ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GunRit] Love All Season รัก 5 ฤดู ปี 2

    ลำดับตอนที่ #3 : Winter : แค่เราเดินด้วยกัน ตอนที่ 1 (Rewrite)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 99
      1
      15 เม.ย. 57


    ตอนที่ 1   
        

            การเดินทางของ The Way  ก็เริ่มต้นอีกครั้ง เค้าออกเดินทางทุกเดือน ทุกที่ที่เค้าสามารถดึงมันมาเขียนคอลัมน์เพื่อปิด

    งานแต่ละงาน เดือนนี้ก็เช่นกันเดือนที่สองของปี เดือนที่มีวันที่น้อยที่สุดของปี วันที่มีเทศกาลมากมายทั้งไทยและเทศ เดือน

    กุมภาพันธ์ เดือนที่เค้าต้องออกตามหาแรงบันดาลใจเพื่อเขียนหนังสืออีกครา เค้าไม่ยักจะอยากไปยุโรปจะว่าไปยุโรปนี่แหละ

    เหมาะกับฤดูโรแมนติกของเดือนนี้ๆแต่เค้าอยกากไปค้นหาเสน่ห์ ค้นหากลิ่นอายของฤดูกาลเหล่านั้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมือง

    ฮอกไกโด

     

    “ครับแม่” รับโทรศัพท์ท่ามกลางเสียงดังเซ็งแซ้ที่สนามบิน
     

    “ไปไหนไม่บอกแม่อีกแล้วนะกัน”เสียงจากปลายสายของคนเป็นแม่โทรมาติเตียนลูกของตน
     

    “ขอโทษนะครับแม่..แม่ก็รู้จักนิสัยผมนะ” กันบอกไปยังปลายสาย
     

    “ก็อย่างนี้ไง แม่ถึงเป็นห่วงเรา ต้องคอยโทรถามคนโน้นคนนี้ว่าแกอยู่ไหน ไปไหน ไปทำอะไร” แม่พูดด้วยน้ำเสียงที่ติดน้อยใจ

    เล็กๆ

     

    “แม่คร้าบ กันขอโทษครับ ที่กันไม่บอกแม่ เพราะแม่ชอบวิตกกังวล กลัวผมจะเป็นโน้นเป็นนี่ ผมรู้ว่าแม่เป็นห่วงผมแต่งาน

    ของผมมันต้องเดินทางไกล แม่ครับแม่ยังไม่เชื่อใจลูกคนนี้อีกหรอครับ” กันอธิบาย มันก็จริงที่แม่ของเค้าชอบวิตกกลัวต่างๆ

    นาๆ แม่เค้ายังไม่ชินสักเท่าไหร่ที่ลูกของเค้าจะห่างไปไกลแค่อยู่ห่างกันคนละจังหวัดเค้าก็ห่วงจะแย่แล้วแต่นี้ห่างกันคนละ

    ประเทศเชียวนะ เวลามันหลายปีแล้วที่ลูกของเค้าทำงานด้านนี้ ลูกชายเค้าไม่เคยเป็นอะไรแถมทำงานได้ดีด้วยแต่นิสัยของ

    แม่ มันทำใจไม่ได้หรอก

     

    “ฉันรู้ว่าแกเก่ง แกดูแลตัวเองได้ แกไปทำงานไม่ได้ไปเถลไถลที่ไหนแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้….” พูดยังไม่ทันจบลูกชายตัวดีก็

    แทรกขึ้นมาเสียก่อน “กันรักแม่ครับ เดี๋ยวเสร็จงานนี้แล้วกันจะกลับหานะครับแม่” พูดไปก็เข็นรถไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินเพราะ

    ดูจากเวลาที่มันจะสายไปแล้วเพราะจะต้องไปสู้กับหมู่มวลผู้คนเยอะแยะตรงจุดตรวจคนเข้าออกประเทศอีก

     

    “แม่คร้าบบ กันไปทำงานก่อนนะครับ” พูดจบก็วางสายไปเพราะเตรียมตัวโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง
     

     

          ในที่สุดเครื่องบินลำใหญ่ก็ล่องลอยบนอากาศเวลามองออกมานอกหน้าต่างเห็นเมฆขาวลอยฟูฟ่องลักษณะโปร่งแสง

    แลดูเบาหวิวเหมือนปุยนุ่นก่อนที่จะเคลื่อนย้ายสายตามาที่หนังสือท่องเที่ยวเล่มเล็ก หนังสือนำเที่ยว เค้าไม่เคยมาญี่ปุ่นเลย

    ต้องหาตัวช่วยสักหน่อย พอถึงที่พักก็กระโจนไปเปิดม่านที่ปิดกั้นทัศนียภาพไว้ ตอนนี้หิมะกำลังตก หิมะขาวโพลนก็ร่วงหล่น

    มาเต็มท้องถนนประกอบกับแสงไฟสีส้มอ่อนๆตามข้างทาง ไม่ก็สีต่างๆที่จัดประดับเตรียมต้อนรับปีใหม่กระทบกับหิมะก้อน

    โตๆที่ใครหลายคนแอบมาปั้นเป็นรูปโน้น รูปนี้มันดูสวยและโรแมนติกไปถนัดตาแต่มันก็แอบแฝงความเหงาอยู่ไม่น้อย นอก

    จากหิมะหรือแสงไฟที่มองออกไปนอกหน้าต่างแล้วก็ต้องได้เห็นคู่รักที่เดินเคียงข้างกันใต้ร่มคันเล็กที่ผู้ชายคอยถือให้เสมอ

    แต่
    ก็มีไม่น้อยที่ต้องเดินคนเดียว เดินลุยหิมะกองใหญ่ เดินถือร่มคนเดียว….ไม่แน่มืออีกข้างที่ว่างเปล่าที่แนบลำตัวอาจจะ

    ต้องการมือของใครสักคนมาวางประสานให้พอดีกับจังหวะหัวใจที่จะเต้นไปพร้อมกันๆด้วยคำว่า “รัก” แต่ใจจริงแล้วเค้าเอง

    ก็เคยต้องการใครสักคนมาเดินข้างๆ มาเดินเคียงคู่กันใต้ร่มคันพอเหมาะ เดินไปด้วยกันต่อให้กองหิมะจะสูงหรือจะตกหนัก

    แค่ไหนมันก็สามารถก้าวไปพร้อมกันได้เสมอแค่ขอให้จับมือกันไว้แน่นๆก็พอแล้ว ดูเหมือนจะถูกมนต์สะกดจากเมืองนี้เข้าให้

    แล้ว รู้สึกดีกับที่นี่เสียจริง

     

     “The great big day in my life has begun”

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Writer Talk

    ตอนที่ 1 ของเรื่อง มีการเปลี่ยนแปลง ขอให้สนุกกับการอ่านนะคะ คึคึ สัญญาว่าจะไม่หนีปไหนล่ะ จะแต่งให้จบ สัญญาเพราะฤดูถัดไปเค้าเร่งมาแล้ว ฮ่าๆ :P

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×