ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #45 : ตอนที่๔๑ หลิวฉวนหยู่ร์&เยว่เทียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.66K
      116
      31 ต.ค. 66

    ตอนที่๔๑ หลิวฉวนหยู่ร์&เยว่เทียน

    บนเรือนสูงแห่งหนึ่งภายในวังของหลี่ซื่อหมิน หลิวฉวนหยู่ร์ยังคงนั่งมองจากมุมสูงของเรือนนั้นเหมือนดังเช่นทุกวันที่เคยกระทำมา 

    นางเพียงมองไปรอบทิศทาง สังเกตทุกผู้คน ตามปกติวิสัย

    หญิงสาวมักมีนิสัยช่างสังเกตแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร

    และวันนี้ก็เหมือนดังเช่นทุกวัน

    เฟิงเหวินนั้นยังคงหยอกเย้าล้อเล่นอยู่กับบรรดาสาวงาม ด้วยท่าทางของหนุ่มเจ้าสำราญที่ไม่เคยได้พบพานอิสตรีงดงามปานล่มเมือง หลิวฉวนหยู่ร์หรี่ตามองเฟิงเหวินนึกขัดเคืองลูกนัยน์ตาอยู่ไม่จาง

    มองถัดไปเป็นหงเหม่ยหลง นางมักจะชอบทำกิจกรรมที่ขัดกับบุคลิกหน้าตาของนางอยู่ในสวนสวยที่โอบล้อมไปด้วยมวลดอกไม้นานาพรรณ แต่ท่าทางมีความสุขของหงเหม่ยหลงทำให้อารมณ์ของหลิวฉวนหยู่ร์ดีขึ้นไปด้วย โดยปกติเมื่อกาลก่อนตอนอยู่ที่สำนักหมื่นโลกันต์ ตัวหงเหม่ยหลงนั้น ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมเลือดเย็นไม่ผิดจากผู้เป็นบิดาของนาง แต่เมื่อมีความรัก กลับปรับเปลี่ยนหงเหม่ยหลงได้มากมายถึงเพียงนี้

    หลิวฉวนหยู่ร์พลันนึกถึงตนเองขึ้นมา นางเองก็นึกอยากมีความรักบ้าง แต่พอบุรุษในที่นี้รู้ว่านางเป็นคนสนิทของหงเหม่ยหลงที่ได้เป็นชายารักหนึ่งเดียวของหลี่ซื่อหมิน จึงไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่งกับนางเท่าไหร่ ผิดกับพวกบรรดาสาวงามนั่น พวกนางยินดีเข้าหาเฟิงเหวินกันอย่างสนุกสนาน 

    องค์ชายเพคะ องค์ชาย...” หลิวฉวนหยู่ร์ได้ยินจึงหันหน้าไปมองตามเสียง เห็นเป็นนางกำนัลนางหนึ่งขององค์หญิง  เว่ยฟางชายาเอกของหลี่ซื่อหมิน นางกำนัลนางนั้นกำลังเดินแกมวิ่งเข้าไปหาหลี่ซื่อหมินที่หยุดเดิน แล้วยืน ตามคำเรียกขาน

    ทูลองค์ชาย นี่เป็นโอสถบำรุงร่างกายเพคะ” นางกำนัลกล่าวขึ้นหลังจากทำความเคารพ พร้อมยกสิ่งของในมือส่งให้หลี่ซื่อหมิน

    และนี่เป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับเข้าหอเพคะ...” ประโยคของนางกำนัล หลิวฉวนหยู่ร์ได้ยินทุกคำ ประสาทสัมผัสของนางไม่แพ้หงเหม่ยหลง นางเพียงเห็นหลี่ซื่อหมินเดินไปมิได้สนใจนางกำนัลนั่น

    แต่สิ่งที่หลิวฉวนหยู่ร์สังเกตเห็นในเวลาเดียวกัน นางเห็นใครบางคนในสวนสวย เหมือนจะได้ยินอย่างเดียวกันกับนาง

    ใครบางคนนั้นทำท่าทางดุดันขึ้นมาหลายส่วน สายตาคมปลาบแสดงออกถึงความขัดเคือง แต่ยังคงอดกลั้นอยู่อย่างนั้น หลิวฉวนหยู่ร์เพียงนึกขันกับอาการอย่างนั้นของหงเหม่ยหลง

    พลันสายตาของหลิวฉวนหยู่ร์ก็เหลือบออกไปนอกกำแพงของวัง ตรงชั้นสามของโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกับวังแห่งนี้ มีบุรุษผู้หนึ่งคล้ายยืนจ้องมองนางอยู่

    หลิวฉวนหยู่ร์จ้องตอบบุรุษผู้นั้น นางจำเขาได้

    เขาคือเยว่เทียน...

     

    เยว่เทียนนึกเป็นห่วงหยางเจียนอดีตคนรักของตนอยู่ไม่น้อย เขาจึงมายืนแอบสังเกตการอยู่นอกวังของหลี่ซื่อหมินอยู่หลายครั้ง ทั้งยังพยายามสืบประวัติความเป็นมาของสตรีที่เขาบังเอิญพบเจอที่พระราชวังเมื่อครั้งก่อน

    ข่าวที่เขาเพียรพยายามสืบมา รู้เพียงว่าสตรีที่เป็นดวงใจของหลี่ซื่อหมินนั้น เป็นเพียงสตรีไร้ถิ่นฐาน ไร้ฐานะใดๆ

    แต่ไม่ว่าเยว่เทียนจะพิศมองอย่างไร สตรีนางนั้นย่อมไม่ธรรมดา รูปพรรณสันฐาน บุคลิกลักษณะ บ่งบอกถึงผู้มีอำนาจระดับสูงอยู่ไม่น้อย แม้แต่สาวใช้ประจำตัวยังดูปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวผิดลักษณะของสาวใช้ทั่วไป

    พวกนางเป็นใครกัน?

    ถึงขนาดยอมทิ้งฐานันดรของตน ยอมที่จะทนอยู่อย่าง ถูกผู้อื่นดูถูกดูแคลน ถูกตราหน้าว่าเป็นสตรีต่ำต้อย

    ผิดกับสตรีอันเป็นที่รักของเขา เพื่ออำนาจ และตำแหน่งอันสูงศักดิ์แล้ว นางถึงกับทิ้งเขาไปในขณะที่เขาออกรบอยู่ชายแดน

    กลับมาถึงจึงพบว่านางยอมอภิเษกกับองค์รัชทายาทไปแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าอาจจะเป็นถึงฮองเฮาเมื่อรัชทายาทได้ขึ้นครองราชย์บัลลังก์  

    แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังอดห่วงนางมิได้ เนื่องจากบิดาของนางทนกับเสียงตัดพ้อของนางไม่ไหว ถึงการเปรียบเทียบนางกับสตรีต่ำต้อย

    นางสูงส่งเพียงนี้ยังเทียบมิได้กับสตรีต่ำต้อยที่เป็นที่รักหนึ่งเดียวของหลี่ซื่อหมิน นางต้องทนอยู่อย่างอดสูภายในวังของหลี่ซื่อหมิน

    นั่นจึงเป็นสาเหตุของคำสั่งเร่งรัดการเข้าหอของนางกับ หลี่ซื่อหมินและเป็นสาเหตุที่เขาได้กลับมาอยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้

    ทั้งหลิวฉวนหยู่ร์และเยว่เทียนเพียงยืนจ้องมองกันอยู่อย่างนั้น

    แม้ระยะห่างของเรือนใหญ่ของตำหนักในวังกับชั้นสามของโรงเตี๊ยมจะมิได้อยู่ในระยะที่ใกล้กัน แต่สายตาของทั้งสองบ่งบอกถึงความเคลือบแคลงออกมาอย่างเห็นได้ชัดในสายตาของกันและกัน

    ทันใดนั้นหลิวฉวนหยู่ร์รู้สึกได้ถึงใครบางคน มายืนมองนางจากทางด้านหลัง  หญิงสาวหันไปมอง เห็นเป็นหยางเจียนหนึ่งในชายาของหลี่ซื่อหมิน หลิวฉวนหยู่ร์จึงทำท่าจะลุกเดินเลี่ยงไป 

    เจ้าเป็นสาวใช้ของสตรีชั้นต่ำนั่นสินะ” หยางเจียนเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าและแววตาฉายแววตามคำพูดที่กล่าวออกมา

    หลิวฉวนหยู่ร์รู้สึกเคืองกับแววตาและประโยคนั่น

    แต่... ทำไมต้องเสียเวลากับสตรีนางนี้

    หลิวฉวนหยู่ร์ไม่สนใจ นางเดินผละไปด้วยท่าทางเยือกเย็น 

    หยางเจียนรู้สึกขัดใจกับท่าทางเย็นชานั่นของสาวใช้นางนี้ จึงกล่าวเสียงเครียด ถ้าข้าได้เป็นฮองเฮาเมื่อไหร่ พวกเจ้าต้องไสหัวออกไป

    หลิวฉวนหยู่ร์ไม่ได้สะทกสะท้านใดๆกับคำพูดเหล่านี้

    แต่...ถ้าอยากเล่นกับนาง นางก็จะเล่นด้วยเสียหน่อย

    แล้วอย่างไร...ท่านได้เป็นฮองเฮา หรือไม่ได้เป็นฮองเฮา แล้วอย่างไร” หลิวฉวนหยู่ร์ปรายตามองขณะเอ่ย

    รอให้เป็นก่อนประไร หึ!” หลิวฉวนหยู่ร์กล่าวจบก็ส่งยิ้มเย้ยหยันในหน้าส่งไป

    หยางเจียนถึงกับสะดุ้ง เอ่ยเสียงรอดไรฟัน เจ้า!”

    หลิวฉวนหยู่ร์เดินเรื่อยๆออกไป ไม่รอฟังว่านางจะพูดว่าอะไร 

    นี่แค่สาวใช้ยังร้ายกาจถึงเพียงนี้

    แล้วสตรีนางนั้นเล่า

    จะร้ายกาจถึงเพียงไหน!

    คอยดูไปเถอะ ว่าข้าจะได้เป็นฮองเฮาหรือไม่

    ข้าจะทำทุกอย่าง ทำทุกทางเลย

    คอยดู...

    หยางเจียนยืนนิ่งหน้าตึง เข่นเขี้ยวอยู่ในใจ 

    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×