ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หิมะพร่างรัก (e-book พร้อมโหลด)

    ลำดับตอนที่ #6 : เรื่องคืนนั้น (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.68K
      34
      4 ส.ค. 65

    สามปีก่อน

    ตอนเที่ยงคืนของวันนั้น หลังแยกกับนานะ ภานุรุจก็ไปที่ผับแห่งหนึ่งในย่านซูซูกิโนะคนเดียว ระหว่างที่ชายหนุ่มกำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์นั้นเอง ก็มีใครคนหนึ่งเข้ามาสวมกอดเขาจากทางด้านหลัง
     

    ‘ฮือๆๆ เรารักกาย อย่าทิ้งเราไปเลยนะ’ เธอคร่ำครวญอย่างคลุ้มคลั่ง กลิ่นแอลกอฮอล์ที่ลอยมาเตะจมูกทำให้ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเมามาก

    ภานุรุจยืนขึ้นและแกะมือเล็กออก ก่อนจะหันกลับไปหาผู้หญิงคนนั้น แล้วก็ต้องอึ้งเมื่อพบว่าเธอคือคนที่เดินชนเขาในงานเทศกาลหิมะนั่นเอง!

    ทว่ายังไม่ทันได้เอ่ยอะไร อีกฝ่ายก็โผเข้ามากอดเขาไว้อีกครั้ง

    ‘อย่าทิ้งเราไปนะกาย เราขอร้อง ฮือ...’ เธอสะอึกสะอื้นจนตัวโยน น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด

    ชายหนุ่มพรูลมหายใจยาวเหยียด นี่คงโดนแฟนทิ้งมา ถึงได้มาดื่มเหล้าจนเมามายหมดสภาพแบบนี้ แถมยังฟูมฟายใส่คนแปลกหน้าอย่างเขาโดยไม่อายอีก

    ‘ปล่อยผม’ เขามองเธอด้วยสายตาตำหนิ

    ‘ไม่ปล่อย เรารักกาย ได้ยินไหมว่าเรารักกาย!’

    ‘ผมไม่ใช่แฟนคุณ’ ภานุรุจผละออกมา ยกมือหนาขึ้นจับไหล่บางและเขย่าแรงๆ ‘ตั้งสติหน่อยสิ!’

    ดูเหมือนว่าการจับเธอเขย่าจะได้ผล อีกฝ่ายนิ่งไป ดวงตากลมโตที่แดงก่ำช้อนมองเขาอย่างพิจารณา

    ‘คุณไม่ใช่กายเหรอ’ แพขนตางอนยาวที่เปียกชื้นไปด้วยหยาดน้ำตากระพือขึ้นลงช้าๆ

    ‘อืม!’ เขาตอบเสียงหนักแน่น

    ประกายในดวงตาคู่สวยไหวระริก ‘ไม่จริง’ หญิงสาวส่ายหน้าไม่ยอมรับความจริง

    ‘จริง! ดูหน้าผมดีๆ สิ’ ภานุรุจโน้มใบหน้าคมคายลงไปหาคนตัวเล็กกว่า หากมองจากสายตาคนภายนอก ทุกคนคงคิดว่าเขากำลังจะจูบเธอ แต่เขาไม่ได้คิดจะทำอย่างนั้นเลยสักนิด ก็แค่อยากให้เธอได้มองหน้าชัดๆ

    คนเมาเม้มริมฝีปากแน่น จ้องหน้าเขานิ่งๆ อยู่อย่างนั้นเนิ่นนาน ก่อนที่น้ำใสๆ จะไหลรินออกมาจากดวงตาบวมช้ำอีกระลอก

    ‘ฮือๆๆ’ ร่างเล็กอ่อนปวกเปียกและทำท่าจะทรุดลง ชายหนุ่มจึงต้องช่วยประคองเอาไว้อย่างทุลักทุเล

    ภานุรุจปล่อยให้เธอร้องไห้อยู่ในอ้อมแขนเกือบสิบนาที จนกระทั่งหญิงสาวสงบลงจึงเริ่มสอบถาม

    ‘คุณมากับใครครับ’ เขาพยายามคุยกับคนเมา แม้ไม่รู้ว่าคนเมาจะเข้าใจหรือเปล่า

    ‘อะไรนะ!’ หญิงสาวปรือตาขึ้นมองเขาและถามเสียงดังแข่งกับเพลงที่เปิดอยู่

    ‘คุณ-มา-กับ-ใคร’ ภานุรุจก้มลงกระซิบชิดใบหูที่แดงแจ๋เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

    ‘ช้านนน...มากับ...คุณ!’ เจ้าตัวยิ้มหวาน ดวงตาหยาดเยิ้ม

    หนุ่มร่างสูงทำหน้าเหลอหลา ‘เฮ้ย! ไม่ใช่ละ ผมมาคนเดียว’

    ‘ปะ กลับห้องกัน’ ยายเมรีขี้เมาเร่งเร้า ขณะที่ยืนโงนเงนไปมา

    ‘กลับห้องอะไรล่ะ เราไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันสักหน่อย’ ภานุรุจมีสีหน้าลำบากใจขึ้นมาทันที

    ‘คุณรักฉันไหม’ หญิงสาวเงยหน้าขึ้นมาถามน้ำเสียงจริงจัง ไม่นำพาต่อสิ่งที่เขาบอก

    ‘ไม่’ ใบหน้าหล่อเหลาเรียบนิ่ง

    อีกฝ่ายมีสีหน้าผิดหวังขึ้นมาทันที ดวงตาที่จ้องมองมาฉายแววปวดร้าวมหาศาล ‘ทำไมอ้ะ!’

    ภานุรุจเห็นอย่างนั้นก็รู้ตัวว่าคำตอบของเขาคงไปทำร้ายเธอโดยไม่ได้ตั้งใจเสียแล้ว

    ‘ผมไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น’ เขาลืมไปว่าหัวใจของหญิงสาวกำลังเปราะบาง เวลานี้จึงไม่ควรจะพูดอะไรที่ตอกย้ำให้เธอรู้สึกแย่กว่าเดิม

    ใบหน้าหวานเริ่มบิดเบ้ ‘ใครๆ ก็ไม่รักฉัน ฮึก’

    ‘ร้องไห้อีกแล้ว’

    ‘ก็ฉันเศร้านี่ ไม่มีใครรักฉันเลย ฮือๆๆ’

    ‘อ้ะๆ ผมรักคุณก็ได้’ เขาเอ่ยออกไปอย่างนั้น เพราะอยากให้คนอกหักรู้สึกดีขึ้น

    แล้วก็ได้ผลจริงๆ เมื่อหญิงสาวหยุดร้องไห้แทบจะทันที

    ‘จริงเหรอ’ นัยน์ตาหวานเปล่งแสงพริบพราว

    ‘อืม’ ภานุรุจพยักหน้า...เอาเถอะ คนเมาจำไม่ได้หรอก

    ‘ดีใจจัง’ เธอยิ้มร่าเริงทั้งที่น้ำตายังเปียกแก้ม

    ‘ผมจะกลับแล้วนะ’

    ‘ฉันกลับด้วย’ อีกฝ่ายกอดเอวเขาหมับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×