ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CUTE GHOST ผีอะไรน่ารักจัง

    ลำดับตอนที่ #8 : CHAPTER 6

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      0
      2 มี.ค. 57

    CHAPTER 6

                เข็มนาฬิกาบอกเวลา 4 ทุ่ม ท้องฟ้ามืดสนิท ดวงดาวแข่งกันส่องแสงอยู่ทั่วท้องฟ้า ท้องฟ้ายามค่ำคืนนั้นทำให้ผมเลือกที่จะหาเก้าอี้สักตัวมานั่งชมวิว สายตาจับจ้องไปด้านนอกหน้าต่าง มือเอื้อมไปหยิบไอพอดที่ยังเสียบหูฟังค้างอยู่ขึ้นมา ก่อนจัดการใส่หูฟังทั้งสองข้างก่อนลากเก้าอี้มานั่งเพื่อดูวิวภายนอกต่อ

    ยังไม่ง่วงหรอฮะ?”

    เป็นกายเนื้อตอนนี้พลังไม่ลดหรอ?”

                “ลดน้อยมากฮะ นานๆผมจะเป็นเลยนะเจลโล่ลากเก้าอี้มานั่งทางด้านซ้ายผม ขายาวยกขึ้นไขว่ห้างก่อนเอนหลังพิงพนักเก้าอี้

                “เมื่อไหร่นายจะได้กลับมาเป็นคนนะผมพูดขึ้นลอยๆแต่นั่นไม่ได้ทำให้อีกคนสนใจมากสักเท่าไหร่

                “ฟังเพลงอะไรอยู่อ่า ผมฟังด้วยดิเจลโล่ดึงหูฟังออกจากหูผมข้างนึงก่อนรีบยัดเข้าหูด้านซ้ายของตัวเอง ด้วยความที่ดึงหูฟังข้างซ้ายไป ทำให้ตอนนี้หน้าของผมก็เจลโล่ใกล้กันเข้ามาเล็กน้อย แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะไม่ได้สนใจอะไรมาก

                “วิวตอนนี้สวยเนอะว่าไหม

                “อื้ม สวยมากฮะ ดูโรแมนติกมากๆเลย

                “ถ้าได้เดินกับคนพิเศษสักคน คงโรแมนติกมากเลยล่ะประโยคนี้ทำให้เจลโล่หันมามองหน้าผม

                “ฮยองยังไม่มีแฟนหรอ?”

                “ถ้ามีแล้วเขาก็ต้องอยู่ที่นี่ด้วยสิผมแอบหันไปมองหน้าอีกคนที่แก้มขึ้นสีแดงระเรื่อเล็กน้อย เพราะนอกจากเขาแล้วผมก็ไม่มีใครที่อยู่ที่นี่

                “งั้นผมก็กลายเป็นหมาหัวเน่าน่ะสิเจลโล่ยู่ปาก ผมยื่นมือไปยีผมอีกคนเล่นด้วยความหมั่นเขี้ยว

                “ไม่หรอก..ผมค่อยๆขยับหน้าไปใกล้ๆอีกคน เจลโล่ที่ไม่รู้อะไรหันขวับมาก็ถึงกับหน้าแดงปรี๊ดขึ้นมาทันที แทนที่จะหลบหนี ปฏิกิริยาของอีกคนต่างกับที่ผมคิดไว้ อีกฝ่ายนั่งนิ่งไม่มีการหลบหลีกใดๆทั้งสิ้น  ตาค่อยๆหลับพริ้มลงเรื่อยๆ..

    เมี๊ยวววว~”เจ้าเหมียวสามสีสุดโปรดของเจลโล่กระโดดขึ้นมาบนตักเจ้าของของมันก่อนกระโดดไปที่พื้นแล้ววิ่งไปนอนที่ไหนสักแห่งของห้อง อีกแล้วนะ เจ้าแมวบ้า ขัดกันอีกแล้ว  T T

                บรรยากาศในห้องเงียบลง ผมกับเจลโล่นั่งมองวิวข้างนอกโดยไม่พูดอะไรอยู่พักหนึ่ง จนผมรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างที่ไหล่จึงหันไปมองก็พบกับหัวกลมๆของอีกคนซบไหล่นอนหลับอยู่

                ‘ง่วงก็ไม่ยอมบอก เด็กน้อย

                ผมค่อยๆดันหัวอีกคนออกพร้อมดึงหูฟังทั้งสองข้างของผมกับเจลโล่ออก ก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วพยายามประคองเด็กยักษ์ที่หลับไม่รู้เรื่องขึ้นมาแล้วพาไปที่เตียง และวางลงแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นไปวางบนเตียง

                “นายคิดยังไงกับฉัน บอกฉันได้ไหมถามออกไปโดยก็รู้ว่าคงไม่ได้คำตอบ ผมดึงผ้าห่มมาคลุมร่างของอีกคนก่อนนั่งมองอยู่ข้างๆเตียง

                “ฉันอยากให้นายกลับมาเป็นคนเร็วๆ ฉันจะช่วยนายได้ยังไง บอกฉันได้ไหมสายตาจับจ้องอีกคนที่นอนอยู่อย่างมีความหมาย

    นายเห็นฉันไหม สายตาที่มองนาย ฉันไม่เคยมองใครแบบนี้เลยนะ..

                เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ ผมอยากให้อีกคนนอนสบายตัว จึงเดินกลับไปที่เก้าอี้ตัวเดิมก่อนหย่อนตัวลงนั่งแล้วค่อยเอนตัวลงนอนแล้วหลับไปในที่สุด

     

    เช้าแล้วจ้า

    RRrr…

                เสียงโทรศัพท์เน่าๆดังขึ้น ปลุกให้เด็กยักษ์ที่เกิดอาการรำคาญตามประสาเด็กที่กำลังหลับสบายแต่โดนปลุก มือยาวค่อยๆเอื้อมหยิบขึ้นมารับแบบที่ยังไม่ตื่นดีเท่าไหร่

                “คนจะหลับจะนอน ค่อยโทรมานะฮะ แค่นี้แหละเจลโล่กรอกเสียงไปก่อนจะกดวางแล้ววางไว้ที่เดิม โดยที่ลืมไปเลยว่านั่นไม่ใช่โทรศัพท์ของตัวเอง

                เจลโล่ค่อยๆยันตัวลุกขึ้น มือยกขึ้นขยี้ตาเบาๆก่อนมองไปรอบๆก็เห็นอีกคนกำลังนอนอยู่ที่เก้าอี้ ว่าแต่..แล้วเขามานอนที่เตียงได้ยังไงล่ะ?

                “แดฮยอนโว้ยยยยยยเสียงเรียกดังขึ้นหน้าห้อง ต้องเป็นเพื่อนของดำฮยองแน่เลย

    เอาไงดีล่ะ

                “ดำฮยอง ตื่นเดี๋ยวนี้นะ มีคนมาหาเจลโล่เอื้อมมือมาเขย่าตัวผมสุดแรงจนแทบจะตกเก้าอี้

                “อือ.. อะไรของนายเนี้ยเจลโล่ ยังเช้าอยู่เลยนะ

                “มีคนมาหาฮะพูดเสร็จเจลโล่ก็รีบเลือนหายไปทันที

                ผมเดินโซเซไปเปิดประตูก็พบกับหมูแจ เพื่อนสุดที่เลิฟของผมยืนทำหน้าตาเคร่งเครียดใส่ นี่ไม่ได้ขี้มากี่วันแล้วห้ะ ถึงหน้าบูดเป็นตูดหมึกขนาดนี้

                “เป็นไรวะ ปวดขี้แล้วขี้ไม่ออก?”

                “มึงบอกกูมาเลยนะ เมื่อกี้ใครรับโทรศัพท์ เสียงหวานเชียวห้ะ เมื่อกี้หมูแจโทรมาหรอ ผมไม่เห็นได้ยินเลย

                “มึงกำลังจะหาว่ากูโกหกใช่มะ กูเพื่อนมึงเลยนะ ใช่สิ ระหว่างที่กูไม่อยู่ แกคงหาคนมาแก้เหงาใช่มะ ทิ้งเพื่อนเลยนะ ฮืออ สุดหล่อแจเสียจายยยยเออ เอาเข้าไปครับเพื่อนผมบ้าใหญ่และ -_____-

    "มึงโทรมาตอนไหน กูไม่เห็นรู้เรื่องเลย กูพูดจริง กูไม่ได้โกหกมึงนะเว้ย"ผมพยายามอธิบายให้ไอ้หมูแจฟัง เผื่อมันจะได้สงบสติอารมณ์ลงบ้าง แต่ตอนนี้มันไม่ได้ฟังผมเลย - -... เอาแต่พล่ามๆๆๆ

    "สงสัยเมื่อคืนแกคงมีความสุขกับเมียมึง เมื่อกี้ก็คงเป็นเมียใช่ไหมที่รับสายอ่ะ กูมั่นใจว่าเมื่อกี้ไม่ใช่เสียงมึง ไหนๆ ขอกูดูหน้าเมียมึงหน่อยได้มะ"ยองแจพยายามชะเง้อหน้ามองมาในห้องผม เมียเมอไรของมันเนี้ย หรือว่า.. เมื่อกี้เจลโล่จะรับ เวรละสิ

    "มึงเข้ามาก่อนเดี๋ยวกูเล่าให้ฟัง"ผมเดินกลับเข้ามาในห้อง ตามด้วยไอ้หมูแจที่ค่อยๆเดินสำรวจไปทั่วห้อง กูไม่ได้จ้างมึงมาฆ่าแมลง มึงไม่ต้องหาขนาดนั้นก็ได้-_-

    "จำตอนนั้นได้ไหม ที่มึงโดนหนังสือร่วงใส่หัว"

    "ก็..จำไม่ค่อยได้ว่ะ ไมวะ"แหม่ เพื่อนผมโคตรจะความจำดีเลยครับ

    "ในห้องนี้... กูไม่ได้อยู่คนเดียว กูอยู่กับผี"คำตอบของผม อย่างที่คิดไว้เลย ไอ้หมูแจหน้าซีดไปเลยทีเดียว

    "แสดงว่าเมื่อกี้ ที่มีคนรับโทรศัพท์... คงเป็น..."ผมพยักหน้า

    "แต่... กูจำได้ว่ามึงชอบวางมือถือไว้หัวเตียง เมื่อเช้าที่...มารับโทรศัพท์เขาก็นอนกับมึง... มึงกับเขา..."ไอ้หมูแจเว้นช่วงไว้พร้อมทำหน้าคิดลึก โอ้ยยย ไอ้นี่ชอบคิดอะไรอกุศลจังวะ=_=

    "ไม่ใช่โว้ยย ก็แค่... กูแบกเขามานอนที่เตียงเอง กูนอนเก้าอี้โน่น"ผมหันหน้าไปทางเก้าอี้เป็นเชิงบอกว่าผมนอนที่โน่น

    "มึงนี่คนดีนะ กูนึกว่ามึงจะ....เขาแล้วซะอีก"

    "ไอ้หมูแจ มึงเลิกคิดเลยนะ"ผมเอื้อมมือไปตบหัว ไอ้หมูแจที่ทำหน้าเหมือนไม่เชื่อที่ผมพูด ผมดูเป็นคนเลวขนาดนั้นเลวเลยหรอ - -

    "เมื่อคืนฮยองเป็นคนพาผมมานอนหรอฮะ"อีกแล้วนะ เจลโล่ นายโผล่มาแบบนี้ทีไร

    ตกใจทุกที

    "ผ..ผ.."นี่แหละครับ เป็นสาเหตุที่ผมไม่อยากบอกมัน บอกแล้วมันก็กลัว เฮ้อ

    "ไม่ต้องกลัวผมนะ ผมไม่ทำอะไรคุณหรอก แล้วก็ที่ผมเคยทำหนังสือร่วงใส่หัวคุณ ผมขอโทษฮะ"คำพูดของเจลโล่ทำให้ยองแจถึงกับอึ้ง นายจะอึ้งอะไรนักหนาวะครับ ผมละอยากตบหัวมันจริงๆ =_=

    "นี่ไง ผีที่ฉันบอก ชื่อเจลโล่"

    "ทำไมคุณถึงมันอยู่ที่นี่ล่ะ ชอบไอ้แด้หรอ"คำถามชวนให้ผีในร่างเด็กยักษ์หน้าแดงเล่น

    ทำให้เจลโล่ถึงกับพูดอะไรไม่ออก นายนี่เขินง่ายดีแหะ

    "ผมเป็นผีที่ติดมากับตู้หนังสือนั่นฮะ"

    ไอ้แด้ ทำไมมึงซื้อตู้มือสองล่ะวะ เงินไม่มีขนาดนั้นเลยหรือไงยองแจหันมาถามผมด้วยสีหน้าอนาถใจ

    ก็มันสวยนี่หว่า อีกอย่างตอนแรกกูรู้ที่ไหนล่ะ

    เจลโล่ ทำไมตู้ของนายถูกเอามาขายล่ะผมถาม

    เพราะทุกคนคิดว่าผมคงไม่ฟื้นแล้วไงฮะ คงคิดว่ามันเป็นขยะล่ะมั้ง

    แล้วทำยังไงนายถึงจะฟื้นล่ะยองแจที่เงียบฟังถามแทรกขึ้นมา

    ต้องหาคนมาแก้คำสาปฮะ ซึ่งผมยังไม่รู้เลยว่าคนๆนั้นเป็นใคร แล้วจะหาเจอหรือเปล่าก็ไม่รู้เจลโล่อธิบายด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ

    คนที่แก้คำสาปให้นาย เป็นใครก็ได้หรือเปล่า

    ไม่ฮะ ต้องเป็นคนที่ถูกกำหนดมาเท่านั้น แต่เหมือนว่าคนที่สาปผมเคยบอกมาว่าสักวันนึงผมจะถูกชะตาลิขิตให้มาเจอกับคนแก้คำสาป แล้วคนนั้นก็จะเหมือนมีลางว่าต้องมาแก้คำสาปให้ผม

    แด้ มึงคือคนที่ถูกลิขิตไว้หรือเปล่ายองแจถามพลางมองหน้าผมด้วยสีหน้าจริงจัง

    กูไม่รู้ว่ะ เห้ย เดี๋ยวนะ...คำพูดของยองแจทำให้ผมนึกถึงคำพูดของผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมได้ให้ร่มเขาไป

    ตอนนั้นที่กูออกไปซื้ออาหารให้แมว กูเจอผู้หญิงคนนึงยืนตากฝนอยู่ พอกูเอาร่มให้เขา เขาพูดขึ้นมาว่ายังมีคนที่ต้องการความช่วยเหลือจากกูอยู่...คำอธิบายจากปากผมทำให้ทั้งเจลโล่และยองแจต่างทำหน้าตกใจน้อยๆ

    มึงแน่เลยไอ้แด้ กูว่าใช่แน่ๆ

    นายคิดว่าเป็นฉันหรือเปล่าผมหันไปถามเจลโล่ที่ยืนอยู่ข้างๆ

    ถ้าฮยองคิดว่าใช่ ผมก็ไม่ขัดฮะ

    บอกวิธีแก้คำสาปมาสิว่าต้องทำยังไงบ้าง ฉันจะช่วยด้วยอีกคนยองแจเสนอ

    ผมบอกไม่ได้ฮะ ถ้าบอกผมอาจจะหายไปเลยก็ได้..

     

    อย่าพึ่งหารองเท้ามาปาไรท์นะคะ - -

    ไรท์ขอโทษจริงๆที่ไม่ยอมมาอัพเลยเป็นเดือนๆ

    งานไรท์หนักมากกกกกกกกกก ยิ่งช่วงจะจบ ม.4 ไรท์หมือนจะตายเลย

    งานมหาเยอะ สอบวันนึงก็หลายวิชา ตอนนี้ก็ปิดเทอมแล้ว เย้

    ช่วงปิดเทอมไรท์จะ พยายามหาเวลามาอัพให้บ่อยขึ้นนะคะ

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเรื่องนี้ และเม้นให้ไรท์นะคะ

    ปล.ทำไมฟ้อนท์หน้าบทความเปลี่ยนงี้ฟะ!

     

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×