ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยตัวเอง ★

    ลำดับตอนที่ #96 : [ บทที่ 22 - ตอนที่ 2 ] บทสนทนาเกี่ยวกับการเดินทาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 263
      0
      20 ต.ค. 53




    สำหรับคนที่จะนั่งรถไฟไปซื้อของ อาจเป็นแถวชินจูกุ แหล่งวัยรุ่น อันดับแรกไปที่สถานีรถไฟใกล้ที่พักแล้วมองหาเครื่องขายตั๋ว เมื่อเห็นแล้วก็เงยหน้าขึ้นไปมองที่ผนังเหนือขึ้นไป จะเห็นแผนที่เส้นทางเดินรถไฟ ขอให้ดูที่สถานีที่ขึ้นเป็นหลัก จากนั้นก็ไล่ตามเส้นไปที่สถานีที่จะไป ก็จะเห็นราคาตั๋วเขียนเอาไว้


    จากนั้นก็ใส่เงินเข้าเครื่องจะเป็นแบงค์หรือเหรียญก็มีช่องให้ใส่ พอใส่เงินแล้ว ปุ่มราคาต่างๆก็จะมีไฟขึ้น เราก็กดปุ่มที่ราคาตรงกับที่เราดูไว้เมื่อกี้ พอกดปุ๊บ ตั๋วก็จะออกมาและมีเงินถอนออกมาให้ด้วยครับ พอได้ตั๋วแล้วก็เดินเข้าไปที่ช่องทางเข้า เสียบตั๋วเข้าไปให้เครื่องบันทึกและเปิดทางให้เข้า แล้วอย่าลืมเก็บตั๋วไว้ตอนขาออกด้วยนะครับ เวลาขึ้นรถไฟจะมีรางรถไฟหลายราง ต้องดูป้ายด้วยนะครับว่ารางไหนไปสถานีไหน

    แต่สำหรับในโตเกียว รถไฟสายหลักก็คือ สาย YAMANOTE ขบวนรถจะเป็นสีเงินคาดสีเขียว วิ่งเป็น loop หรือเป็นวงกลม จะขึ้นรางไหนก็ไปได้เหมือนกัน เพียงแต่จะถึงช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ ถ้าดูป้ายแล้วไม่แน่ใจว่ารางที่จะขึ้นเป็นรางที่เท่าไรก็ถามได้ครับ ประโยคที่จะใช้ถามก็คือ


    (SUMIMASEN, SHINJUKU WA NANBANSENDESUKA)
    แปลว่า            ขอโทษคะ/ครับ


    รถไฟรางที่เท่าไรไปชินจูกุคะ/ครับ คนที่ถูกถามก็อาจจะชี้มือและตอบว่า
    (NIBANSENDESU)
    แปลว่า            รางที่สอง


    ถามเสร็จแล้วอย่าลืมขอบคุณนะครับ แค่พูดว่า
    (ARIGATOGOZAIMASU)





    Devi L
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×