ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมุล NARUTO

    ลำดับตอนที่ #19 : ขีดจำกัดสายเลือด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.99K
      3
      13 พ.ค. 51

    พวกจำกัดสายเลือด

    ขีดจำกัดสายเลือด (「血継限界」, Kekkei genkai, เคกเกเงนไก?) หรือสายเลือดพิเศษ เป็นวิชาลับที่ส่งผ่านในตระกูลทางสายเลือดเท่านั้น และไม่สามารถร่ำเรียนหรือเลียนแบบได้ ได้แก่ ต้องเป็นผู้สืบเชื้อสายทางสายเลือดโดยเฉพราะในวงศ์ตระกูลเดียวกันเท่านั้น

    ตระกูลอุจิวะ เนตรวงแหวน

    เนตรวงแหวน หรือเรียก ชารินงัน (写輪眼, しゃりんがん, ความหมาย: ตาวงล้อเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสีขาวของตระกูลฮิวงะ

    จุดกำเนิด

    เคยมีตำนานเล่าว่า หญิงสาวจากตระกูลฮิวงะได้หนีออกมาจากตระกูลเพื่อจะมาแต่งงานกับผู้ชายที่ตนรักแต่ผู้ชายคนนั้นคือปีศาจ"เท็นงู"แปลงกายมาเป็นมนุษย์และเมื่อตั้งท้องได้กำเนิดลูกชายชื่อว่า"อุจิวะ มาดาระ"และมาดาระยังเป็นคนเบิกเนตรวงแหวนและเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเป็นคนแรกและเมื่อได้รู้ว่าพ่อของตนเป็นปีศาจที่แปลงกายมาแต่งงานกับแม่ของตนไม่ใช่เพราะความรักแต่ต้องการพลังของเนตร จึงได้เกิดการต่อสู้ขึ้นระหว่างมาดาระและเท็นงู และมาดาระก็เป็ยฝ่ายได้ชัยชนะไป แต่ก็ยังไม่สามารถฆ่าพ่อของตนเองได้ แต่ได้ใช้วิชาปิดผนึกไว้ที่หุบเขาสิ้นสุด (The Dead Hill) และกลายเป็นตำนานที่เล่าต่อกันมาของเนตรวงแหวน

    ในตามนั้น อุจิวะ มาดาระ ยังคงมีชีวิตอยู่หลังจากใช้พลังดวงตามากเกินไปจนตาบอดสนิดได้ทำการควักลูกในตาของน้องชายมาเป็นของตัวเองแทน โดยในเรื่องนั้น อุจิวะ ยังเป็นหัวหน้าแสงอุสา และอาจารย์ของ พี่ชาย ซาซึเกะ

     

    ลักษณะเฉพาะที่แยกได้

    ความสามารถ

    เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา) เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำและผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าเเละวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต และ การมองเห็นภาพลวงตาและทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน



    ระดับของเนตรวงแหวน

    มีการใช้งานมากขึ้นเนตรวงแหวนจะเพิ่มระดับเหนือขึ้นไปมีชื่อว่า เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา จะเกิดขึ้นได้เฉพาะในสายเลือดอุจิวะและต้องผ่านเงื่อนไขพิเศษอย่างหนึ่งก่อนคือ ฆ่าคนที่สนิทที่สุด หรือ คนที่รักที่สุด

    จุดแตกต่างของเนตรวงแหวนจะเกิดขึ้นเมื่อปกป้องคนสำคัญ แต่เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาจะต้องมีเนตรวงแหวนขั้นที่2ก่อนเเละให้ปลิดชีพคนสำคัญของตน

    บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ

    1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์)

    2. น้องชายของมันดาระ(ยังไม่เปิดเผยชื่อ)

    3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา)

    4. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงเเหวน) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ (เช่น แขนของเดอิดาระ) มีคนนอกตระกูลเพียงคนเดียวที่ได้รับเนตรวงแหวน มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคือหลังจากถูกเชลยสงครามชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นจูนินได้สำเร็จ

    • อุจิวะ อิทาจิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้ โดยมีวิชาเนตรคือ อ่านจันทราและเทวีสุริยา

    เกล็ดเล็กน้อย

    เนตรวงแหวน

    1. เนตรวงแหวน  = พันธุกรรม
    2. เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา      = สามารถได้มากจากการที่ฆ่าเพื่อนที่สำคัญที่สุด ไป 1 คน
    3. เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ = ได้มากจากการที่ฆ่าน้องชายของตัวเอง แล้วนำเนตรวงแหวนของน้องชายมาใส่ให้ตน
    รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้
    • หมายเหตุ ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจำเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386

    เนตรสีขาว



    เนตรสีขาว
    หรือเรียก เบียกุงัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาวเป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ โดยมีความสามารถหลักในการมองเห็น 340 องศา (มองไม่เห็นด้านหลัง 20 องศา) และสามรถมองเห็นเส้นพลังของจักระทั่งหมดในร่างกายได้และใฃ้วิชา "มวยอ่อน"ที่ถ่ายเทจักระทำให้จักระในร่างกายขอคู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นได้ จึงเป็นวิชาที่นับว่ามีความแม่นยำและอันตรายอย่างยิ่ง (ร้ายกาจมากที่สุดในโคโนฮะ) ในขณะที่ต่อสู้ตัวต่อตัว โดยมีจุดบอดจุดเดียวคือบริเวณกระดูกสันหลังข้อแรกบริเวณหน้าอก โดยผู้ใช้สามารถจับการเคลื่อนไหวได้ในระยะ 50 เมตร ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้เปรียบในการต่อสู้ตัวต่อตัว

    สายเฉพาะ

    เป็นสายเลือดที่มีการใช้ธาตุในการรีดจักระได้มากกว่า 2 อย่างหรือนอกเหนือจากธาตุธรรมดาปกติด้วย



     

    กระจกเงาทมิฬ


    ขีดจำกัดสายเลือดของฮาคุ เป็นวิชาเกี่ยวกับน้ำแข็ง ซึ่งเกิดจากการผสมธาตุระหว่าง ธาตุน้ำกับธาตุลม เป็นวิชาที่ไม่ให้ศัตรูสามารถโจมตีกลับได้เลยและมีจุดอ่อนน้อยมาก โดนการสร้างกระจกจากนำในอากาศเป็นนำแข็งแล้วซ่อนกายในเงาเพื่อโจมตี




    ใช้กระดูก



    ขีดจำกัดทางสายเลือดของตระกูล คิมิมาโร่ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายในตระกูลเพราะถูกกวาดล้างในสงคราม มีโรคประจำตัว คือ มะเร็งในปอด

    ท่าโจมตี

    1.ระบำต้นสน เป็นการยืดกระดูกออกจากร่างกายมาป้องกันตน 2.สิบกระสุนปลายนิ้ว เป็นการยิงกระดูกนิ้วมือเข้าหาคู่ตู้สู้ใน ระยะ100เมตร 3.ระบำดอกหลวดเหล็ก เถาวัลย์ บุปผา เป็นการเอากระดูกสันหลังมาทำเป็นดาบยืดหดได้ตามต้องการ 4.ระบำต้นเฟิร์น เป็นเอากระดูกขึ้นมาจากดินที่สร้างด้วยจักระ

     









     ระเบิดดินเหนียว

    ขีดจำกัดสายเลือดของเดอิดาระซึ่งเป็นหนึ่งในแสงอุษา โดย เป็นผู้ใช้ ธาตุดิน แพ้ธาตุสายฟ้าเวลาใช้ต้องพูด คัทสึ ซึ่งแปลว่าระเบิด

     ลักษณะเฉพาะ

    ใช้ปากที่ใอทั้งสองข้าง ปั้นรูปสัตว์อย่างปราณีตก่อนเติมจักระเพื่อทำเป็นระเบิด ก่อนใช้สามารถทำให้มีชีวิตก่อนได้ โดยยังมีปากทีผนึกไว้ที่ท้องเพื่อทำ C4 อีกด้วย

     ท่าไม้ตาย

    C1 ระดับระเบิดธรรมดา ทำการสร้างกับดักระเบิด รูปทรงกลมฝังไว้ใต้ดิน หากโดนก็จะระเบิดต่อเนื่องทันทีและรูปสัตว์ต่างๆ C2 ระดับไดนาไม ทำการสร้างนกที่สามารถปั้นตัวเองเป็นระเบิดได้ C3 ระดับไดนามิกบ๊อม ทำการสร้างมังกร ที่สามารถ ปั้นรูปสัตว์เพื่อใช้ตามความต้องการโดยไม่ต้องให้เจ้าตัวปั้นเอง มังกรเป็นผู้ปั้นใช้ดินจากที่บิรเวณหาง บินได้ใวที่สุด C4 ระดับซีโฟร์ เป็นระเบิดที่ต้องรวมร่างเข้ากับตนเองสามารถทำลายได้ทุกอนูชีวิตระดับเซลล์ ก่อนที่จะสลายร่างกายเป็นตุ๊กตาระเบิดทำให้อานุภาคขึ้นระดับเป็นนิวเครียทำลายล้างในรัศมี 3 กิโลเมตร

     อ้างอิง  วิกมีเดีย  http://www.cartoondata.th.gs/web-c/artoondata/nskill.html

    จากหนังสือ Boom ฉบับที่ 14 22 23 24 32 ปี 2550 จากฉบับรวมเล่มของสำนักวิบูรย์กิจ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ฉบับที่ 1-32 จากหนังลืงสือ โซเน็นจัมป์ ตอนที่ 200-232





     
    ในกรณีของเพน ไม่ใช่ ขีดจำกัดสายเลือด นะค่ะ 
    ถ้า อยากรู้ ไปศึกษาดูได้ ในวิชาเนตรนะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×