ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เก็บสูตรอาหารง่าย ๆ '

    ลำดับตอนที่ #5 : แซนด์วิชโบโลน่าหมูกับชีส '

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 830
      0
      13 ส.ค. 55

      





    เมนูครอบครัวมาอีกแล้วจ้า ชวนพ่อแม่ลูกทำขนมทานกันดีกว่า ตอนแรกแม่ปันปรายตั้งใจจะทำแซนวิชแฮมชีสทอดค่ะ แต่ไปค้นตู้เย็นดูแล้ว เจอแต่บาโลน่าหมู (พริกอีกต่างหาก)
     
    เลยตามเลยค่ะ บาโลน่าหมูพริกก็ได้ (สงสารน้องปราย เมนูนี้อดเลย - หุหุ) ส่วนใครนำสูตรไปปรับปรุงเปลี่ยนเป็นแฮมหรืออย่างอื่นได้ตามใจเลยนะคะ
     
    ที่ต้องเตรียมมีดังนี้ค่ะ
    • ขนมปังแผ่น (จำนวนตามชอบนะจ๊ะ)
    • บาโลน่าหมูพริก 
    • ไข่ไำก่ 1 ฟอง
    • ชีสแผ่น
    • แป้งทอดกรอบ
    • เกล็ดขนมปัง
    • มายองเนส
    • นมข้นหวาน
    เริ่มทำกันเลยจ้ะ
    • ผสมมายองเนสกับนมข้นหวานก่อน ให้รสมายองเนสเข้มหน่อยนะคะ ให้ใช้มายองเนสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ กับนมข้น 2 ช้อนชา แล้วคนให้เข้ากัน
    • ขนมปังแผ่นตัดขอบให้เรียบร้อย แล้วทา มายองเนสที่ผสมไว้แล้ว บนขนมปัง
    • จากนั้นจึงวางชีสและบาโลน่าค่ะ
    • นำขนมปังที่ปะกบไว้แล้ว ชุบไข่ (จริงๆแล้วเอาแค่ ทาทั่วๆก็พอจ้ะ)  แล้วตามด้วยแป้งทอดกรอบ ทาไข่อีกรอบ แล้วจึงนำไปชุปกับเกล็ดขนมปัง
    • เมื่อชุปเกล็ดขนมปังแล้ว ให้นำไปทอดในกะทะ ใส่น้ำมันนิดหน่อย ไม่ต้องท่วม ใช้ไฟปานกลาง สลับกับไฟอ่อน เป็นระยะ กลับด้านทอดให้เหลืองสวย ทั้ง 2 ด้าน
    • แค่นี้ก็เสร็จแล้วจ้ะ Cool
    • ง่ายจริงๆเลยค่ะ ทอดเสร็จพักให้สะเด็ดน้ำมันซักหน่อย ใช้มีดหั่นเป็นชิ้น
    • รอให้อุ่นๆหน่อย ทานได้เลยนะคะ เมนูที่มีชีสเป็นส่วนผสมนี่ ต้องทานร้อนๆถึงจะอร่อยค่ะ
    • หมายเหตุนิดหน่อย.. พี่ปันไม่ชอบทามายองเนส แม่ปันปรายก็ทำแบบไม่ทา ก็รสชาติอร่อยไปอีกแบบ (ลองทำกันดูนะคะ ทั้งสนุกทั้งอิ่มเลยจ้ะ Kiss)
















     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×