ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♦ Necessary ’ (HaeEun)

    ลำดับตอนที่ #2 : - Necessary #2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 219
      1
      8 มี.ค. 58

     Necessary #2

    S t a r t .







              หลังจากวันที่โซฮีตกลงว่าจะเอาลูกในท้องไว้ ผมก็จัดการทำเรื่องดรอปให้กับเธอ พ่อของผมโกรธมากๆที่ผมทำเรื่องแบบนี้แต่สุดท้ายพ่อก็จัดการปิดเรื่องนี้ให้ผมอยู่ดี ส่วนโซฮี นี่เป็นท้องแรกของเธอแต่หน้าท้องของเธอไม่ค่อยนูนเด่นชัดนัก แม้ว่าอายุครรภ์ตอนนั้นจะสามเดือนแล้วก็ตาม




    ผมพาเธอไปคลินิคเพื่อฝากครรภ์ ตอนแรกเธอค้านสุดใจ โซฮีไม่อยากให้เรื่องนี้ถึงหูใครต่อใคร เธอไม่อยากตกเป็นขี้ปากของคนแถวนั้น แต่แล้วผมก็พาเธอไปจนได้ ผมห่วงเด็กที่อยู่ในท้อง ผมอยากให้เขาออกมาเร็วๆจะได้หมดปัญหาเรื่องของโซฮีเสียที





    ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาเกิดมาผมจะแก้ปัญหาด้วยตัวของผมเอง...













    แล้ววันที่ผมรอคอยก็มาถึง





    9
    8


    โรงพยาบาลโซล




           โซฮีเจ็บท้องจะคลอด ผมต้องรีบพาเธอมาให้ถึงมือหมอโดยเร็วที่สุด พอเธอเข้าห้องฉุกเฉินไป หัวใจของผมเต้นรัว ดีใจแต่ก็ไม่สุด โซฮียังเด็กเกินไปสำหรับเรื่องนี้





    แต่ก็ยังโชคดีที่พระเจ้าเข้าข้างผมบ้าง






            ฮยอกแจและโซฮีปลอดภัยดี หมอบอกแบบนั้นก่อนจะพาผมไปยังตู้อบที่ฮยอกแจนอนอยู่ หมอบอกว่าโซฮียังเด็กที่จะเป็นแม่คน ฮยอกแจจึงไม่ค่อยแข็งแรงนัก ตอนที่ผมไปดูเขา ฮยอกแจตัวเล็กมากๆ น้ำหนักตัวฮยอกแจเลยสองพันกรัมมานิดหน่อยเอง






             น่าทึ่งที่ตอนคลอดเขาออกมาหมอบอกว่าฮยอกแจไม่ร้องสัก แอะ จนหมอแปลกใจคิดว่าเด็กจะเป็นอะไรรึเปล่า แต่ก็เปล่าเลย ฮยอกแจเพียงแค่ดิ้นตามธรรมชาติของเด็กแรกเกิดเท่านั้น










    หนึ่งปีแรก..



    นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมฉลองวันเกิดพร้อมเด็กที่ขึ้นชื่อว่าลูกชายของผม







    บังเอิญ..







    เราเกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน






    เราห่างกันสิบห้าปีเต็ม





    ผมไม่ได้บอกเขาว่าผมเป็นพ่อของเขา และเขาก็ไม่รู้ว่าพ่อจริงๆของเขาก็คือผม...





    ผมเป็นแค่พี่ชายในความคิดของเขา...




             หลายครั้งที่ผมดึงนิสัยดิบในตัวมาใช้กับฮยอกแจ อย่างเวลาที่เขาดื้อ พูดไม่ฟัง หรือทำอะไรไม่ดี ผมจะเผลอสบถใส่เขาตลอด มันเป็นอย่างนี้จนเขาเริ่มชิน 





    ไม่มีคำว่าน้องนำหน้าชื่อฮยอกแจเวลาที่ผมเรียก
    ไม่มีคำว่าพี่นำหน้าชื่อทงเฮเวลาที่ฮยอกแจเรียกเช่นกัน..






    และมันก็เป็นแบบนั้นมา4ปี




    ตอนนี้ฮยอกแจขึ้นประถมแล้ว และผมก็ย้ายออกมาจากบ้านของพ่อแล้วเช่นกัน อย่างที่ผมเคยบอก ผมจะรบกวนครอบครัวให้น้อยที่สุด



           ฮยอกแจอยู่ป.1 ในขณะที่ผมเรียนอักษรศาสตร์ปีสาม มหาลัยโซลกับโรงเรียนประถมในโซลระยะทางไม่ห่างกันมากนักเดินทางยี่สิบกว่านาทีก็ถึง โชคดีหน่อยที่ตารางเรียนของผมส่วนมากจะเลิกเรียนก่อนฮยอกแจ




    "ทงเฮ อุ้มหน่อย" เด็กตัวขาวสูงเท่าเอวกำลังยืนอ้าแขนรอเจ้าของชื่อไปทำตามอย่างเจ้าตัวว่า หากคนอื่นมองคงจะใจอ่อนยวบยอมลงไปอุ้มเจ้าเด็กนี่ แต่ไม่ใช่กับอี ทงเฮ




    "เดินมาเอง บ้านมีแค่สองชั้น"



    "แต่ทงเฮ..."



    "งั้นก็นอนข้างล่างไปแล้วกัน" ฮยอกแจยืนทำหน้ายู่ ผมเห็น มันน่ารักมากๆในสายตาคนมองแต่อะไรแบบนี้ทำอะไรเขาไม่ได้เลยสักนิด




          ขาเล็กค่อยๆปีนก้าวตามทงเฮขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน มือป้อมๆของเขาก็จับราวบันไดเพื่อพยุงตัวเองไว้แน่น ขาค่อยๆก้าวตามขั้นบันไดไปทีละขั้นทีละขั้น มีบางครั้งที่ฮยอกแจต้องปล่อยมือจากราวบันไดข้างนึงเพื่อมาจับขั้นบันไดอีกขั้นนึง จนในที่สุดเขาก็ขึ้นมาสำเร็จ







    ทงเฮที่แง้มประตูห้องออกมาดูยกยิ้มขึ้นก่อนจะเดินไปหยิบสมุดบันทึกเล่มหนึ่งออกมาแล้วบรรจงลายมือของตัวเองลงไป





    ขึ้นบันไดเอง
    *เครื่องหมายถูก*







    ทางด้านฮยอกแจ



    เด็กชายตัวเล็กวัยห้าขวบหอบนิดหน่อยก่อนจะถอนหายใจออกมาดังฟู่ว ไล่ความเหนื่อย




    ทำตัวอ่อนแอเดี๋ยวทงเฮจะหาว่าไม่แมน *
    *




    สองขาของฮยอกแจเดินมายังหน้าห้องจัดการถอดถุงเท้าแล้วเดินไปใส่ในตะกร้า ก่อนจะยิ้มร่า 





    ทงเฮจะไม่ดุฮยอกแจ เพราะ ฮยอกแจเป็นเด็กดี ·
    ·





    "
    ทงเฮ~ "



    "อะไร ขึ้นมาแล้วก็ไปอาบน้ำดิ จะได้มากินข้าวกัน"



    "อื้อ รู้แล้ว"



    "เร็วๆล่ะ กูหิวจนจะแดกมึงได้อยู่แล้ว"




           ฮยอกแจไม่เข้าใจสิ่งที่ทงเฮพูดหรอก อะไรคือบอกว่าหิวจนจะกินเขาได้อยู่แล้ว ทงเฮเป็นซีอุยหรอ ซีอุยที่กินคนน่ะ หรือว่าทงเฮจะเป็นมุษย์หมาป่าที่เขาเคยอ่านกันนะ(?)




    "ฮยอกแจ บอกให้ไปอาบน้ำไง" เสียงของทงเฮกดต่ำลงให้เข้มขึ้น ก่อนจะมองตาเขียวปั๊ด











    ฮ่าๆๆ !!!!







    ทงเฮเหมือนคุณ เดอะ ฮัค เลย! *(The Hulk – ตัวสีเขียวๆ._.)






    "รู้แล้วคุณเดอะ ฮัค ทงเฮ~" ฮยอกแจฉีกยิ้มกว้างให้ก่อนนะเดินเข้าห้องน้ำไป





    ทงเฮส่ายหน้าก่อนจะหันมาสนใจงานที่วางกองบนโต๊ะต่อ ไม่นานก็มีดักแด้ห่อตัวเองตัวแต่หัวไล่ลงมายันขาเดินออกมาจากห้องน้ำ



    "ทงเฮ เอาคุณสนูปี้มาใส่ให้หน่อย"



    "เออ รอแปป" ทงเฮตอบรับก่อนจะเขียนงานหยุกหยิกลงไปอีกไม่กี่ตัวแล้วลุกขึ้นไปเปิดตู้เสื้อผ้า




    วันหลังต้องสอนให้ใส่เสื้อผ้าเองแล้วล่ะ..






    พอฮยอกแจแต่งตัวเสร็จทงเฮก็ต้องลากลูกชายลงไปกินข้าว ใช้คำว่าลากน่ะถูกแล้ว เพราะฮยอกแจงอแงจะระบายสีอยู่บนห้องแต่พอโดนเอ็ดไปก็หงอยไปตามระเบียบ..



    "กินดิ" ทงเฮมองหน้าเด็กน้อยฝั่งตรงข้าม ก่อนจะตักข้าวในส่วนของตัวเองเข้าปาก 




    ฮยอกแจกินข้าวแค่ไม่กี่คำก็วางช้อนลงเตรียมจะลุกแต่ก็โดนทงเฮพูดดักไว้ก่อน



    "ถ้ามึงกินไม่หมด พรุ่งนี้ไม่ต้องกินนะ"



    เด็กชายตัวน้อยจำใจนั่งที่เดิมก่อนจะตักข้าวกินตามอย่างทงเฮว่า ไม่นานข้าวก็พร่องไปจนหมดจาน



    "เอาไปวางไว้ที่อ่างนั่นแหละ เดี๋ยวกูล้างเอง" ฮยอกแจพยักหน้าหงึกหงึกรีบวิ่งไปวางจานก่อนจะค่อยๆปีนขึ้นบันไดขึ้นไปข้างบน





    ทงเฮรู้ว่าฮยอกแจเกิดอาการนอยด์แดกแต่ทงเฮก็เป็นทงเฮวันยังค่ำ เด็กมันงอนเดี๋ยวก็หายเองแหละ 





    เขามีวิธีง้อของเขาแล้วกัน..








          ขึ้นมายังห้องอีกทีลูกชายดื้อเงียบก็นอนหลับปุ๋ยอยู่บนที่นอนไปซะแล้ว ทงเฮค่อยๆเดินไปเอาผ้าห่มคลุมตัวให้ ก่อนจะลุกไปทำงานที่ตัวเองทำค้างไว้






    เวรละพรุ่งนีมีพรีเซนท์งาน เลิกคลาสช้าแน่ๆ  สงสัยต้องใช้บริการ ชเว ซีวอนแล้วล่ะ






    ทงเฮจัดการเคลียร์งานบนโต๊ะ จัดการปิดไฟโคมข้างโต๊ะ เตรียมจะกระโจนเข้าหาที่นอนแต่ก็มีสายตาหนึ่งจ้องมาตาแป๋ว




    "ทำไมยังไม่นอน" ฮยอกแจไม่ตอบ



    "ฮยอกแจ..."



    "อี ฮยอกแจ"

     

     

    ฮยอกแจครับ...



    "ฮื้อ"



    "นอนได้แล้วเด็กดี เดี๋ยวคุณสนูปี้ไม่รักนะ"



    "แล้วทงเฮรักเปล่า.." ทงเฮระบายยิ้มออกมา พูดแบบนี้แสดงว่าอยากให้ง้อแล้วสินะ












    "รักดิวะ เด็กโง่เอ๊ย!" ทงเฮยืดแก้มของฮยอกแจไปมาจนเด็กชายตัวน้อยบนเตียงพองแก้มป่อง













    ฟอดดดด







    "นอนได้แล้วกูง่วง"








     


    เชี่ยเอ๊ย! ร้อยวันพันปีไม่เคยหอมแก้มลูกของตัวเอง พอมาทำแล้วมันรู้สึกแปลกๆ แก้มเด็กมันนิ่มไปนะ กดจมูกทีแทบจะทิ่มเข้าไปในแก้ม 




    "แต่ทงเฮไม่สบาย"



    "อะไรกูสบายดี นอนๆๆ"







    "ก็ทงเฮหน้าเป็นสีแดงอ่ะ"





    ...................................














    "นั่นกูเขินเว้ย!!!!"




     



    N e c e s s a r y

     

     

     

    TALK : ขอโทษที่อัพช้านะคะ จริงๆจะอัพตั้งแต่วันศุกร์แล้วแต่ติดธุระซะก่อน ยังไม่ลืมตอนที่แล้วใช่มั้ย(?)  ที่บอกไว้ว่าทงเฮอาจจะไม่ใช่พ่อที่ดี  คือทงเฮบอกกับฮยอกแจว่าเป็นแค่พี่ชายกับน้องชายนะคะ ส่วนเรื่องทงเฮพูดมึงกูใส่ฮยอกแจอันนี้ทุกคนจะเข้าใจเรามั้ย.__. แบบทงเฮมีคู่นอนตั้งแต่อายุ15นี่ก็คงไม่ใช่คนแสนดีอะไรหรอกใช่แมะ เราวางพลอตไว้แบบนี้ถ้าไม่ถูกใจใครเราขอโทษด้วยน้า

    ปล.เราวางตารางอัพฟิคไว้ประมาณ2-3อาทิตย์จะอัพหนึ่งตอน มีใครว่ามันนานหรือถี่ไปมั้ย?55555

     

    TO BE CON…..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×