ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #75 : ตอนที่21 บัณฑิตหนุ่ม 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31.34K
      1.54K
      5 ม.ค. 67

    เดิมทีซานซานชอบปรุงยาพิษอย่างเดียว 

    ทว่ายามนี้ยังต้องปรุงยาบำรุงผิว จากนิสัยที่ชื่นชอบการหาสมุนไพรอย่างเดียว ยังต้องเพิ่มการเฟ้นหาดินโคลนชนิดพิเศษเพื่อนำมาปรุงเป็นโคลนประทินโฉม ทั้งใช้เองและขายให้พอได้เงิน

    หญิงสาวในชาตินี้มีนิสัยเปลี่ยนไปแตกต่างจากชาติก่อน ที่ไม่เคยใส่ใจต่ออาภรณ์ กระทั่งใบหน้าเกิดริ้วรอยน่าเกลียดก็ยังไม่คิดจะรักษา ทว่าตั้งแต่มีลูก รอยมดกัดก็ห้ามฝากไว้ นับประสาอันใดกับรอยแผลเป็น

    อ้อ...ต้องประทินโฉมบำรุงผิวพรรณเสียหน่อย

    ซานซานหยิบห่อผ้าที่เก็บสิ่งของเครื่องใช้ ตั๋วเงินและของมีค่าขึ้นมา หลังจากทาโคลนจิ่นฟู[1] จนหอมฟุ้งทั่วตัวก็คำนวณด้วยสายตาครู่หนึ่งพลางครุ่นคิดในใจ

    น้ำมันทาผิวใกล้หมด เงินก็ใกล้หมด คงต้องหาเพิ่มแล้ว

    ระหว่างรอลูกตื่นนอน ซานซานจึงเร่งคิดวิธีหาเงินอย่างรวดเร็ว

    ใกล้หุบเขาแห่งนี้คือเมืองหลวงอันรุ่งเรืองขนาดใหญ่ ผู้คนล้วนมั่งคั่งร่ำรวย ส่วนใหญ่ยังเป็นขุนนาง เป็นบัณฑิต แน่นอนว่าพวกเขาไม่ไร้สมอง การหลอกลวงย่อมมิใช่เรื่องง่าย

    ใต้หล้านี้มีทั้งผู้ฝึกยุทธและผู้ฝึกตบะ หากเลือกอย่างหลังย่อมต้องละแล้วซึ่งกิเลส ซานซานจึงเลือกฝึกเพียงอย่างแรกเท่านั้น นางไม่เคยคิดว่าตนเองเป็นคนดี แต่คนชั่วยามทำชั่วยิ่งต้องระวัง จะทำชั่วแบบฟุ่มเฟือยได้อย่างไร ต้องค่อยๆ ทำเฉพาะเมื่อมีโอกาสเท่านั้น หากยังไม่มีโอกาสทำชั่ว ย่อมต้องทำดีไปก่อนเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยไร้กองปราบติดตาม

    เมื่อใคร่ครวญเสร็จลู่หลิ่งก็ตื่นนอนพอดี

    แม่นางน้อยพลิกตัวจากนอนหงายเป็นนอนคว่ำจนทับลูกเสือแล้วผงกหัวงุนงงครู่หนึ่ง จึงยกมือขยี้ตาเรียกสติคืน จากนั้นก็ลุกขึ้นยืนมองหามารดา เมื่อได้สบประสานสายตากับเป้าหมายก็กางแขนสองข้างคล้ายลูกนกวิ่งตึกๆ มาที่ซานซาน

    “ท่านแม่ ข้าหิวแล้ว”

    เด็กเล็กมีกิจวัตรแค่กินกับนอนแล้วเล่นซุกซน ยังไม่ลืมฝึกฝนร่างกายเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นวิชาออดอ้อน

    นางกระโดดขึ้นมาบนตักของมารดา เอาแก้มกลมๆ ถูไถกับใบหน้าเนียนนุ่มของซานซาน แขนเล็กโอบรัดรอบคอ

    “ท่านแม่เจ้าขา ธิดาของท่านทรมานแย่แล้ว ท้องนี้กำลังจะทะลุ เพราะไม่มีอาหารใส่ลงไป ใกล้ตายแล้วเจ้าค่ะ”

    ซานซานมีหรือจะปฏิเสธ นางมีความคิดจะเข้าเมืองเป็นทุนเดิม จึงไม่เสียเวลาหาของในป่ามาให้ลูกกิน อาหารดีๆ ในโรงเตี๊ยมไยมิใช่เป้าหมายหลัก

    “อาหู่[2] เจ้ารอข้ากับหลิ่งเอ๋อร์อยู่ในถ้ำ ห้ามไปซุกซนที่ใด”

    หญิงสาวหันไปสั่งการลูกเสือดาวประหนึ่งสั่งบ่าวรับใช้ เห็นมันหมอบตัวยืดคอหัวตั้งจ้องเขม็งก็เข้าใจเอาเองว่ามันรับคำ จึงอุ้มลูกแนบอกหยิบห่อผ้าที่มีเงินอยู่แล้วเดินออกจากถ้ำไป

    สัตว์ร้ายย่อมต้องอยู่ในป่า นางจึงไม่อาจพาลูกเสือติดตามเข้าเมืองไปด้วยได้

    ใช้เวลาเหินกายทะยานไม่นาน ซานซานก็พาลู่หลิ่งมายืนนิ่งอยู่ยอดไม้ริมชานเมือง หลังจากโรยตัวลงมาที่พื้นดิน ก็ได้ยินเสียงสดใสเอ่ยขึ้นว่า “ท่านแม่ ข้าอยากเดินเองเจ้าค่ะ”

    “หลิ่งเอ๋อร์ไม่หิวแล้วหรือ?

    แม่นางน้อยทำตาใสแจ๋วยกยิ้มขัดเขินพวงแก้มแดงปลั่ง รู้เลยว่าอยากเที่ยวนอกป่ามากกว่าจึงอ้างว่าหิว

    ซานซานใช้นิ้วเคาะเบาๆ ที่ปลายจมูกบุตรสาวอย่างนึกเอ็นดู “เจ้าเล่ห์นักเชียว”

    เจ้าก้อนแป้งจึงหัวเราะเสียงใสนึกชอบใจที่ถูกมารดารู้ทัน


    ----

    [1] จิ่นฟู 紧肤 ผิวกระชับ

    [2] หู่ แปลว่า เสือ


    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×