ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก [จบ]

    ลำดับตอนที่ #1 : หลี่หงจินหยาง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.36K
      268
      31 ต.ค. 66

    แคว้นต้าหลี่เป็นแคว้นที่ขยายขึ้นเพิ่มจากแคว้นหลี่ซึ่งปกครองโดยราชวงค์หลี่ โดยมีฮ่องเต้นามว่าหลี่ซื่อหมินและฮองเฮานามว่าหงเหม่ยหลงเป็นผู้ปกครองร่วมกัน  

    ฮ่องเต้หลี่ซื่อหมินเป็นโอรสสวรรค์ของแคว้นหลี่ส่วนฮองเฮาหงเหม่ยหลงเป็นบุตรีเพียงคนเดียวของประมุขฝ่ายอิทธิพลมืดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุทธภพ ทั้งสองพระองค์รักกันมาก จนไม่อาจสร้างทายาทกับสนมนางใดได้อีก

    นั่นจึงเป็นปัญหา เพราะฮองเฮาหงเหม่ยหลงนั้นเป็นสตรีที่ได้รับการฝึกฝนอันแสนหฤโหดตั้งแต่ยังเยาว์ จึงมีผลให้มีบุตรยาก พระนางจึงมีบุตรเพียงคนเดียวคือ โอรสหลี่หงจินหยาง 

    แต่ความเป็นไปของระบบเมืองหลวงย่อมต้องดำเนินต่อไปด้วยหลักการของการขยายอำนาจในการปกครอง การปรับสมดุลต่างๆของขั้วอำนาจแต่ละสายเพื่อคงไว้ซึ่งการปกครองที่ยิ่งใหญ่ ยากแก่ใครมาโค่นล้ม

    หนึ่งในวิธีหลักของเมืองหลวงที่พึงกระทำคือการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์ การรับสนมจากขุนนางตระกูลใหญ่

    แต่นั่น...กลับเป็นวิธีที่ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอดมาจากฮ่องเต้หลี่ซื่อหมิน

    เช่นนั้นแล้วปัญหาการสมดุลของอำนาจจึงมีมาอย่างช่วยไม่ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ โอรสหนึ่งเดียวอย่าง หลี่หงจินหยาง มิอาจนิ่งดูดาย 

    หลายปีแล้วที่หลี่หงจินหยางยังคงนำทัพออกศึกเพื่อขยายอาณาเขตและเสริมความแข็งแกร่งให้แก่แคว้นต้าหลี่ได้อย่างต่อเนื่อง 

    ด้วยฝีมือที่ได้รับการฝึกปรือและถ่ายทอดโดยตรงจากผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกลุ่มอิทธิพลมืด  ท่านประมุขใหญ่แห่งสำนักหมื่นโลกันต์  ท่านตาของเขานามว่าหงซีกวน 

    อีกทั้งยังมีสมุนในอาณัติอีกมากมายจากทั้งฝ่ายกลุ่มอิทธิพลมืดและฝ่ายเมืองหลวง   

    ทั้งยังมีทหารในปกครองร่วมหลายแสนชีวิต     

    ทั้งยังมีทั้งฝีมือในการสู้รบ   

    มีทั้งอิทธิพลที่มีผลกับทุกผู้คน 

    มีความรู้ความสามารถทั้งบู้และบุ๋น

    มีทั้งตำแหน่งอันสูงส่งในทุกๆฝ่าย และรูปร่างหน้าตาลักษณะอันโดดเด่นเหนือคำบรรยาย 

    ความเก่งกาจที่มีในทุกๆด้านของหลี่หงจินหยางจึงเป็นที่ประจักษ์โจษจันทั้งยังน่ายำเกรงอยู่ทั่วทุกหัวระแหง  

    ไม่ว่าหลี่หงจินหยางจะเยื้องย่างไปทางใดเมืองใดย่อมนำมาถึงความหายนะของทางนั้นเมืองนั้น 

    กลิ่นอายของความโหดเหี้ยม รังสีสังหารทัณฑ์ทรมานมักแผ่กระจายออกมาเมื่อชายหนุ่มผู้นี้ได้เยื้องย่างย่ำกรายเดินพาดผ่าน

     

    ภายในตำหนักหลวงของแคว้นต้าหลี่...

    "สิบกว่าปีมานี่ หยางเอ๋อร์ของเรา ไม่เคยทำให้ผิดหวัง”หลี่ซื่อหมินเจ้าแผ่นดินแห่งแคว้นต้าหลี่เอ่ยขึ้นกับหงเหม่ยหลงฮองเฮาอันเป็นที่รักที่นั่งเคียงข้างกันอยู่ตรงริมระเบียงของตำหนักหลวงภายในพระราชวังของแคว้น 

    ฮ่องเต้ผู้สูงศักดิ์ยังคงประคองกอดสตรีอันเป็นที่รักเอาไว้ในอ้อมแขนด้วยความรักไม่เสื่อมคลาย  ขณะกล่าวต่อเนิบนาบด้วยน้ำเสียงเรียบเรื่อย 

    "หยางเอ๋อร์เคยบอกกล่าวแก่ข้าว่าไม่จำเป็นต้องรับสนมเพื่อเสริมอำนาจแต่อย่างใด  เพราะอำนาจเหล่านั้นเขาสามารถสร้างขึ้นมาได้" สีหน้าภาคภูมิใจแสดงออกฉายชัดพร้อมๆกับประโยคที่เอื้อนเอ่ย

    หงเหม่ยหลงที่เพียงนั่งฟังเงียบๆจึงเอ่ยขึ้นอย่างเป็นกังวล  "เป็นเพราะข้า หยางเอ๋อร์จึงต้องเหน็ดเหนื่อย  เพราะข้าเห็นแก่ตัว  ซือหมิน...ความรักของเราเป็นดาบสองคม"  หญิงสาวหยุดคำอยู่อึดใจก่อนเอ่ยต่อด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด 

    "ปีนี้หยางเอ๋อร์อายุย่างเข้ายี่สิบห้าปีแล้ว แต่เขายังคงครองตัวเป็นโสด ไม่สนใจอิสตรี  ทำแต่ศึกสงคราม ไม่สนใจใคร  สนใจแต่อำนาจ  ทำตัวเหี้ยมโหดเย็นชา สร้างกำแพงให้ตัวเอง"

    หลี่ซื่อหมินก้มหน้าน้อยๆยิ้มบางเบาใส่สตรีในอ้อมกอดก่อนเอ่ยถาม  "เจ้าคิดเช่นนั้นหรือ  หลงเอ๋อร์"

    "ย่อมเป็นเช่นนั้น" 

    "แต่ข้าไม่คิดเช่นนั้น"

    "หืม?" หงเหม่ยหลงมุ่นคิ้วเงยหน้าขึ้นมองใบหน้าของชายอันเป็นที่รักอย่างฉงน  "ท่านรู้อะไรมาเช่นนั้นหรือ" 

    "ไม่เลย...ข้าไม่รู้อะไร   เพียงแต่... ด้วยนิสัยบุรุษเพศด้วยกัน  ข้าพอจะมองออก  หยางเอ๋อร์ของเราอาจจะยังไม่เจอสตรีนางใดในแว่นแคว้นที่จะสามารถทำให้เขาได้ถูกใจหรืออีกนัยหนึ่ง" 

    หลี่ซื่อหมินเว้นระยะคำพูดเพียงนิดก่อนจะต่อคำให้คนฟังได้วิเคราะห์อย่างละเอียดยิ่งขึ้น 

    "หยางเอ๋อร์ของเราอาจจะเกิดรักปักใจกับสตรีนางใดนางหนึ่งจนไม่อาจถอนตัว"

    "หืม!?" หงเหม่ยหลงเริ่มกังวัล

    "ถ้ายังไม่เจอสตรีถูกใจเราก็แค่นำพาสตรีเข้ามาให้เขาเลือกก็ได้กระมัง  แต่...ถ้า" นางเริ่มคิดหนักพลางเอ่ยต่อ

    "ถ้ารักปักใจกับใครแล้วใยไม่พามาเปิดเผยกันเล่า"

    "...."

    หลี่ซือหมินไม่ต่อคำ

    เขาเพียงส่ายหน้าเบาๆก่อนกระเซ้าหงเหม่ยหลง 

    "เจ้าแก่แล้วจริงๆ  หลงเอ๋อร์..."

    "หือ..." หญิงสาวได้ยินจึงทำท่าคิดเพียงครู่จึงรู้ความนัย "ท่าน!  ท่านว่าข้ารึ"

    "ข้าเปล่า"

    "ท่าน!"

    "...."

                 

      มุมมืดมุมหนึ่งภายในตำหนักหลวงแห่งเดียวกันนั้น 

    ปรากฏร่างของชายหนุ่มผู้หนึ่งผู้ซึ่งตกเป็นหัวข้อแห่งการสนทนาของบิดามารดาเมื่อครู่ 

    เขาเพียงยืนกอดอกพิงกับผนังห้องด้วยมาดของผู้สูงศักดิ์มากบารมีและบุรุษเพศเปี่ยมเสน่ห์เหลือร้าย   

    หลี่หงจินหยางนั้นมีความตั้งใจจริงอย่างที่หงเหม่ยหลงมารดาของเขาได้กล่าวอ้างไป   

    ภาพลักษณ์ของเขานั้นทั้งโหดเหี้ยมทั้งเย็นชา   

    เขาย่อมเป็นเช่นนั้น เพื่อเป็นกำแพงให้ตนเอง ทั้งยังเป็นเกราะป้องกันให้บิดามารดาของเขา

    แคว้นใดหรือเผ่าใดคิดอยากจะใช้วิธีการประนีประนอมโดยการส่งสตรีหรือองค์หญิงบรรณาการมาเพื่อสร้างทายาทกับบิดาของเขา 

    นั่นย่อมหมายถึงว่า 

    กลุ่มคนพวกนั้นอาจจะอยากขยายอำนาจของแคว้นตนเองเสียมากกว่าที่จะสวามิภักดิ์กับแคว้นต้าหลี่อย่างแท้จริง 

    ใยเขาต้องยอมให้สตรีมากหน้าหลายตามาทำให้มารดาของเขาต้องทุกข์ใจ    

    เขาจึงเลือกที่จะใช้วิธีรุนแรงมากกว่าวิธีประนีประนอม 

    หากใครไม่ยินยอม เขาก็แค่ยกพวกไปถล่มให้ราบคาบ 

    เขาเลือกที่จะสร้างขุมกำลังมากมายเอาไว้ แล้วใช้วิธีการเด็ดขาดจัดการให้เหี้ยนเตียนราบคาบไร้ผู้ใดใช้วิธีมากเล่ห์เพทุบาย มาต่อกรให้เสียเวลา 

    ส่วนเรื่องสตรีในดวงใจ...

    หลี่หงจินหยางหรี่ตาคมเข้มลงเพียงนิดพลางคิดในใจอย่างฉงน

    ตั้งแต่เดือนที่แล้วที่เขาได้ไปฝึกวิชาอยู่ตรงน้ำตกแห่งหนึ่งภายในอาณาเขตเชื่อมต่อของแคว้นต้าหลี่และได้หายตัวไปดังคำบอกกล่าวของบิดามารดานานร่วมเดือน  

    และเมื่อกลับมาสะสางปัญหาของแว่นแคว้นและสำหนักหมื่นโลกันต์เสร็จสิ้นเขาก็รู้สึกได้ว่ามีบางอย่างขาดหายไปจากความทรงจำ   

    ด้วยวิชาอันหนักหน่วงที่เขาได้ฝึกฝนทำให้มีผลต่อระบบร่างกายในรูปแบบต่างๆ

    หนึ่งในนั้นคือความจำที่เลอะเลือน

    ยามนี้เขาจำทุกอย่างได้เป็นอย่างดี

    มันไม่ใช่เรื่องยากหรือร้ายแรงอันใด

    แต่....  

    หลายครั้งหลายครามาแล้วที่ตัวเขาเองก็ยังคิดไม่ตก

    เขายังคงคิดไม่ตกทุกครั้งที่เขาหลับตาเข้าสู่นิทรารมย์หลับฝัน

    เขามักจะฝันเห็นสตรีนางหนึ่ง

    สตรีนางนั้นเป็นใคร  เขาเองก็ยังไม่แน่ใจ

    แต่นางมักจะปรากฏกายให้เขาได้เห็นเสมอในห้วงคำนึงยามหลับฝัน 

    ดวงตากลมโต  ใบหน้าสดสวย  รอยยิ้มพราวเสน่ห์แฝงความเจ้าเล่ห์ไม่จริงใจ

    ภาพในฝันที่เขาได้เห็นอยู่เสมอนั้น   

    นางมักจะจับจูงมือของเขาให้ก้าวเท้าตามนางคล้ายกับว่าเขาเป็นเด็กหลงทาง 

    นางเป็นสตรีประหลาด 

    แต่งกายประหลาด 

    พูดจาประหลาด  

    นางแปลกประหลาดยากหาใครเปรียบ

    และที่ประหลาดที่สุด

    คือนางคล้ายกับอยู่ในใจของเขา

    นางเป็นดั่งดวงใจของเขา

    นาง...

    ซึ่งไม่มีตัวตนอยู่จริง

    ในโลกของเขา...

    นางเป็นใคร????

    Thumbnail Seller Link
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า“จะทำอะไรน่ะ” หลินหลินถามเสี...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×