ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #1 : หมู่บ้านนินจาและ คาเงะ ต่างๆๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.54K
      10
      12 ก.พ. 52

     \"แผนที่ภายในการ์ตูน\"

    \"\"Image Hosted by ImageShack.us




    จากแผนที่ภาพข้างบน เราสามารถแยกหมู่บ้านได้ดังนี้



    Fire Country



    แคว้นแห่งไฟ หมู่บ้านโคโนฮะ ผู้นำคือ
    Hokage

    Wind Country

    แคว้นแห่งลม หมู่บ้านซึนะงาคุเระ
    ผู้นำคือ Kazekage

    Water Country

    แคว้นแห่งน้ำ หมู่บ้านคิริงาคุเระ ผู้นำคือ Mitsukage

    Earth Country

    แคว้นแห่งดิน หมู่บ้านอิวะงาคุเระ นี้เป็นศัตรู[มั้ง] ของหมู่บ้านโคโนฮะ ผู้นำคือ Tsugikage

    Lighting Country

    แคว้นแห่งสายฟ้า หมู่บ้านคุโมะงาคุเระ ไม่ปรากฏข้อมูลนินจาที่แน่ชัด สันนิฐานผู้นำคือ Raikage

    และยังมีหมู่บ้านเล็กๆอีกที่รายล้อมแคว้น ใหญ่โคโนฮะอีกหลายหมู่บ้านเช่น

     

    หมู่บ้านโอโตะงาคุเระ คุซางาคุเระ อะเมะงาคุเระ ทากิงาคุเระ กับหมู่บ้านที่เพิ่มเข้ามาอีกเฉพาะในภาค movies1 อีก2 แคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก snow Country ไม่แน่ใจว่าชื่อว่า ยูคิงาคุเระ กับอีกแคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก tea country

    จากรายชื่อ หมู่บ้านข้างบนจะมีอยู่ห้าแคว้นที่มีสิทธิ์เลือก Kage [คาเงะ - เงา] ของแต่ละธาตุซึ่งมี 5 ธาตุตามนี้



    Hokage ------>เงาแห่ง ไฟ
    Kazekage --->เงาแห่งลม
    Raikage ----->เงาแห่งสายฟ้า
    Mitsukage--->เงาแห่งเมฆ[น่าจะเป็นน้ำ]
    Tsugikage -->เงาแห่งดิน

    http://newmaster.exteen.com


    รูปภาพ


    Kage Guide
    ตำแหน่งคาเงะเปรียบเสมือนเสาหลักของหมู่บ้าน จะคอยปกครองหมู่บ้านนินจาของตน
    ซึ่งหมู่บ้านนินจามี 5 แคว้น หรือ 5 หมู่บ้านนินจาใหญ่ๆ อันได้แก่ โคโนะฮะ ซึนะ อิวะ คุโมะ คิริ
    โดยตำแหน่งคาเงะ จะเรียกตามลักษณะธาตุเด่นๆของแต่ละหมู่บ้าน เช่น เงาไฟแห่งโคโนะฮะ - โฮคาเงะ /
    เงาลมแห่งซึนะ - คาเสะคาเงะ / เงาดินแห่งอิวะ - สึจิคาเงะ / เงาน้ำแห่งคิริ - มิซึคาเงะ / และ
    เงาสายฟ้าแห่งคุโมะ - ไรคาเงะ


    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Hokage)
    เป็นคนที่ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ งาคุเระ มีความสามารถในด้านวิชาไม้
    โฮคาเงะรุ่นแรกเป็นผู้ที่วางรากฐานการปกครองให้กับหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขารักในหมู่บ้านและพร้อมที่จะปกป้องหมู่บ้านของเขาด้วยพลังของเขาเอง

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Hokage)
    โฮคาเงะรุ่นที่สองมีความสามารถในด้าน วิชาน้ำ
    เป็นผู้ที่ร่วมมือกับโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขาเป็นน้องของโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง จึงมีอุดมการณ์และความคิดที่คล้ายคลึงกับพี่ชาย
    คือ ปกครองและต้องการที่จะปกป้องหมู่บ้านโคโนฮะให้ถึงที่สุด

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Hokage)
    “ซารุโทบิ” เป็นชื่อของเขา
    ได้ปกครองหมู่บ้านตั้งแต่อายุยังน้อย นับว่าเป็นคาเงะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์
    เป็นโฮคาเงะที่มีความช่ำชองการต่อสู้ในทุกๆรูปแบบ เป็นผู้มีความรู้ในทุกๆด้าน
    ทั้งทางด้าน ความรู้ทางยุทธศาสตร์ วิชาและคาถานินจา
    เขาได้ถ่ายทอดความรู้สู่ลูกศิษย์ของเขาทั้งสามคนได้แก่ จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Hokage)
    ในตอนแรก โฮคาเงะรุ่นที่สาม ตั้งใจที่จะให้โอโรจิมารุเป็นโฮคาเงะต่อจากเขา
    แต่ด้วยความที่โอโรจิมารุ เป็นคนอันตราย ได้ทำการทดลองและฝึกวิชาต้องห้ามนอกรีตมากมาย
    จึงไม่มีคุณสมบัติพอที่จะปกครองหมู่บ้านได้ โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงได้ขึ้นปกครองหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขามีชื่อว่า “นามิคาเซะ มินาโตะ”

    เมื่อครั้นได้ปรากฏปีศาจร้ายรุกรานหมู่บ้าน ชื่อของมันคือ “จิ้งจอกเก้าหาง” (Kyuubi)
    โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงตัดสินใจแลกชีวิตของตนด้วยการผนึกปีศาจจิ้งจอกไว้ในทารกที่เพิ่งตัดสายสะดือใหม่ๆ
    ทารกคนนั้น คือ นารุโตะ นั่นเอง

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Hokage)
    ซึนาเดะ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
    ซึ่งในตอนแรก คนที่ได้รับการเสนอให้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
    คือ จิไรยะ แต่จิไรยะปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง โดยอ้างว่าตนมีหน้าที่
    คอยเก็บข้อมูลและเฝ้าดูประวัติศาสตร์เท่านั้น และได้เสนอชื่อคนที่
    สมควรจะได้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า นั่นก็คือ ซึนาเดะ ทายาทของท่านรุ่นที่หนึ่ง

    ซึนาเดะทันทีที่เธอรู้ว่าได้รับเลือกให้เป็นโฮคาเงะ รู้สึกไม่พอใจเท่าไร
    แต่เมื่อซึนาเดะ ได้พบกับ นารุโตะ ทำให้เธอได้นึกถึงความสำคัญของโฮคาเงะใหม่
    จึงได้ตัดสินใจรับการแต่งตั้ง ให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า ในที่สุด

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Kazekage)
    เป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้าน ซึนะงาคุเระ ขึ้นมา

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Kazekage)
    เป็นผู้สานต่อเจตนารมณ์ของคาเซะคาเงะรุ่นแรก ด้วยการปกครองหมู่บ้านซึนะงาคุเระ

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Kazakage)
    เขาหายตัวไปลึกลับระหว่างที่อยู่ในฐานะ คาเซะคาเงะ ของหมู่บ้านซึนะงาคุเระ
    ไม่กี่ปีต่อมา ก็ได้พบว่า เขาถูก ”ซาโรริ” หนึ่งในสมาชิกองค์กร แสงอุษา ฆ่าตาย
    แล้วนำร่างของเขา มาทำเป็น หุ่นเชิด คอลเลคชั่นอันล้ำค่าของซาโรริ

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Kazekage)
    เขาได้ถูกแต่งตั้งขึ้นเพื่อแทนที่คาเสะคาเงะรุ่นที่สามที่สูญหายไปอย่างลึกลับ
    เป็นพ่อของกาอาระ เทมาริ และคันคุโร่
    เขาเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นในการผนึกผู้พิทักษ์ทราย(หางเดียว)ไว้ในตัวของกาอาระ
    คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ถูกโอโรจิมารุฆ่าตายและสวมรอยเป็นเขา ตั้งแต่ก่อนสอบจูนินรอบสอง

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Kazakage)
    หลังจากที่ นารุโตะกลับจากการฝึกวิชากับจิไรยะ เป็นระยะเวลาเกือบสามปี
    กาอาระได้รับการคัดเลือกให้เป็นคาเสะคาเงะต่อจากพ่อของเขา
    เขาสามารถที่จะควบคุมพลังของผู้พิทักษ์ทรายในตัวของเขาได้แล้ว เขามีความอ่อนโยนขึ้น
    และ ควบคุมจิตใจของตัวเองไม่ให้ฆ่าคนโดยไร้เหตุผลได้ ทุกอย่างเกิดขึ้น เมื่อเขาได้ต่อสู้กับนารุโตะ
    ในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รู้จักคำว่า “รัก” ที่มีให้กับคนอื่น


    -มิซึคาเงะ (Mizukage)
    ในตอนที่มาดาระกลับมารังลับของแสงอุษา หลังจากการต่อสู้ของอิทาจิและซาซึเกะจบสิ้นลง
    เมื่อคิซาเมะเห็นใบหน้าที่มาดาระเผยต่อหน้าเขา "มิซึคาเงะ"คิซาเมะเรียกมาดาระเช่นนั้น
    มิซึคาเงะ เป็นคาเงะของหมู่บ้านคิริงาคุเระ หมู่บ้านแห่งสายหมอก
    ในอดีต เคยถึงเรียกว่า หมู่บ้านหมอกโลหิต รายละเอียด ยังปรากฏออกมาไม่ชัดเจน


    -ไรคาเงะ(Raikage)
    เป็นผู้นำของหมู่บ้าน คุโมะงาคุเระ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ตอน 416..
    ในตอนนั้น..ทีมของซาสึเกะได้เข้าไปอยู่กับกลุ่มแสงอุษาด้วยคำพูดมาดาระ
    ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปจับแปดหาง

    "ไรคาเงะ"เป็นพี่ชายของ แปดหาง... เมื่อได้ทราบข่าวของน้องชายก็เริ่มทำการเคลื่อนไหว
    เขาสั่งให้นินจาในหมู่บ้านจัดทีมและประสานกับคาเงะแคว้นอื่นๆ
    โดยมีเป้าหมายคือรวมกำลังเข้าโจมตีและจับกุมองค์กร"แสงอุษา"


    ผู้นำหมู่บ้าน ที่ไม่นับเป็นคาเงะ(Village Leader)
    มีหลายหมู่บ้านที่แยกตัวออกมาจากแคว้นใหญ่ๆ จะมีผู้นำหมู่บ้านคอยปกครองหมู่บ้านนั้นๆ
    ผู้นำหมู่บ้าน ไม่ถือว่าเป็น คาเงะ ไม่เรียกว่าคาเงะ จะเรียกกันเป็นชื่อของผู้นำหมู่บ้านนั้นๆเลย

    รูปภาพ
    -Akahoshi (Hidden Star)
    ผู้นำหมู่บ้านดาวตก ปรากฏให้เห็นใน Naruto Animetion

    รูปภาพ
    -ฮันโซ (Hidden Rain)
    ฮันโซ เป็นผู้นำหมู่บ้าน แห่งสายฝน (Hidden Rain) หรือ อาเมะงาคุเระ
    ครั้งหนึ่ง จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ ได้ต่อสู้กับฮันโซ ในมหาสงครามนินจา
    ทั้งสามคนตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบต่อฮันโซ แต่ขณะนั้นสงครามกำลังจะจบด้วยชัยชนะของโคโนะฮะ
    ฮันโซจึงเห็นว่าไม่มีเหตุผลที่จะสู้กันอีก และชื่นชมทั้งสามที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ในแดนข้าศึก
    จึงได้ขนานนามพวกเขาว่า “สามนินจาในตำนาน”

    รูปภาพ
    -เพน (Hidden Rain)
    เพน เป็นหัวหน้าองค์กรลับแสงอุษา เขามีความสามารถขนาดที่โค่นล้มฮันโชได้
    เขาฆ่าฮันโซ และ ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้นำหมู่บ้าน อาเมะงาคุเระ
    จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ความสามารถทีแท้จริงของเพนเลย

    รูปภาพ
    -Kazahana Dotou (Hidden Snow)
    โดโท ปรากฏตัวใน นารุโตะ มูฟวี่1 ภาค “ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ”
    เนื้อเรื่องกล่าวถึง การที่พวกนารุโตะต้องปกป้องเจ้าหญิงฟุอุน จากอันตรายจากโดโท
    ผู้ครอบครองหมู่บ้านแห่งหิมะ สุดท้าย พวกนารุโตะก็ได้รับชัยชนะในการต่อสู้
    และเจ้าหญิงก็ปกครองหมู่บ้านอย่างมีความสุข

    รูปภาพ
    -โอโรจิมารุ (Hidden Sound)
    โอโตะงาคุเระ คือ ชื่อหมู่บ้านที่โอโรจิมารุเป็นคนก่อตั้งขึ้น เหตุผลที่เขาต้องออกจากโคโนฮะ
    เพราะ เขาได้ทำการทดลองที่อันตรายกับคน ได้ฝึกฝนวิชาต้องห้าม ทำให้เกิดอันตรายต่อนินจาคนอื่นได้
    เขาจึงตั้งใจที่ก่อตั้งโอโตะงาคุเระขึ้นมา และต้องการที่จะถล่มโคโนฮะ

    รูปภาพ
    -Shibuki (Hidden Waterfall)
    ชิบุคิ เป็นนินจาในหมู่บ้านแห่งน้ำตก หลังจากที่พ่อของตาย ชิบุคิต้องขึ้นเป็นผู้นำหมู่บ้านน้ำตก
    เขายังไม่พร้อมที่จะปกครองหมู่บ้าน แต่ในที่สุด เขาก็ตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำและตั้งใจ
    ที่จะพยายาม ปกป้องหมู่บ้านของเขาให้ดีที่สุด





    ขอขอบคุณ
    http://www.naruto-ct.com/forums/viewtopic.php?f=12&t=2053

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×