ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Draco & Hermione Fiction : This Girl Is Mine ✿

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 : Despise

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.35K
      137
      23 ส.ค. 60

    T
    B

    สถานีรถไฟคิงครอสต์, ลอนดอน

    เสียงรถไฟหัวจักรสีแดงคุ้นตาเพิ่งจะเข้าชานชาลาเก้าเศษสามส่วนสี่ บรรดาผู้ปกครองมากมายต่างกวาดตามองบรรดานักเรียนชายหญิงทยอยลงจากรถ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะและเสียงพูดคุยดังจอแจไปทั่วชานชาลา

              ผ่านไปอีกหนึ่งปีสินะเด็กชายผมแดงยุ่งกระเซิงและใบหน้าตกกระกล่าวพลางบิดขี้เกียจและอ้าปากหาวเสียกว้างและเสียงดังจนคนที่เดินผ่านไปมาหันมามอง

              จบปีสี่แล้วนะรอน แต่นายก็ยังไม่เปลี่ยนสักนิดเด็กชายผมสีดำและดวงตาสีเขียวสดใสกล่าว แล้วผลักหัวเพื่อนรักไปเบาๆ เป็นการหยอกล้อ รอนทำหน้าเบ้แล้วผลักหัวแฮร์รี่คืนบ้าง ทั้งคู่หัวเราะเฮฮา จนเรียกสายตาจากเด็กหญิงผมสีน้ำตาลฟูฟ่อง คิ้วเธอขมวดมุ่นเมื่อเห็นทั้งคู่เล่นกันจนไม่สนใจเก็บของ

              จริงๆ นายทั้งคู่ก็ทำตัวเป็นเด็กไม่เปลี่ยนเลยนั่นแหละเฮอร์ไมโอนี่บ่นขณะกระชับกระเป๋าเป้บนหลัง แล้วกลอกตามองเพื่อนรักทั้งสอง

              เอาน่า ยังไงก็ปิดเทอมแล้วนะ เออ แฮร์รี่ ก่อนเปิดเทอมสักสองอาทิตย์นายมาค้างบ้านฉันไหม แม่ฉันคิดถึงนายมากกว่าคิดถึงฉันเสียอีกรอนบ่น ขณะที่ทั้งสามคนกำลังก้าวลงจากรถไฟ

              ดีเหมือนกัน เพราะฉันเบื่อพวกเดอร์สลีย์เต็มทนแฮร์รี่กลอกตาอย่างหน่ายๆ เมื่อนึกถึงลุงกับป้า และลูกพี่ลูกน้องตัวอ้วนเผละที่ชื่อดัดลีย์

              เธอก็ด้วยนะเฮอร์ไมโอนี่ จะมาด้วยกันไหม?รอนถาม เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มและพยักหน้า หลังจากนั้นทั้งหมดก็ถูกรายล้อมด้วยอ้อมกอดของคุณนายวีสลีย์ ทั้งหมดไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบกันและกัน จนเฮอร์ไมโอนี่ลืมเวลา

              ตายจริง หนูสายแล้วล่ะค่ะ พ่อแม่กับแม่คงมารอแล้ว ขอตัวก่อนนะคะคุณนายวีสลีย์

              “จ้ะ แล้วเจอกันก่อนเปิดเทอมนะ ฝากทักทายคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะจ้ะคุณนายวีสลีย์กล่าวอย่างใจดีแล้วหอมแก้มเธอฟอดหนึ่ง

              ขอบคุณค่ะ แล้วเจอกันนะ แฮร์รี่ รอนเธอกล่าวลาเพื่อนทั้งสองอย่างเร่งรีบ ก่อนจะรีบฝ่าฝูงชนไปยังทางออกของชานชาลา

    เธอมัวแต่รีบวิ่งจนไม่ลืมหูลืมตา จนกระทั่งชนเข้ากับคนหนึ่งอย่างแรงจนเฮอร์ไมโอนี่เซจนเกือบล้ม เธอเงยหน้าและอ้าปากจะกล่าวขอโทษ แต่ถ้อยคำของเธอหายไปทันทีเมื่อเห็นบุคคลที่เธอเพิ่งจะชนเข้า

              ไม่มีตาหรือไง ยัยเลือดสีโคลนถ้อยคำบาดหูและน้ำเสียงเย็นชาจากคุณชายเลือดบริสุทธิ์ เดรโก มัลฟอยมองเธอด้วยสายตาเย็นชาปนขยะแขยง

              ขอโทษละกันเฮอร์ไมโอนี่กล่าวด้วยเสียงเย็นชาไม่ต่างกัน ก่อนจะขยับตัวเดินหนีบุคคลผู้ที่เธอไม่อยากจะเจอมากที่สุด

              จะรีบไปไหนละ จะรีบไปหาครอบครัวเลือดสีโคลนของเธอหรือไงประโยคนี้ทำเอาเฮอร์ไมโอนี่ชะงักฝีเท้า ก่อนจะหันกลับมาประจันหน้า โทสะเริ่มเดือดอยู่ในดวงตาสีน้ำตาลของเธอ

              ถึงเลือดฉันจะสกปรก แต่ฉันมั่นใจว่ามันสะอาดกว่าเลือดของนายร้อยเท่าพันเท่าเฮอร์ไมโอนี่ตอกกลับใส่มัลฟอย ทำเอาใบหน้าซีดเซียวเริ่มจะขึ้นสีด้วยความโกรธไม่ต่างกัน ดวงตาอาฆาตของมัลฟอยไม่ได้ทำให้เฮอร์ไมโอนี่กลัวเลยแม้แต่น้อย เธอจ้องกลับอย่างเย็นชาเสียจนมัลฟอยแอบแปลกใจ การประจันหน้าของทั้งคู่เรียกความสนใจของบรรดานักเรียนที่เดินผ่านไปมา และเริ่มมีเสียงซุบซิบ

              “ถอนคำพูดของเธอซะมัลฟอยเค้นเสียงต่ำ เฮอร์ไมโอนี่กระตุกยิ้มอย่างพอใจเมื่อเธอยั่วเขาได้สำเร็จ เธอถอยหลังทิ้งรอยยิ้มสะใจไว้บนใบหน้าให้เขาเห็น และตั้งท่าจะเดินออกไป

              ฉันละแปลกใจจริงๆ ว่าคนขี้เหร่อย่างเธอจะมีใครลดตัวลงมาหลงรักด้วยหรือเปล่านะมัลฟอยยั่วกลับ เฮอร์ไมโอนี่ไม่สนใจ ก้าวเท้าเร็วขึ้น แต่ไม่เร็วพอที่จะพ้นระยะได้ยินประโยคสุดท้าย

              คงไม่มีหรอกใช่ไหมล่ะ ถ้าไม่ได้ตาบอดและใฝ่ต่ำมากพอเฮอร์ไมโอนี่หยุดเท้า หยาดน้ำตารื้นขึ้นมาด้วยความเจ็บใจ เธอกระพริบตาไล่มันไป ร่างสูงเดินผ่านเธอไป เดรโก มัลฟอยมองเธออย่างสมเพชและรอยยิ้มสะใจ ทิ้งท้ายด้วยคำพูดที่ดังมากพอที่คนจะได้ยินทั้งชานชาลา

              ยัยเลือดสีโคลน

    บรรดาผู้ปกครองและนักเรียนหันมามองเธอเป็นตาเดียว เฮอร์ไมโอนี่ก้มหน้าด้วยความอับอาย แล้วรีบวิ่งออกจากชานชาลาไป

     

    สองสัปดาห์ก่อนเปิดภาคเรียน

    เฮอร์ไมโอนี่ลูกรัก พร้อมหรือยังจ้ะเสียงผู้เป็นแม่ดังขึ้นมาตามบันได เฮอร์ไมโอนี่ตรวจตราความเรียบร้อยของบรรดาสิ่งของสำหรับการไปบ้านโพรงกระต่ายเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมองกระจกสำรวจตัวเองอีกครั้ง แล้วเธอหยิบกล่องเล็กๆ สีดำ ข้างในคือเข็มกลัดของพรีเฟ็คที่ถูกส่งมาให้เธอไม่กี่วันก่อน เฮอร์ไมโอนี่ดีใจมากที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้

    ผ่านไปไม่กี่เดือน เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ได้เปลี่ยนไปมาก ผมสีน้ำตาลฟูฟ่องของเธอแปรเปลี่ยนเป็นเหยียดตรง ถูกตัดให้เข้ากับใบหน้ารูปไข่ของเธอ ไม่ยุ่งกระเซิงเหมือนเคย ใบหน้าถูกแต่งแต้มด้วยสีสันตามวัย ดวงตาสีน้ำตาลทอประกายตื่นเต้น เธอเปลี่ยนจากเด็กหญิงกลายเป็นหญิงสาวเต็มตัวแล้ว

              โชคดีนะลูกพ่อกับแม่กอดเธอ เฮอร์ไมโอนี่ล่ำลาทั้งคู่ แล้วก้าวเข้าไปในเตาผิง

              บ้านโพรงกระต่ายเธอกล่าวชัดเจน แล้วเปลวเพลิงสีเขียวจากผงฟลูก็โอบล้อมรอบตัวเธอ เฮอร์ไมโอนี่หลับตาแน่น

    เมื่อลืมตาขึ้นก็พบกับคนที่เธอคุ้นเคย รอนยิ้มกว้างราวกับรอยยิ้มจระเข้ขณะช่วยเธอออกมาจากเตาผิง

              เฮ้ เธอเปลี่ยนไปหรือเปล่าเนี่ย? ดูแปลกตาไปเลยนะรอนทัก เขาดูเหมือนเดิม เพียงแต่สูงขึ้นและล่ำสันเหมือนนักกีฬา เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มเขิน

              ไม่ซะหน่อย เธอคิดไปเองแน่ๆ รอน

              “เออนี่ ฉันมีอะไรจะให้เธอดูรอนกอดอกแล้วเชิดหน้าอย่างมั่นอกมั่นใจ ก่อนจะหยิบกล่องสีดำเล็กๆ ขึ้นมาให้เฮอร์ไมโอนี่ดู รอนบรรจงเปิดฝากล่อง เฮอร์ไมโอนี่ตาโตขึ้นมาทันที

              นั่นมัน....

              “เข็มกลัดพรีเฟ็ค! ช่ายยยยย!! ในที่สุดฉันก็มีอำนาจมากพอที่จะแกล้งรุ่นน้องแบบสนุกๆ แล้วล่ะปีนี้รอนพูดแล้วหัวเราะคิกคักอย่างชอบใจ

              อย่าคิดว่าฉันจะยอมให้นายทำแบบนั้นเฮอร์ไมโอนี่กล่าวเสียงเรียบ แล้วชูเข็มกลัดพรีเฟ็คของเธอขึ้นมาบ้าง รอนหน้าซีดลงในทันที

              อ้าว สวัสดี เฮอร์ไมโอนี่แฮร์รี่กล่าวทักทาย เขาเดินมากับจินนี่ เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่เพิ่งจะคุยกันมา รอยยิ้มยังไม่ทันจะจางไปจากใบหน้าทั้งคู่ รอนมองทั้งคู่ด้วยสายตาสงสัยก่อนจะกระแอม

              ฉันหิวข้าวแล้วล่ะ ไปกันเถอะเฮอร์ไมโอนี่รอนบอก มองแฮร์รี่กับจินนี่ไม่วางตา แล้วจงใจเดินแทรกกลางระหว่างทั้งคู่เข้าไปในครัว ทำเอาทั้งคู่แอบยิ้มขำๆ

              ไปกินข้าวกันเถอะเฮอร์ไมโอนี่จินนี่บอกยิ้มๆ แล้วเดินนำเข้าไปในครัว

     

    เสร็จสิ้นมื้อเช้า ครอบครัววีสลีย์รวมถึงแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ก็ไปตรอกไดแอกอน รอนและจินนี่แยกไปร้านตัวบรรจงและหยดหมึกกับคุณและคุณนายวีสลีย์เพื่อซื้อหนังสือเรียนใหม่ ส่วนเฟร็ดกับจอร์จบอกว่าจะไปร้านขายอุปกรณ์ควิดดิช แต่เมื่อคุณนายวีสลีย์ลับตาไป ทั้งคู่ก็รีบวิ่งไปยังร้านของเล่นเจ้าประจำในทันที

              เรารู้กันสี่คนนะ เฮอร์ไมโอนี่ แฮร์รี่เฟร็ดว่าพลางขยิบตา แฮร์รี่หัวเราะ แต่เฮอร์ไมโอนี่กลับมุ่ยหน้าอย่างไม่ค่อยพอใจนัก

              ไหนๆ เราก็ซื้อหนังสือเรียนหมดแล้ว เธอจะไปไหนล่ะ เฮอร์ไมโอนี่แฮร์รี่ถาม เมื่อสองแฝดลับตาไปแล้ว

              อืม ฉันว่าเราไปนั่งรอครอบครัววีสลีย์กันดีกว่าที่ร้านกาแฟกลางแจ้งนั่นกันเถอะเฮอร์ไมโอนี่เสนอแล้วชี้ไปที่ร้านค็อฟฟี่ช็อปกลางแจ้งที่หัวมุมถนน แฮร์รี่พยักหน้า ทั้งคู่เดินไปด้วยกันและคุยกันเรื่อยเปื่อย แต่แล้วเฮอร์ไมโอนี่ก็ชะงัก

              มีอะไรหรือเปล่า?

              ฉันลืมซื้อปากกาขนนกกับขวดหมึกน่ะสิ! แย่ชะมัด งั้นนายไปก่อนเถอะ เดี๋ยวฉันตามไปนะเฮอร์ไมโอนี่บอก แฮร์รี่แปลกใจเล็กน้อยที่เฮอร์ไมโอนี่หลงลืมของสำคัญไปได้อย่างไร แต่เขาก็พยักหน้า แล้วเดินหายไปในฝูงชน

    เฮอร์ไมโอนี่เดินอย่างใจลอยจนกระทั่งมาหยุดอยู่หน้าร้านขายเครื่องเขียน เสียงกระดิ่งที่ประตูเรียกสติเธอคืนมา ภายในร้านไม่มีคนเลย มีเพียงเจ้าของร้านที่กล่าวต้อนรับเธออย่างใจดี

              สวัสดีคุณเกรนเจอร์ มีอะไรให้ฉันช่วยไหมเธอถามอย่างเป็นมิตรพลางพับหนังสือพิมพ์เดลี่พรอเฟ็ต

              หนูจะมาหาซื้อปากกาขนนกกับขวดหมึกหน่อยค่ะ

              “อ๋อ เชิญด้านนู่นเลยจ้ะ สินค้าใหม่เพิ่งมาเมื่อเช้าเองนะ เชิญเลือกตามสบายเลย

              “ขอบคุณค่ะ

    เฮอร์ไมโอนี่กำลังพินิจปากกาขนนกฮูกสีขาวสะอาดเหมือนหิมะและน้ำหมึกสีน้ำเงินเข้มจากอินเดีย จนกระทั่งเสียงกระดิ่งดังขึ้นอีกครั้ง

              อ้าว อรุณสวัสดิ์ คุณมัลฟอย มีอะไรให้ช่วยไหมคะเสียงเจ้าของร้านทักทาย

    เฮอร์ไมโอนี่แทบทำขวดหมึกหล่น เธอหันไปมอง เดรโก มัลฟอยยังไม่ทันสังเกตเห็นเธอ เฮอร์ไมโอนี่รีบหลบหลังชั้นวางของแล้วรีบคำนวณหาทางหนีทีไล่โดยไม่ให้มัลฟอยเห็น

    เสียงฝีเท้ากำลังเดินมาทางเธอ เฮอร์ไมโอนี่ค่อยๆ หันไปมอง แต่ไม่มีวี่แววใครตรงนั้นเลย เจ้าของร้านก็ยังคงอยู่ที่เคานเตอร์ นั่งอ่านเดลี่พรอเฟ็ตอย่างเดิม เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจอย่างโล่งอก บางทีมัลฟอยอาจจะออกไปแล้วก็ได้

              หึ เธอกำลังหลบใครอยู่ล่ะเสียงเย็นๆ ดังขึ้นข้างหู เสียงกรีดร้องของเฮอร์ไมโอนี่ยังไม่ทันหลุดจากปาก เพราะมือใครบางคนปิดไว้ได้ทันท่วงที นัยน์ตาสีซีดของมัลฟอยดูเจ้าเล่ห์ รอยยิ้มชั่วร้ายปรากฏขึ้นบนมุมปาก

              อย่าคิดว่าจะหนีฉันได้ง่ายๆ ยัยเลือดสีโคลน

    หัวใจของเฮอร์ไมโอนี่ร่วงไปอยู่ที่ตาตุ่มเมื่อสบดวงตาสีซีดนั่น ใบหน้าของมัลฟอยอยู่ใกล้จนเห็นรายละเอียดของใบหน้าเขา ทั้งดวงตาสีฟ้าอ่อน ผมบลอนด์ที่ปล่อยให้กระเซิงไม่หวีเรียบเหมือนเมื่อก่อน ริมฝีปากบางๆ จมูกโด่งเป็นสัน และเขาก็ไม่ใช่เด็กชายแล้ว แต่เป็นชายหนุ่มตั้งหาก แล้วก็หล่อด้วย เฮอร์ไมโอนี่คิด ก่อนจะรีบสะบัดความคิดนั้นออกไป

              ฉันจะทำให้เธอรู้จักคำว่ากลัวก็วันนี้ละ เกรนเจอร์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×