ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากจะรัก (นิยายชุดเพียงแสงส่องใจ)

    ลำดับตอนที่ #60 : ภารกิจพิชิตใจ 30%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.99K
      26
      7 มี.ค. 61


    ๒๑

    ภารกิจพิชิตใจ

     

    ธีรภพเงยหน้าขึ้นจากจานอาหารที่เขานั่งรับประทานอยู่ในโรงอาหารของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นร้านของตึกคณะรัฐศาสตร์ทั้งที่เขาไม่ได้เรียนคณะนี้แต่ก็แวะมานั่งรับประทานบะหมี่เจ้าโปรดอยู่เป็นประจำ เบื้องหน้าของเขาคือหญิงสาวใบหน้างามแฉล้มจอมตื๊อคนเดิม เธอถือจานอาหารมายืนฝั่งตรงข้ามเขา

    “ลี่นั่งด้วยนะคะ” หญิงสาวยิ้มหวานใส่แล้ววางจานบนโต๊ะ จนคนที่นั่งอยู่ต้องเสหลบตา “ตรงโน้นก็ว่างนะ” เขาหันไปยังโต๊ะข้าง ๆ

    ท่าทีนิ่ง ๆ และเสียงเรียบ ๆ ที่ว่ามาทำให้คนที่ฉีกยิ้มอยู่ต้องฝืนยิ้มกว้างขึ้นทั้งที่น้ำตาแทบจะร่วงเผาะ

    “แต่ตรงนี้ก็ว่างนี่คะ ลี่นั่งเลยก็แล้วกัน” ถ้าเธอหน้าด้านขนาดนี้แล้วยังจะไล่กันอีกก็ใจร้ายเกินไปละ หญิงสาวจึงทรุดนั่งลงฝั่งตรงข้าม

    “พี่ภพทานอะไรคะ” ทั้งที่เห็นอยู่แล้วว่าเขารับประทานบะหมี่เธอก็ยังถาม เพราะคิดไม่ออกว่าจะเริ่มการสนทนาอย่างไรดี

    “บะหมี่อดทน” ตอบเสียงห้วน

    “อร่อยมั้ยอ่ะ” ชะเง้อคอมอง

    “ไม่อร่อยจะเรียกบะหมี่อดทนเหรอ” ตอบเสียงห้วนอย่างเคย

    “แล้วอดทนเกี่ยวอะไรกับอร่อยเหรอคะ” ทำหน้าสงสัย คนตรงหน้าเงยขึ้นมองแวบหนึ่งก่อนจะถอนใจ

    “ก็ดูคิวสิ คิวยาวซะขนาดนั้นจะอร่อยขนาดไหน ไม่อดทนก็ไม่ได้กินหรอก” เขาหันไปยังแถวยาวเหยียดหน้าร้านบะหมี่ หญิงสาวพยักหน้าหงึกรับว่าเข้าใจแล้ว เพราะปกติแล้วเธอแทบไม่ได้มารับประทานอาหารที่ตึกนี้จึงไม่รู้กิตติศัพท์ความอร่อยของบะหมี่อดทน

    “อ้อ งั้นลี่กินเลยดีกว่า” หญิงสาวก้มลงตักอาหารในจานตัวเอง คนฝั่งตรงข้ามอดมองไม่ได้ว่าเธอกินอะไร เห็นหน้าตาอาหารดูชอบกลจึงเอ่ยถาม

    “แล้วเรากินอะไรน่ะ” ถามเสียงนิ่ง ๆ

    “หมูผัดไข่ค่ะ” เงยหน้ามาตอบแล้วยิ้มกว้าง

    “หน้าตาแปลก ๆ” เสียงพึมพำออกมาเบา ๆ เกี่ยวกับอาหารในจานของเธอ ทำให้สาลินีต้องก้มลงสำรวจอาหารในจานตัวเองซ้ำอีกครั้ง ซึ่งมันก็ดูแปลก ๆ อย่างที่เขาว่า

    “โธ่ เห็นหน้าตาเหมือนอ๊วกแมวแบบนี้เอาคลุกข้าวสวยร้อน ๆ รสชาติอร่อยสุด ๆ เลยนะคะ ลี่จะบอกให้”

    “เอิ่ม...” ธีรภพแทบจะสำลักบะหมี่อดทนที่เพิ่งกินข้าวไป กับคำเปรียบเทียบที่ตรงเผงกับความคิดของเขา แต่ทำไมต้องพูดออกมาตอนนี้

    “อุ๊ย ขอโทษค่ะ ลี่ไม่ได้ตั้งใจ” หญิงสาวทำหน้าแหยยิ้มไม่ออก เมื่อรู้ตัวว่าเพิ่งพูดถึงสิ่งไม่เหมาะสมตอนรับประทานอาหาร เขาอาจจะผะอืดผะอมจนกินไม่ลงไปแล้วก็ได้

    “ช่างเถอะ พี่ไม่ใช่คนชอบเอาอะไรมาปรุงแต่งอารมณ์อะไรขนาดนั้น” เขาปัดความรู้สึกพิพักพิพ่วนนั้นออกไปแล้วเริ่มรับประทานอาหารต่อ

    “แต่มันอร่อยจริง ๆ นะคะ ของโปรดของลี่เลย พี่ภพลองชิมไหมคะ” ว่าแล้วก็เคี้ยวอาหารหน้าตาคล้ายอ๊วกแมวนั้นตุ้ย ๆ จนคนตรงข้ามอดขำไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าสาวน้อยลูกสาวเจ้าสัวใหญ่ที่แสนโด่งดังของเมืองไทยจะชื่นชอบรสชาติของอาหารธรรมดา ๆ แบบนี้

    “อือ ไหนลองซิ” เขาก็ไม่รู้ตัวว่าพูดคำนั้นออกไปได้ยังไง เขานี่น่ะหรือที่อยากลองกินอาหารหน้าตาประหลาดในจานใบเดียวกับยายคุณหนูติ๊งต๊องนี่ ชายหนุ่มนึกขำตัวเอง แต่สาลินีก็เลื่อนจานอาหารของเธอให้เขาแล้วฉีกยิ้มอย่างดีใจ

    “ลองสิคะ” ชายหนุ่มรีบหลบดวงตาหวานระยับของเธอแทบไม่ทัน เขาไม่ปฏิเสธหรอกว่าเธอหน้าตาสะสวย ยิ้มสวย แล้วดวงตาคู่นั้นเขาเพิ่งเห็นชัด ๆ ว่ามีประกายบางอย่างเต้นระริกไหวมีชีวิตชีวาจนอยากมองซ้ำ

    ชายหนุ่มยื่นช้อนไปตักขึ้นมาชิม ก่อนจะมองไปยังคนที่นั่งจ้องแล้วลุ้นตาใสอยู่ตรงหน้า

    “อร่อยไหมคะ” เธอยิ้มกว้างอย่างเคย เป็นรอยยิ้มที่เขาต้องยอมรับว่าทำให้โลกทึม ๆ ของเขาสว่างไสวขึ้นเป็นกอง

    “อืม...แต่สู้บะหมี่อดทนไม่ได้หรอก” แล้วเขาก็เผลอเกทับจนได้ ทั้งที่คิดว่าจะไม่คุยด้วยแล้วเชียว

    “อยากลองชิมบ้างจัง” ขอกันดื้อ ๆ ชายหนุ่มก้มมองชามบะหมี่ จะไม่ให้ชิมก็ไม่ได้ ก็ดันหลวมตัวไปตักของเธอมากินเสียแล้ว

    “เอาลูกชิ้นไปแล้วกัน” เขาคีบลูกชิ้นใส่จานให้แล้วก้มหน้าก้มตากินเงียบ ๆ

    สาลินีนั่งมองลูกชิ้นในจานด้วยความปลื้มอกปลื้มใจ ถ้าเขาไม่นั่งอยู่ด้วยเธอคงจะเก็บมันใส่กระเป๋าแล้วไปนั่งมองต่อที่บ้าน แต่ตอนนี้เธออยู่ต่อหน้าเขาจึงค่อย ๆ ตักมันใส่ปาก แล้วกัดทีละน้อยไม่อยากให้หมดเร็ว

    เธอนั่งละเลียดลูกชิ้นยังไม่หมดลูก คนตรงข้ามก็ลุกขึ้นแล้วถือชามบะหมี่ที่กินหมดแล้วไปวางตรงจุดวางจานชามซึ่งมีกะละมังใบใหญ่ตั้งไว้สองใบเพื่อสะดวกในการเก็บไปล้าง แล้วเขาก็เดินดุ่ม ๆ ออกจากโรงอาหารไปโดยไม่เอ่ยลาแม้แต่คำเดียว

    หญิงสาวได้แต่มองตามแล้วถือช้อนค้างไว้อย่างนั้น...



    หนังสือพี่ดลยังมีขายนะคะสั่งซื้อได้ที่ suthantip@gmail.com, id line : iThip49 และที่แฟนเพจ ทิพย์ทิวา ค่ะส่วน E-book โหลดได้แล้วที่ลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ

     

    ----------------------------------------------

    เฮ้ออออ...พี่ภพนะพี่ภพ เมื่อไหร่จะใจอ่อนกับหนูลี่สักที พรุ่งนี้มาลุ้นกันต่อนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ...ทิพย์ทิวา 26/04/2016



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×