ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตัวละครของ Penohew : World Of Fantasia

    ลำดับตอนที่ #10 : มีรี่ เบลล์ (ผ่านครับ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      5 ก.ย. 54

    ใบรับสมัครตัวละคร 

    ชื่อ มิรี่

    นามสกุล เบลล์

    อายุ 16

    อุปนิสัย

    - สาวสดใส ร่าเริงตลอด 24 ชั่วโมง และพูดมากกกกก พูดได้พูดดีไม่มีหยุด หุบปากเงียบได้ไม่นานเกินสามนาที

    - มนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ เข้ากับคนได้ง่าย และชอบเป็นฝ่ายเข้าหาคนอื่นก่อน ยิ่งเป็นพวกเก็บตัว หงิมๆ ขี้อาย ยิ่งชอบรุกเข้าใส่ ชอบแกล้ง ชอบทลายกำแพงน้ำแข็งชาวบ้าน

    -จริงใจ  โผงผาง ตรงไปตรงมา ชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด ไม่ชอบใจอะไรก็ด่าเลย ไม่มีเก็บเงียบเอาไว้

    - เป็นคนเสียงดัง
    เอะอะ ขี้โวยวาย เป็นพวกเสียงมาก่อนตัว อยากรู้ว่าอยู่ที่ไหน ตามเสียงเล็กๆแหลมๆที่จ้อไม่หยุดนั่นไป เดี๋ยวก็เจอ

    - อยากรู้อยากเห็นเรื่องของชาวบ้านเป็นพิเศษ ใครทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร อย่างไร ทำไม มาถามเธอได้ เธอตอบได้หมด (เพราะไปซอกแซกตามสืบ ถามชาวบ้านเขามาหมดแล้ว) แต่โปรดเชื่อหูไว้หูด้วย

    - ไม่กลัวปัญหา หรือความยากลำบากใดๆ เป็นพวกสู้ตาย เดินหน้าตะลุยดะลูกเดียว ไม่มีถอย กล้าลองทำอะไรใหม่ๆ ชอบเสี่ยง ท้าทาย และที่สำคัญ ยิ่งใครห้ามอะไร เธอเป็นต้องหาทางทำสิ่งที่เขาห้ามจนได้เรื่องทุกทีสิน่า

    - มีความชอบ และสนใจในสมุนไพรชนิดต่างๆเป็นพิเศษ เจอต้นไม้ใบหญ้าอะไรแปลกๆข้างทางเป็นต้องแวะเก็บ สามารถบอกชื่อเสียงเรียงนาม และสรรพคุณทางยาของพืชต้นนั้นได้เป็นฉากๆ

    -ชอบหัดปรุงยาขนานใหม่ๆ แล้วจับเอาคนใกล้ตัวนั่นแหละมาเป็นหนูลองยา!!!

    -เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้ นิสัยดันเค็มสะบัด! อยากได้ยาพิษ ยารักษาอะไร เจ้าหล่อนปรุงได้หมด แต่จ่ายสด งดเชื่อ เบื่อทวง เงินไม่มา ยาไม่ไปนะจ๊ะ  เวลาจะควักเงินทีเป็นต้องคิดแล้ว คิดอีก เห็นของฟรีเป็นตาลุก อะไรที่จะช่วยให้ประหยัดตังค์ได้ เจ้าหล่อนทำหมดโดยไม่สนว่าบางทีมันก็ผิดกฏหมายนะ (อย่างแอบขึ้นรถไฟฟรีเป็นต้น)



    ลักษณะของตัวละคร
     

    สาวร่างบาง อกแบน รูปร่างเล็ก ปราดเปรียว ท่าทางคล่องแคล่วว่องไว นัยน์ตาสีเขียว ผมสีชมพูมัดรวบเป็นแกละสองข้าง ชอบสวมเสื้อผ้าสีแดง และดำ ชุดทะมัดทะแมง เน้นกางเกงเพื่อให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว


    อาวุธ ยาพิษ และเข็มอาบยาพิษที่ซ่อนไว้ในอกเสื้อ ส่วนมากทำให้ศัตรูชา เป็นอัมพาตชั่วคราว ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ หรือทำให้ศัตรูหลับ ยกเว้นสถานการณ์เลวร้ายจริงๆถึงจะใช้เข็มพิษที่อาบยาพิษร้ายแรงถึงตายเอาไว้ และระเบิดควันเอาไว้ใช้ช่วยหลบหนี

    ความสามารถ - เวทมนตร์รักษา สามารถรักษาบาดแผลที่ไม่สาหัสนัก เช่นถลอก ถูกของมีคมบาด เลือดไหลให้หายได้ แต่ยังไม่เก่งถึงขั้นช่วยชีวิตคนใกล้ตายได้ ทำได้แค่ประคองอาการ เพิ่มพลังชีวิตให้คนเจ็บอยู่ได้จนกว่าจะมีหมอมาช่วย

     

    ลักษณะ หรือท่า โจมตี = ใช้ฝ่ามือทาบลงไปในบริเวณแผล จะมีแสงสว่างเเรืองขึ้นมา บาดแผลจะเริ่มสมาน

    อื่นๆ - มิรี่เป็นนักปรุงยาที่ออกเดินทางร่อนเร่ไปทั่วเพื่อเสาะหาสมุนไพรหายากมาปรุงยาขนานใหม่ๆและรับรักษาคนป่วยเพื่อสะสมเงิน เธอเป็นเด็กกำพร้า สูญเสียพ่อแม่ไปในสงครามเมื่อสิบปีก่อน แม้ว่าเธอจะมีพลังในการรักษา แต่กลับช่วยชีวิตพ่อแม่ของตัวเองไม่ได้เลย เธอถูกขายให้กับพ่อค้าทาส และถูกนักปรุงยาวัยชราคนหนึ่งซื้อตัวมาเพื่อให้ทำงานรับใช้ในร้านขายยา เธอได้เรียนรู้เรื่องสมุนไพร และการปรุงยาจากนายจ้าง ต่อมาเมื่อนายจ้างของเธอตายลง เธอไม่ต้องการอยู่รับใช้คนอื่นในตระกูลของนายจ้างต่อไปจึงหลบหนีออกมาเป็นนักปรุงยาเร่ร่อน และยังคงมีประกาศจับพร้อมค่าหัวในฐานะทาสหลบหนีทำให้เธอต้องคอยเลี่ยงตำรวจอยู่ตลอดเวลา เธอใฝ่ฝันว่าสักวันจะหาเงินได้พอที่จะตั้งร้านขายยาที่เธอปรุงเองเล็กๆสักร้าน



    อย่างอื่นเพิ่มเติม ไม่รู้ว่าจะถูกใจไรท์เตอร์มั้ย แต่ถ้าไม่ติด จะมารับคืนไปค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×