ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TalE StorY เมื่อผมเข้าไปอยู่ในโลกนิทาน

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 เมื่อผมคือ cinderella [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      0
      4 ต.ค. 55

       ตอนนี้ผมอยู่ที่หมูบ้านเล็กๆดูท่าทางสงบสุขแห่งหนึ่ง...

      มีผู้คนเดินไปมาเต็มไปหมด หมู่บ้านที่สงบสุขแบบนี้จะมีอะไรอยู่กันนะ ผมคิดในใจ..

      ผมเดินวนไปวนมาอยู่สักพักผมก็เห็นชายคนหนึ่งขี่ม้าสีขาวมา แล้วพูดป่าวประกาศว่า..
     
      "คืนนี้พระราชาจะจัดงานเลี้ยงเต้นรำเพื่อหาคู่ครองให้เจ้าชาย ขอเชิญกุลสตรีทุกคนทั่วทั้งอาณาจักรไปที่งานเลี้ยงเต้นรำด้วย..."พอชายที่ขี่มาสีขาวพูดจบ คนรอบข้างของผมต่างก็ดูตื่นเต้นกันใหญ่(เฉพาะผู้หญิงอ่ะนะ)

      ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ผมได้แต่เดินไปเรื่อยๆจนไปเจอบ้านใหญ่หลังหนึ่ง...
       ที่บ้านหลังนั้นผมเห็นผู้หญิงผมสีทอง ผิวขาว หน้าตาสวย เธอกำลังทำงานบ้านต่างๆอยู่ ทำไมคนสวยๆแบบนั้นถึงมาเป็นคนใช้ได้นะ ผมคิด

      ผมยืนมองอยู่สักพัก ก็มีเสียงเสียงหนึ่งดังออกมา...
      
       "ซินเดอเรลล่า"เสียงเรียกนี้ออกมาอยู่หลายหน

       "ค่ะ จะไปเดี๋ยวนี้ละค่ะ"ผู้หญิงที่ทำงานบ้านอยู่พูดขึ้น

     วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว.. เมื่อผมเริ่มเห็นแสงตะวันค่อยๆลับไป

       ผมไปนั้งอยู่ที่ม้านั่งแห่งหนึ่ง...

     สักพักผมก็เห็นแสงสีขาวค่อยๆปรากฏขึ้นตรงหน้า ก่อนที่จะกลายเป็นนางฟ้าแม่ทูนหัวท่าทางใจดี
       "นี่แม่หนูไม่ไปงานเต้นรำกับเขาหรอจ๊ะ"นางฟ้าแม่ทูนหัวพูด
       "คือผมเป็นผู้ชายนะครับ"
       "เอ๋ ผู้ชายหรอ.."นางฟ้าแม่ทูนหัวพูดพร้อมมองผมรอบๆ ดูท่าทางตาแกจะไม่ค่อยดีแล้วละมั้ง
       "ดูยังไงก็เป็นผู้หญิงนี่นา"ท่าทางตาแกจะไม่ดีจริงๆ
       "เอาละ ไม่ต้องกลัวไปเดี๋ยวฉันจะเสกเธอให้เป็นเจ้าหญิงแสนสวยใจงานเต้นรำคืนนี้เอง"
       "มะ..ไม่เป็น...."ผมยังพูดไม่ทันจบนางฟ้าก็ท่องคาถาเสกให้ฟังทองกลายเป็นรถม้าไปซะแล้ว
     
     จากนั้นตัวผมก็ยืนขึ้นเองโดยอัตโนมัตแล้วชุดนักเรียนชายของผมก็ได้กลายเป็นชุดราตรีสีฟ้าแสนสวยกับรองเท้าแก้วไปซะแล้ว ส่วนผมสั้นๆของผมก็ได้กลายเป็นผมสีทองยาวไปแล้ววว... นี่มันอะไรกันเนี่ยยยยยย!!

       "เอาละขอให้โชคดีในงานเต้นรำคืนนี้นะจ๊ะ"นางฟ้าพูดพร้อมดันตัวผมเข้าไปในรถม้า
      
       "อ้อ แล้วลืมบอกไปว่าเวทมนต์นี้จะอยู่ได้จนถึงเที่ยงคนเท่านั้นนะจ๊ะ"นางฟ้าพูด

     โธ่ รีบๆเที่ยงคืนซะทีเถอะ...

       สักพักรถม้าก็มาถึงปราสาท แค่ผมลงมาจากรถผมก็หลงทางซะแล้ว...

     ผมเดินไปเรื่อยๆ จนไปเจอผู้ชายคนหนึ่งหน้าตาหล่อไม่เบาเลยทีเดียว ชายคนนั้นหยุดมองมาทางผมสักพัก.. หรือว่าจะรู้ชายคนนั้นจะรู้ว่าผมนั้นเป็นผู้ชาย
      แล้วชายคนนั้นก็เดินมาทางผม

       "มาเต้นรำด้วยกันนะครับ"ชายคนนั้นพูดพร้อมยื่นมืออกมา สรุปคือไม่รู้สินะเนี่ยยยย!!
       "คะ..ครับ เอ๊ย ค่ะ"
      
      จากนั้นผู้ชายคนนั้นก็พาผมเข้าไปในงานเต้นรำ ซึ่งผมก็เต้นรำไม่ค่อยเป็นอ่ะนะแต่ก็เคยพอเรียนมาบ้าง พอเต้นรำเสร็จ เรา 2 คนก็ไปนั่งกันตรงริมน้ำพุ เดินไปด้วยกัน(อย่าเข้าใจผิดผมไม่ได้คิดอะไรนะ)

       "เธอชื่อว่าอะไรหรอ"ผู้ชายคนนั้นถามผม
       "อะ..เอ่อ"ผมไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีแหะ

        ติ๊ง ต่องงงงงง ติ๊ง ต่องงงงงง

       จู่เสียงนาฬิกาก็ดังขึ้น ทำให้ผมหันไปดูหอนาฬิกาที่อยู่ใกล้

        เที่ยงคืนแล้วนี่!!

       "คืออ ฉันต้องขอตัวกลับก่อน"ที่ผมขอตัวกลับก่อนนี่ไม่ใช่อะไรแต่ผมกลัวความแตกว่าผมเป็นผู้ชาย
       "ทำไมละ เธอยังไม่ได้บอกชื่อ..."ผู้ชายคนนั้นยังพูดไม่ทันจบเสียงนาฬิกาก็ดังขัดขึ้นอีกครั้ง

        ติ๊ง ต่องงงงงง ติ๊ง ต่องงงงงง

       "ฉันต้องไปแล้ว"จากนั้นผมก็วิ่งลงบันไดมาเรื่อยๆ ส่วยผู้ชายคนนั้นก็วิ่งตามผมลงมา ผมเลยเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้นอีก

        อ๊ะ!!!!!!!!!!!!!

        ผมดันทำรองเท้าหลุดไปข้างนึงซะนี่ ช่างมันก่อนตอนนี้ต้องเอาชีวิตให้รอด ผมไม่สนใจรองเท้าแล้ววิ่งต่อไปกลับไปที่ม้านั่ง ผมกลับมาที่ม้านั่งได้ทันเวลาตอนนี้ผมกลับมาเป็นผู้ชายเหมือนปกติแล้ว เย้!!

       แล้วผมก็อยู่ที่ม้านั่งไปจนเช้า...

        เสียงนกดังมาทำให้ผมค่อยๆรู้สึกตัว แสดแดดสาดส่องมาเช่นเดียวกัน ผมค่อยๆลุกขึ้น

      กุบ กับๆๆๆๆ

       ผู้ชายที่ขี่ม้าสีขาวเมื้อวานมาอีก ผู้ชายคนนั้นหยุดแล้วหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมาเปิดอ่าน
       "ประกาศจากพระราชา ผู้ใดที่สามารถสวมรองเท้าแก้วข้างนี้ได้ จะได้รับเลือกเป็นคู่ครองของเจ้าชาย"ผู้ชายขี่ม้าขาวพูด ข้างๆชายขี่ม้าขาวมีชายอีกคนถือรองเท้าแก้วอยู่

       รองเท้าแก้ว!!!

       ดูไปดูมา นี่มันเป็นรองเท้าแก้วเมื่อวานที่ผมทำหลุดไว้นี่... และตอนนี้รองเท้าแก้วอีกข้างมันก็อยู่กับผมนี่ละ

       จากนั้นก็มีหญิงสามมากหน้าหลายตาเข้ามาใส่รองเท้าของผม แต่กลับไม่มีใครใส่ได้สักคน สงสัยเท้าผมคงใหญ่มากทีเดียว ผมจะเสนอตัวเข้าไปลองใส่ดีมั๊ยเนี่ย...

       ระหว่างที่ผมลังเลว่าจะใส่หรือไม่ใส่อยู่นั้น สาวน้องผมสีทองที่ผมเห็นเมื่อวานก็เดินเข้ามาลองใส่...

       ปรากฏว่า....

       เธอใส่รองเท้าของผมได้พอดีเลยยยย รอดแล้วตู =__="""

      ระหว่างที่ผมกำลังโล่งอกโล่งใจอยู่นั้น ผมยังไม่ทันได้สังเกตเลยว่าบรรยากาศรอบๆตัวของผมค่อยๆมืดลงๆอีกครั้ง...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×