ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >> จะ Ent' ติด ตั้งแต่ม.5 <<

    ลำดับตอนที่ #98 : เล่าสู่กันฟัง : ไอ่แหนมกับข้อสอบทุนเล่าเรียนหลวง - -" (ครั้งนึงในชีวิต!)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.43K
      2
      26 ต.ค. 51

    ความฝัน มีโอกาสซักครั้ง ก็ขอตามไปแล้วกันนะ!!
    แม้ว่าจะเจียมตัวว่า ไม่ได้อ่ะ 5555+~
    ^______^
    ไม่ได้ก็ไม่เสียใจแล้ว เพราะได้ลองใช้ครั้งนึงกะฝัน


    เริ่มตั้งแต่เตรียมตัว
    ก็เตรียมตัวมา 2-3 เดือน
    มาเครียดๆก็ตั้งแต่ 3 ตุลา
    ตื่นตีสาม นอน 1 ทุ่ม
    ถึกมากมาย 5555+~
    ปิดเทอมก็ไม่ได้ปิดกับเค้าหรอก
    มีไปเที่ยวอยู่ 2 วัน!!!!
    - -"

    24ตุลา วันแรก !!! :: ภาษาไทย กับ สังคม
    อ่านแต่ของอ.ปิงไปอ่ะนะ
    แต่ข้อสอบออกแนววิเคราะห์ๆ
    เหมือนของเก่าๆอ่ะ ก็ ซุยๆๆๆ ไป
    ตัวอย่างข้อสอบมีในเว็บของ กพ.นะ
    555+~ ที่เด็ดคือสมุดเขียนตอบค่ะ!!
    มันให้โจทย์มาวิชาละ 5 ข้อ ให้สมุดข้อละ 1 เล่ม กับเวลา 3 ชม.
    แหนมใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ทั้งสองวิชา คือไม่รู้จะซุยอะไร
    เขียนแค่ประมาณหน้าเดียว
    ระดับข้อสอบ : ได้ทำ

    25ตุลา วันที่สอง!! :: ภาษาอังกฤษ กับ translation
    ภาษาอังกฤษ เป็นช๊อย 100 ข้อ
    เป็นวิชาที่มีเงื่อนไขว่า จะตรวจก่อน แล้วหาค่าเฉลี่ย (mean) ใครต่ำกว่ามีน ไม่ตรวจวิชาอื่น!!!
    อันนี้ก็ไม่ยากนะเว่ย
    ก็ทำๆ ชม.ครึ่งก็ออกมาแล้ว ข้อสอบจะออกแนวคล้ายๆ smart-1 กะข้อสอบเอ็น
    ความยากไม่เกินนั้น เผลอๆ สมาร์ทรอบนี่ยาก ยังยากกว่าเยอะอ่ะ
    ระดับข้อสอบ : ทำได้!!! ขอซักวิชาแล้วกัน 555+~
    ส่วน translation เป็นวิชาที่ตายคาที่ - -"
    เป็นวิชาที่เลือกสอบแทนเลข 555 อย่างน้อยอันนี้พอมีหวัง (ที่พอเห็นข้อสอบก็ดับวูบ!!~)
    มีเงื่อนไขว่าต้องได้เกิน 60%  ซึ่งนี่แหละเป็นที่กลัวจะตกมากที่สุด หลังจากสอบแล้ว
    ก็มีแปลไทยเป็นอังกฤษ อังกฤษเป็นไทย (อย่างละ 2 ข้อๆ ละ 15 คะแนน)
    แล้วก็ย่ออังกฤษเป็นไทยกับไทยเป็นอังกฤษ ให้ความยาว 1/3 ของต้นฉบับ (อย่างละข้อๆละ 20 คะแนน)
    ยากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    โดยเฉพาะแปลเต็มรูปแบบ เพราะว่า ศัพท์เฉพาะมากๆ เราโดนแปลบทความธรรมะอะ "กิเลส" งี้!!!
    พระเจ้า!!!!  เป็นวิชาที่ ทำใจได้แล้วว่า อาจจะไม่ติด 5555+
    ระดับข้อสอบ : นรกมีจริง!

    26ตุลา วันสุดท้่าย :: ไทยรวมกับสังคม กับ writing
    ไทยรวมกับสังคม อันนี้เป็นของทุนไทยพัฒน์
    ก็สอบไปชิวๆ 55 เพราะรู้ว่าถึงได้ก็คงไม่ไป เพราะต้องกลับมาใชุ้ทุน
    ข้อสอบเหมือนเดิมคะ่ 5 ข้อ 5 เล่ม คราวนี้ข้อละครึ่งหน้าพอ เมื่อย!!!!!!
    ระดับข้อสอบ : ได้ทำ
    ส่วน writing เราว่าัมันไม่ยากนะ ^___^ เป็น essay ทั่วไปอันนึง กับทางวิชาการอีกอันนึง
    คะแนน ทั่วไป 40 วิชาการ 60
    มีเงื่อนไขเหมือน translation คือ ต้องผ่าน 60 คะแนน ไม่งั้นไอ่ทั้งหมดที่ผ่านมาก็ไม่มีความหมาย
    ทั่วไปจะกำหนดคำประมาณ 180-220 แต่วิชาการไม่ได้กำหนด
    เรื่องทั่วไปเป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกับชุมชนอ่ะ ประมาณนั้นๆ
    ส่วนอันที่เป็นวิชาการเค้าให้กราฟการเติบโตของ GDP กับ การลดความยากจนมา ให้บรรยาย
    แล้วก็เขียนตอบๆไป
    ก็ข้อนึงตอบไปประมาณหน้าครึ่งอ่ะ เค้าให้กระดาษมาข้อละ 2 หน้า
    ก็ไม่ยากมาก เพราะเราเรียนไร้ติ้งมาอ่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะโดนใจกรรมการไหม?
    ระดับข้อสอบ : พอทำได้ (มั้ง!)


    รายละเอียดทุน และอื่นๆ : http://www.ocsc.go.th/ocsccms/frontweb/view.jsp?categoryID=CAT0001621







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×