ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนวทางการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ ^^

    ลำดับตอนที่ #16 : เรียนพิเศษ (สำหรับคนที่ไม่สะดวกที่จะเรียนเยอะๆ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.47K
      3
      17 เม.ย. 56

    เรียนพิเศษ (สำหรับคนที่ไม่สะดวกที่จะเรียนเยอะๆ)

    ความถนัดแพทย์
    :
    ไม่จำเป็นต้องเรียน (เพียงแต่จะหาหนังสือดีๆยากหน่อย) ถ้าเรียนก็เรียนออนดีมานด์

    ไทย : ไม่จำเป็นต้องเรียน ยกเว้นแต่เรียนสังคมที่ดาว้อง เพราะเค้ามาเป็นเซ็ต

    สังคม : ไม่ถึงขั้นจำเป็นต้องเรียนนะ ถ้าอ่านเองดีๆ แต่ถ้าเรียนก็ช่วยประหยัดเวลากว่าการอ่านเอง ถ้าเรียนแนะนำคอร์สเทอร์โบก็เพียงพอแล้วนะ (มีทั้งไทยและสังคม)

    ฟิสิกส์ : แนะนำว่าอย่างน้อยให้เรียนคอร์สเอ็นทรานซ์ที่ applied physics (คิดว่าดี่สุด) ส่วนคอร์สตะลุยโจทย์อันนี้แล้วแต่ ไม่เรียนก็ได้ ถ้าไม่เรียนก็ทำโจทย์เองเยอะๆ ทดแทนกันได้

    เคมี : เคมีอ.อุ๊ จำเป็นมาก อยากให้เรียนทั้งคอร์สเอ็นและคอร์สตะลุยโจทย์

    ชีวะ : ไม่จำเป็นต้องเรียน อ่านเองเยอะๆได้ผลกว่าเรียน

    เลข : ค่อนข้างจำเป็น แต่ที่เรียนที่แนะนำยังไม่มี ต้องแล้วแต่ความชอบ ถ้าไม่ได้เรียนก็ทำโจทย์เยอะ โดยเฉพาะพวกข้อสอบ ทำเยอะช่วยได้

    อังกฤษ : ไม่ถึงขั้นจำเป็น ฝึกเองเยอะๆก็พอ (บอกตรงๆวิชานี้ค่อนข้างกินบุญเก่า มันไม่ได้ฝึกขึ้นมาจากการเรียนคอร์สสองคอร์ส)

    ปล.1 ขอบอกว่าการเรียนพิเศษนี่เป็นความเหมาะสมของแต่ละคนนะคะ พี่ก็แนะนำไว้เป็นแนวทาง อันนี้ไม่ขอรับประกันว่าคนที่ทำตามแบบพี่จะต้องได้ดี หรือคนที่ทำแบบอื่นจะไม่ดี

    ปล.2 ถ้าน้องคนไหนอยากรู้ว่าพี่เรียนพิเศษอะไรที่ไหนแบบละเอียดถามได้นะคะ คือไอ้ที่พี่บอกจำเป็นน่ะพี่เรียนแน่นอน แต่ที่บอกไม่ค่อยจำเป็นพี่ก็เรียนนะ ฮ่าๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×