ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนวทางการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ ^^

    ลำดับตอนที่ #4 : ความถนัดแพทย์ part 3 ความคิดเชื่อมโยง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.02K
      1
      17 เม.ย. 56

    3. พาร์ทความคิดเชื่อมโยง

    ถ้าไม่รู้จักก็คงจะงงๆกับพาร์ทนี้มากอยู่ มันจะคล้ายๆGATเชื่อมโยงเลย คือจะเป็นบทความมาให้ แล้วก็มีคำหลักมา จากนั้นให้เราเชื่อมโยงคำหลักเหล่านั้น ฟังดูแล้วจะไม่ค่อยเข้าใจ น้องคงต้องลองเปิดหนังสือดูตัวอย่าง ในความคิดของพี่คือต้องหาคนสอนนะ ไม่ได้หมายถึงที่เรียนพิเศษ หมายถึงเพื่อน พี่หรืออะไรทำนองนี้ที่เค้าทำเป็น เพราะมันอยู่ที่หลัก ถ้าเราจับหลักได้ ก็ค่อนข้างฉลุยนะ ที่เหลือก็แค่อย่าประมาทเวลาทำ

    จุดมุ่งหมายของพาร์ทนี้คือ คะแนนเต็มนะคะ

    คนส่วนใหญ่ (ที่ได้คะแนนค่อนข้างดี) ได้คะแนนส่วนนี้เต็มกันเกือบทุกคน  น้องจึงต้องเข้าใจว่าถ้าน้องทำคะแนนส่วนที่คนอื่นได้เต็มหายไป น้องจะมีคะแนนตามหลังคนอื่นมาก เพราะฉะนั้น ขอเตือนไว้ ณ ที่นี้เลย ฝึกดีๆ เก็บคะแนนส่วนนี้ให้ได้นะคะ

    เวลาเริ่มฝึกพาร์ทนี้ ก็ให้เริ่มจากฝึกGATเชื่อมโยงก่อน ทำวันละบทความก็ได้ ทำไปเรื่อยๆจะดีขึ้นมาเอง แต่ที่สำคัญมาก คือ ความถนัดแพทย์แตกต่างจากGATเชื่อมโยง ตรงที่มันจะไม่ขีดเส้นใต้คำหลักมาให้ ซึ่งทำให้ยากขึ้นค่อนข้างเยอะ และเป็นปัญหาสำหรับหลายคน โดยเฉพาะคนที่ไม่รู้ล่วงหน้า

    *พาร์ทนี้จะหนังสือทบทวนยากมาก เพราะหนังสือส่วนใหญ่ จะเหมือนGATเชื่อมโยง คือ ขีดเส้นใต้คำหลักมาให้ ก็เป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว เพราะถ้าน้องฝึกGATเชื่อมโยงจนคล่องแล้ว น้องจะไม่รู้ว่าควรทำอะไรต่อดี พี่ก็แนะนำได้อย่างเดียวว่าทำGATเชื่อมโยงต่อไปค่ะ ถึงยังไงมันก็ใกล้เคียงที่สุดแล้ว

    ปล. 1 อันนี้อยากแนะนำมากว่า โดยส่วนใหญ่ พวกเครื่องดื่มสมองใส เช่น แบ_ _ด์ หรือ เ_ _ทีน หรือสถาบันกวดวิชาต่างๆ จะมีการจัดติว GATเชื่อมโยงให้ ซึ่งพี่คิดว่าเป็นโอกาสดีๆของน้องที่จะไปเข้าร่วมและทำความรู้จักกับGATเชื่อมโยง การจัดติวแบบนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ แต่เราต้องติดตามโครงการพวกนี้ ซึ่งส่วนมากจะสมัครผ่านทางเวบไซต์ค่ะ และถ้าเป็นไปได้ พี่แนะนำว่าเลือกโครงการที่เขาเชิญอาจารย์ผู้สอนของสถาบันออนดีมานด์มาสอนนะคะ เพราะสถาบันนี้สอนพาร์ทนี้ (รวมถึงGATเชื่อมโยง) เก่งจริงๆค่ะ

    ปล. 2 พาร์ทนี้เวลาเหลือ ไม่ต้องกังวล รอบคอบเข้าไว้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×