ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนวทางการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ ^^

    ลำดับตอนที่ #17 : ลองสนามสอบ จำเป็นไหม?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.84K
      3
      17 เม.ย. 56

    ลองสนามสอบ จำเป็นไหม?

    จะบอกว่าไม่จำเป็นก็คงจะไม่ถูก เพราะได้ลองสอบก่อนมันก็ต้องได้เปรียบกว่าบ้างแหละ
    แต่ตัวพี่เองไม่ได้ลองสอบอะไรมากมาย ด้วยเหตุผล
    2 ข้อ ข้อแรกคือเปลืองเงินค่าสมัครสอบ (บอกเลยไม่ได้จนนะ แต่คิดว่าไม่คุ้ม) ข้อสองคือเปลืองเวลา ถ้าคิดจะเอาเวลาไปลองสอบนู่นนี่นั่นโดยที่ตัวเองก็ยังไม่พร้อม พี่แนะนำว่าอย่า การลองสอบพี่อยากให้มีเป้าหมายเพื่อเช็คความสามารถของตัวเอง ถ้าจะไปเช็คดวง แนะนำว่าเอาเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปสอบและใช้ในการสอบไปอ่านหนังสือเลยดีกว่า หรือจะเอาเวลาไปพักผ่อนก็ยังดีกว่าเสียแรงแล้วก็เหนื่อยจากการไปสอบ

    ในความคิดของพี่ เวลาเราสอบเสร็จ เราจะต้องรู้ตัวเองเลยว่าทำได้ตรงไหนวิชาไหน ไม่ได้ตรงไหนวิชาไหน ถ้าไม่สามารถรู้ตัวเองได้แล้วจะรอคะแนนออก ก็บอกเลยว่าไม่ต้องไปลอง เพราะกว่าคะแนนจะออกส่วนใหญ่ก็เดือนนึง ถึงตอนนั้นเราควรจะพัฒนาไปได้ไกลแล้วค่ะ ถ้ามัวแต่แก้ไขผิดจุดหรือไม่แก้ไขเลยก็ไม่มีประโยชน์แน่นอน

    และขอบอกน้องที่มีความคิดว่าไปสอบเยอะๆเผื่อติดสักที่นึงไว้ว่า ถ้าน้องอยากเป็นหมอจริงๆขอให้มุ่งไปที่หมอ เพราะสมมติน้องไปติดคณะทีน้องไม่ได้อยากเข้า ถึงแม้จะเอาไปอวดเพื่อนๆได้ว่า เห้ย ติดแล้วนะ แต่ผลสุดท้ายก็คือ ไม่มีประโยชน์ ถึงน้องจะติดเภสัช ติดบัญชี ติดวิศวะ มันก็ไม่ใช่หมอ และตอนพอสอบหมอมันไม่มีโควตาพิเศษสำหรับคนสอบติดหลายที่หรอกนะ เวลาติดหมอก็ไม่เคยมีใครถามหรอกว่าติดคณะอื่นมากี่ที่แล้ว ดังนั้นล้มเลิกความคิดนี้ซะนะคะ

    สุดท้ายสนามสอบเดียวที่อยากแนะนำก่อนสอบกสพท. ก็คือ แพทย์ขอนแก่นค่ะ เพราะมันแนวๆเดียวกัน ตอนพี่สอบนี่เห็นถึงความไม่พร้อมของตัวเองเลย ทำให้ปรับปรุงและมาจนถึงวันนี้ได้ ใครอยากรู้รายละเอียดหรือเทคนิคเกี่ยวกับการไปสอบที่ขอนแก่นหลังไมค์มาถามได้นะคะ ช่วยได้ทุกอย่างแม้กระทั่งการเดินทาง การเลือกที่พัก ฮ่าๆๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×