ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #51 : ตอนที่๔๗ ความรู้สึกแปลกใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.21K
      103
      22 ม.ค. 67

    ตอนที่๔๗ ความรู้สึกแปลกใหม่

     “เจ้าเป็นอะไรไป?” หลิวฉวนหยู่ร์ขมวดคิ้วแน่นเมื่อเห็นหงเหม่ยหลงมีอาการผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด 

    ขณะนี้เป็นเวลาพลบค่ำแล้ว แต่หลี่ซื่อหมินก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับเข้ามา

    หลิวฉวนหยู่ร์คอยดูแลหงเหม่ยหลงอยู่ไม่ห่างกาย จึงสังเกตเห็นอาการผิดปกติของหงเหม่ยหลงที่มีมาตั้งแต่ก่อนพลบค่ำจนกระทั่งยามนี้ นั่นมันก็เป็นเวลานานแล้ว หญิงสาวจึงอดใจไม่ไหวต้องถามออกมาในที่สุด 

    ไปตามหมอให้ข้า...เร็ว” จบคำของหงเหม่ยหลง หลิว ฉวนหยู่ร์ถึงกับตกตะลึงเมื่อเห็นหงเหม่ยหลงจับกุมท้องกลมโตเอาไว้แน่น หญิงสาวรีบจับประคองร่างนั้นเอาไว้โดยไม่รอคำสั่งรอบสอง นางตะโกนเรียกเสี่ยวอิงที่อยู่ไม่ไกลในทันที

    เสี่ยวอิงเห็นอาการของหงเหม่ยหลงจึงเข้าใจได้ในฉับพลัน จึงหมุนตัววิ่งออกไปอย่างเร็วแบบไม่คิดชีวิต 

    ถึงแม้ว่าภายในอาณาเขตวังของหลี่ซื่อหมินจะใหญ่โตกว้างขวางไม่แพ้พระราชวัง แต่หมอหลวงที่ประจำการอยู่ประจำวังแห่งนี้กลับทำงานได้อย่างรวดเร็ว พวกเขาเตรียมพร้อมเสมอเอาไว้แล้วเป็นอย่างดี

    ห้องเตรียมพร้อม หมอหลวงเตรียมพร้อม โอสถเตรียมพร้อม อุปกรณ์ต่างๆเตรียมพร้อม มีเพียงหลี่ซื่อหมินที่ยังไม่กลับมา

    แต่เวลานี้ย่อมรอไม่ได้ ขั้นตอนทุกอย่างต้องดำเนินการแบบเร่งด่วน 

    หงเหม่ยหลงนอนเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่บนเตียงใหญ่ โดยมีหลิวฉวนหยู่ร์และเสี่ยวอิง พร้อมทั้งเสี่ยวซิงคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ

     

    ภายในพระราชวังของแคว้นหลี่ขณะนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการรื่นเริงแห่งการเฉลิมฉลอง สาวงามผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงแก่เหล่าข้าราชบริพารที่มาต้อนรับเหล่าราชทูตจากต่างแคว้นกันอย่างเนืองแน่น ด้วยเพราะว่ากำลังเป็นการเฉลิมฉลองให้แก่องค์รัชทายาทที่เป็นว่าที่องค์ฮ่องเต้ในภายภาคหน้า

    และยังเฉลิมฉลองให้แก่ ว่าที่ฮองเฮาอีกด้วย

    บนแท่นที่อยู่บนจุดสูงสุดมีฮ่องเต้องค์ปัจจุบันและฮองเฮา ถัดมาคือองค์รัชทายาทหลี่ซื่อหมินและองค์หญิงเว่ยฟางที่อยู่ในชุดงดงามหรูหราหน้าท้องกลมนูน

    ถัดกันเป็นชายารองหยางเจียนขององค์รัชทายาทหลี่ซื่อหมิน

    นอกจากนั้นยังมีเหล่าองค์ชายและเหล่าองค์หญิงนั่งตามลำดับลดหลั่นกันมา

    เบื้องล่างจัดเป็นที่นั่งของเหล่าราชทูตและเหล่าข้าราชบริพารคนสำคัญต่างๆ

    ทุกผู้คนกำลังนั่งเรียงรายกันอยู่อย่างเต็มพื้นที่ด้วยสีหน้ายินดีเปรมปริ่มมีความสุข

    หยางเจียนนั่งอยู่ตรงนั้นด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มที่ไม่ถึงดวงตา นิ้วเรียวงามของนางกำลังกดจิกกันอยู่จนเป็นรอยเล็บเนื้อนวลขึ้นริ้วสีแดง

    นางกำลังรู้สึกร้อนรุ่มขัดเคืองกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ วันที่นางมีโอกาสเด็ดหัวสตรีที่เป็นชายาของหลี่ซื่อหมินทั้งสอง

    แต่เหตุการณ์กลับเปลี่ยนไป  

    เมื่อหลี่ซื่อหมินยอมรับว่า ได้เข้าหอกับเว่ยฟางตามฤกษ์งามยามดีขององค์ฮ่องเต้ที่ได้ให้ไปเมื่อหลายเดือนก่อน และได้เข้าหอกันเรื่อยมาจนเกิดการตั้งครรภ์นี้

    ส่วนหนุ่มข้างกายเว่ยฟางนั้นก็เป็นเพียงองครักษ์ที่หลี่ซื่อหมินคัดเลือกมาให้คอยคุ้มครองเว่ยฟาง เนื่องจากข้างกายของหยางเจียนเองก็มีองครักษ์เย่วเทียนอยู่เช่นกัน

    และคฤหาสน์แห่งใหม่ที่เว่ยฟางเข้าไปพำนักพักพิงก็เป็นคฤหาสน์ที่หลี่ซื่อหมินยกให้เป็นของขวัญสำหรับทารกในครรภ์ของเว่ยฟาง

    ทั้งยังแสดงกิริยาทั้งรักทั้งหลงเว่ยฟางจนออกหน้าออกตาอยู่ในขณะนี้

    ส่วนเว่ยฟางนั้นก็ยอมรับอย่างหนักแน่นเกี่ยวกับความสัมพันธ์อันดีกับหงเหม่ยหลง ชายาสามของหลี่ซื่อหมิน

    ดูเอาเถอะ

    รวมหัวกันหลอกลวงเบื้องสูงถึงเพียงนี้

    องค์ฮ่องเต้เองก็ดูจะชอบอกชอบใจพอพระทัยเป็นอย่างยิ่งกับคำอธิบายของหลี่ซื่อหมินและเว่ยฟางเป็นอย่างดี

    จนถึงขั้นประกาศในทันทีว่าเว่ยฟางจะได้เป็นว่าที่ฮองเฮา เมื่อหลี่ซื่อหมินได้เป็นฮ่องเต้ จนเกิดงานเฉลิมฉลองนี่

    หยางเจียนพยายามแล้วที่จะไล่ต้อนให้เว่ยฟางจนแต้ม แต่กลับกลายมาเป็นว่าถูกเหล่าราชทูตจากแคว้นของบิดาเว่ยฟางพวกนั้นรุมประณามซะเสียหาย

    ซ้ำร้ายยังถูกฮองเฮาทับถมว่าไม่มีพยานและหลักฐานเสียอีก

    หึนางจะหาหลักฐานและพยานชนิดใดกัน

    จะลากบ่าวไพร่ให้มาเป็นพยาน แล้วใครจะกล้าทูลกัน!

    น่าเจ็บใจ!

    มันน่าเจ็บใจยิ่งนัก!

    ยิ่งคิดก็ยิ่งแค้น

    หยางเจียนนั่งอยู่อย่างนั้นด้วยท่วงท่างดงาม ผิดกับความคิดภายในจิตใจ

    หลี่ซื่อหมินในยามนี้นั้นกำลังกระวนกระวายร้อนรุ่มอยู่ในใจอย่างมากมายภายใต้บุคลิกงามสง่า เนื่องด้วยมีม้าเร็วจากวังของตนแอบมาส่งข่าวถึงการเจ็บท้องคลอดของหงเหม่ยหลง

    ชายหนุ่มอยากจะหายตัวไปจากตรงนี้ เดี๋ยวนี้

    เขาควรจะได้อยู่ข้างกายสตรีอันเป็นที่รักของเขาในเวลาเช่นนี้

    มิใช่มานั่งอยู่บนนี้

    ท่ามกลางความรื่นเริงจอมปลอมนี่!!!

    มีเพียงเว่ยฟางที่นั่งอยู่บนนั้นด้วยใบหน้ากรุ้มกริ่ม หญิงสาวไม่คิดไม่ฝันว่าเหตุการณ์จะกลับกลายมาเป็นอย่างนี้

    ว่าที่ฮองเฮาหรือช่างน่ารื่นรมย์ยิ่งนัก

    เวลาผ่านไปหลายชั่วยาม หลี่ซื่อหมินรอเวลาจนพอที่จะหลบเลี่ยงออกมาได้ จึงควบม้าตะบึงกลับวังอย่างรวดเร็วโดยไม่สนใจเหล่าทหารองครักษ์ที่คอยติดตาม

    ส่วนชายาทั้งสองนั้นเขาเพียงให้กลับรถม้ากันเองตามลำพังภายใต้การคุ้มครองของเหล่าทหารและบ่าวไพร่

    เมื่อมาถึงห้องพักส่วนตัว ชายหนุ่มเพียงเห็นหงเหม่ยหลงนอนหลับสลบไสลอยู่ด้วยใบหน้าซีดเซียวท่ามกลางการรายล้อมปรนนิบัติดูแลของเหล่าบ่าวไพร่และหมอหลวงประจำวัง

    ข้างกายของนางมีห่อผ้าสีทองที่มีเด็กตัวน้อยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูนอนหลับตาพริ้มอยู่ในนั้น

    หัวใจของเขาพลันกระตุกวูบ

    เขาควรจะได้อยู่ให้กำลังใจนาง ในเวลาที่นางต้องการเขามากที่สุด 

    ชายหนุ่มนั่งลงข้างเตียงอย่างแผ่วเบา เกรงจะเป็นการรบกวนยอดดวงใจของเขา ที่บัดนี้มีถึงสองดวง

    จู่ๆเด็กน้อยในห่อผ้าที่เดิมทีหลับตาพริ้มอยู่ข้างกายผู้เป็นมารดาพลันลืมตาขึ้นมาอย่างกะทันหัน เหมือนรู้สึกได้ถึงผู้มาเยือน 

    ดวงตาของเด็กน้อยเป็นสีดำขลับคมกริบไม่ผิดจากผู้เป็นมารดาแต่อย่างใด จมูกเป็นสันตั้งตรงทั้งที่ยังเป็นเพียงทารกน้อยวัยแบเบาะ ริมฝีปากสีแดงสดได้รูป ถอดแบบมาจากเขาผู้เป็นบิดาไม่มีผิดเพี้ยน

     

    ชายหนุ่มค่อยๆเอื้อมมือที่คล้ายจะสั่นเทาเล็กน้อยไปทางห่อผ้า

    เด็กน้อยในนั้นก็เอื้อมมือเล็กจิ๋วของตนขึ้นมาจับนิ้วมือของเขาเอาไว้

    ความรู้สึกแปลกใหม่อุ่นซ่านขึ้นมา เขาเพียงนิ่งค้างนิ้วมือของตนเอาไว้อย่างนั้นเหมือนเกรงเด็กน้อยจะปล่อยนิ้วมือของเขาไป

    ซือหมิน” เสียงแหบแห้งเบาหวิวดังขึ้นอยู่ข้างๆเด็กน้อยในห่อผ้า 

    หลงเอ๋อร์…” หลี่ซื่อหมินทำได้เพียงเรียกชื่อนั้นตอบกลับอย่างแผ่วเบา

    หงเหม่ยหลงเพียงส่งยิ้มบางเบาให้หลี่ซื่อหมิน ขอบตารื้นน้ำใสอยู่โดยรอบ นางดีใจที่ลืมตาขึ้นมาแล้วเห็นหน้าของหลี่ซื่อ หมิน นางรอเขากลับมาอย่างกระวนกระวายในขณะที่เจ็บท้องอยู่อย่างทรมาน

    ในที่สุดเขาก็กลับมา 

    ยามที่นางเจ็บปวดจนถึงขีดสุด ใบหน้าของบุคคลอันเป็นที่รักของนางพลันปรากฏอยู่ตรงหน้า นอกจากหลี่ซื่อหมินแล้วยังมีมารดาและบิดาของนาง

    ในวันที่นางถือกำเนิด พวกท่านคงรู้สึกเช่นเดียวกันกับนางในตอนนี้ 

    มันเป็นความรู้สึกที่มีความสุขจนถึงขีดสุด

    แม้จะเจ็บปวดอย่างมากมายมหาศาล แต่กลับสุขแบบเพิ่มทวีหลายเท่าตัว 

    เป็นบุตรชาย...” หงเหม่ยหลงบอกกล่าวแก่หลี่ซื่อหมิน

    ชายหนุ่มก้มหน้ายิ้มน้อยๆตอบรับ ข้าขอโทษ...หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางเอื้อมมืออีกข้างขึ้นลูบใบหน้าซีดเซียวของหญิงสาว

                “ข้าควรรีบกลับมา...”

    หงเหม่ยหลงยิ้มตอบ ไม่สำคัญ...แค่ท่านกลับมา

    ชายหนุ่มคลี่ยิ้มกว้างขึ้น ก่อนกล่าว เจ้าควรพักผ่อน ข้าจะนั่งเฝ้าเจ้ากับลูกอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหน” 

    อืม...” หงเหม่ยหลงกล่าวรับคำ ก่อนหลับตาลงไปอีกคราอย่างว่าง่าย

    เหลือเพียงเด็กน้อยในห่อผ้าที่ยังจ้องหน้าหลี่ซื่อหมินอยู่อย่างไม่วางตา 

    เจ้าก็ควรจะหลับเหมือนกัน เด็กน้อย” หลี่ซื่อหมินบอกกล่าวกับทารกในห่อผ้าประหนึ่งว่าจะฟังกันเข้าใจอย่างนั้น

     

    เด็กน้อยยังคงจ้องหน้าหลี่ซื่อหมินอยู่

    มือเล็กจิ๋วยังคงจับนิ้วมือของเขาเอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

    สายตาดื้อดึงดุดันฉายชัดออกมา จนหลี่ซื่อหมินนึกขัน

    ไม่ต้องบอกเลยว่าเหมือนใคร... 


    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×