันจะทำให้คนอยากที่จะติดตามหรือไม่

    บนนำยังบอกถึงวิธีการบรรยายของคนแต่งผู้นั้นด้วย และสำนวนจะบ่งบอกถึงทักษะหลายๆอย่าง เป็นการสร้างแนวทางในรูปแบบการอ่านของผู้อ่าน และรื่นไหนยิ่งขึ้น จะไม่ค่อยสะดุด [credit: google guru]  

    เก็ตไหมค่ะ คุณลูกเพราะงั้น ได้โปรดลบๆ listๆนั้นออกแล้วเขียนบทนำดีๆ ถ้าให้ใส่listพวกนี้เขียนนิยาย มันจะเป็นนิยายไหม? อ้อแล้วถ้าแบบเออ..คิดบทนำไม่ออก ไม่รู้จะทำอะไร เชิญค่ะ บทที่1เลย เพราะบทที่1คุณลูกถือเป็นบทนำได้เลย มันโอเค 

     

    แล้วถ้าบอกว่าในบทที่1มันก็มีlistเหมือนบททนำอ่ะ 

    เราต้องดูด้วยอย่างบทที่1คุณเขียนว่าอันนี้เป้นการโขมยครั้งแรก เพราะงั้นก็ไม่ผิดที่จะlist มันทำให้characterของตัวละครนางเอก น่ารัก เป๋อฮาๆ สมเหตุสมผลดี แต่!!!บททนำเนีย อยู่ขึ้นมาเป็นlistกับคำแนะนำ มันไม่ใช่อ่ะ อ่านแล้วมันไม่ใช่หนังสือนิยายอ่ะ 

     

    tip: ง่ายๆเวลาเขียนนิยายไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม ให้นึกถึงเหมือนเราเขียนให้สำนักพิมพ์ไม่ใช่ลงเน็ตที่มีyoutubeเปิดเพลงbanner poster ที่มีอะไรต่างๆให้เราพร้อม ไม่มีแม้กระทั้งรูป เพราะงั้นมันเป็นหน้าทีเราที่จะต้องทำให้คนอ่านหรือบ.ก.อ่านแล้วเห้นภาพ แล้วนิยายที่คุณลูกเขียนจะดูproขึ้นอีกระดับ!

     

    การบรรยาย  :: ภาษาเขียนกับภาษาพูดไม่เหมือนกัน นั้นแหละที่อยากให้เน้น และก็พูดตอนที่ใช้"___" คือพูดกับตัวเอง? มันมีได้ในนิยาย มันดูน่ารักเป๋อ แต่เยอะเกินก็คือบ้า แล้วยิ่งเราเขียนแบบบุรุษที่1ด้วยทำไหม ไม่ใช่มันให้เป้นประโยนจ์*(เขียนไม่เป็น;p)ล่ะค่ะ ก็เอาที่เราพูดๆคนเดียวหรือบรรยายไม่ใส่ในที่เราพูดในใจอ่ะ มันดูเหมือนนิยายjsมากขึ้น อ่ะๆยังไม่จบ "__"ยังมายยจบ ไปที่http://www.narak.com/webboard/show.php?No=265351 แล้วดูหัวข้อ4 บทสนทนา แล้วลองดูว่าเราเป็นยังไงบ้างนะ เราจะไม่บอกอันนี้ให้เราไปse'f studyดู และก็ต่อมา อารมรณ์! เร็วมาก อะไรกัน ตอนแรกicโกรธเพราะโขมย(เราอ่านเข้าใจว่าโกรธ)แล้วก็เป็นแกล้งแหย่ให้เขินแล้วก็แนะนำตัว? แก้ค่ะๆ ขอแนะนำให้ลองหานิยายหมวดนี้มาอ่านเพิ่ม thief lady ก็เหมาะนะ คล้ายๆกันเลย แต่เก่าแหละ== 

    แต่!! สำนวนการเขียนภาษาดีนะ ๆไม่เวอร์และก็ไม่ขาด โอเค!

     

    เนื้อเรื่อง :: โอเค นางเอกเป็นโขมยที่แสนซื่อ คือซื่อจนเรางง มันจะกดทำไหมว่ะปุ่มตรงแมว+[]=!!(อินจัดอย่าสน) ดูแบบฮามาก แล้วตอนทะเลาะกัน โอียยยยคุณลูกเอ๋ยถ้าเขียนบรรยายดีๆมีสิทธ์ติดtopนะเค๊อะๆ

     

     

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: ก็ที่เขียนๆให้ไปอ่ะค่ะ แก้ๆนะ ไม่งั้นงานเขียนคุณลูกจะไม่ดีขึ้น

     

    ตัวละคร :: โอเค! ชอบcharacterนางเอก แต่พระเอกของเรา จะโหด เลว เงียบ ขี้แกล้งหรือว่าอ่ะไร ช่วยเขียนให้แบบเห็นชัดแจ่มแจงงงไปเลย ลองไปดูในwebทีเราให้ มันช่วยได้มากนะ ลองดูๆ

     

    คำผิด :: ไม่ค่อยมั้ง หรือเราอาจจะไม่ค่อยสนใน มั่วแต่ยุ่งอยู่กับข้อผิดผลาดที่ผ่านมาก

     

    ความน่าติดตาม :: บรรยายอ่ะจร้ะ ถ้าเขียนได้ดีก็มีคนติดตามเยอะ

    ชื่อนิยาย :: 
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหมเอ่ย ::
    วานแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟน ด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่ค่า 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×